Bài Tập Tình Huống Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm Làm gì khi khách bị ngộ độc thực phẩm trong nhà hàng – khách sạn? [Series xử lý tình huống khẩn cấp]

Bạn đang tìm hiểu về Bài Tập Tình Huống Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm, hôm nay chúng tôi chia sẻ đến bạn nội dung Làm gì khi khách bị ngộ độc thực phẩm trong nhà hàng – khách sạn? [Series xử lý tình huống khẩn cấp] được team mình tổng hợp và biên tập từ nhiều nguồn trên internet. Hy vọng bài viết về chủ đề Bài Tập Tình Huống Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm hữu ích với bạn.

Làm gì khi khách bị ngộ độc thực phẩm trong nhà hàng – khách sạn? [Series xử lý tình huống khẩn cấp]

Nếu bạn không may bị ngộ độc thực phẩm bất ngờ từ một thực khách đang dùng bữa – nhân viên nhà hàng – bạn sẽ xử lý như thế nào?

Phải làm gì nếu khách bị ngộ độc thực phẩm trong nhà hàng-khách sạn

Bạn đã biết cách sơ cứu người bị ngộ độc thực phẩm chưa?

► Ngộ độc thực phẩm là gì?

ngộ độc thực phẩm (Trúng thực phẩm) chỉ tình trạng cơ thể phản ứng khi ăn phải thực phẩm bị nhiễm vi khuẩn, chứa vi rút, độc tố mạnh hoặc thực phẩm ôi thiu, nấm mốc.


► Triệu chứng ngộ độc thực phẩm

– buồn nôn

– Nôn

– đau bụng

– bệnh tiêu chảy

– sốt

– Đau cơ

– ớn lạnh

– biếng ăn

– Thiếu năng lượng, mệt mỏi…

Những triệu chứng này có thể xuất hiện nhanh chóng trong một khoảng thời gian ngắn – do đó cần phải sơ cứu kịp thời.


► Làm gì khi khách bị ngộ độc thực phẩm trong nhà hàng-khách sạn?

– Sơ cứu nhanh ngộ độc thực phẩm

+ bước 1: nôn ra

• Đặt bệnh nhân nằm nghiêng, dùng bất cứ vật gì có thể nâng đầu lên – để tránh chất nôn trào ngược vào phổi và gây ngạt thở

• Rửa tay – đặt vào lưỡi người ngộ độc để kích thích nôn ra hết thức ăn trong dạ dày

Khi bệnh nhân chưa nôn thì cần áp dụng phương pháp gây nôn như đã trình bày ở trên để hạn chế sự xâm nhập của chất độc vào cơ thể. Trường hợp người bệnh thực sự bất tỉnh, không được gây nôn, sẽ gây ngạt thở, ngạt thở.

+ Bước 2: cho bệnh nhân uống nước và nghỉ ngơi

Sau khi nôn hết thức ăn và đi tiêu, cơ thể bị mất nước. Vì vậy, cần bù nước bằng cách uống nhiều nước hoặc nước cresol.

+ Bước 3: Đưa bệnh nhân đến phòng cấp cứu của cơ sở y tế gần nhất

Ngay cả khi được sơ cứu ban đầu, tình trạng của bệnh nhân vẫn có thể xấu đi – vì vậy họ cần được đưa đến cơ sở y tế gần nhất càng sớm càng tốt để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và điều trị. Nhà hàng cần cắt cử nhân viên chăm sóc thực khách bị ngộ độc.

Phải làm gì nếu khách bị ngộ độc thực phẩm trong nhà hàng-khách sạn

Sơ cứu kịp thời sẽ giảm nguy cơ ngộ độc

– Phải làm gì nếu bạn bị ngộ độc thực phẩm

+ Nếu chỉ có một thực khách bị ngộ độc, đại diện nhà hàng xin lỗi người thân của khách bị ngộ độc và trấn an các thực khách khác trong nhà hàng rằng đó chỉ là một tai nạn.

+ Nhanh chóng lấy mẫu các món ăn khách đã dùng gửi cơ quan giám định để xác định các món ăn trong nhà hàng có bị nhiễm độc hay không.

+ Nếu thức ăn trong nhà hàng là nguyên nhân gây ngộ độc thì phải xin lỗi khách hàng và bồi thường các chi phí liên quan.

+ Nếu cơ quan chức năng tuyên bố thực phẩm trong nhà hàng không có vấn đề gì thì khi thăm – cần hỏi khách đã ăn uống gì trước khi ăn. Nếu đó là loại thức ăn-đồ uống không tương thích với thức ăn của nhà hàng, xin vui lòng tránh chia sẻ những thứ này với khách của bạn vào lần tới.

+ Trông coi, chăm sóc khách cùng lúc – sau khi có mặt đưa khách về khách sạn nghỉ ngơi. Vì vậy, dù là lỗi của nhà hàng hay lỗi của khách thì khách cũng sẽ có ấn tượng tốt về thái độ phục vụ của nhà hàng-khách sạn.

– Nếu khách xuất viện và nhận phòng khách sạn thì sao?

+ Pha nước Oresol với nước đun sôi để nguội theo đúng liều lượng – hàng ngày mang lên phòng cho khách uống

+ Bữa ăn trong ngày, cung cấp cho khách bữa ăn nhẹ dễ tiêu hóa:

• cháo trắng

• cháo bột yến mạch

• hạt

• Khoai tây nghiền

• chất đạm

• Sữa chua

• Trái cây mềm: Chuối…

+ Khuyên khách không nên uống nước ngọt, cà phê, rượu bia… khi cơ thể chưa thực sự hồi phục.

Phải làm gì nếu khách bị ngộ độc thực phẩm trong nhà hàng-khách sạn

Sữa chua cung cấp lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa


► Pháp luật liên quan đến ngộ độc thực phẩm

——Trong trường hợp ngộ độc thực phẩm phải xét nghiệm mẫu thực phẩm để xác định nguyên nhân gây ngộ độc và tổ chức, cá nhân có trách nhiệm bồi thường.

– Chi phí bồi thường bao gồm: chi phí nằm viện điều trị, chi phí nuôi dưỡng phục hồi chức năng, chi phí bồi thường tổn thất về tinh thần.

– Căn cứ vào nguyên nhân gây ngộ độc và hành vi vi phạm cụ thể, nhà hàng – khách sạn sẽ xử phạt hành chính theo quy định.

– Người kinh doanh dịch vụ ăn uống vi phạm quy định về ATVSTP gây hậu quả nghiêm trọng thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

(Tham khảo Nguồn Trung tâm Kiểm soát Chất độc – Bệnh viện Baimei)

4 bước sơ cứu đúng cách khi bị bong gân, trật khớp

Nguồn: www.hoteljob.vn

[VỆ SINH ATTP] – BÀI TẬP TÌNH HUỐNG DẠNG 1 – CHỈ RA ĐIỂM SAI từ Youtube

[VỆ SINH ATTP] – BÀI TẬP TÌNH HUỐNG DẠNG 1 – CHỈ RA ĐIỂM SAI
[VỆ SINH ATTP]
Liên hệ: 0782375227 Tô Thành Đạt
Chúc các bạn thi tốt
File mình sẽ để ở phần mô tả nếu video đạt 500 view.
Cảm ơn mọi người rất nhiều.

Câu hỏi về Bài Tập Tình Huống Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm

Nếu có bắt kỳ thắc mắc nào về Bài Tập Tình Huống Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm hãy cho chúng mình biết nhé, mọi câu hỏi hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình hoàn thiện hơn trong các bài sau nhé!

Bài viết Bài Tập Tình Huống Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm được mình và team tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết Bài Tập Tình Huống Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm giúp ích cho bạn thì hãy ủng hộ team Like hoặc Share nhé!

Từ khóa tìm Bài Tập Tình Huống Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm

Bài Tập Tình Huống Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm
cách Bài Tập Tình Huống Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm
hướng dẫn Bài Tập Tình Huống Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm
Bài Tập Tình Huống Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm miễn phí

Scores: 4.8 (50 votes)

100 lần tự tìm hiểu cũng không bằng 1 lần được tư vấn