Khán thính giả mục tiêu là gì? Cách xác định Khán thính giả mục tiêu mới nhất 2023

Khán thính giả mục tiêu là gì?

Khán thính giả mục tiêu (bao gồm khán giả mục tiêuthính giả mục tiêu) hoặc độc giả mục tiêu (tiếng Anh: Target Audience) là đối tượng khán thính giả hay tập thể độc giả được mong đợi của một xuất bản phẩm, bài quảng cáo hoặc những thông điệp khác. Trong marketing và quảng cáo, đó là một nhóm người tiêu dùng cá biệt trong phạm vi thị trường mục tiêu đã xác định trước, được nhận diện là những đối tượng hay người tiếp nhận một bài quảng cáo hoặc một thông điệp riêng biệt.[1] Các doanh nghiệp có một thị trường mục tiêu rộng lớn sẽ tập trung vào một đối tượng khán thính giả mục tiêu cụ thể cho những thông điệp nào đó để gửi đi, ví dụ như quảng cáo nhân dịp Ngày của Mẹ của công ty The Body Shop, vốn được nhắm tới trẻ em và các đấng lang quân của phụ nữ hơn là nhắm đến toàn bộ thị trường khi nó bao gồm cả chính bản thân những người phụ nữ.[1]

Thị trường mục tiêu là gì ? Các phương án lựa chọn thị trường mục tiêu trong marketing

Khán thính giả mục tiêu được cấu thành từ các nhân tố giống với thị trường mục tiêu, nhưng nó cụ thể hơn và dễ bị ảnh hưởng từ các nhân tố khác.

Việc chỉ ra sự khác biệt giữa thị trường mục tiêu và khán thính giả mục tiêu thì gần với sự khác nhau giữa marketing và quảng cáo. Trong marketing, thị trường được nhắm tới bởi các chiến lược kinh doanh, trong khi quảng cáo và các phương tiện truyền thông như chương trình truyền hình, âm nhạc và các phương tiện truyền thông in ấn (báo chí) lại được sử dụng hiệu quả hơn khi hấp dẫn khán thính giả mục tiêu. Một chiến lược tiềm năng để hấp dẫn khán thính giả mục tiêu sẽ là những món đồ chơi quảng cáo trên các chương trình truyền hình buổi sáng dành cho thiếu nhi hơn là chương trình tin tức buổi tối.[2]

Tiếp cận khán thính giả mục tiêu là một quá trình theo cấp bậc, bắt đầu bằng việc lựa chọn nhân tố của thị trường mục tiêu. Lôi cuốn thành công một đối tượng khán thính giả mục tiêu thì đòi hỏi một kế hoạch truyền thông chi tiết, bao gồm nhiều nhân tố để đạt được một chiến dịch hiệu quả.

Cách xác định Khán thính giả mục tiêu là gì?

Bây giờ bạn đã biết tại sao một đối tượng mục tiêu rất cần thiết, đã đến lúc chọn nhóm đối tượng đầu tiên của bạn. Dưới đây là danh sách các đặc điểm bạn nên xem xét (sử dụng bảng tính đính kèm để được hướng dẫn):

1. Demographics

Demographics (nhân khẩu học), là tiêu chí bạn sử dụng để mô tả một phần cụ thể của dân số. Một số ví dụ về demographics bao gồm:

  • Tuổi tác
  • Giới tính
  • Thu nhập
  • Tình trạng hôn nhân
  • Nghề nghiệp / Ngành nghề
  • Trình độ học vấn

2. Xác định vị trí Khán thính giả mục tiêu

Bạn cũng có thể thu hẹp đối tượng của mình dựa trên vị trí địa lý hoặc nơi ở. Bạn có thể chọn một vùng lân cận, thành phố, tỉnh hoặc bang hoặc quốc gia. Bạn cũng có thể xác định thông qua khoảng cách. Ví dụ: bạn có thể khoanh vùng mục tiêu khách hàng trong bán kính 10 dặm thành phố của bạn. Hoặc bạn có thể hướng đến khách hàng mục tiêu trong thành phố của bạn và những thành phố xung quanh nó.

Đối với những người muốn điều hành doanh nghiệp trực tuyến cho khách hàng hoặc khách hàng trên toàn cầu, bạn có thể không cần phải thiết lập một vị trí.

Tuy nhiên, có thể khi doanh nghiệp của bạn phát triển, bạn sẽ thấy hầu hết khách hàng của bạn có xu hướng đến từ một số thành phố hoặc quốc gia. Bạn có thể xác định khu vực mục tiêu cụ thể sau đó hoặc chuyển sang các vị trí khác có thể mang lại các cơ hội bạn muốn.

3. Sở thích và hoạt động

Chúng có thể bao gồm các chủ đề quan tâm, sở thích, hoạt động thường xuyên và hành vi. Một vài ví dụ:

  • Những người đam mê trò chơi cờ bàn
  • Du khách ba lô thường xuyên
  • Những người làm vườn sơ cấp
  • Nhà sưu tầm tem
  • Thái độ / Ý kiến

Bạn cũng có thể xác định khán giả lý tưởng của bạn tin tưởng vào chủ đề hoặc vấn đề gì. Ví dụ:

  • Những người đánh giá trò chơi điện tử được phát triển bởi các nhà phát triển độc lập thay vì các công ty phát triển lớn.
  • Những người quan tâm đến môi trường hoặc biến đổi khí hậu. Khán thính giả mục tiêu là gì
  • Những người tin rằng cân bằng cuộc sống và công việc là điều cần thiết.
  • Những người luôn tìm kiếm mức giá thấp nhất.

4. Những xu hướng trên Google

Google Trends (những xu hướng trên Google) giúp bạn xác định sở thích trong một từ khóa hoặc chủ đề cụ thể theo thời gian. Điều này có thể hữu ích nếu bạn muốn thu hẹp địa điểm cho ý tưởng kinh doanh của bạn, cũng như bất kỳ xu hướng chung nào.

Điều này cho bạn biết rằng đối tượng mục tiêu của bạn có xu hướng là người mua hàng theo mùa, nhưng cũng có một số sở thích ổn định trong board games trong những năm qua.

Google Trends là gì | YoungIT

5. MyBestSegments

Claritas MyBestSegments có hai công cụ miễn phí có thể có ích khi xác định thị trường mục tiêu của bạn, miễn là thị trường đó nằm trong Hoa Kỳ. Zip Code Lookup hữu ích nhất cho các doanh nghiệp muốn hướng đến các khu vực cụ thể. Chỉ cần nhập mã zip vào biểu mẫu và nó sẽ liệt kê các phân đoạn tiếp thị chung có sẵn cho khu vực đó.

Bạn cũng có được các phân tích dữ liệu nhân khẩu học khác cho khu vực, chẳng hạn như tuổi tác, thu nhập hộ gia đình, thành phần hộ gia đình và chủng tộc và dân tộc.

Đừng quên click vào market segment (phân đoạn thị trường) trong kết quả. Điều này sẽ cung cấp cho bạn thêm chi tiết về các sở thích, hành vi và nhân khẩu học khác của phân khúc đó.

6. Kiểm tra thị trường mục tiêu của bạn

Khi bạn đã tìm được thị trường mục tiêu của mình, bạn có thể thực hiện các quy trình lập kế hoạch kinh doanh sau đây dễ dàng hơn:

Đây cũng là thời điểm tốt để bắt đầu thử nghiệm đối tượng mục tiêu của bạn để xem liệu nó có phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hay không.

Các công cụ tìm kiếm Khán thính giả mục tiêu là gì?

Target Audience là gì? Cách xác định target audience hiệu quả nhất

1. Builtwith (Trả phí)

Đây là một ứng dụng được sử dụng rất rộng rãi và phổ biến trong quá trình phân tích cấu trúc bekend của bất kỳ site nào (ngoại trừ Https). Công cụ này có thể khám phá hầu hết tất cả mọi thứ của quá trình backend, từ hệ điều hành đang sử dụng để điều khiển server, chương trình framework, hệ thống mạng quảng cáo đnag hoạt động, các công cụ phân tích, thống kê những widget được thay thế trong sidebar và nhiều thông tin khác. Quan trọng nhất là doanh nghiệp có thể lấy được danh sách các khách hàng của đối thủ.

2. LinkedIn (Miễn phí/Trả phí)

LinkeIn là một ứng dụng vô cùng hiệu quả cho các doanh nghiệp Start Up. Phải kể đến đầu tiên, đó chính là vai trò như một công cụ quảng cáo hữu ích, đặc biệt vô cùng thích hợp với các doanh nghiệp B2B (kinh doanh hướng tới doanh nghiệp). Khán thính giả mục tiêu là gì

Khi sử dụng công cụ này, có thể nhận thấy quảng cáo trên đây đắt hơn nhiều so với trên Facebook, thế nhưng giá cả đi kèm với chất lượng. Chất lượng ở đây là doanh nghiệp có thể nhắm tới chính xác đối tượng hoạt động trong những ngành nghề, chức vụ cụ thể tiềm năng cho sản phẩm, dịch vụ của mình thay vì tràn lan.

Doanh nghiệp có thể hoàn toàn tạo tài khoản trên LinkedIn một cách miễn phí cho các hoạt động đăng tin bài thông thường. Nhưng nếu muốn sử dụng các chức năng cao cấp để quảng cáo hay tìm khách hàng tiềm năng thì chi phí cho một tài khoản cao cấp là 500 EUR/năm và các chi phí khác kèm theo. Thông thường, LinkedIn sẽ giới hạn lượng tìm kiếm trong một tháng (60 -100 lượt/tháng), vì vậy nếu muốn nâng cấp gói tìm kiếm khách hàng, doanh nghiệp cần chi trả thêm một khoản phí phát sinh.

3. IPFingerprint (Trả phí)

Nếu như doanh nghiệp đang muốn tập hợp đầy đủ thông tin về những người truy cập vào website của mình thì IPF là một công cụ tuyệt vời. Doanh nghiệp có thể đầu tư để tìm kiếm khách hàng mục tiêu thông qua các công cụ như Google, hoặc AdRoll, nhưng chi phí có thể khiến các doanh nghiệp StartUp chùn bước. IPF thì khác, ứng dụng này có thể giúp doanh nghiệp xác định thông tin chi tiết khách hàng thông qua địa chỉ IP. Rất tuyệt vời phải không?

Cũng như Builwith ở trên, IPF cung cấp một dịch vụ tuyệt vời mà không đăng ký cam kết cả năm. Doanh nghiệp có thể dùng thử trong 2 tuần trước khi chi một khoản phí tương đối theo tháng nhỏ hơn hoặc bằng 120 EUR để có thể sử dụng những tính năng tuyệt vời của ứng dụng này. Nếu không cảm thấy hiệu quả, doanh nghiệp có thể dừng sử dụng vào cuối tháng.

4. Mailtester (Miễn phí)

Có một loạt những dịch vụ hỗ trợ tự động tìm kiếm địa chỉ email, và xác định thật giả như Smart – IP.net, Free Email Verifier,…, nhưng một công cụ hoạt động hiệu quả và đơn giản nhất trong số đó là Mailtester. Sauk hi truy cập vào Mail Tester, hãy nhập địa chỉ email muốn kiểm tra và ấn Check để website tiến hành phân tích. Sau khi kiểm tra, Mail Tester sẽ hiển thị thông tin chi tiết về các giao thức mà email này đã sử dụng cho người dùng quan sát. Sau đó sẽ đưa ra kết luận mail đó có phải thật hay không bằng màu xanh lá cây. Nếu kết quả là màu vàng hay đỏ thì email là hoàn toàn giả mạo.

5. Saleforce (Trả phí) Khán thính giả mục tiêu

Saleforce là giải pháp phần mềm CRM điện toán đám mây theo yêu cầu hàng đầu thế giới, cung cấp một loạt các ứng dụng CRM chuyên về bán hàng và dịch vụ khách hàng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Các ứng dụng phần mềm CRM online có nhiều những tính năng ưu việt như tiếp thị tự động, quản lý quan hệ đối tác, và dịch vụ khách hàng.

Đây là một ứng dụng được sử dụng rất rộng rãi và phổ biến trong quá trình phân tích cấu trúc bekend của bất kỳ site nào (ngoại trừ Https). Công cụ này có thể khám phá hầu hết tất cả mọi thứ của quá trình backend, từ hệ điều hành đang sử dụng để điều khiển server, chương trình framework, hệ thống mạng quảng cáo đnag hoạt động, các công cụ phân tích, thống kê những widget được thay thế trong sidebar và nhiều thông tin khác. Quan trọng nhất là doanh nghiệp có thể lấy được danh sách các khách hàng của đối thủ.

Tham khảo

  • Ang, L. (2014). principles of integrated marketing communications. New York: Cambridge University Press.
  • Bruhn, M., Schoenmueller, V., & Schäfer, D. B. (2012). Are social media replacing traditional media in terms of brand equity creation? Management Research Review, 35(9), 770-790. doi:10.1108/01409171211255948
  • Brynjolfsson, E. (2013, May 23). Competing in the Age of Omnichannel Retailing. Truy cập from http://sloanreview.mit.edu/article/competing-in-the-age-of-omnichannel-retailing/
  • Cahill, D. J. (1997). Target marketing and segmentation: valid and useful tools for marketing.Management Decision, 35(1), 10-13. doi:10.1108/00251749710160133
  • Cheng, L., Oscar de, B., & Yu-Wang, C. (2015). Behavioural segmentation using store scanner data in retailing: Exploration and exploitation in frequently purchased consumer goods markets. Journal of Business and Retail Management Research, 10(1), 16-26. Truy cập from http://web.b.ebscohost.com/ehost/pdfviewer/pdfviewer?sid=30e1f59c-a7bb-44f4-b91c-557e9e13cf75%40sessionmgr112&vid=1&hid=129[liên kết hỏng]
  • Coca-Cola. (n.d.). Share a Coke – celebrate your loved ones with personalized bottles. Truy cập from: https://buy.shareacoke.com/ Lưu trữ 2018-07-09 tại Wayback Machine
  • Dibb, S., Simkin, L (1998). Prioritising target markets. Marketing Intelligence & Planning, 16, 407-417. Doi: 10.1108/02634509810244417
  • Dowhan, D. (2013). Hitting Your Target. Marketing Insights, 35(2), 32-38. Truy cập from http://web.b.ebscohost.com/ehost/pdfviewer/pdfviewer?sid=f98b06cd-8924-4f6d-89f8-245bde9615f8%40sessionmgr198&vid=2&hid=124[liên kết hỏng]
  • Dudley, D., Mackay, H., & Randle, M. (2014). A comparison of group-based research methods. Market & Social Research, 22(1), 22-38. Truy cập from http://web.a.ebscohost.com/ehost/pdfviewer/pdfviewer?sid=39af0a63-cb14-4a98-b007-5fd41545e98f%40sessionmgr4005&vid=1&hid=4112[liên kết hỏng]
  • Duncan, T. (2005). Principles of advertising & IMC (2nd ed.). Chicago, IL: McGraw-Hill/Irwin.
  • Evans, M., O’Malley, L., & Patterson, M. (1995), Direct marketing: rise and rise or rise and fall. Marketing Intelligence & Planning, 13, 16-23. Doi:10.1108/02634509510094147
  • Galvin, G. (1998). The impact of target market on developing a culturally diverse audience. Business Administration, Marketing, 52. Truy cập from http://search.proquest.com/docview/304489257/
  • Hoyer, W. D., Macinnis, D. J., & Pieters, R. (2013). Consumer Behavior (6th ed.).
  • Kahie, L. R. (1986). The Nine Nations of North America and the Value Basis of Geographic Segmentation. Journal of Marketing, 50(2), 37-47. Truy cập from http://web.b.ebscohost.com/ehost/pdfviewer/pdfviewer?vid=11&sid=f109faac-2933-4aac-882e-48e9849f07ce%40sessionmgr120&hid=129[liên kết hỏng]
  • Kotler et al. (2014). Marketing for hospitality and tourism, (6th ed.) Pearson New International Edition.
  • Kotler, P., Burton, S., Deans, K., Brown, L., & Armstrong, G. (2013). Market segmentation, targeting and positioning. In Marketing (9th ed.). NSW: Frenchs Forest, N.S.W., Pearson Australia.
  • Libert, T., Grande, D., & Asch, D. A. (2015). What web browsing reveals about your health.BMJ, 351(nov16 5), h5974-h5974. doi:10.1136/bmj.h5974
  • Lin, C. (2002). Segmenting customer brand preference: demographic or psychographic. Journal of Product & Brand Management, 11(4), 249-268. doi:10.1108/10610420210435443
  • Mittal, B. (2016). Psychographics of comparison shoppers. Journal of Consumer Marketing,33(1), 20-31. doi:10.1108/jcm-12-2014-1268
  • Northwestern University. (n.d.). Tom Duncan – Medill – Northwestern University. Truy cập from http://www.medill.northwestern.edu/about/who-we-are/hall-of-achievement/tom-duncan.html Lưu trữ 2016-09-01 tại Wayback Machine
  • Oxford Dictionary. (2016). target market – definition of target market in English from the Oxford dictionary. Truy cập from http://www.oxforddictionaries.com/definition/english/target-market?q=target+market
  • Percy, L., Rossiter, J. R., & Elliott, R. H. (2001). Strategic advertising management. Oxford: Oxford University Press.
  • Percy, Larry, Rossiter, John., R, Elliot, Richard. (2001). The audience considerations. Strategic Advertising Management. Truy cập from http://web.a.ebscohost.com/ehost/detail/detail?sid=707cc15a-30b2-480f-9840-a0b8d58227c2%40sessionmgr4001&vid=10&hid=4214&bdata=JnNpdGU9ZWhvc3QtbGl2ZQ%3d%3d#AN=7458097&db=bth[liên kết hỏng]
  • Sharma, S. (2015). Do Demographic Variables affect Stress Levels of Indian Soldiers?, Vision (09722629), 19(4), 324-335. doi: 10.1177/0972262915610860
  • Sherlock, T. (2014). 3 KEYS TO IDENTIFYING YOUR Khán thính giả mục tiêu. Promotional Marketing, 1. Truy cập from http://web.b.ebscohost.com/ehost/detail/detail?sid=68f770b1-39f6-44a5-b35d-b3abb91ecb30%40sessionmgr198&vid=1&hid=124&bdata=JnNpdGU9ZWhvc3QtbGl2ZQ%3d%3d#AN=99646565&db=bth[liên kết hỏng]
  • Topolniski, M. (2013). From Khán thính giả mục tiêu Analysis To Influence Messages In Multinational Operations. Truy cập from: http://search.proquest.com/docview/1445001865
  • Tsimonis, G., & Dimitriadis, S. (2014). Brand strategies in social media. Marketing Intelligence & Planning, 32(3), 328-344. doi:10.1108/mip-04-2013-0056
  • Tyson, R. (2014, February 3). The Difference Between Your Target Market and Khán thính giả mục tiêu. Truy cập from: http://www.copypress.com/blog/how-to-resonate-with-your-target-market/
  • V Movement. (2016). V MoVement | V Energy. Truy cập from http://v-energy.com.au/world-of-v/v-movement
  • V-Energy. (n.d.). Products | V Energy. Truy cập from: http://v-energy.com.au/v-range Lưu trữ 2018-05-03 tại Wayback Machine
  • Weinstein, A. (2014). Segmenting B2B technology markets via psychographics: an exploratory study. Journal of Strategic Marketing, 22(3), 257-267. doi: 10.1080/0965254X.2013.876072
  1. Philip Kotler; Gary Armstrong (2005). Soạn tại tiểu bang New Jersey (Hoa Kỳ). Marketing: An Introduction (Giới thiệu về marketing). Nhà xuất bản Prentice Hall. tr. -.
  2. ^ David Ingram. “Target Market vs Khán thính giả mục tiêu (Thị trường mục tiêu và Khán thính giả mục tiêu)”.

 

Từ khóa: Khán thính giả mục tiêu

khán giả mục tiêu là gì
khán giả mục tiêu
khán thính giả là gì
khán thính giả
khán thính giả mục tiêu
thính giả là gì
khán giả được nhắm tới
khán giả là gì
khách hàng mục tiêu là gì
target audience là gì
thính giả
competitive marketing intelligence là gì
target market là gì
thị trường mục tiêu là gì
target customer là gì
brand preference là gì
exploratory research là gì

LADIGI – Công ty dịch vụ SEO LADIGI giá rẻ, SEO từ khóa, SEO tổng thể cam kết lên Top Google uy tín chuyên nghiệp, an toàn, hiệu quả.

Scores: 4.4 (171 votes)

100 lần tự tìm hiểu cũng không bằng 1 lần được tư vấn