Hổ mới châu Á là gì? Chi tiết về Hổ mới châu Á mới nhất 2021

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Bước tới điều hướng
Bước tới tìm kiếm

270px New Four Asian Tigers.svg

Hổ mới châu Á (màu vàng) bao gồm 5 nước: Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Con Hổ châu Á (màu đỏ) bao gồm: Hàn Quốc, Hồng Kông, Singapore và Đài Loan.

Hổ mới châu Á (tiếng Trung: 亚洲小虎: Á châu tiểu hổ, tiếng Anh: Tiger Cub Economies) là một thuật ngữ trong kinh tế học, dùng để chỉ nền kinh tế của các nước đang phát triển: Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam – 5 nền kinh tế lớn cũng như giàu tiềm năng trong khu vực Đông Nam Á.[1][2][3][4]

Thuật ngữ Hổ mới châu Á được đặt dựa theo 4 con hổ châu Á, do các nền kinh tế đang phát triển này được kỳ vọng sẽ kế thừa, tiếp nối thành công của các quốc gia và vùng lãnh thổ phát triển, đi trước của châu Á như Hàn Quốc, Hồng Kông, Singapore và Đài Loan. “Những con hổ con” ở đây dùng để ám chỉ rằng: khu vực Đông Nam Á tuy nền công nghiệp còn non trẻ, trình độ phát triển mỗi nơi còn có sự chênh lệch nhất định nhưng với lợi thế về dân số trẻ, giàu tiềm năng, sẽ phát triển, dần hoàn thiện để trở thành “Hổ trưởng thành”.[5] Theo dự báo của HSBC và Goldman Sachs, đến năm 2050, những quốc gia này sẽ nằm trong danh sách 50 nước dẫn đầu thế giới theo quy mô nền kinh tế. Trong đó Indonesia và Philippines thậm chí còn lọt vào Top 10 nền kinh tế lớn nhất trên thế giới.[5]

Các nền kinh tế châu Á nổi bật[sửa | sửa mã nguồn]

Nền kinh tế đi tiên phong[sửa | sửa mã nguồn]

  • Nhật Bản Kinh tế Nhật Bản

Rồng châu Á[sửa | sửa mã nguồn]

  • Hàn Quốc Kinh tế Hàn Quốc
  • Đài Loan Kinh tế Đài Loan
  • Singapore Kinh tế Singapore
  • Hồng Kông Kinh tế Hồng Kông

Hổ mới châu Á[sửa | sửa mã nguồn]

  • Indonesia Kinh tế Indonesia
  • Thái Lan Kinh tế Thái Lan
  • Malaysia Kinh tế Malaysia
  • Philippines Kinh tế Philippines
  • Việt Nam Kinh tế Việt Nam

Siêu cường tiềm năng[sửa | sửa mã nguồn]

  • Trung Quốc Kinh tế Trung Quốc
  • Ấn Độ Kinh tế Ấn Độ

Hình ảnh[sửa | sửa mã nguồn]

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]

  • Mạng lưới tre
  • Ngôn ngữ của cộng đồng Hoa kiều

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^

    Rod Davies (ngày 16 tháng 6 năm 2002). “Asian Marketing, Market Research and Economic Capsule Review”. Asia Market Research. Bản gốc lưu trữ ngày 7 tháng 6 năm 2016. Truy cập ngày 20 tháng 2 năm 2013.

  2. ^ HOMLONG, Nathalie; SPRINGLER, Elisabeth. Business-Handbuch Vietnam: Das Vietnamgeschäft erfolgreich managen: Kulturverständnis, Mitarbeiterführung, Recht und Finanzierung. Wiesbaden: Springer Gabler, 2013.
  3. ^ PAUTASSO, D.; CARDOSO, A. K.. A Nova Ordem Energética Internacional Lưu trữ 2017-08-17 tại Wayback Machine. São Paulo: Escola Superior de Propaganda e Marketing/II Seminário de Iniciação Científica da ESPM – São Paulo: 2013
  4. ^ Việt Nam muốn thành hổ mới châu Á
  5. ^ a ă “The East Asian Miracle Economic Growth and Public Policy”. World Bank. ngày 30 tháng 9 năm 1993. Bản gốc lưu trữ ngày 12 tháng 2 năm 2018. Truy cập ngày 20 tháng 2 năm 2013.


Lấy từ “https://vi.wikipedia.org/w/index.php?title=Hổ_mới_châu_Á&oldid=64843778”

Từ khóa: Hổ mới châu Á, Hổ mới châu Á, Hổ mới châu Á

LADIGI – Công ty dịch vụ SEO từ khóa giá rẻ, SEO từ khóa, SEO tổng thể cam kết lên Top Google uy tín chuyên nghiệp, an toàn, hiệu quả.

Nguồn: Wikipedia

Scores: 4.4 (141 votes)

100 lần tự tìm hiểu cũng không bằng 1 lần được tư vấn