CTA là gì? 4 Yếu tố cốt lõi tạo nên CTA hiệu quả

Giao diện người dùng thường bao gồm rất nhiều yếu tố khác nhau. Mỗi người đóng một vai trò quan trọng trong hiệu quả của trải nghiệm người dùng cũng như tỷ lệ chuyển đổi của các trang web và ứng dụng. Ngay cả các thành phần nhỏ như các CTA đòi hỏi rất nhiều sự chú ý để họ có thể đáp ứng các mục tiêu mà họ dự kiến ​​sẽ đạt được. Vậy CTA là gì? Làm thế nào để tạo nên CTA hiệu quả? Hãy cùng LADIGI tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

CTA là gì

CTA là gì?

1. CTA là gì?

CTA là cụm viết tắt của “Call To Action” cũng còn được gọi là CTA Button, nó được ngầm hiểu là nút kêu gọi hành động. CTA là một chỉ dẫn cho khách hàng để tạo ra phản ứng ngay tức thời. Sử dụng động từ như “gọi ngay bây giờ”, “tìm hiểu thêm” hoặc “ghé thăm cửa hàng ngay hôm nay” sẽ kích thích khách truy cập thực hiện hành động sau khi đọc hoặc xem video về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Nếu sử dụng đúng cách, CTA có thể tạo ra một mẫu hành vi giúp khách hàng hoàn thành một yêu cầu khắt khe hơn như mua sản phẩm hoặc cung cấp thông tin cá nhân và thôn tin liên hệ. Việc tạo khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu là những mục tiêu kinh doanh cơ bản có thể tạo ra lời gọi hành động cho đi và nhận lại . Khi thiết kế nút đủ hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng ngay lập tức, họ có thể lôi kéo họ nhấp và chuyển sang giai đoạn tiếp theo như điền vào biểu mẫu liên hệ ngắn hoặc đặt hàng trước sản phẩm

2. Các dạng CTA  được sự dụng phổ biến nhất hiện nay

  • CTA không theo quy tắc cố định mà sẽ tạo ra sự thú vị nhằm thu hút người dùng.
  • CTA tạo sự tò mò: Đối với dạng này bạn sẽ đưa giải pháp cho một vấn đề nào đó ở mức lưng chừng, nhằm kích thích sự tò mò của người dùng nhấp chuột vào CTA nhằm tạo ra sự chuyển đổi.
  • CTA giúp giải quyết vấn đề: Dạng này CTA sẽ hứa hẹn giúp giải quyết mọi vấn đề cho khách hàng đang gặp phải.
  • CTA củng cố niềm tin: Dạng CTA này sẽ công nhận về vấn đề nào đó bằng những bằng chứng thuyết phục, từ đó củng cố niềm tin của khách hàng.
  • CTA đưa ra giá trị và lợi ích: Ai cũng đều bị hấp dẫn trước các lợi ích, đây được xem như CTA có khả năng có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất.
  • CTA theo mốc thời gian: Dạng này thường thông báo cho khách hàng thười gian của chương trình khuyến mại nhằm kích thích tiêu dùng, khiến họ phải tương tác ngay trong thời gian ngắn ngủi đó nếu không thì sẽ mất đi cơ hội hiếm có.

3. CTA trong Marketing là gì?

CTA cũng có thể là một thuật ngữ Call To Action trong quảng cáo Google, thông thường nó sẽ được thể hiện qua văn bản hoặc hình ảnh nhằm kêu gọi hành động từ người xem bằng những cú nhấp chuột. Có thể hiểu CTA có nhiệm vụ chính là tạo ra tỉ lệ chuyển đổi từ người dùng thành những khách hàng tiềm năng. Các Marketers có thể đặt nút CTA ở bất cứ nơi đâu trên website, miễn sao họ thấy đó là nơi thu hút với khách hàng. CTA có thể được sử dụng ở nhiều dạng, tùy thuộc mục đích chuyển đổi bạn mong muốn.

4. Thế nào là một Call To Action hiệu quả

CTA hiệu quả là nó giúp thu hút được người dùng hành động và tạo ra sự chuyển đổi. Để đạt được điều đó thì CTA cần có được những yếu tố :

  • Thiết kế  rõ ràng rành mạch, thu hút, dễ hiểu.
  • Có điểm nhấn.
  • Nổi bật.
  • Có kêu gọi hành động mang tính trọng lượng như “Cơ hội duy nhất để sở hữu”, “Chỉ còn 5 suất siêu ưu đãi”.
  • Cần yêu cầu người xem hành động.

5. Những yếu tố tạo nên CTA hiệu quả nhất

Chức năng CTA như hình thức dứt điểm và ghi bàn vào tâm trí khách hàng, giúp cho bài viết của ta chiến thắng được tâm lý nghi ngại của họ . Có 4 thành phần chính cho một CTA thành công như sau:

5.1. Thiết kế CTA

Đối với những trang web bán hàng, những CTA là điều hết sức cần thiết, nó cần được xuất hiện trên trang chủ mà còn đó là xuất hiện trên cả những trang sản phẩm. Sẽ là một thiếu xót lớn nếu nhưng bạn không sử dụng các CTA trên website của mình, chỉ trừ khi website của bạn không phải là một website bán hàng mà chỉ là các website tin tức hay blog cá nhân thì mới không cần thiết phải sử dụng tới CTA này.

Kích thước là một trong những công cụ phổ biến nhất giúp sắp xếp các thành phần giao diện người dùng theo tầm quan trọng của chúng. Phần tử càng lớn thì nó càng trở nên đáng chú ý với KH. Vì mục tiêu trước của CTA là thu hút sự chú ý của người dùng, các nhà thiết kế thường cố gắng làm cho chúng nổi bật giữa các nút khác trên màn hình, đặc biệt là thông qua kích thước.

4 Yếu tố cốt lõi tạo nên CTA hiệu quả

CTA là gì? Tips thiết kế CTA hiệu quả

Các nút lớn có cơ hội cao để được chú ý và nhấp vào bạn phải giữ một số giới hạn. Nút kêu gọi hành động hấp dẫn thường đủ lớn để được tìm thấy nhanh nhưng không quá lớn để tránh thành phần hình ảnh và cấu trúc phân cấp của bố cục bị phá hỏng. Các nhà lãnh đạo thị trường thường đưa ra khuyến nghị về các kích thước nút hiệu quả trong hướng dẫn của họ. Ví dụ: Apple cho rằng CTA trong giao diện người dùng trên điện thoại di động phải có ít nhất 44×44 pixel, trong khi Microsoft đề xuất 34×26 pixel.

Có một điều kiện quan trọng cần lưu ý khi chọn màu cho CTA: các nút và màu nền phải tương phản đủ để CTA nổi bật so với các thành phần giao diện người dùng khác. Ví dụ: nếu nhà thiết kế sử dụng bảng màu xanh cho bố cục, bạn nên sử dụng màu đỏ hoặc vàng cho nút CTA.

5.2. Thông điệp CTA ngắn gọn kết hợp cùng sức mạnh nội dung

Không gian nút CTA tự động giới hạn độ dài tin nhắn, vì vậy hãy chọn một vài từ rõ ràng và hấp dẫn để thông báo cho khách truy cập chính xác những gì họ cần làm hoặc những gì mong đợi. Thông điệp bao gồm các từ được xác định là có sức thuyết phục nhất không gây gián đoạn bất kể hành trình của người mua.

Về mặt chuyển đổi, đề xuất nội dung  cũng góp phần thành công cho CTA. Nếu nội dung đặc biệt thú vị đối với khách truy cập, họ sẽ có khả năng nhấp qua mà không nhờ tới CTA di chuyển, làm cho nội dung của bạn quan trọng hơn. Nội dung phong phú về nội dung như sách điện tử và sách trắng có vị trí của họ trong nhiều ngành, nhưng xu hướng hiện tại đang hướng tới nội dung ngắn hơn và trực quan phong phú hơn như Video và Infographics. Nội dung tương tác cũng thu hút sự chú ý với các công cụ thân thiện với người dùng như mẫu, máy tính và các cuộc phiêu lưu chọn lựa của riêng bạn.

5.3. Vị trí CTA

Theo nghiên cứu của HubSpot về CTA, ước tính chỉ có khoảng 10% khách hàng tiềm năng đến trang là nhờ qua các CTA 9 ( cứ 10 người thì có 1 người nhấp chuột), chủ yếu là do khách truy cập không đọc toàn bộ blog để tiếp cận CTA và họ sẵn sàng bỏ qua CTA. Thay đổi CTA thành văn bản và đặt nó ở giữa bài đăng, được gọi là CTA văn bản liên kết có độ chuyển đổi khách hàng tiềm năng lên tới tới 90%. Điều này cho thấy nó giữ mức quan trọng như thế nào.

Ví dụ: việc cung cấp nhiều cơ hội để nhấp vào CTA trong toàn bộ bài đăng hoặc trang web sẽ khuyến khích nhấp chuột. Các siêu liên kết xuất hiện trong luồng văn bản tự nhiên cung cấp thêm cơ hội để tăng nhận thức và cửa sổ bật lên và cửa sổ xuất hiện ở giữa bài đăng trên blog sẽ trở nên thu hút và hấp dẫn hơn.

5.4. Chạy thử nghiệm liên tục

Nếu bạn muốn chắc chắn rằng một cái gì đó hoạt động tốt, bạn cần phải kiểm tra nó theo chu kì. Quy tắc vàng này là phải trong các lĩnh vực khác nhau bao gồm cả thiết kế giao diện người dùng. Nghiên cứu và phân tích người dùng giúp các nhà thiết kế xác định chi tiết cụ thể của đối tượng mục tiêu nhưng thật khó để biết chính xác nếu các quyết định thiết kế là tốt nhất. Đó là lý do tại sao các xét nghiệm có thể trở thành một giải pháp đủ hỗ trợ để xua tan những nghi ngờ.

Một trong những phương pháp thử nghiệm CTA hiệu quả nhất là thử nghiệm A / B. Nó so sánh hai phiên bản của một sản phẩm kỹ thuật số để tìm ra phiên bản nào hoạt động tốt hơn. Nhóm quảng cáo chia người dùng thành hai nhóm và mỗi nhóm được hiển thị các biến thể khác nhau. Một nửa nhìn thấy phiên bản A, phiên bản còn lại B. Cách tiếp cận này giúp xác định một giải pháp có lợi hơn.

Chạy thử nghiệm liên tục

Chạy thử nghiệm để chọn được yếu tố CTA phù hợp, thành công nhất.

Sự khác biệt giữa các tùy chọn A và B thay đổi từ nhỏ nhất đến tùy chọn quan trọng. Ví dụ, trong trường hợp các nút CTA, các nhà thiết kế có thể thay đổi vị trí, kích thước, màu sắc hoặc vi mô của chúng . Để nhận được kết quả chính xác hơn, chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra một khía cạnh mỗi lần, ví dụ: chỉ màu của nút. Bằng cách này bạn sẽ có thể phân biệt yếu tố nào tạo nên sự khác biệt.

Hiệu quả có thể được đo lường bằng các tiêu chí khác nhau như số nhấp chuột, số lượng đăng ký hoặc khách hàng tiềm năng. Việc lựa chọn số liệu phụ thuộc vào mục tiêu mà một công ty hoặc một nhóm sáng tạo đã thiết lập. Trong một số trường hợp, có thể kết hợp một vài số liệu trong một lần thử nghiệm để đạt được thông tin chuyên sâu hơn về từng khía cạnh. Ví dụ: bạn có thể kiểm tra màu của nút đo số lượng nhấp chuột và đăng ký.

Thử nghiệm A / B là phương pháp hỗ trợ để thực hiện thay đổi thiết kế một cách cẩn thận để người dùng không cảm thấy bất tiện. Nhà thiết kế có thể thu thập dữ liệu và số liệu cần thiết trong khi mọi người tiếp tục sử dụng ứng dụng hoặc trang web.

Kết luận

Chúng ta đã hiểu được CTA là gì trong bài viết. Để tạo ra một nút gọi hành động CTA mạnh mẽ, các nhà thiết kế cần tập trung vào các mục tiêu đứng đằng sau nó. CTA với kích thước, màu sắc và vị trí phù hợp sẽ nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người dùng và khuyến khích họ thực hiện hành động mong muốn.

Nguồn Tổng Hợp

Bài viết cùng chủ đề

100 lần tự tìm hiểu cũng không bằng 1 lần được tư vấn