Honda là một trong những thương hiệu xe hơi hàng đầu trên thế giới, được thành lập vào năm 1948 bởi Soichiro Honda tại Hamamatsu, Nhật Bản. Với hơn 70 năm kinh nghiệm trong sản xuất và kinh doanh xe hơi, Honda đã trở thành một thương hiệu được khách hàng tin cậy và yêu thích trên toàn cầu.
Các sản phẩm của Honda bao gồm cả xe hơi, xe máy, thiết bị động cơ, máy bay và các sản phẩm công nghiệp khác. Những sản phẩm này được sản xuất với công nghệ tiên tiến và được thiết kế để đáp ứng các nhu cầu của khách hàng trên toàn thế giới.
Ngoài ra, Honda còn có tầm nhìn bền vững với việc thúc đẩy sự phát triển bền vững và cung cấp các sản phẩm và dịch vụ có tính bền vững. Từ các chiến dịch về tiết kiệm năng lượng đến các chương trình tái chế và tái sử dụng tài nguyên, Honda cam kết trở thành một công ty đóng góp tích cực cho môi trường và xã hội.
Nói chung, Honda là một thương hiệu xe nổi tiếng trên toàn cầu với nhiều sản phẩm đa dạng và tiện nghi, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trên toàn thế giới.
Giới Thiệu Sơ Lược Về Công Ty Honda Việt Nam
Công ty Honda Việt Nam được thành lập vào tháng March năm 1996, với quy mô hoạt động bao gồm nhập khẩu, lắp ráp và phân phối xe máy và ô tô tại Việt Nam. Công ty Honda Việt Nam là một liên doanh giữa Honda Motor Co., Ltd của Nhật Bản và hãng xe máy Việt Nam.
Tại Việt Nam, Honda đang sở hữu nhiều dòng xe máy phổ biến như Air Blade, Click, SH, Vision, Wave, Winner, Sonic, Lead, Cub và REBEL đồng thời công ty cũng đã đưa ra thị trường nhiều mẫu xe ô tô đang làm mưa gió bao gồm.CR-V, Civic, City, HR-V và Accord.
Với cam kết mang lại những sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, đến nay Honda Việt Nam đã trở thành một thương hiệu xe hàng đầu tại thị trường Việt Nam.
Phim giới thiệu công ty Honda Việt Nam – Honda Vietnam Corporate Video
Honda
![]() The Power of Dreams
|
|
![]() Trụ sở ở Minato, Tokyo
|
|
Tên bản ngữ
|
本田技研工業株式会社 |
---|---|
Tên phiên âm
|
Honda Giken Kōgyō Kabushiki-gaisha |
Loại hình
|
Đại chúng |
Mã niêm yết |
|
Ngành nghề | Chế tạo |
Thành lập | Hamamatsu, Nhật Bản (Tháng 10 năm 1946 (1946-10), kết hợp 24 tháng 9 năm 1948; 74 năm trước (1948-09-24)) |
Người sáng lập | Honda Soichiro |
Trụ sở chính | Minato, Tokyo, Nhật Bản |
Khu vực hoạt động | Toàn thế giới |
Thành viên chủ chốt
|
|
Sản phẩm |
|
Doanh thu |
![]() |
Lợi nhuận kinh doanh
|
![]() |
Lãi thực
|
![]() |
Tổng tài sản |
![]() |
Tổng vốn chủ sở hữu |
![]() |
Chủ sở hữu |
|
Số nhân viên |
204,035 (2022)
|
Chi nhánh |
|
Công ty con |
Danh sách
|
Website | global |
Honda Motor Co., Ltd. (Nhật: 本田技研工業株式会社, Hepburn: Honda Giken Kōgyō KK?, IPA: [honda] (nghe); /ˈhɒndə/; thường được gọi đơn giản là Honda) là một tập đoàn đa quốc gia đại chúng về lĩnh vực xe máy và thiết bị điện, có trụ sở tại Minato, Tokyo, Nhật Bản.
Honda là nhà sản xuất xe máy lớn nhất thế giới kể từ năm 1959, đạt sản lượng 400 triệu vào cuối năm 2019, cũng như là nhà sản xuất động cơ đốt trong lớn nhất thế giới tính theo khối lượng, sản xuất hơn 14 triệu động cơ đốt trong mỗi năm. Honda trở thành nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai của Nhật Bản vào năm 2001. Năm 2015, Honda là nhà sản xuất ô tô lớn thứ tám trên thế giới.
Năm 1986, Honda là nhà sản xuất ô tô đầu tiên của Nhật Bản tung ra nhãn hiệu xe sang chuyên dụng Acura. Ngoài mảng kinh doanh cốt lõi là ô tô và xe máy, Honda còn sản xuất thiết bị làm vườn, động cơ hàng hải, tàu thủy cá nhân, máy phát điện và các sản phẩm khác. Từ năm 1986, Honda tham gia nghiên cứu trí tuệ nhân tạo/người máy và cho ra mắt người máy ASIMO vào năm 2000. Họ cũng mạo hiểm đầu tư vào lĩnh vực hàng không vũ trụ với việc thành lập GE Honda Aero Engines vào năm 2004 và Honda HA-420 HondaJet, bắt đầu sản xuất từ năm 2012. Honda có hai liên doanh tại Trung Quốc: Dongfeng Honda và Guangqi Honda.
Trong năm 2013, Honda đã đầu tư khoảng 5,7% (6,8 tỷ USD) doanh thu vào việc nghiên cứu và phát triển. Cũng trong năm 2013, Honda trở thành nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đầu tiên trở thành nhà xuất khẩu ròng từ Hoa Kỳ, xuất khẩu 108.705 mẫu xe Honda và Acura, trong khi chỉ nhập khẩu 88.357.
Lịch sử


Trong suốt cuộc đời của người sáng lập Honda là Honda Soichiro, ông luôn có mối quan tâm đăc biệt với ô tô. Ông từng làm thợ cơ khí tại ga ra Art Shokai, tại đây, ông có nhiệm vụ điều chỉnh ô tô và tham gia các cuộc đua. Năm 1937, với sự tài trợ từ người quen là Shichirō Kato, Honda thành lập Tōkai Seiki (Công ty máy chính xác Biển Đông) để chế tạo vòng piston hoạt động từ Art Shokai. Sau những thất bại ban đầu, Tōkai Seiki đã giành được hợp đồng cung cấp vòng pít-tông cho Toyota, nhưng bị mất hợp đồng do chất lượng sản phẩm kém. Sau khi theo học trường kỹ thuật mà không có bằng tốt nghiệp và tham quan các nhà máy trên khắp Nhật Bản để hiểu rõ hơn về quy trình kiểm soát chất lượng của Toyota được gọi là “Five whys”, đến năm 1941, Honda đã có thể sản xuất hàng loạt vòng piston được Toyota chấp nhận, áp dụng quy trình tự động mà ngay cả những người không có kỹ năng cũng có thể sử dụng.
Tōkai Seiki chịu sự kiểm soát của Bộ Thương mại và Công nghiệp (gọi là Bộ đạn dược sau năm 1943) khi bắt đầu Thế chiến II, và Honda Soichiro đã bị giáng chức từ chủ tịch xuống giám đốc điều hành cấp cao sau khi Toyota mua 40% cổ phần của công ty. Honda cũng hỗ trợ nỗ lực chiến tranh bằng cách hỗ trợ các công ty khác tự động hóa sản xuất cánh quạt máy bay quân sự. Mối quan hệ mà Honda vun đắp với các nhân viên tại Toyota, Công ty máy bay Nakajima và Hải quân Đế quốc Nhật Bản sẽ là công cụ trong thời kỳ hậu chiến. Một cuộc tấn công bằng máy bay ném bom B-29 của Hoa Kỳ đã phá hủy nhà máy Yamashita của Tōkai Seiki vào năm 1944, và nhà máy Itawa sụp đổ vào ngày 13 tháng 1 năm 1945 sau trận động đất Mikawa. Honda Soichiro đã bán những gì còn lại có thể cứu vãn được của công ty cho Toyota sau chiến tranh với giá 450.000 Yên và sử dụng số tiền thu được để thành lập Viện Nghiên cứu Kỹ thuật Honda vào tháng 10 năm 1946.
Chiếc mô tô hoàn chỉnh đầu tiên có cả khung và động cơ do Honda sản xuất là D-Type năm 1949, chiếc Honda đầu tiên có tên là Dream. Năm 1961, Honda giành chức vô địch Grand Prix đầu tiên và Giải vô địch thế giới ở hạng mục 125cc và 250cc. Ô tô đầu tiên của Honda sản xuất là xe bán tải mini T360, bán vào tháng 8 năm 1963. Xe có trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng 356 cc nhỏ, nó được xếp vào khung thuế xe Kei rẻ hơn. Chiếc xe thứ hai của Honda là xe thể thao S500, sau khi chiếc T360 được đưa vào sản xuất vào tháng 10 năm 1963. Bánh sau truyền động bằng xích hướng về nguồn gốc xe máy của Honda.
Ngày 23 tháng 2 năm 2015, Honda thông báo Giám đốc điều hành và Chủ tịch Ito Takanobu sẽ từ chức và Hachigo Takahiro sẽ là người thay thế vào tháng 6 cùng năm.
Tháng 10 năm 2019, Honda được cho là đang đàm phán với Hitachi để hợp nhất mảng kinh doanh phụ tùng ô tô của hai công ty, tạo ra một nhà cung cấp linh kiện với doanh thu hàng năm gần 17 tỷ USD.
Tháng 1 năm 2020, Honda thông báo rút nhân viên làm việc tại thành phố Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc do đại dịch COVID-19. Ngày 23 tháng 3 năm 2020, do sự lây lan của vi-rút trên toàn cầu, Honda đã trở thành nhà sản xuất ô tô lớn đầu tiên có hoạt động tại Hoa Kỳ tạm dừng sản xuất tại các nhà máy. Công ty tiếp tục sản xuất ô tô, động cơ và hộp số tại các nhà máy ở Hoa Kỳ vào ngày 11 tháng 5 năm 2020.
Tháng 9 năm 2020, Honda và General Motors công bố liên minh Bắc Mỹ bắt đầu vào năm 2021. Theo The Detroit Free Press, “Liên minh sẽ bao gồm việc chia sẻ nhiều loại phương tiện, được bán dưới các nhãn hiệu riêng biệt của mỗi công ty, cũng như hợp tác mua bán, nghiên cứu và phát triển các dịch vụ kết nối.”
Tháng 3 năm 2022, Honda thông báo phát triển và chế tạo xe điện trong một liên doanh với Sony. Honda chịu trách nhiệm về các quy trình sản xuất xe hơi. Liên doanh ra mắt vào cuối năm 2022 với việc phát hành những chiếc xe đầu tiên vào năm 2025.
Lãnh đạo cấp cao
- Chủ tịch Hội đồng quản trị: Mikoshiba Toshiaki (từ tháng 4 năm 2019)
- Chủ tịch và Giám đốc điều hành: Mibe Toshihiro (từ tháng 4 năm 2021)
Hồ sơ công ty và các bộ phận
Honda có trụ sở chính tại Minato, Tokyo, Nhật Bản. Cổ phiếu giao dịch trên Sở giao dịch chứng khoán Tōkyō và Sở giao dịch chứng khoán New York, cũng như các sàn giao dịch ở Osaka, Nagoya, Sapporo, Kyoto, Fukuoka, London, Paris và Thụy Sĩ.
Công ty có các nhà máy lắp ráp trên toàn cầu. Các nhà máy này được đặt tại Trung Quốc, Hoa Kỳ, Pakistan, Canada, Anh, Nhật Bản, Bỉ, Brazil, México, New Zealand, Malaysia, Indonesia, Ấn Độ, Philippines, Thái Lan, Việt Nam, Thổ Nhĩ Kỳ, Đài Loan, Perú và Argentina. Tính đến tháng 7 năm 2010, 89% xe Honda và Acura bán tại Hoa Kỳ được sản xuất tại các nhà máy ở Bắc Mỹ, tăng từ 82,2% một năm trước đó. Điều này bảo vệ lợi nhuận từ việc đồng yên tăng lên mức cao nhất trong 15 năm so với đồng đô la.
Đối với năm tài chính 2018, Honda đã báo cáo thu nhập là 9,534 tỷ đô la Mỹ, với doanh thu hàng năm là 138,250 tỷ đô la Mỹ, tăng 6,2% so với chu kỳ tài chính trước đó. Cổ phiếu của Honda được giao dịch ở mức hơn 32 USD/cổ phiếu và vốn hóa thị trường của nó được định giá 50,4 tỷ USD vào tháng 10 năm 2018.
Năm | Doanh thu tính bằng triệu Đô la Mỹ$ |
Thu nhập ròng tính bằng triệu Đô la Mỹ$ |
Tổng tài sản tính bằng triệu Đô la Mỹ$ |
Người lao động |
---|---|---|---|---|
2005 | 77,851 | 4,376 | 83,853 | — |
2006 | 89,172 | 5,373 | 95,145 | — |
2007 | 99,784 | 5,331 | 108,329 | 167,231 |
2008 | 108,026 | 5,400 | 113,540 | 178,960 |
2009 | 100,112 | 1,370 | 118,189 | 181,876 |
2010 | 92,655 | 3,052 | 125,594 | 176,815 |
2011 | 107,242 | 6,762 | 138,851 | 179,060 |
2012 | 100,941 | 2,820 | 149,616 | 187,094 |
2013 | 119,523 | 4,443 | 164,988 | 190,338 |
2014 | 118,425 | 5,741 | 156,220 | 198,368 |
2015 | 121,286 | 4,636 | 167,675 | 204,730 |
2016 | 121,190 | 2,860 | 151,303 | 208,399 |
2017 | 130,193 | 5,734 | 176,311 | 211,915 |
2018 | 138,250 | 9,534 | 174,143 | 215,638 |
Doanh thu thuần và doanh thu hoạt động khác của Honda theo khu vực địa lý năm 2007
Khu vực địa lý | Tổng doanh thu (tính bằng triệu ¥) |
---|---|
Nhật Bản | 1.681.190 |
Bắc Mỹ | 5.980.876 |
Châu Âu | 1.236.757 |
Châu Á | 1.283.154 |
Khác | 905,163 |
Hoạt động xã hội
Honda Y-E-S và Honda Award
Giải thưởng Honda Y-E-S (Young Engineer and Scientist) và Honda Award được triển khai với sự hợp tác của Quỹ Honda Foundation (Nhật Bản), Công ty Honda Việt Nam, Viện Chiến lược và Chính sách Khoa học và Công nghệ (NISTPASS) – Bộ Khoa học Công nghệ và các trường đại học liên kết. Giải thưởng nhằm tìm kiếm và phát triển những tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ sinh thái để trở thành nhà lãnh đạo tiềm năng trong tương lai,cống hiến cho sự phát triển của nền khoa học công nghệ tại các nước đang phát triển.
Tôi Yêu Việt Nam
Khởi đầu là chương trình tuyên truyền, hướng dẫn và giáo dục về An toàn giao thông do Công ty Honda Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Cục Cảnh sát Giao thông – Bộ Công an, được triển khai từ năm 2004.
Năm 2020, “Tôi Yêu Việt Nam” trở lại với phiên bản hoàn toàn mới “Vui giao thông”, tập trung vào lứa tuổi Mầm non.
Ngoài ra, Honda Việt Nam còn phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo từng bước mở rộng triển khai trên toàn quốc chương trình đào tạo trực tiếp tại các trường mầm non với rất nhiều tài liệu đào tạo phong phú được thể hiện một cách sinh động, vui nhộn như truyện tranh, sách tô màu, mô hình giao thông, bộ nhập vai giao thông.
Sản phẩm
Ô tô



Năm trong số mười chiếc ô tô tiết kiệm nhiên liệu nhất của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ từ năm 1984 đến năm 2010 đều là của Honda, nhiều hơn bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào khác. Năm mẫu xe là: 2000–2006 Honda Insight (53 mpg‑Mỹ hay 4,4 L/100 km hay 64 mpg‑Anh kết hợp), 1986–1987 Honda Civic Coupe HF (46 mpg‑Mỹ hay 5,1 L/100 km hay 55 mpg‑Anh kết hợp), 1994–1995 Honda Civic hatchback VX (43 mpg‑Mỹ hay 5,5 L/100 km hay 52 mpg‑Anh kết hợp), 2006– Honda Civic Hybrid (42 mpg‑Mỹ hay 5,6 L/100 km hay 50 mpg‑Anh kết hợp) và 2010– Honda Insight (41 mpg‑Mỹ hay 5,7 L/100 km hay 49 mpg‑Anh kết hợp). ACEEE cũng đã đánh giá Civic GX là chiếc xe thân thiện với môi trường nhất tại Hoa Kỳ trong bảy năm liên tiếp.
Honda hiện đang sản xuất xe tại các nhà máy ở Nhật Bản, Hoa Kỳ, Canada, Trung Quốc, Pakistan, Anh, Bỉ, Brazil, Indonesia, Ấn Độ, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Argentina, Mexico, Đài Loan và Philippines.
Xe máy

Honda là nhà sản xuất xe máy lớn nhất Nhật Bản kể từ khi bắt đầu sản xuất năm 1955.
Vào thời kỳ đỉnh cao năm 1982, Honda sản xuất gần ba triệu xe máy mỗi năm. Đến năm 2006, con số này giảm xuống còn khoảng 550.000 nhưng vẫn cao hơn ba đối thủ cạnh tranh trong nước.

ATV
Honda chế tạo những chiếc ATV tiện ích dưới các mẫu Recon, Rubicon, Rancher, Foreman và Rincon. Honda cũng chế tạo những chiếc ATV thể thao theo các mẫu TRX 90X, TRX 250X, TRX 400x, TRX 450R và TRX 700.

Thiết bị điện
Thiết bị điện Honda bao gồm:
- Động cơ
- Máy cắt bụi cỏ
- Máy cày
- Động cơ gắn ngoài hàng hải
- Máy bơm nước
- Máy xới
- Máy cắt cỏ
- Máy cắt cỏ robot
- Xe cắt cỏ
- Máy xén dây
- Máy thổi lá
- Máy phun
- Máy xén hàng rào
- Máy ném tuyết
- Máy phát điện
- Máy bơm
- Động cơ gắn ngoài
- Thuyền có thể bơm phồng lên
- Xe điện
- Đơn vị đồng phát hộ gia đình nhỏ gọn
Động cơ

Động cơ Honda cung cấp năng lượng cho toàn bộ 33 ô tô xuất phát trong 2010 Indianapolis 500 và trong cuộc đua thứ năm liên tiếp, không có sự cố ngừng hoạt động nào liên quan đến động cơ trong quá trình chạy Memorial Day Classic.
Robot

ASIMO là một phần của chương trình Nghiên cứu & Phát triển người máy của Honda. Đây là cái thứ mười một trong dòng các bản dựng liên tiếp bắt đầu từ năm 1986 với Honda E0 di chuyển qua dòng Honda E tiếp theo và dòng Honda P. ASIMO nặng 54 kg và cao 130 cm, có bề ngoài giống như một phi hành gia nhỏ đeo ba lô và có thể đi bằng hai chân theo cách giống như con người di chuyển, tốc độ tối đa 6 km/h (3,7 mph). ASIMO là robot hình người duy nhất trên thế giới có thể lên xuống cầu thang một cách độc lập. Tuy nhiên, các chuyển động của con người như leo cầu thang rất khó bắt chước bằng máy, bằng chứng là ASIMO đã hai lần lao xuống khỏi cầu thang.
Máy bay
Honda cũng đi tiên phong trong công nghệ HA-420 HondaJet mới, do công ty con Honda Aircraft Company sản xuất, ccho phép giảm lực cản ở mức độ mới, tăng tính khí động học và tiết kiệm nhiên liệu nhằm giảm chi phí vận hành.
Xe đạp địa hình
Honda cũng đã chế tạo một chiếc xe đạp đua đổ đèo gọi là Honda RN-01 nhưng không bán ra. Xe đạp có hộp số, thay thế cho derailleur tiêu chuẩn như các xe đạp thông thường.
Honda đã thuê một số người lái chiếc xe này, trong số đó có Greg Minnaar, Đội G Cross Honda.
Sản phẩm trước đây
Lõi pin mặt trời
Công ty con về pin mặt trời của Honda gọi là Honda Soltec (Trụ sở chính: Kikuchi-gun, Kumamoto; Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành: Kazusa Akio) bắt đầu bán pin mặt trời màng mỏng trên khắp Nhật Bản cho mục đích sử dụng công cộng và công nghiệp vào ngày 24 tháng 10 năm 2008, sau khi bán pin mặt trời dùng cho dân dụng vào tháng 10 năm 2007. Cuối tháng 10 năm 2013, Honda Soltec thông báo giải thể và ngừng hoạt động kinh doanh vào mùa xuân năm 2014, chỉ còn hỗ trợ khách hàng hiện tại.
Mô tô thể thao
Honda hoạt động rất tích cực trong lĩnh vực đua xe thể thao, như Công thức 1, MotoGP và những môn khác.
Ô tô

Honda tham gia Công thức 1 lần đầu tiên trong 1964, chỉ một năm sau khi bắt đầu sản xuất ô tô đường trường, sản xuất cả động cơ và khung gầm. Honda đã giành được chiến thắng đầu tiên tại Grand Prix Mexico 1965, và một chiến thắng khác tại Grand Prix Ý 1967, trước khi rút lui sau mùa giải 1968. Họ trở lại với môn thể thao này năm 1983 với tư cách là nhà sản xuất động cơ, tiếp tục cho đến 1992. Giai đoạn này chứng kiến Honda thống trị giải đua Grand Prix, giữa 1986 và 1991, họ đã giành được năm chức vô địch liên tiếp với tay đua Nelson Piquet, Ayrton Senna và Alain Prost, và sáu danh hiệu Nhà xây dựng với Williams và McLaren. Giai đoạn thứ ba từ 2000 đến 2008, ban đầu với tư cách là nhà sản xuất động cơ và sau đó cũng là chủ sở hữu đội, đã giành được 17 bục nhận giải, trong đó có một chiến thắng và vị trí thứ hai năm 2004 trong bảng xếp hạng của các nhà xây dựng. Họ trở lại với tư cách là nhà cung cấp thiết bị năng lượng cho năm thứ hai của kỷ nguyên hybrid 2015, dù ban đầu gặp khó khăn, nhưng sự phát triển mạnh mẽ đã giúp họ một lần nữa chiến thắng cuộc đua năm 2019, và trong 2021 họ đã giành chức vô địch thế giới với tay đua Max Verstappen và Red Bull Racing. Honda chính thức ngừng cung cấp động cơ Công thức 1 sau năm 2021 để tập trung nguồn lực vào các công nghệ carbon trung tính, nhưng vẫn mở rộng hỗ trợ đơn vị năng lượng cho Red Bull Powertrains (RBPT) cho đến năm 2025.
Xe máy

Honda Racing Corporation (HRC) thành lập năm 1982. Công ty kết hợp việc tham gia các cuộc đua mô tô trên khắp thế giới với việc phát triển các cỗ máy đua có tiềm năng cao. Các hoạt động đua xe là một nguồn quan trọng để có thể tạo ra và áp dụng các công nghệ hàng đầu trong quá trình phát triển xe máy Honda. HRC cũng đóng góp vào sự phát triển của môn thể thao mô tô thông qua một loạt các hoạt động bao gồm bán mô tô đua sản xuất, hỗ trợ các đội vệ tinh và các chương trình giáo dục người lái.
Trong Giải vô địch mô tô thế giới, Honda đã giành sáu chức vô địch thế giới. Trong Giải vô địch Enduro thế giới, Honda giành tám danh hiệu, gần đây nhất là với Stefan Merriman vào năm 2003 và Mika Ahola từ năm 2007 đến 2010. Trong mô tô địa hình, Honda giành ba chức vô địch thế giới với tay đua người Bỉ Eddy Lejeune.
Xe điện và nhiên liệu thay thế

Khí nén thiên nhiên

Vào tháng 6 năm 2015, Honda đã công bố quyết định loại bỏ dần việc thương mại hóa các loại xe chạy bằng khí tự nhiên để tập trung vào phát triển một thế hệ xe điện mới như xe hybrid, ô tô điện và xe chạy bằng pin nhiên liệu chạy bằng hydro. Kể từ năm 2008, Honda đã bán được khoảng 16.000 xe chạy bằng khí đốt tự nhiên, chủ yếu cho các đội xe taxi và thương mại.
Nhiên liệu linh hoạt
Tháng 3 năm 2009, Honda đã tung ra thị trường Brazil chiếc xe máy chạy bằng nhiên liệu linh hoạt đầu tiên trên thế giới do công ty con Moto Honda da Amazônia ở Brazil sản xuất, CG 150 Titan Mix có giá bán khoảng 2.700 USD.
Điện hydro

Cuối năm 1999, Honda ra mắt xe điện hybrid thương mại đầu tiên tại thị trường Hoa Kỳ là Honda Insight với giá khoảng 20.000 USD, chỉ một tháng trước khi giới thiệu Toyota Prius. Insight thế hệ đầu tiên được sản xuất từ năm 2000 đến năm 2006 và có mức tiết kiệm nhiên liệu 70 dặm trên galông Mỹ (3,4 L/100 km; 84 mpg‑Anh) theo xếp hạng đường cao tốc của EPA, là xe sản xuất hàng loạt tiết kiệm nhiên liệu nhất mang lại hiệu quả vào thời điểm đó. Tổng doanh số toàn cầu của Insight chỉ đạt khoảng 18.000 xe. Tổng doanh số bán hàng toàn cầu đạt 100.000 xe hybrid vào năm 2005 và 200.000 vào năm 2007.
Pin nhiên liệu hydro

Honda coi xe chạy pin nhiên liệu hydro là sự thay thế dài hạn cho xe hơi piston chứ không phải xe chạy pin.
Xe lai sạc điện

Honda Accord Plug-in Hybrid ra mắt năm 2013 và có phạm vi chạy hoàn toàn bằng điện là 13 mi (21 km) Việc bán hàng bắt đầu ở Hoa Kỳ vào tháng 1 năm 2013 và xe lai sạc điện chỉ có ở California và New York. Tổng cộng 835 chiếc đã được bán tại Mỹ cho đến tháng 9 năm 2014.Lỗi chú thích: Không có </ref>
để đóng thẻ <ref>
Pin
Tháng 8 năm 2022, Honda và LG Energy Solution công bố liên doanh xây dựng một nhà máy sản xuất pin lithium-ion mới tại Mỹ cho xe điện Honda và Acura. Tại thời điểm thông báo, mục tiêu là 40 gigawatt giờ.
Tiếp thị
Tại Nhật Bản



Bắt đầu từ năm 1978, Honda Nhật Bản quyết định đa dạng hóa các kênh phân phối bán hàng và tạo ra Honda Verno, bán các sản phẩm đã có tên tuổi với hàm lượng thiết bị tiêu chuẩn cao hơn và mang tính chất thể thao hơn. Việc thành lập Honda Verno trùng hợp với mẫu xe thể thao nhỏ gọn mới của hãng là Honda Prelude. Sau đó, Honda Vigor, Honda Ballade và Honda Quint đã được thêm vào các cửa hàng Honda Verno. Cách tiếp cận này là nhờ nỗ lực của các nhà sản xuất ô tô đối thủ Nhật Bản Toyota và Nissan.
Tiếp thị quốc tế


Cuối năm 2006, Honda phát hành quảng cáo robot ASIMO khám phá một bảo tàng, nhìn vào các vật trưng bày với vẻ ngạc nhiên gần như trẻ con (dang hai tay ra trong phòng trưng bày hàng không vũ trụ, vẫy chào bộ đồ phi hành gia, v.v.), trong khi Garrison Keillor ngẫm nghĩ về tiến độ. Nó kết thúc với khẩu hiệu: “Làm ơn tiến tới nhiều hơn”. Honda cũng tài trợ cho ITV’s phủ sóng Công thức 1 tại Anh năm 2007. Tuy nhiên, họ thông báo sẽ không tiếp tục vào năm 2008 do giá tài trợ mà ITV yêu cầu quá cao.
Tại thị trường Bắc Mỹ, Honda bắt đầu tất cả các quảng cáo bằng tiếng leng keng hai tông kể từ giữa thập niên 2010.
Tại Việt Nam, Honda thường lồng ghép các hoạt động tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông vào quảng cáo.
Số lượng sản xuất
Năm lịch | Sản xuất toàn cầu |
---|---|
2009 | 3,012,000 |
2010 | 3,643,000 |
2011 | 2,909,000 |
2012 | 4,110,000 |
2013 | 4,112,000 |
2014 | 4,513,769 |
2015 | 4,543,838 |
2016 | 4,999,266 |
2017 | 5,236,842 |
2018 | 5,357,013 |
Tham khảo
Nguồn
- “Move Over, Volvo: Honda Sets New Safety Standard for Itself”, một bài báo trong mục “Tin tức” của tạp chí Motor Trend số tháng 3 năm 2004, trên trang 32
- “Annual Reports”. Investor Relations. Honda Motor Co.
- Câu chuyện về sự gia nhập và tăng trưởng của Honda tại thị trường Mỹ được ghi lại trong phim tài liệu The Japan Project: Made in Japan của Terry Sanders. Honda
- Honda’s Midlife Crisis: Honda’s slipping market position and views of Fukui Takeo (Chief Executive magazine, December 2005 issue)
- Lịch sử Công ty Honda
Liên kết ngoài
- Trang web chính thức
-
- Dữ liệu doanh nghiệp dành cho Honda: Google Tài chính
- Yahoo! Tài chính
- Bloomberg
- Reuters
- SEC filings
- Trang web chính thức
- Thư viện Báo chí Honda (Tiếng Nhật, nhưng có dòng thời gian đồ họa của các mẫu ô tô và xe máy)
- Honda Automobiles trên DMOZ
- Honda Motorcycles trên DMOZ
- “Company history books (Shashi)”. Shashi Interest Group. tháng 4 năm 2016. Wiki sưu tập các tác phẩm về Honda
Bản mẫu:Honda
100 lần tự tìm hiểu cũng không bằng 1 lần được tư vấn