Ẩm Thực Việt Nam Trên Thế Giới Ẩm thực Việt và hành trình “đưa Việt Nam trở thành bếp ăn của thế giới”

Bạn đang tìm kiếm về Ẩm Thực Việt Nam Trên Thế Giới, hôm nay mình sẽ chia sẻ đến bạn nội dung Ẩm thực Việt và hành trình “đưa Việt Nam trở thành bếp ăn của thế giới” được team mình tổng hợp và biên tập từ nhiều nguồn trên internet. Hy vọng bài viết về chủ đề Ẩm Thực Việt Nam Trên Thế Giới hữu ích với bạn.

Ẩm thực Việt và hành trình “đưa Việt Nam trở thành bếp ăn của thế giới”

“Việt Nam hãy trở thành bếp ăn của thế giới” – đây là lời động viên của ông Philip Kotler, cha đẻ của lý thuyết marketing hiện đại, khi ông có dịp nếm thử món ăn Việt Nam cách đây hơn chục năm. . Tuy nhiên, vào thời điểm đó, thế mạnh của ẩm thực Việt Nam vẫn là một điều mơ hồ, luôn bị gắn mác “bắt chước” ẩm thực nước bạn. Khó khăn được các chuyên gia văn hóa nêu ra nằm ở việc tìm giải pháp “biến Việt Nam thành bếp ăn của thế giới”.

Món ăn Việt Nam và hành trình biến Việt Nam thành bếp ăn của thế giới
Ẩm thực Việt Nam và hành trình “Biến Việt Nam Thành Bếp Ăn Thế Giới”

Ẩm thực Việt Nam và tiềm năng trở thành “bếp ăn của thế giới”

Trên thực tế, không phải đến khi thực khách toàn những người nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng như Tổng thống Bill Clinton ăn phở ở TP. Winged Whisper từ lâu đã thu hút và giữ chân du khách trong và ngoài nước.

Hóa ra phở, bánh bao, chả giò, bánh mì… lần lượt lọt vào top những món ngon độc đáo nhất thế giới mà bạn “không thể không thưởng thức khi đến Việt Nam” trong một cuộc bình chọn. Các tờ báo, tạp chí du lịch, ẩm thực và kênh truyền hình hàng đầu. Đặc biệt:

  • Phở đứng đầu danh sách 50 món ăn ngon nhất thế giới năm 2011 của CNN, còn chả giò cũng nằm trong danh sách vinh danh – top 12 món ăn ngon nhất thế giới của Huffington Post (Mỹ).
  • Bún chả quạt Hà Nội được CNN bình chọn trong top 25 món ăn mùa hè hấp dẫn nhất thế giới 2013 – top 10 món ăn đường phố ngon nhất thế giới 2014 của National Geographic
  • Bánh mì Việt Nam được Condé Nast Traveler (Mỹ) bình chọn là món bánh mì ngon nhất thế giới – Top 20 Món ăn đường phố ngon nhất thế giới 2014 do Huffington Post bình chọn – Top 10 món ăn đường phố ngon nhất thế giới 2017 do Tạp chí Traveller bình chọn.
  • “Bún bò Huế là món súp ngon nhất thế giới” – Đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdian trên kênh CNN nổi tiếng toàn cầu
  • Cua Mee đứng đầu danh sách món ăn hấp dẫn nhất châu Á của CNN năm 2012
  • Và hàng chục món ăn Việt Nam khác được báo chí nước ngoài nhắc tên và ca ngợi
Món ăn Việt Nam và hành trình biến Việt Nam thành bếp ăn của thế giới
Phở, bánh mì, chè bún… là những món ăn Việt Nam được cả thế giới khen ngợi
Món ăn Việt Nam và hành trình biến Việt Nam thành bếp ăn của thế giới
Tổng thống Obama và đầu bếp Anthony Bourdian thưởng thức chè bún và bia Hà Nội

Có thể thấy, ẩm thực Việt Nam có đủ tiềm lực và tiềm lực để khẳng định thương hiệu, trở thành “bếp ăn của thế giới”, được nhiều du khách, thực khách, trong đó có các chuyên gia, website ẩm thực hàng đầu thế giới ghi nhận và đánh giá cao.

“Việt Nam là đất nước có nền ẩm thực phong phú và đặc sắc, hóa ra ẩm thực Việt Nam có thể chiêu đãi khách quốc tế hàng chục bữa ăn mà không lo trùng món với nhiều đặc sản vùng miền, dân tộc, tôn giáo.—— Đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết.

Ẩm Thực Việt: Từ Mục Tiêu Thương Hiệu Du Lịch Dân Tộc Đến “Bếp Ăn Thế Giới”

Tháng 10/2017, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam chính thức được chấp thuận thành lập với mục tiêu đưa văn hóa ẩm thực trở thành tài sản quốc gia, thương hiệu du lịch quốc gia, qua đó thu hút ngày càng nhiều người dân và du khách quốc tế đến thưởng thức, trải nghiệm. Tuy nhiên, với tiềm năng và tiềm năng đầy đủ của mình, ẩm thực Việt Nam nên trở thành “bếp ăn của thế giới” trong tương lai không xa – ý kiến ​​của nhiều chuyên gia và du khách.

“Thanh đạm – ít dầu mỡ – sử dụng nhiều rau nhưng vẫn cân bằng dinh dưỡng…” là nhận xét của đa số thực khách về món ăn Việt. Đây là một trong những nét độc đáo của sự tinh tế và tiết kiệm, dựa trên “món ăn đơn giản, thanh đạm mà phong phú”; khẳng định xu hướng ẩm thực hạn chế chất béo trên toàn cầu hiện nay.

Làm sao để món ăn Việt trở thành “bếp ăn của thế giới”?

Với tình hình hiện tại, ẩm thực Việt Nam rõ ràng là chưa được sử dụng và kém phát triển. Nguyên nhân chính được đề cập là khó khăn trong việc quảng bá ẩm thực Việt Nam tới du khách quốc tế. Đặc biệt:

  • Khó khăn đầu tiên là chưa thể kiểm soát chặt chẽ vệ sinh an toàn thực phẩm, đây cũng là một trong những vấn đề khiến khách quốc tế lo lắng nhất khi đến Việt Nam thưởng thức ẩm thực. Tuy nhiên, mất an toàn thực phẩm không chỉ do phương thức canh tác, sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật hay chất kích thích tăng trưởng, chất bảo quản độc hại mà còn do ô nhiễm đất, nước (nếu có).
  • Thứ hai, phần lớn người Việt Nam chỉ quan tâm đến một phần nhỏ món ăn và chất lượng món ăn mà không quan tâm nhiều đến không gian hay cách ứng xử khi dùng bữa, thậm chí một bộ phận nhỏ nhân viên phục vụ còn yếu về kỹ năng phục vụ khách hàng.
  • Thứ ba, trước xu hướng “dung hợp” các món Hoa, Hàn, Nhật, sự biến dạng hoặc biến mất của một số món Việt có thể làm mất đi bản chất của cách nấu truyền thống.
  • Suy cho cùng, việc thiếu những kế hoạch quảng bá hay quảng bá chuyên nghiệp, dài hơi cũng là nguyên nhân khiến món ăn có độ “hot” cao nhưng lại hạ nhiệt ngay sau đó. Ngay cả “hương vị” của một nền ẩm thực độc đáo và hấp dẫn cũng bị hủy hoại ngay lập tức nếu thông tin về một du khách bị ngộ độc thực phẩm khi ăn uống ở Việt Nam lan truyền.
Món ăn Việt Nam và hành trình biến Việt Nam thành bếp ăn của thế giới
An toàn thực phẩm là một trong những mối quan tâm lớn nhất của du khách quốc tế khi đến Việt Nam

Vậy, làm thế nào để quảng bá món ăn Việt Nam?

  • Có một tổ chức đủ lớn để chịu trách nhiệm và tận dụng tiềm năng văn hóa ẩm thực Việt Nam hiện có – xây dựng chiến lược, hướng phát triển tiêu biểu để các đơn vị liên quan và người dân biết và làm theo. Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam là một tổ chức điển hình như vậy.
  • Tăng cường quảng bá thương hiệu ẩm thực Việt, không chỉ ở các nhà hàng, quán ăn trong nước mà còn ở các nhà hàng Việt ở nhiều nước trên thế giới, để thực khách quốc tế biết đến nhiều hơn; góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia, tương tự như sushi Nhật Bản, phô mai Thụy Sĩ hay rượu vang Pháp…; Đặc biệt, khuyến khích các nhà hàng, khách sạn Việt Nam đưa món Việt vào thực đơn, không nên đưa quá nhiều món Âu – khiến món Việt bị “thiệt thòi”.
  • Tạo cơ hội du học cho các đầu bếp và nhân viên, giúp họ có cơ hội giao lưu, học hỏi cách pha chế, nấu nướng và quản lý phục vụ chuyên nghiệp tại một quốc gia có ngành du lịch phát triển mạnh. Lịch và Người sành ăn – Ứng dụng mang về nhà.
  • Về vệ sinh an toàn thực phẩm: hiệp hội sẽ liên kết với các nhà cung cấp uy tín, đảm bảo nguồn hàng được ghi rõ nguồn gốc, đảm bảo chất lượng để người tiêu dùng hiểu và yên tâm với những gì mình cung cấp. . .
Món ăn Việt Nam và hành trình biến Việt Nam thành bếp ăn của thế giới
Đưa món Việt vào thực đơn của các nhà hàng, quán ăn là một cách giới thiệu thương hiệu ẩm thực Việt đến với thực khách quốc tế.

“Ẩm thực là một cách nhanh chóng để đến gần, và sẽ là một ý kiến ​​hay nếu dùng ẩm thực để phát triển du lịch.“. Việc kích thích “ham muốn” thưởng thức món ăn Việt của du khách sẽ giúp tăng 70% thu nhập chung của ngành; đồng thời, nếu làm tốt, toàn bộ nền kinh tế và hệ thống dịch vụ địa phương sẽ được phát triển theo, từ đó giải quyết bài toán nguyên liệu, thực phẩm và mọi nguồn nhân lực; Nâng cao đời sống; Mang lại nguồn lợi kinh tế to lớn cho đất nước.

Bỏ lỡ.Nụ cười

Nguồn: www.hoteljob.vn

Ẩm Thực Việt Nam Và Thế Giới từ Youtube

Câu hỏi về Ẩm Thực Việt Nam Trên Thế Giới

Nếu có bắt kỳ thắc mắc nào về Ẩm Thực Việt Nam Trên Thế Giới hãy cho chúng mình biết nhé, mọi câu hỏi hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình hoàn thiện hơn trong các bài sau nhé!

Bài viết Ẩm Thực Việt Nam Trên Thế Giới được mình và team tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết Ẩm Thực Việt Nam Trên Thế Giới giúp ích cho bạn thì hãy ủng hộ team Like hoặc Share nhé!

Từ khóa tìm Ẩm Thực Việt Nam Trên Thế Giới

Ẩm Thực Việt Nam Trên Thế Giới
cách Ẩm Thực Việt Nam Trên Thế Giới
hướng dẫn Ẩm Thực Việt Nam Trên Thế Giới
Ẩm Thực Việt Nam Trên Thế Giới miễn phí

Scores: 4.4 (88 votes)

100 lần tự tìm hiểu cũng không bằng 1 lần được tư vấn