Kinh nghiệm kinh doanh phòng tập GYM cần thiết bạn nên biết

Kinh nghiệm kinh doanh phòng tập GYM cần thiết bạn nên biết. Vì nhu cầu về thể dục, thể thao ngày càng phát triển. Khi môi trường làm việc ngày càng vận động ít, nhất là dân công sở thời gian chủ yếu ngồi hoạt động trên máy tính, dễ khiến mắc phải một số bệnh liên quan như béo phì, trĩ… Nên hiện nay hầu hết các phòng tập đều thu hút được rất nhiều khách, và mở phòng tập GYM đang được xem là một trong những Xu hướng kinh doanh nhất năm nay. Hôm nay chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn kinh nghiệm mở phòng tập GYM vừa đảm bảo an toàn và phát triển doanh thu cao nhất có thể

 

Thủ tục pháp lý khi kinh doanh phòng tập GYM

Trước tiên khi bạn muốn mở được 1 phòng tập GYM bạn cần chú ý đến thủ tục pháp lý để có thể mở được phòng tập như sau:

Bạn cần có bằng huấn luyện viên thể hình: bạn nên đăng ký 1 khóa học cấp chứng chỉ huấn luyện viên thể hình của Liên đoàn thể dục thể thao là tốt nhất. Tuy nhiên khóa học không phải lúc nào cũng mở liên tục, đôi khi mấy năm mới có 1 lớp nên bạn cần chú ý đến thời gian để có thể tìm được lớp học này.

Đăng ký kinh doanh cho phòng tập: thủ tục này sẽ do bộ phận 1 cửa tại quận, huyện nơi bạn đăng ký mở phòng tập. Khi đăng ký sẽ cần có bằng huấn luyện viên thể hình, nếu bạn chưa kịp theo học, thì có thể nhờ bạn bè đã có bằng đứng tên đăng ký kinh doanh cũng không vấn đề gì.

Và 1 lưu ý nhất định các bạn không thể bỏ qua theo quy định của phòng văn hóa. Khoảng cách mỗi máy tập cách nhau 1m để đảm bảo an toàn trong quá trình tập luyện.

Thủ tục phòng cháy chữa cháy: đây là thủ tục không thể thiếu hiện nay trong các ngành nghề kinh doanh. Tuy nhiên để có thể được cấp chứng chỉ phòng cháy chữa cháy do công an huyện nơi đăng ký mở phòng tập thì không hề dễ chút nào, vì kinh phí để trang bị đầy đủ hệ thống phòng cháy chữa cháy theo yêu cầu không hề nhỏ. Tối thiểu bạn cần trang bị ít nhất 1 – 2 bình cứu hỏa đặt tại phòng tập là điều kiện tối thiểu.

Nội quy phòng tập, phác đồ tập luyện, hộp cứu thương: trong bất kỳ môn thể thao khi tập luyện chấn thương là điều dễ xảy ra, nên việc chuẩn bị hộp cứu thương với đầy đủ dụng cụ sơ cứu và băng bó tại chỗ là vật dụng không thể thiếu. Phác độ tập luyện, cũng như nội quy phòng tập cần làm to rõ rang, dán ở nơi dễ nhìn, quan sát trong phòng tập.

Huấn luyện viên hướng dẫn tập luyện: phòng tập nào cũng đều cần có 1 huấn luyện viên để hướng dẫn những động tác cơ bản đến khó cho các bạn tập tại đó. Huấn luyện viên cũng cần phải có bằng do liên hoàn thể dục thể thao cấp.

Các thiết bị cần có khi kinh doanh phòng tập Gym

Phòng tập với nhiều thiết bị mới, hiện đại sẽ thu hút được học viên. Với số vốn ban đầu để mua dụng cụ tập là chủ yếu, thì phòng tập của bạn nên trang trị các thiết bị tập như sau:

Các thiết bị cần có khi kinh doanh phòng tập Gym
Các thiết bị cần có khi kinh doanh phòng tập Gym

Còn với số vốn hạn hẹp hơn nữa thì ít nhất bạn cũng cần trang bị các loại máy sau mới đảm bảo được phòng tập GYM hoạt động như: máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục, máy tập cơ vai, cơ ngực, ghế tập bụng, lưng, eo… đấy là những máy tập không thể thiếu và hầu như được sử dụng rất nhiều khi khách hang đến với phòng tập của bạn.

Chi phí cần bao nhiêu khi kinh doanh phòng tập GYM ?

Chi phí thường để mở phòng tập GYM giao động từ khoảng 300 triệu  đến 1 tỷ, phụ thuộc vào diện tích phòng tập là bao nhiêu, và máy móc được đầu tư là loại như thế nào. Đương nhiên với phòng tập GYM sẽ không thể thu hồi vốn trong 1 vài tháng đầu, mà cần có thời gian cũng như có chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Huấn luyện viên thể hình

Kiến thức chuyên môn giỏi nhưng lại không hiểu gì về tâm lý kinh doanh. họ có thể giới thiệu làu làu với khách hàng về các loại máy tập chân, máy tập đùi, tạ tay, máy tập cơ, bóng tập, ghế tập…nhưng họ lại không biết cách marketing để thu hút khách hàng.

Có tới 99% phòng tập hoặc các huấn luyện viên không biết cách dẫn khách tham quan. trên thực tế thì người dẫn khách hàng tham quan phòng tập lại thường là nhân viên tạp vụ.

Diện tích, mặt bằng phòng tập GYM

Diện tích phòng tập phụ thuộc vào mô quy đầu tư của bạn là bao nhiêu lớn hay nhỏ, nhưng tối thiểu cũng cần đạt trên 70m2 với những phòng tập bình dân, trên 100m2 với những phòng tập cao cấp, mới đảm bảo được đủ yêu cầu, và diện tích để kê được máy tập. Đương nhiên phòng càng rộng sẽ càng có không gian thoáng đãng khi tập.

Mặt bằng phòng tập bạn nên lựa chọn tại mặt phố có diện tích tương đối rộng, có chỗ để xe, trong ngõ nhưng không quá sâu để giúp giảm thiểu được chi phí, hoặc bạn có thể mở tại sảnh các tòa nhà chung cư cao tầng nơi tập chung nhiều dân cư, hay các khu văn phòng…

Bạn cùng cần cân đối hợp lý mức học phí sao cho hợp lý, máy tốt giá rẻ đảm bảo sẽ thu hút được lượng khách rất đông, hơn với việc chi phí cao nhưng học viên lại ít.

Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh

Khi kinh doanh và lập kế hoạch kinh doanh phòng tập Gym, bạn không thể bỏ qua bước nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh hay nói cách khác là nghiên cứu tiềm năng khách hàng và các phòng tập Gym ở khu vực lân cận vị trí mà bạn dự định lựa chọn để mở phòng tập Gym kinh doanh.

Bạn nên dành thời gian để nghiên cứu chi tiết đến vị trí nơi mở phòng tập Gym như số lượng dân cư trong khu vực, mức thu nhập và thói quen tập luyện thể dục thể thao của dân cư khu vực đó, giao thông đi lại và đặc biệt là các phòng tập Gym khác ở xung quanh, từ đó xây dựng kế hoạch và chiến lược kinh doanh phòng tập Gym phù hợp nhất.

Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh khi kinh doanh phòng tập Gym
Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh khi kinh doanh phòng tập Gym

Để nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh hiệu quả, bạn cần phải đặt ra các câu hỏi phù hợp đồng thời trả lời được các câu hỏi đó.

Dưới đây Comdy chia sẻ danh sách một số câu hỏi khi tìm hiểu và đánh giá tiềm năng thị trường và các phòng tập Gym khác của đối thủ xung quanh vị trí khu vực bạn định mở phòng tập Gym:

  • Số lượng dân cư quanh khu vực định kinh doanh như thế nào, đông dân hay thưa thớt.
  • Nhu cầu tập luyện thể dục thể thao và mức thu nhập của họ như thế nào.
  • Số lượng người đi tập ở các phòng tập Gym xung quanh nhiều hay ít.
  • Có bao nhiêu phòng tập xung quanh khu vực bạn dự định mở phòng tập.
  • Các phòng tập xung quanh đang hoạt động như thế nào, mô hình kinh doanh của họ là gì.
  • Phòng tập nào có thể coi là đối thủ chính và cạnh tranh trực tiếp của bạn.
  • Phân khúc khách hàng các phòng tập hướng đến là ai.
  • Các phòng tập của đối thủ cạnh tranh cách phòng tập của bạn bao xa.
  • Quy mô diện tích, cơ sở vật chất của họ được đầu tư thế nào.
  • Giá vé họ đang thu của hội viên tập luyện hàng tháng là bao nhiêu.
  • Các phòng tập có các gói giá khác nhau như thế nào.
  • Điểm mạnh của đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn là gì và điểm yếu là gì.
  • Cách họ thu hút khách hàng như thế nào.
  • Bạn có thể cạnh tranh với họ bằng gì, có thể làm gì để tốt hơn họ (giá tốt hơn, cơ sở vật chất tốt hơn, máy móc tốt hơn, nhiều hơn, độc đáo hơn, nhiều dịch vụ và tiện ích tốt hơn hay trang trí phòng tập ấn tượng hơn, phục vụ khách hàng tốt hơn).

Sau khi xác định được các vấn đề đó bạn có thể xây dựng được chiến lược kinh doanh phù hợp đồng thời lựa chọn chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu hướng đến, đưa ra mức giá và các gói thẻ tập phù hợp để thu hút khách hàng.

Đây là một bước vô cùng quan trọng, có khả năng ảnh hưởng tới việc kinh doanh lâu dài của bạn. Mặc dù vậy đáng tiếc là khâu nghiên cứu thị trường và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh lại hay bị các chủ phòng tập lơ là, vì họ chưa hiểu hoặc không nhận ra được tầm quan trọng của nó trong kế hoạch kinh doanh phòng tập Gym.

Thiết kế và bố trí phòng tập Gym khoa học và ấn tượng

Khi hoàn thành xong việc xác định và lựa chọn vị trí mở phòng tập Gym đồng thời thuê mặt bằng kinh doanh, bước tiếp theo đó chính là bạn phải thiết kế phòng tập và thi công hạ tầng cho phòng tập Gym giúp thuận tiện cho người tập và tạo ấn tượng với họ.

Để thiết kế và thi công một phòng tập Gym đẹp mắt, khoa học, bạn cần lập được bản thảo thiết kế cho phù hợp. Nếu có điều kiện thì bạn nên thuê kiến trúc sư thiết kế bởi họ là người có chuyên môn đồng thời có thể tư vấn giúp bạn thiết kế phòng tập Gym hiệu quả.

Kiến trúc sư hoặc nhà cung cấp thiết bị thể hình có thể lập cho bạn bản demo 2D và 3D về cách sắp xếp các trang thiết bị trong phòng tập sao cho phù hợp nhất, thuận tiện cho việc sử dụng và đồng thời tiết kiệm được rất nhiều diện tích.

Còn không, bạn nên tham khảo hình ảnh nhiều phòng tập khác, để tự chọn ra một phòng tập lý tưởng cho riêng mình và phù hợp với phong cách thiết kế mong muốn của bạn.

Thiết kế và bố trí phòng tập Gym khoa học và ấn tượng
Việc thiết kế phòng tập Gym khoa học và ấn tượng giúp thu hút khách hàng đến với phòng tập Gym đồng thời tạo môi trường thoải mái và thuận tiện nhất cho hội viện tập luyện.

Việc trang trí và thiết kế phòng tập Gym khoa học và ấn tượng là điều vô cùng quan trọng trong kế hoạch kinh doanh phòng tập Gym bởi nó không chỉ giúp thuận tiện cho người tập mà còn thu hút khách hàng, tạo cảm hứng tập luyện và khiến họ gắn bó với bạn dài lâu.

Đầu tiên, bạn cần xác định được diện tích cho từng khu vực chức năng của phòng tập bao gồm khu vực quầy thu ngân, khu tập tạ, phòng tập đa năng, khu phụ (phòng tắm, xông hơi, khu vệ sinh,…). Việc quy hoạch diện tích, lên sơ đồ phòng tập để có thể đưa ra được các thiết kế phù hợp nhất.

Ngoài ra, bước quy hoạch diện tích cho khu vực tập luyện và các khu vực chức năng khác còn giúp bạn lên kế hoạch bố trí máy móc, dụng cụ tập luyện hợp lý đồng thời điều chỉnh vị trí, số lượng của các dụng cụ, máy móc mà bạn cần mua.

Bên cạnh đó, bạn còn cần lên kế hoạch sắp xếp bố trí tủ locker đựng đồ, tủ thuốc, tranh ảnh hình poster trang trí, gương, hệ thống âm thanh loa đài amply cho phòng tập Gym.

Xây dựng kế hoạch Marketing quảng bá

Quảng cáo và truyền thông là việc quan trọng và vô cùng cần thiết đối với các phòng tập Gym, đặc biệt với phòng tập mới.

Marketing không thể thiếu đối với bất kì công việc kinh doanh nào chứ không riêng gì kinh doanh phòng tập thể hình, phòng tập Gym.

Dù cho cơ sở của bạn có hiện đại đến đâu, dịch vụ tốt thế nào, chuyên nghiệp ra sao nhưng nếu không có một kế hoạch Marketing quảng bá tốt thì khó có thể phát triển được hoạt động kinh doanh và thu hút khách hàng đến với phòng tập hiệu quả.

Việc triển khai các hoạt động Marketing không chỉ giúp xây dựng thương hiệu cho phòng tập Gym mà còn gia tăng lượng tiếp cận khách hàng tiềm năng và doanh số phòng tập thể hình nhanh chóng.

Xây dựng kế hoạch Marketing quảng bá khi kinh doanh phòng tập Gym
Xây dựng kế hoạch Marketing quảng bá khi kinh doanh phòng tập Gym

\

Trên vừa là những chia sẻ về kinh nghiệm kinh doanh phòng tập GYM. Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi đã giúp các bạn trang bị thêm kiến thức mở được phòng tập GYM ưng ý. Chúc các bạn thành công.

>>>Có thể bạn quan tâm: Kinh doanh phòng GYM cần bao nhiêu vốn? Nên chuẩn bị những gì?

Scores: 4.2 (197 votes)

100 lần tự tìm hiểu cũng không bằng 1 lần được tư vấn