Đường cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 là tuyến giao thông quan trọng của Việt Nam, kết nối các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên với Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Đây là một trong những tuyến đường có quy mô lớn nhất và được đầu tư nhiều nhất trong những năm gần đây. Với tổng chiều dài hơn 300km, đường cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 được thiết kế với các tiêu chuẩn kỹ thuật cao, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Ngoài ra, tuyến đường này còn giúp tăng cường giao thương và phát triển kinh tế của các vùng miền đang phát triển. Với sự đầu tư và phát triển liên tục, đường cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 đang gắn kết và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương trên tuyến đường.
Bản Đồ Quy Hoạch Cao Tốc Ninh Bình Thanh Hóa
Rất tiếc, như một trợ lý ảo ngôn ngữ tự nhiên, tôi không thể cung cấp cho bạn Bản đồ Quy hoạch Cao tốc Ninh Bình Thanh Hóa. Tuy nhiên, bạn có thể tìm kiếm trên các trang web chính phủ hoặc trang báo để tìm thấy thông tin như vậy. Chúc bạn may mắn!
Ngắm tuyến cao tốc Ninh Bình-Thanh Hoá sắp hoàn thiện.
Đường cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45
Đường cao tốc
Mai Sơn – Quốc lộ 45 |
|
---|---|
![]() Bảng kí hiệu đường cao tốc Bắc Nam phía Đông, trong đó đoạn Mai Sơn – Quốc lộ 45 là một phần của đường cao tốc này.
|
|
![]() |
|
![]() Cầu Núi Đọ thuộc tuyến đường cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45
|
|
Thông tin tuyến đường | |
Một phần của |
![]() ![]() |
Chiều dài | 63,37 km |
Tồn tại | 29 tháng 4 năm 2023 (2 tuần) |
Các điểm giao cắt chính | |
Đầu Bắc |
![]() ![]() |
Các điểm giao cắt |
![]()
|
Đầu Nam |
![]() ![]() |
Vị trí đi qua | |
Tỉnh/ Thành phố |
Ninh Bình, Thanh Hóa |
Quận/Huyện |
|
Hệ thống đường | |
Hệ thống giao thông đường bộ Việt Nam | |
Danh sách: Quốc lộ – Cao tốc | |
Cao tốc
← Cao Bồ – Mai Sơn
Quốc lộ 45 – Nghi Sơn →
|
Đường cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 (ký hiệu toàn tuyến là CT.01) là một đoạn tuyến của tuyến đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông qua địa phận hai tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa.
Theo thiết kế, tuyến đường có chiều dài 63,37 km; trong đó đoạn qua Ninh Bình dài 14,35 km, đoạn qua Thanh Hóa 49,02 km; điểm đầu tại nút giao Mai Sơn, huyện Yên Mô, Ninh Bình, kết nối với đường cao tốc Cao Bồ – Mai Sơn và điểm cuối giao với đường Nghi Sơn – Thọ Xuân tại xã Tân Phúc, huyện Nông Cống, Thanh Hóa, nối tiếp với đường cao tốc Quốc lộ 45 – Nghi Sơn. Giai đoạn 1 của dự án xây dựng mặt đường 4 làn xe chưa có làn dừng khẩn cấp (có một số điểm dừng khẩn cấp), nền đường rộng 17 m, vận tốc thiết kế 80 km/h; giai đoạn hoàn chỉnh xây dựng theo quy mô 6 làn xe, nền đường rộng 32,25 m, vận tốc thiết kế 120 km/h. Trên tuyến có hai hầm xuyên núi là hầm Tam Điệp (dài 245 m) và hầm Thung Thi (dài 680 m) đều gồm hai ống hầm song song với nhau. Ngoài ra, cầu Núi Đọ vượt sông Chu trên tuyến cũng là cây cầu vượt sông dài nhất tỉnh Thanh Hóa tính đến thời điểm hiện tại.
Công trình có tổng mức đầu tư 12.111 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước, được khởi công vào ngày 30 tháng 9 năm 2020 và chính thức khánh thành, đưa vào khai thác vào ngày 29 tháng 4 năm 2023 đoạn từ nút giao Mai Sơn đến nút giao Đông Xuân, Thanh Hóa (giao cắt với quốc lộ 47); đến ngày 30 tháng 6 năm 2023 sẽ hoàn thành toàn tuyến.
Chi tiết tuyến đường
Làn xe
- Toàn tuyến: 4 làn xe, có điểm dừng khẩn cấp
- Hầm Tam Điệp và hầm Thung Thi: 6 làn xe; đường dẫn 6 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp
- Cầu Núi Đọ và cầu Vĩnh An: 4 làn xe cao tốc; 2 làn xe hỗn hợp
Chiều dài
- Chiều dài tuyến: 63,37 km
Tốc độ giới hạn
- Toàn tuyến: Tối đa: 80 km/h, Tối thiểu: 60 km/h
Lộ trình chi tiết
- IC – Nút giao, JCT – Điểm lên xuống, SA – Khu vực dịch vụ (Trạm dừng nghỉ), TN – Hầm đường bộ, TG – Trạm thu phí, BR – Cầu
- Đơn vị đo khoảng cách là km.
Số | Tên | Khoảng cách từ đầu tuyến |
Kết nối | Ghi chú | Vị trí | |
---|---|---|---|---|---|---|
Kết nối trực tiếp với ![]() |
||||||
1 | Mai Sơn | 275.3 | Đường tỉnh 491 (Đường tránh Ninh Bình) | Đầu tuyến đường cao tốc | Ninh Bình | Yên Mô |
2 | Tam Điệp | 283.8 | Đường tỉnh 492 | Đang thi công | Tam Điệp | |
TN | Hầm đường bộ Tam Điệp | ↓ | Ranh giới Ninh Bình – Thanh Hóa | |||
3 | Gia Miêu | 296.8 | Đường tỉnh 522 (Quốc lộ 217B) | Thanh Hóa | Hà Trung | |
TN | Hầm đường bộ Thung Thi | ↓ | ||||
4 | Hà Lĩnh | 305.4 |
![]() |
|||
BR | Cầu Vĩnh An | ↓ | Vượt sông Mã | Ranh giới Vĩnh Lộc – Yên Định | ||
5 | Thiệu Hóa | 315.4 |
![]() |
Đang thi công | Thiệu Hóa | |
BR | Cầu Núi Đọ | ↓ | Vượt sông Chu | |||
BR | Cầu vượt Quốc lộ 45 | ↓ | Vượt Quốc lộ 45 | Đông Sơn | ||
6 | Đông Xuân | 326.9 |
![]() |
|||
BR | Cầu vượt Quốc lộ 47 | ↓ | Vượt Quốc lộ 47 | |||
SA | Trạm dừng nghỉ | 329.7 | Chưa thi công | |||
BR | Cầu Đồng Tiến | ↓ | Triệu Sơn | |||
7 | Nông Cống | 338.6 | Đường Nghi Sơn – Thọ Xuân | Cuối tuyến đường cao tốc | Nông Cống | |
Kết nối trực tiếp với ![]() |
||||||
1.000 mi = 1.609 km; 1.000 km = 0.621 mi
|
Tham khảo
100 lần tự tìm hiểu cũng không bằng 1 lần được tư vấn