Hướng dẫn sử dụng Keyword Planner chi tiết nhất cho người mới bắt đầu

Keyword Planner là một phần mềm rất quan trọng mà bất cứ ai tìm hiểu về chạy quảng cáo cũng dành rất nhiều thời gian tìm hiểu nó . Vậy bạn đã biết sử dụng Keyword Planner chưa ? Nếu chưa biết sử dụng thì đừng lo hôm nay LADIGI.VN sẽ hướng dẫn Keyword Planner chi tiết nhất cho người mới bắt đầu trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn sử dụng Keyword Planner chi tiết nhất
Hướng dẫn sử dụng Keyword Planner chi tiết nhất cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn sử dụng Keyword Planner cho người mới bắt đầu

Bước 1: Sở hữu tài khoản Google đăng nhập và sử dụng

Đầu tiên để tìm từ khóa trên google tài khoản của bạn phải đáp ứng 2 thứ sau :

  • Một tài khoản Gmail: Sở hữu một tài khoản gmail để tạo Google Adwords.
  • Một tài khoản Google Adwords

Đầu tiên bạn chọn ” Bắt đầu ” và dùng tài khoảng Gmail của mình để đăng nhập. Sau đó tạo 1 chiến dịch GG Ads và thêm thẻ Visa / Mastter vào nhé

Bước 2: Nghiên cứu từ khóa với Google Keyword Planner

Hướng dẫn sử dụng Keyword Planner chi tiết nhất cho người mới bắt đầu
Hướng dẫn sử dụng Keyword Planner chi tiết nhất cho người mới bắt đầu

Click chuôt vào Công cụ và Cài Đặt => Lập kế hoạch => Công cụ lập kế hoạch từ khóa

Tại đây, đối với những tài khoản mới bắt đầu , Google sẽ yêu cầu  xác nhận. Bạn chỉ cần chọn “ Bắt đầu ” là được .

cong-cu-lap-ke-hoach-tu-khoa
Công cụ lập kế hoạch từ khóa – Hướng dẫn sử dụng Keyword Planner

Tiếp theo đó, một giao diện khác sẽ hiện ra với hai phần: Khám phá các từ khóa mới – Nhận thông tin dự đoán và lượng tìm kiếm.

nghien-cuu-tu-khoa-voi-keyword-planner
Nghiên cứu từ khóa với GG Keyword Planner

Bước 3: Nhập thông tin và hoàn tất Keyword Final

Keyword Tool khi sử dụng Keyword Planner nó sẽ cho bạn biết những thông số cơ bản như sau: Lượng tìm kiếm của khách hàng về từ khóa , xu hướng tăng giảm của từ khóa, những bộ từ khóa

Ví dụ bạn đang nghiên cứu về dự án “ khóa học spa”. Nhập cụm từ ” Khóa học spa ” vào ô Search từ khóa.

Lưu ý : Bạn  cũng có thể nhập từ 1-10 từ khóa liên quan Google hiểu hơn về nội dung của từ khóa mà bạn đang tìm kiếm và đưa ra nhiều gợi ý hay hơn cho bạn.

Ví dụ từ khóa liên quan của ” khóa học Spa ” là ” học spa, dạy spa…” Sau đó bạn chọn Nhận Kết Quả

phan-tich-tu-khoa-bang-cach-su-dung-google-keyword-planner
Hướng dẫn sử dụng Keyword Planner chi tiết nhất cho người mới bắt đầu

Sau khi chọn từ khóa Google Ads và nhập liệu những thông số mà GG Keyword Planner miễn phí phản hồi bạn sẽ nhận được như hình sau đây.

thong-so-google-ads-tra-ve
Hướng dẫn sử dụng Keyword Planner chi tiết nhất cho người mới bắt đầu

Bước 4: Phân tích chỉ số cơ bản  khi sử dụng Google Keyword Planner

Bạn cần lưu ý thêm, nhấp vào Bộ lọc tại đây bạn có thể lọc nhiều từ khóa theo ý của mình những từ khóa sẽ xuất ra sẽ chính xác 1 từ hay 1 chịm. Công cụ này giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn trong quá trình phân tích dữ liệu.

Cột mà bạn cần quan tâm nhất đó chính là ” Số lần tìm kiếm trung bình hàng tháng ” đối với từ khóa “ khóa học spa”, bạn kiểm tra từ khóa ước lược tìm kiếm nhiều trong tháng có 1 – 10 nghìn lượt tìm kiếm trung bình trong cả tháng đó.

Sử dụng Google Keyword Planner nghiên cứu từ khóa luôn liệt kê cho bạn 1 danh sách từ khóa “Ý tưởng từ khóa”. Danh sách đó thể hiện số lần tìm kiếm trung bình của tháng đó từ cao cho tới thấp.

Dưới đây là ví dụ công cụ GG Keyword Planner đã lọc cho bạn 164 từ khóa liên quan tới ‘ Khóa học Spa ” mà bạn đang tìm kiếm

Hướng dẫn sử dụng Keyword Planner chi tiết nhất cho người mới
Ý tưởng từ khóa của Keyword Planner – Hướng dẫn sử dụng Keyword Planner

Lưu ý :

Thường thì những tài khoản mới chưa chạy quảng cáo lần nào sẽ hiện những số liệu không thực sự chính sác.

Tại cột cạnh tranh, biểu thị khi chạy quảng cáo Google Ads, chứ không thể hiện độ cạnh chanh cho các nghiên cứu từ khóa có trong SEO

Nhưng bạn cũng không thể bỏ qua cột biểu đồ bên trên. Nó biểu thị cho xu hướng và lưu lượng tìm kiếm cho tổng lượng từ khóa  sẽ được hiển thị bên dưới.

Biểu đồ biểu thị độ cạnh tranh khi chạy quảng cáo google ads
Biểu đồ hiện thị độ cạnh tranh khi chạy quảng cáo Google Ads

Dựa vào bảng thông số trên bạn có thể hiệu được phần nào đó về thị trường ngách mà bạn đang lám có lưu lượng tìm kiếm nhiều hay ít theo thời gian. Từ đó sẽ cho thấy nhu cầu của thị trường là như thế nà ? Thay đổ ra sao ? Lượt tìm kiếm tại màn hình destop và di động chiếm tỉ trọng như thế nào ?

Không những vậy,  Google Keyword Planner còn hỡ trợ phân thích theo nền tảng hay phân thích theo vị trí. Để hiểu được nó bạn chỉ cần Click vào ” Xu hướng lượt tìm kiếm ” để chuyên sang thôi nhé :

Hướng dẫn sử dụng Keyword Planner chi tiết nhất cho người mới bắt đầu 1
Bảng phân tích từ khóa dựa trên vị trí của Google Keyword Planner

Bước 5: Lựa chọn từ khóa như thế nào cho đúng cách

Lượng tìm kiếm từ khóa hàng tháng phải nhiều thì chúng ta mới nên chọn để triển khai. Nếu lượng tìm kiế của từ khóa thấp thì không nên sử dụng nó trong chiến lược kinh doanh của mình.

Đồng thời bạn cũng nên so sánh ở biểu đồ xu hướng xem từ khoa đang tăng hay đang giảm ở mức nào có ổn định hay không để lựa chọn từ khóa cho thật tốt.

Khi lựa chọn từ khóa cho những Website mới nên chọn những từ khóa dài hơn là những từ khóa ngắn dể tránh những Click ảo.

Còn đối với từ khóa để mua hàng  ( Buyer Keywords ) những từ khóa được có biểu hiện như sau : khi người dùng đang tìm kiếm trên Google tức là họ đang có nhu cầu tìm hiểu, cũng như hành vi mua hàng. Chính vì thế bạn nên tập chung vào nó để cây dựng chiến dịch cho riêng mình.

Từ khóa tập chung để mua hàng sẽ là như thế nào ? LADIGI.VN sẽ đưa ra một vài VD cho bạn dễ hình dung hơn

  • Mua đất xây nhà tại TPHCM : Nhìn vào cụm từ khóa, bạn thấy rõ khách đang có nhu cầu mua đất xây nhà, địa điểm là tại TPHCM và cần một nơi bán có thể xây nhà ngay sau khi ký hợp đồng mua bán hay chuyển nhượng.
  • Điện thoại Iphone : Người tìm kiếm đang có nhu cầu mua điện thoại của thương hiệu Iphone kèm theo chi phí chi trả thấp.

Nghiên cứu từ khóa dựa trên URL với Keyword Planner

Một cách đo lường từ khóa bằng Keyword Planner nữa mà mọi người thường ít khi sử dụng đến. Đó là tìm từ khóa từ một Domain. Đây có thể là cách nghiên cứu từ khóa đối thủ cạnh tranh.

Lưu ý: Công cụ có thể không cho ra chính xác rằng đối thủ của bạn đang chạy hay triển khai từ khóa nào. Tuy nhiên, dựa vào danh sách được xuất ra, bạn sẽ nhận được rất nhiều gợi ý từ đó.

Nào giờ thì cùng LADIGI.VN bắt đầu nghiên cứu từ khóa bằng URL nhé!

Đầu tiên bạn Click vào Khám phá các từ khóa mới => Bắt đầu bằng một trang web => Nhập một miền hoặc một trang để tìm từ khóa => Nhận kết quả.

Hướng dẫn sử dụng Keyword Planner chi tiết nhất cho người mới bắt đầu 2
Nghiên cứu từ khóa trên google bằng URL với công cụ GG Keyword Planner

Tại đây GG sẽ chia là làm 2 mục : Phân tích toàn diện cả trang hay chỉ phân tích chính vào một danh mục . Tùy vài mục đích mà bạn chọn cho phù hợp với mình nhé .

Sau khi bấm xong thì có đây sẽ là kết quả mà  bạn nhận được :

Hướng dẫn sử dụng Keyword Planner chi tiết nhất cho người mới bắt đầu 3
Kết quả của phân tích URL GG Keyword Planner xuất ra

Dựa vào những số liệu mà bạn thu tập được , bạn có thể phân tích tương tự như bên trên thôi. Quá dễ dàng phải không nào ?

Kết luận

Bài viết này là một số hướng dẫn sử dụng Keyword Planner hiệu quả, cặn kẽ nhất dành cho người mới bắt đầu . Mong rằng dựa vào bài viết này sẽ giúp bạn chọn lựa từ khóa chạy hiệu quả để xây xựng nội dung cũng như chiến dịch quảng cáo của riêng mình.Hãy thường xuyên đón đọc những bài viết mới của LADIGI.VN nhé .

Từ khóa tìm kiếm : hướng dẫn sử dụng Keyword Planner , hướng dẫn sử dụng Keyword Planner cho người mới , hướng dẫn sử dụng Keyword Planner chi tiết

Bài viết cùng chủ đề

Công ty LADIGI chuyên cung cấp dịch vụ SEO và đào tạo SEO cho doanh nghiệp.

- Đào tạo SEO: ladigi.vn/seo/dao-tao-seo

- Dịch vụ SEO: ladigi.vn/seo/dich-vu-seo