Khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ chung của châu Âu (CEFR) là một hệ thống sắp xếp các trình độ ngôn ngữ đồng nhất và được chấp nhận rộng rãi trong giáo dục và thị trường lao động trên khắp châu Âu. CEFR có ba mức chính: A (đạt trình độ cơ bản), B (đạt trình độ trung bình) và C (đạt trình độ cao). Mỗi mức tiếp cận đến khả năng sử dụng tiếng nói và viết với độ khó tăng dần. Với CEFR, người học có thể đánh giá trình độ của mình và cải thiện những kỹ năng cần thiết cho việc giao tiếp và học tập trong môi trường đa ngôn ngữ. CEFR còn được sử dụng như một tiêu chuẩn để đánh giá và chứng nhận năng lực ngôn ngữ cho mục đích tuyển dụng và di cư.
Khung Tham Chiếu Trình Độ Ngoại Ngữ Chung Châu Âu
Khung Tham Chiếu Trình Độ Ngoại Ngữ Chung Châu Âu (CEFR) là một bộ tiêu chuẩn được phát triển bởi Hội đồng Châu Âu để đánh giá kỹ năng ngôn ngữ của người học ngoại ngữ. Khung CEFR phân loại trình độ ngôn ngữ của người học thành 6 cấp độ, từ A1 đến C2. Mỗi cấp độ được mô tả bằng các năng lực ngôn ngữ cụ thể, bao gồm kỹ năng đọc, viết, nói và nghe. Khung CEFR cũng cung cấp các mô tả chi tiết về các đặc điểm của mỗi trình độ, giúp người học và giáo viên nắm vững mục tiêu học tập và đánh giá đúng trình độ của người học.
AI CẦN BIẾT KHUNG THAM CHIẾU NGÔN NGỮ CHUNG CHÂU ÂU CEFR?
Khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ chung của Châu Âu
Khung tham chiếu ngôn ngữ chung châu Âu: Học, Dạy và Đánh giá, (tiếng Anh: “Common European Framework of Reference” for Languages: Learning, Teaching, Assessment) viết tắt là CEFR hoặc CEF, là một bộ quy tắc để mô tả trình độ của học viên học tiếng nước ngoài tại châu Âu và đang ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn ở nhiều quốc gia khác (ví dụ như Colombia và Philippines). Khung tham chiếu này được tổng hợp bởi Ủy hội châu Âu dưới dạng một phần của dự án “Học ngôn ngữ cho công dân châu Âu” từ năm 1989 đến 1996. Mục tiêu chính của nó là cung cấp một phương pháp học, dạy và đánh giá áp dụng cho mọi ngôn ngữ ở châu Âu. Tháng 11 năm 2001, một nghị quyết của Hội đồng Liên minh châu Âu đã đề nghị sử dụng CEFR để xây dựng các hệ thống thẩm định năng lực ngôn ngữ. Sáu cấp độ tham chiếu của nó (xem bên dưới) đang được chấp nhận rộng rãi như một chuẩn châu Âu để đánh giá năng lực ngôn ngữ của mỗi cá nhân.
Các mức tham chiếu chuẩn
Khung tham chiếu chung châu Âu chia người học thành ba nhóm lớn và mỗi nhóm lớn lại chia thành hai cấp độ nhỏ hơn; mỗi cấp độ đều có miêu tả cụ thể người học cần phải đạt đến trình độ đọc, nghe, nói, viết như thế nào. Các mức này gồm:
Nhóm | Tên nhóm | Cấp độ | Tên cấp độ | Miêu tả |
---|---|---|---|---|
A | Sử dụng căn bản | A1 | Mới bắt đầu |
|
A2 | Cơ bản |
|
||
B | Sử dụng độc lập | B1 | Trung cấp |
|
B2 | Trung cấp trên |
|
||
C | Sử dụng thành thạo | C1 | Cao cấp |
|
C2 | Thành thạo |
|
Các cấp độ miêu tả này có thể áp dụng cho mọi ngôn ngữ được sử dụng ở châu Âu, và đã được dịch ra nhiều thứ tiếng.
Tham khảo
100 lần tự tìm hiểu cũng không bằng 1 lần được tư vấn