Kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em với 100 triệu hiệu quả nhất

Bài viết hôm nay muốn chia sẻ đến mọi người những Kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em với 100 triệu hiệu quả nhất. Đây là một mô hình kinh doanh hiện đại nhưng khi thực hiện không khó tránh khỏi những khó khăn ban đầu lúc khởi nghiệp. Nếu bạn cũng đang lo lắng về vấn đề này, hãy tham khảo những kinh nghiệm sau đây để nhận được lời khuyên đến từ kinh nghiệm của những người kinh doanh thành công trước khi bắt tay vào việc bắt đầu với một thử thách mới nhé!

 

Mở shop quần áo trẻ em, vốn không phải là tất cả

Trong thời buổi người người bán quần áo trẻ em, nhà nhà kinh doanh hiện nay, nỗi lo về vốn chỉ là một phần, vì có vốn nhỏ bạn có thể kinh doanh nhỏ, hoặc tập trung bán online thay vì thuê địa điểm mở cửa hàng. Cái bạn cần là chiến lược bán hàng, làm sao để sử dụng khoản tiền tiết kiệm của mình một cách thông mình và hiệu quả.

Trước tiên, bạn hãy đọc bài viết Chia sẻ kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em. Ở đây bạn có thể nhìn thấy một bức tranh toàn cảnh, từ việc xác định mục tiêu, đam mê, cho đến nhập hàng, vận hành cửa hàng và những khó khăn ập tới… Dành ra 30 phút nghiền ngẫm lại xem bạn có thấy mình phù hợp không.

Ngoài ra, trước khi quyết định khởi nghiệp bằng việc kinh doanh quần áo trẻ em, bạn cần nghiên cứu kỹ thị trường sản phẩm từ đó biết cách lựa chọn những mặt hàng nên bán cho phù hợp. Sau đó, nếu nguồn tài chính không đủ, bạn có thể tìm thêm 1-2 người bạn của mình để chung vốn và cùng nhau làm ăn. Nếu số vốn gộp lại của các bạn dưới 100 triệu thì hãy bắt đầu khởi nghiệp bằng việc bán quần áo trẻ em online. Nếu số vốn lớn hơn 100 triệu, hãy lên kế hoạch setup cửa hàng quần áo trẻ em và kết hợp trên cả kênh online nhé.

Kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em với 100 triệu hiệu quả nhất
Kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em với 100 triệu hiệu quả nhất

Mở shop quần áo trẻ em cần bao nhiêu vốn?

Chi phí đầu tư một cửa hàng quần áo trẻ em nói chung rất vô bờ bến. Từ thuê địa điểm, trang trí thiết kế cửa hàng, vốn nhập hàng, cho đến đầu tư chạy quảng cáo, tiếp thị, thuê nhân công, điện, nước, ship hàng, các chi phí rủi ro, hàng tồn kho… Nhiều vô kể. Dưới đây, Blog Bizweb sẽ liệt kê những hạng mục chính cần trang trải vốn cho shop quần áo.

Vốn mở shop quần áo trẻ em dành cho việc nhập hàng: 20 triệu/tháng

Bán quần áo thì đương nhiên bạn phải nhập quần áo về rồi. Bạn có thể mua hàng ở đâu? Có rất nhiều địa điểm để bạn có thể nhập quần áo giá rẻ như chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân, các xưởng gia công,… hoặc nhập hàng từ các nước như Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc,… Bạn nên chọn những mặt hàng quần áo thông dụng, dễ mặc, chất liệu tốt để phù hợp thị trường số đông hiện nay. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm đi chọn hàng của các chủ shop khác mà bạn quen biết để tránh việc bạn dễ mua phải hàng lỗi, hàng kém chất lượng hoặc bị hét giá quá cao.

Chi phí marketing, chạy quảng cáo: 15 – 20 triệu/tháng

Trong giai đoạn khởi đầu, khách hàng hầu như chưa có mà bạn cần đầu tư chạy quảng cáo để tiếp cận và tìm kiếm khách hàng. Nếu chạy quảng cáo Facebook, bạn sẽ chạy quảng bá những mẫu quần áo trẻ em mới, làm tăng lượng khách tương tác trên page bạn quản lý, và inbox/ comment đặt hàng. Với Google, bạn sẽ chạy các từ khóa hướng đến nhu cầu của các mẹ về việc mua sắm quần áo cho con. hoặc ngay trên trang cá nhân của bạn. Nói chung ngân sách chạy ít nhất khoảng 15 triệu trở lên mới có hiệu quả.

Quảng cáo chỉ là hướng phát triển ban đầu. Sau này bạn cần phát triển nội dung thật tốt trên website và làm SEO. Một mặt duy trì dịch vụ tốt, giữ chân những khách hàng cũ. Đồng thời tung ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn, thẻ tích điểm… để thu hút khách mua hàng tốt hơn. Chi phí đầu tư nội dung mỗi tháng khoảng 1,5 – 2 triệu đồng.

Tiền vốn thuê địa điểm mở shop: 5 – 15 triệu/tháng.

Nếu vốn mở shop quần áo trẻ em trên 100 triệu bạn có thể mở cửa hàng kinh doanh quần áo trẻ em.

Lựa chọn một địa điểm thoáng mát, ở nơi tập trung đông dân cư, hợp phong thủy là một yếu tố cực kì quan trọng có ảnh hưởng lớn đến việc bạn kinh doanh có thành công hay không. Để shop bạn có nhiều người biết đến, bạn cần tìm vị trí cửa hàng ở khu dân cư nhiều, có đông người đi qua đi lại. Khi mới mở, không gian có diện tích khoảng 15-20 m2 với chi phí thuê khoảng 5- 15 triệu sẽ rất thích hợp để mở shop quần áo trẻ em. Tuy nhiên, chi phí thuê cửa hàng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như địa điểm thuận lợi, đông người qua lại, diện tích rộng, đặc biệt ở thành phố chi phí thuê sẽ rất đắt, bình quân dao động khoảng 10 triệu đồng/ tháng. Thông thường, chủ nhà sẽ yêu cầu người thuê phải kí hợp đồng 1 năm và đóng tiền theo tháng hoặc năm tùy bạn thương lượng.

Chi phí cho việc thuê nhân viên

Hàng tháng, chi phí bạn phải trả cho nhân viên cộng với tiền điện nước và các chi phí khác sẽ dao động trong khoảng từ 3-5 triệu đồng/ tháng. Bạn có thể thuê nhân viên part-time hoặc full time để trông nom cửa hàng, hoặc thuê những bạn sinh viên làm việc theo ca, sắp xếp phù hợp để đảm bảo lúc nào cửa hàng cũng phải có người.

Chi phí thuê ship

Khi nhắc đến mở shop quần áo trẻ em cần bao nhiêu vốn, nhiều người không để ý đến khoản phí này, nhưng khi vận hành bạn mới thấy chi phí thuê ship không hề ít, nhất là khi bạn bán hàng tại các thị trấn nhỏ, nguồn shipper không sẵn có như thành phố. Một mặt khi có các chương trình khuyến mại freeship thì bạn sẽ phải bù tiền vào.

Chi phí tạo website bán quần áo trẻ em

Khi số vốn nhỏ, không thể thuê mặt bằng mở cửa hàng thì bắt buộc bạn cần có cửa hàng trực tuyến (chính là website) và đăng sản phẩm của mình lên đó. Vậy bán quần áo trẻ em online cần bao nhiêu vốn? Số vốn mở shop quần áo trẻ em online khoảng từ 3 – 10 triệu đồng. Bạn có thể xem bảng báo giá chi tiết để thiết kế website bán quần áo trẻ em tại Bảng giá thiết kế website LADIGI.

Sau khi khởi tạo website, hãy tối ưu ảnh sản phẩm, thêm mô tả hấp dẫn để khách mua hàng. Đừng quên kết nối bán quần áo đa kênh trên các nền tảng khác, như các sàn Thương mại điện tử (Lazada, Sendo, Tiki, Adayroi…), Facebook, Zalo… để tiếp thị sản phẩm đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Yên tâm là tất cả đều có sẵn và miễn phí khi bạn sử dụng nền tảng website bán hàng Bizweb nhé. Chỉ mất phí khởi tạo website ban đầu thôi. Còn hầu hết các ứng dụng bán hàng, các kênh bán hàng đều miễn phí cả.

Chi phí đầu tư thiết bị phần mềm quản lý 

Việc mở cửa hàng kinh doanh quần áo cũng có rất nhiều rủi ro bởi khách hàng được ra vào tự do để lựa chọn và thử đồ. Bởi vậy, sẽ có nhiều người lợi dụng lúc cửa hàng đông rồi lấy trộm đồ hoặc cũng có trường hợp nhiều bạn nhân viên không trung thực. Vì vậy, cẩn thận vẫn là trên hết, bạn nên thiết lập hệ thông camera để giám sát các hoạt động diễn ra trong cửa hàng, đồng thời thiết lập những phần mềm quản lý hàng để giảm đáng kể tình trạng mất hàng.

Chi phí đầu tư thiết bị phần mềm quản lý -  Kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em với 100 triệu hiệu quả nhất
Chi phí đầu tư thiết bị phần mềm quản lý –  Kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em với 100 triệu hiệu quả nhất

Kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em với 100 triệu hiệu quả nhất

Lựa chọn tên thương hiệu

Lựa chọn tên thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới sự tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp. Riêng đối với 1 shop bán hàng quần áo trẻ em online thì bạn nên chọn 1 cái tên ngắn gọn, dễ thương và gần gũi với trẻ em.

Làm sao để mỗi khi nhắc đến tên shop, người tiêu dùng có thể liên tưởng được đó là 1 shop quần áo trẻ em chứ không phải là shop đồ điện tử hay cửa hàng tạp hóa nào đó. Đó hoàn toàn có thể là tiếng Việt hoặc tiếng Anh nhưng phải dễ hiểu và dễ phát âm.

Có rất nhiều ý tưởng giúp bạn có 1 tên thương hiệu, ví dụ như theo đặc trưng sản phẩm, đặc điểm, quy mô như Kid Plaza, Shop Trẻ thơ, Baby Store, Bé Xinh Shop, Helo Kid, Shop con yêu… hoặc tên shop gắn liền với tên hay gọi của các bé như Bé Tôm Shop, Tít Mít Shop, Ku Bo Shop…

Những cái tên quá dài và khó phát âm luôn không được khuyến khích để đặt tên cho tất cả các ngành nghề chứ không riêng shop bán quần áo trẻ em. Xây dựng một tên thương hiệu hay, ấn tượng, dễ nhớ là một trong những cách bán hàng quần áo trẻ em giúp bạn thành công bước đầu.

Nhạy bén với xu hướng thị trường quần áo trẻ em

Kinh doanh thời trang nói chung được coi là 1 ngành khá nhiều rủi ro bởi lẽ mặt hàng rất dễ bị lỗi mốt. Vì thế, việc luôn cập nhật xu thế tiêu dùng có vai trò rất quan trọng.

Kinh tế ngày càng phát triển, các bậc phụ huynh cũng ngày càng hướng tới những mốt mới, thời thượng để có được những sản phẩm tốt nhất cho con yêu của họ.

Để nắm bắt xu thế tiêu dùng trong ngành kinh doanh thời trang trẻ em, bạn hãy thường xuyên cập nhật các mẫu mới từ các nguồn hàng, xưởng sản xuất và theo dõi tình hình tiêu thụ của các shop cạnh tranh khác. Đồng thời, không ngừng thu thập ý kiến phản hồi từ khách hàng để có được những nhu cầu và nguyện vọng của họ.

Tư vấn chân thành, bán hàng tận tâm 

Không ít các shop bán quần áo trẻ em chỉ hướng tới việc làm sao bán được càng nhiều hàng càng tốt mà coi nhẹ những lời tư vấn chân thành cho khách hàng. Khách hàng là những người tiêu dùng thông minh nhưng đều sẽ có những lúc bị “lóa mắt” bởi giá cả hoặc một lý do nào đó mà lựa chọn một cách lãng phí hay không phù hợp chẳng hạn.

Kinh nghiệm buôn bán quần áo trẻ em online từ các chủ shop lâu năm cho thấy, tư vấn chân thành, bán hàng tận tâm là một trong những bí quyết quan trọng để tạo thiện cảm và giữ chân khách hàng bên cạnh việc mẫu mã đẹp, chất lượng tốt.

Ngoài ra, để tạo cho mình sự cạnh tranh trên thương trường, bạn cũng nên đưa ra các chính sách đổi trả dài hạn hơn đối với các đối thủ và thể hiện chúng ngay trên các trang mà bạn bán hàng. Điều này sẽ làm cho khách hàng cảm thấy an tâm hơn khi lựa chọn quần áo tại shop của bạn.

Đầu tiên, bạn cần phải lựa chọn cho mình hướng đi đúng đắn, phù hợp và theo bạn là có tiềm năng để phát triển. Một là kinh doanh thời trang bình dân, 2 là kinh doanh thời trang xuất khẩu, hàng hiệu.

Mỗi loại đều có những thuận lợi, khó khăn và phân khúc thị trường riêng, điều quan trọng là ở cách thức phù hợp với lựa chọn của bạn.

Sau đó, bạn cần phải tìm kiếm nguồn hàng quần áo giá sỉ và uy tín. Có nhiều cách để bạn tiếp cận được nguồn hàng quần áo trẻ em:

  • Liên hệ với các cơ sở xưởng sản xuất hoặc may gia công. Nếu bạn kinh doanh quần áo VNXK, có thể tham khảo bài viết Tuyệt chiêu lấy sỉ quần áo trẻ em VNXK đẹp, giá rẻ.
  • Đi đánh hàng trực tiếp nước ngoài hoặc đặt hàng trên các website để họ chuyển hàng về cho mình. Đọc thêm bài viết: Mẹo sỉ quần áo trẻ em giá rẻ tại Quảng Châu.
  • Tìm đến các chợ đầu mối trong nước như Đồng Xuân, Ninh Hiệp, Tân Bình, An Đông…
  • Lấy lại của các cửa hàng bán buôn trong nước. Cách thức này phù hợp với những bạn mới kinh doanh hoặc kinh doanh nhỏ. Lợi nhuận sẽ không lớn bằng 2 cách thức trên.

Dù lấy hàng dưới hình thức nào, điều bạn cần chú ý đó là luôn phải kiểm định nguồn hàng chặt chẽ để đảm bảo cho mình nguồn hàng ổn đinh, chất lượng và giá cả hợp lý.

Tư vấn chân thành, bán hàng tận tâm - Kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em với 100 triệu hiệu quả nhất
Tư vấn chân thành, bán hàng tận tâm – Kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em với 100 triệu hiệu quả nhất

 Mở rộng bán hàng trên các kênh online

So với mở cửa hàng, bán hàng online tiết kiệm được chi phí mặt bằng và một số chi phí phát sinh khác. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn nhiều kênh bán hàng khác nhau, từ miễn phí cho tới mất phí nhưng không đáng kể. Dưới đây là cách bán hàng quần áo trẻ em online hiệu quả.

  • Bán hàng trên mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo,…)

Hiện nay, bán hàng trên mạng xã hội đang là một xu hướng hot, theo một thống kê gần đây nhất, Việt Nam xếp thứ 7 trên thế giới về lượng người dùng Facebook. Đây là một con số rất ấn tượng và bạn nên tận dụng kênh online này để có thể bán quần áo trẻ em một cách hiệu quả.

Trên fanpage có nhiều công cụ giúp bạn bán hàng, bạn có thể chạy quảng cáo Facebook hoặc sử dụng công cụ chatbot để chăm sóc khách hàng tự động,… giúp bán hàng một cách hiệu quả và chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

  • Bán hàng trên các sàn điện tử (Shopee, Lazada,…)

Đăng ký gian hàng trên sàn điện tử cũng là một cách để bạn tiếp thị sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng. Trên sàn sẽ có rất nhiều sản phẩm của các shop khác nên việc cạnh tranh về giá sẽ có lợi hơn nhiều cho bạn. Hãy áp dụng tỷ lệ 20-80 (20% sản phẩm giá rẻ lợi nhuận thấp để câu khách, 80% sản phẩm lợi nhuận trung bình hoặc cao).

  • Bán hàng trên diễn đàn (Webtretho, Lamchame,…)

Đăng sản phẩm lên các diễn đàn cũng là một trong những cách bán quần áo trẻ em online hiệu quả. Bởi vì, những diễn đàn thường có số lượng thành viên đông đảo và chất lượng, tức là tập trung nhiều đối tượng mục tiêu của bạn. Ví dụ như Lamchame, Webtrertho… là những diễn đàn lớn, nơi chia sẻ của các ông bố, bà mẹ tiềm năng.

  • Bán hàng trên website thời trang

Khi rao bán trên các diễn đàn, sàn giao dịch TMĐT bạn phải qua 1 kênh trung gian và chịu sự quản lý của bên thứ 3, thậm chí hàng tháng bạn sẽ phải trả một khoản không nhỏ cho các dịch vụ trên diễn đàn.

Tương tự, các trang mạng xã hội cũng có thể xảy ra rủi ro bất cứ lúc nào. Việc sở hữu một website bán hàng cho riêng mình giúp bạn dễ dàng quản lý kho hàng, đơn hàng, giao dịch với khách dễ dàng hơn. Quan trọng hơn cả, là bạn có thể SEO từ khóa cho các sản phẩm nổi bật của mình và để cạnh tranh với các hệ thống phân phối sản phẩm cho bé lớn trên toàn quốc.

Sử dụng phần phần mềm quản lý shop quần áo

Bạn không có thời gian dành cho bản thân và gia đình? Công việc quản lý kho, quản lý nhân viên, quản lý thu chi,… tại cửa hàng đã chiếm quá nhiều thời gian của bạn? Đừng lo, bạn hoàn toàn có thể giảm thời gian quản lý shop thời trang của mình xuống chỉ còn 1/10 như hiện nay chỉ với một phần mềm!

Những khó khăn khi kinh doanh quần áo trẻ em

Nhu cầu thị trường lớn nhưng bị hạn chế về địa lý

Các mẫu quần áo trẻ em thiết kế, đặc biệt là dòng thời trang cao cấp được các ông bố bà mẹ khá ưa thích. Tuy nhiên, nhu cầu này chỉ tập trung chủ yếu tại các thành phố lớn nên hạn chế nhiều cho việc mở rộng địa bàn kinh doanh cho các shop kinh doanh quần áo trẻ em.

Tại các khu vực khác, thường là các tỉnh lẻ, họ không chú trọng quá nhiều đến mẫu mã sản phẩm, và ái ngại cho việc bỏ ra số tiền nhiều để mua quần áo cho con cái khi đang trong tuổi ăn tuổi lớn quần áo dễ mặc chật.

Giá cả quần áo trẻ em càng ngày càng đắt

Thêm 1 điều nữa, đa phần quần áo trẻ em đều đắt hơn quần áo người lớn. Đôi khi người ta hay thắc mắc: Tại sao 1 chiếc váy ít vải hơn lại đắt hơn cả 1 chiếc áo dành cho người lớn? 

Và một nhược điểm từ phía tâm lý người tiêu dùng là trẻ em mau lớn, nên không cần chi quá nhiều cho mặt hàng này. Hạn chế này có lẽ thuộc về dòng kinh doanh thời trang trẻ em cao cấp.

Điều này lý giải vì sao kinh doanh quần áo trẻ em cũng không khiến nhiều người quá mặn mà và số lượng các shop kinh doanh quần áo trẻ em không nhiều như kinh doanh thời trang cho giới trẻ.

Quản lý cửa hàng chưa hiệu quả

Có lẽ lối kinh doanh theo kiểu truyền thống, ghi chép sổ sách ăn mòn quá nhiều vào người dân Việt nên họ ái ngại việc sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng hay các thiết bị hỗ trợ vào trong quá trình kinh doanh. Nhưng đây là 1 sai lầm khiến việc kinh doanh quần áo trẻ em không đạt được hiệu quả, thậm chí gây thất thoát, mất khách,…

 

Vừa rồi là những kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em với 100 triệu và những khó khăn để bạn có thể lường trước mà bạn nên tham khảo để vận dụng cho chính bản thân mình, hy vọng bạn có thể sự thành quả như mong đợi và phát triển quy mô lớn hơn nữa nhé!

>>>Có thể bạn quan tâm:

Top 13 ý tưởng kinh doanh với 1 tỷ hiệu quả nhất hiện nay

Bí Kíp Kiếm Tiền Từ Kinh Doanh Cửa Hàng Phụ Kiện Điện Thoại Hiệu Quả

Top 10 Bí Quyết Kinh Doanh Cây Cảnh Thành Công Nhất Hiện Nay

Top 20 ý tưởng kinh doanh quán cafe độc đáo nhất hiện nay

Bài viết cùng chủ đề

100 lần tự tìm hiểu cũng không bằng 1 lần được tư vấn