Bạn đang tìm kiếm về Các Trang Thiết Bị Của Bộ Phận Lễ Tân, hôm nay chúng tôi chia sẻ đến bạn nội dung Quầy lễ tân khách sạn có gì? được team mình tổng hợp và biên tập từ nhiều nguồn trên internet. Hy vọng bài viết về chủ đề Các Trang Thiết Bị Của Bộ Phận Lễ Tân hữu ích với bạn.
Quầy lễ tân khách sạn có gì?
lễ tân Là nơi đón tiếp – phục vụ hàng ngày khách lưu trú tại khách sạn và là nơi “sống” của đội ngũ nhân viên lễ tân của khách sạn làm việc 24/24h.với tư cách là một ứng cử viên Tìm việc làm lễ tân?bạn biết “Có gì ở quầy lễ tân của khách sạn không?”. Hoteljob.vn sẽ giúp bạn hệ thống hóa câu trả lời cho câu hỏi này.

► Kích thước phía trước
Quầy lễ tân khách sạn thường được thiết kế theo phong cách đặc trưng mà khách sạn đang hướng đến (hiện đại, cổ điển…). Về kích thước, chiều dài của quầy phụ thuộc vào không gian chung của khu vực sảnh khách sạn. Chiều rộng của mặt quầy thường là 0,3 ~ 0,6m; chiều rộng của quầy dưới sẽ rộng hơn khoảng 0,3m so với quầy trên. Chiều cao quầy có thể từ 1m1 – 1m2.
► Có gì ở phía trước?
Lễ tân thường viết trước quầy lễ tân; tờ rơi gấp, tờ gấp, card giới thiệu dịch vụ khách sạn, giá bình/hoa trang trí.

► Thiết bị thường được tìm thấy ở phía trước
– máy tính/máy tính xách tay
Máy tính ở phía trước được sử dụng để thực hiện các tác vụ sau:
- Vận hành phần mềm quản lý khách sạn và làm các thủ tục đăng ký vào, Kiểm tra cho khách.
- Theo dõi, tổng hợp chi phí dịch vụ và cập nhật hóa đơn dịch vụ của khách hàng vào hệ thống.
- Kết nối với một tổng đài điện thoại để theo dõi các cuộc gọi.
- Soạn thảo văn bản, báo cáo…
– Điện thoại cố định
Thường có 1 hoặc 2 điện thoại cố định đáp ứng nhu cầu liên lạc nội bộ của nhân viên lễ tân và các phòng của khách, một số khu vực trong khách sạn hoặc bên ngoài.
-Máy POS
Một máy được sử dụng để thanh toán dịch vụ cho khách hàng bằng cách quẹt thẻ tín dụng.
– Máy đếm tiền, máy soi tiền
Trong quá trình thanh toán cho khách, kiểm tra số tiền khách đã thanh toán và kiểm tra tính xác thực của tiền mặt.
– may in đa chưc năng
Máy in tích hợp copy, fax, scan phục vụ các công việc liên quan của nhân viên lễ tân: in báo cáo, copy giấy tờ tùy thân của khách, check in.
– máy tính cá nhân
Đối với lễ tân hoặc tính toán của khách.
– Đồng hồ báo thức
Được sử dụng để đặt yêu cầu báo thức cho khách của khách sạn.
– Kho tiền an ninh
Dùng để đựng tiền xu, đồ có giá trị của khách.

► Vật dụng thông dụng tại quầy lễ tân
– Người giữ kỷ lục đặt phòng
Ghi nhận đăng ký của khách dự định lưu trú trong ngày.
– Kệ data khách hàng
Check-in khách sạn danh sách khách, hộ chiếu/CMND được sắp xếp theo thứ tự ABC của tên khách và số phòng.
– Người giữ chìa khóa, tin nhắn, thư từ
Kệ được dùng để đựng chìa khóa phòng, tin nhắn, thư từ của khách.
– giá sách và bàn
Là một ngăn kéo lớn, được chia thành nhiều ngăn nhỏ, dùng để đựng các loại sổ sách, biểu mẫu được lễ tân khách sạn sử dụng trong công việc. (sổ giao ca, sổ giao ca, sổ giao nhận ca, sổ bàn giao chìa khóa…)
– Khay chứng từ thu chi khách hàng
Lưu trữ hóa đơn, chứng từ thanh toán của khách hàng từ các bộ phận khác chuyển đến – dùng để cập nhật hồ sơ thanh toán của khách hàng trên hệ thống phần mềm quản lý.
– Các loại giấy rời, bút viết
- kế hoạch sàn phòng
- bản đồ địa phương
- đặt vé
- mẫu đăng ký khách sạn
- phiếu ăn sáng
- thẻ tin nhắn
- Cái bút…
Ngoài ra, trên khu vực tường ở quầy lễ tân của các khách sạn lớn thường có treo đồng hồ của các thành phố lớn trên thế giới như: New York, London, Paris, Beijing, Tokyo, Hanoi… để khách thưởng lãm. Biết thời gian chính xác ở đất nước của họ một cách dễ dàng.

Dựa trên những thông tin được cung cấp Hoteljob.vn Chia sẻ trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi “Quầy lễ tân khách sạn có gì?”…
Bỏ lỡ.Nụ cười
Nguồn: www.hoteljob.vn
Nghiệp vụ lễ tân – Đẹp từ cái nhìn đầu tiên – Tập đoàn A25 Hotel từ Youtube
Nhân viên lễ tân được xem như là hình ảnh đại diện cho mỗi khách sạn. Vì thế mà nhân viên đảm nhiệm vị trí này phải thực sự thành thạo nghiệp vụ lễ tân khách sạn.
Với những nhân viên lễ tân có tác phong làm việc chuyên nghiệp thì cơ hội việc làm và thăng tiến trong nghề là rất lớn. Khi đã có đủ những kinh nghiệm làm việc cần thiết, nhân viên lễ tân có thể thăng tiến lên làm các vị trí: giám sát lễ tân, trưởng bộ phận lễ tân, giám đốc lễ tân…
Để tạo được ấn tượng tốt với khách hàng, nhân viên lễ tân cần:
Luôn tươi cười khi chào đón, trò chuyện với khách, dù là khi giao tiếp qua điện thoại hay nói chuyện trực tiếp với khách hàng. Tất nhiên là nhân viên lễ tân phải biết tươi cười đúng lúc. Khi khách hàng nổi nóng, tức giận thì lễ tân khách sạn cần có cách ứng xử phù hợp, việc tươi cười lúc này chẳng khác nào chế giễu khách hàng.
Có thái độ làm việc tích cực. Nhân viên lễ tân phải cần có cách cư xử hòa nhã, thân thiện và kiên nhẫn khi giải quyết các tình huống khó xử cho khách hàng.
Biết cách lắng nghe khách hàng. Điều này sẽ giúp nhân viên lễ tân giải quyết chính tốt nhất những yêu cầu của khách vừa thể hiện sự tôn trọng khách hàng.
♦ Chuẩn bị trước khi đón khách
– Dựa vào bản danh sách đặt phòng mà bộ phận đặt phòng chuyển qua, nhân viên lễ tân nắm những thông tin của khách để tiện cho việc đón khách.
– Kiểm tra lại với bộ phận Housekeeping để chắc rằng phòng đã được dọn sạch.
♦ Check in cho khách
– Chào khách.
– Nếu khách đã đặt phòng thì hỏi tên khách, tên công ty, người đặt cho khách và xác nhận lại trên máy tính. Nếu khách có trong danh sách đặt phòng thì nhắc lại những thông tin về thời gian lưu trú, các dịch vụ mà khách đã đặt, đặt tour… để khách xác nhận lại. Còn nếu không có tên khách trong danh sách thì báo lại với bộ phận đặt phòng để xử lý.
– Với khách chưa đặt phòng thì giới thiệu những phòng còn trống để khách lựa chọn.
– Làm thủ tục check in:
Đối với khách Việt, xin chứng minh nhân dân của khách và yêu cầu khách đặt cọc hoặc thanh toán hết tiền phòng. Nếu do công ty đặt phòng thì khách có thể thanh toán tiền phòng khi khách làm thủ tục check out.
Đối với khách nước ngoài, nhân viên lễ tân hỏi mượn Passport của khách. Sau khi đã lấy đầy đủ những thông tin cần thiết, nếu khách được công ty đặt phòng thì trả lại Passport để khách tiện đi lại vì khách có thể thanh toán khi check out. Còn với trường hợp khách tự thanh toán thì yêu cầu khách đặt cọc hoặc thanh toán tiền phòng rồi sau đó trả lại Passport, nếu khách chưa thanh toán thì giữ lại Passport.
Khi nhận Passport hoặc chứng minh nhân dân của khách xếp theo thứ tự phòng hoặc có những đánh dấu cần thiết để tránh trả nhầm hoặc quên trả cho khách.
Hướng dẫn khách ký vào mẫu đăng ký để xác nhận là khách có ở tại khách sạn.
Nhắc khách về thời gian ăn sáng, các dịch vụ của khách sạn và giao chìa khóa phòng cho Bellman để dẫn khách lên phòng.
Làm thủ tục checkin trên máy và hoàn tất hồ sơ của khách.
♦ Khai báo tạm trú cho khách
– Sau khi đã check in khách xong, lễ tân nhập những thông tin cần thiết của khách vào phần mềm tạm trú. Đến khoảng 21h, nhân viên lễ tân ca đêm in ra danh sách khách lưu trú trong ngày, kiểm tra lại có bao nhiêu khách nước ngoài, có bao nhiêu khách Việt, bao nhiêu vợ chồng, khách nam, khách nữ, tổng khách lưu trú để khai báo tạm trú cho khách.
♦ Tư vấn, giới thiệu khách sử dụng những dịch vụ của khách sạn và cung cấp cho khách những thông tin cần thiết.
♦ Phối hợp với các bộ phận liên quan giải quyết các phàn nàn của khách trong thời gian lưu trú tại khách sạn.
♦ Check out cho khách
– Khi trả phòng, khách sẽ giao lại chìa khóa phòng cho lễ tân.
– Lễ tân liên hệ với bộ phận buồng phòng để kiểm tra khách có dùng gì trong mini bar không. Nếu khách có dùng thì ghi vào cột ghi chú trong danh sách check out và nhập số tiền vào máy. Xác nhận lại những dịch vụ mà khách đã sử dụng trong thời gian lưu trú tại khách sạn.
– In hóa đơn, thông báo số tiền cần thanh toán cho và nhận tiền của khách.
– Trả lại chứng minh nhân dân hoặc Passport cho khách và chào khách ra về.
♦ Các lưu ý:
– Không nhận những đồ gửi của khách không lưu trú tại khách sạn.
– Không nên nhận tiền hoặc những đồ quý hiếm của khách.
– Với những khách lưu trú, muốn gửi những tài liệu, đồ đạc nhỏ… nhân viên lễ tân phải kiểm tra kỹ càng rồi bỏ đồ cần gửi vào phong bì và niêm phong ngay trước mặt khách. Yêu cầu khách ký vào phần giáp ranh dùng để mở phong bì và dùng băng dính dán lại. Sau đó, lễ tân điền đầy đủ những thông tin vào phiếu giao nhận đồ, ký 2 chữ ký và yêu cầu khách cũng ký 2 lần và cắt phiếu làm 2, mỗi bên giữ một nửa. Đồ khách gửi được để trong két an toàn.
– Khi khách quay lại lấy đồ thì yêu cầu nhận lại 1 nửa phiếu giao nhận của khách.
Website: http://a25hotel.com
Fanpage: http://facebook.com/a25hotel
Câu hỏi về Các Trang Thiết Bị Của Bộ Phận Lễ Tân
Nếu có bắt kỳ thắc mắc nào về Các Trang Thiết Bị Của Bộ Phận Lễ Tân hãy cho chúng mình biết nhé, mọi câu hỏi hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình hoàn thiện hơn trong các bài sau nhé!
Bài viết Các Trang Thiết Bị Của Bộ Phận Lễ Tân được mình và team tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết Các Trang Thiết Bị Của Bộ Phận Lễ Tân giúp ích cho bạn thì hãy ủng hộ team Like hoặc Share nhé!
Từ khóa tìm Các Trang Thiết Bị Của Bộ Phận Lễ Tân
Các Trang Thiết Bị Của Bộ Phận Lễ Tân
cách Các Trang Thiết Bị Của Bộ Phận Lễ Tân
hướng dẫn Các Trang Thiết Bị Của Bộ Phận Lễ Tân
Các Trang Thiết Bị Của Bộ Phận Lễ Tân miễn phí
100 lần tự tìm hiểu cũng không bằng 1 lần được tư vấn