M&A là gì ? Thuận lợi và khó khăn của m&a, những rủi ro khi mua lại công ty mới nhất 2021

M&A là gì ? Ắt hẳn bạn đã vô tình bắt gặp thuật ngữ M&A đâu đó khi đang tìm đọc các bài viết về kinh doanh, kinh tế. Đây là một khái niệm quan trọng bạn cần nắm rõ nếu bạn là chủ một doanh nghiệp, hoặc đang có mong muốn thực hiện một Start-up của riêng mình.Vậy M&A là gì? Các lợi ích cũng như rủi ro tiềm ẩn khi thực hiện sáp nhập doanh nghiệp là gì? Cùng LADIGI.VN khám phá M&A là gì ngay trong bài viết này.

m&a là gì
M&A Là Gì? Lợi ích và những rủi ro tiềm ẩn của M&A là gì?

Khái niệm M&A là gì?

M&A (Mergers and Acquisitions, tạm dịch là sáp nhập và thôn tính) là một khái niệm thường thấy trong kinh doanh dùng để chỉ sự mua lại, hoặc sáp nhập giữa hai cá thể kinh doanh thành một cá thể độc lập duy nhất. Mục tiêu của sự kết hợp này chính là để phát huy thế mạnh của cả hai bên.

Khi hai doanh nghiệp kết hợp với nhau, sức mạnh của họ chắc chắn sẽ tốt hơn rất nhiều việc để hai cá thể hoạt động độc lập và cạnh tranh lẫn nhau.

M&A là gì
M&A Là Gì? Lợi ích và những rủi ro tiềm ẩn của M&A là gì ?

M&A – sáp nhập diễn ra khi hai công ty quyết định kết hợp lại với nhau, cùng nhau hoạt động dưới một thực thể kinh doanh. Sự chuyển giao và sáp nhập này chỉ diễn ra khi mỗi công ty tham gia sáp nhập có quy mô hoạt động ngang nhau, nhận thấy được những điểm mạnh của nhau nếu sáp nhập sẽ làm gia tăng và thúc đẩy nhiều khía cạnh khác nhau trong hoạt động kinh doanh chung, như sales, quy mô và hiệu quả hoạt động chung.

Mergers – Sáp nhập

Sự sáp nhập này giữa các công ty nhìn chung là khá “thân thiện”, dưới sự đồng thuận của cả hai bên. Kết quả cuối cùng của sự sáp nhập là, hai công ty đều bình đẳng về nguồn vốn trong thực thể kinh doanh mới (vốn là kết quả của sự sáp nhập giữa hai bên).

Acquisitions – Thôn tính

Thôn tính, mặt khác, lại là sự mua lại một thực thể kinh doanh của một công ty. Đôi khi, sự mua lại diễn ra trong hòa bình, nhưng có khi chúng lại gặp rất nhiều sóng gió, và trở thành chủ đề bàn cãi của công chúng.

Sự thù địch hay hòa bình phụ thuộc phần lớn vào việc: các bộ phận làm việc của công ty mua lại sẽ được tiếp tục hoạt động trong thực thể kinh doanh mới, hay sẽ bị xóa sổ ngay sau đó.

Thường thì kết quả của cả hai quá trình này là như nhau: hai thực thể kinh doanh trở thành một thực thể kinh doanh mới duy nhất. Chỉ mối quan hệ giữa hai bên công ty là khác nhau, và phụ thuộc rất nhiều vào câu chuyện đằng sau đó.

Lợi ích của M&A đối với doanh nghiệp

Lợi ích của hoạt động M&A về việc mở rộng quy mô và nâng cao tính hiệu quả của các doanh nghiệp tham gia là không thể bàn cãi, chẳng hạn như:

lợi ích của M&A đối với doanh nghiệp
M&A Là Gì? Lợi ích và những rủi ro tiềm ẩn của M&A là gì?

1. Nâng cao Rconomies Of Scale (quy mô của doanh nghiệp)

Cụ thể, với một doanh nghiệp có quy mô lớn hơn, họ có thể mua nguyên vật liệu với số lượng lớn hơn so với trước. Kết quả, chi phí mua nguyên vật liệu sẽ được giảm xuống (do doanh nghiệp có quyền điều tiết giá tốt hơn khi mua số lượng nguyên vật liệu nhiều hơn).

2. Nâng cao thị phần

Nếu hai doanh nghiệp M&A cùng hoạt động trong một ngành, nguồn lực của cả hai công ty kết hợp với nhau sẽ giúp họ có được thị phần lớn hơn trên thị trường.

3. Nâng cao năng lực phân phối hàng hóa sản phẩm.

Bằng việc gia tăng tầm ảnh hưởng địa lý, doanh nghiệp mới hoàn toàn có thể mở rộng mạng lưới phân phối của mình, tiếp cận tới nhiều đối tượng khách hàng hơn.

4. Giảm chi phí nhân lực.

Bằng việc cắt giảm nhân sự, doanh nghiệp mới hoàn toàn có thể tiết kiệm chi phí nhân lực, vốn chiếm một phần không nhỏ trong cơ cấu chi phí toàn doanh nghiệp.

5. Nâng cao chất lượng nhân lực trong công ty.

Sự kết hợp nhân lực của cả hai doanh nghiệp có thể mang lại lợi ích không ngờ – Tinh hoa nhân sự đều hội tụ ở thực thể doanh nghiệp mới.

6. Tối ưu hóa nguồn lực tài chính doanh nghiệp.

Sự mở rộng về quy mô tài chính của doanh nghiệp mới giúp họ có nhiều cơ hội đầu tư vào những dự án lớn.

Những rủi ro tiềm ẩn của m&a là gì?

Dù mang nhiều lợi ích, hoạt động M&A có thể ẩn chứa nhiều những rủi ro tiềm ẩn:

1. Việc mua một doanh nghiệp khác đòi hỏi các doanh nghiệp phải bỏ ra một khoản ngân sách cực lớn, nhất là với những doanh nghiệp không muốn phải “trao mình”.

2. Các vấn đề về tư pháp doanh nghiệp có thể gặp phải, nhất là đối với những doanh nghiệp lớn có tầm ảnh hưởng lớn tới thị trường. Thương vụ sáp nhập Disney – Fox có thể là ví dụ về các vấn đề tư pháp đằng sau đó.

những rủi ro khi M&A
M&A Là Gì? Lợi ích và những rủi ro tiềm ẩn của M&A là gì?

3. Chi phí cơ hội mà các doanh nghiệp bỏ lỡ, như thay vì bỏ tiền ra mua lại một doanh nghiệp khác, họ hoàn toàn có thể đầu tư vào những dự án kinh doanh hấp dẫn hơn.

4. Phản ứng tiêu cực của thị trường sau thương vụ sáp nhập / mua lại, có thể là sự sụt giảm về giá cổ phiếu, hoặc sự không đồng tình của công chúng.

Có thể bạn quan tâm  WACC là gì ? Công thức tính, Ý nghĩa, bản chất, tỷ suất, hệ suất chiết khấu của WACC là gì ?

M&A giờ đây ngày càng trở thành một chiến lược kinh doanh hiệu quả mới, giúp các doanh nghiệp nhanh chóng mở rộng quy mô hoạt động, phạm vi cung ứng hàng hóa / dịch vụ, nâng cao chất lượng nhân tài và tối ưu hóa nguồn lực tài chính trong doanh nghiệp mới.

Vì phải tốn khoản ngân sách lớn, doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ trước khi đưa ra offer sáp nhập / mua lại đối với đối tác của mình.

Các hình thức M&A là gì ? Nó hoạt động như thế nào ?

M&A theo chiều ngang

M&A theo chiều ngang (Horizontal) là hình thức mua bán, sáp nhập giữa các doanh nghiệp cung cấp các dòng sản phẩm và dịch vụ giống nhau hoặc tương tự cho người tiêu dùng cuối cùng, có nghĩa là cùng ngành và ở cùng một giai đoạn sản xuất. Các công ty, trong trường hợp này, thường là đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Ví dụ, nếu một công ty sản xuất điện thoại di động sáp nhập với một công ty khác trong ngành sản xuất điện thoại di động, điều này sẽ được gọi là sáp nhập chiều ngang. Lợi ích của loại sáp nhập này là nó loại bỏ sự cạnh tranh, giúp công ty tăng thị phần, doanh thu và lợi nhuận của mình. Hơn nữa, việc này giúp các doanh nghiệp giảm chi phí cố định, mở rộng thị trường, loại bỏ cạnh tranh.

M&A theo chiều dọc

M&A theo chiều dọc (Vertical) được thực hiện với mục đích kết hợp hai công ty có cùng chuỗi giá trị sản xuất cùng một dịch vụ và dịch vụ tốt, nhưng khác biệt duy nhất là giai đoạn sản xuất mà họ đang hoạt động. Ví dụ, nếu một cửa hàng quần áo sáp nhập một nhà máy dệt, điều này được gọi là sáp nhập theo chiều dọc, vì ngành này giống nhau, tức là quần áo, nhưng giai đoạn sản xuất khác nhau.

Loại sáp nhập này thường được thực hiện để đảm bảo cung cấp các mặt hàng thiết yếu và tránh sự gián đoạn trong nguồn cung cấp. Nó cũng được thực hiện để hạn chế cung cấp cho các đối thủ cạnh tranh, do đó giúp nâng cao doanh thu và lợi nhuận, giảm chi phí trung gian

M&A kết hợp (tập đoàn)

M&A kết hợp (Conglomerate) là hình thức mua bán và sáp nhập để hình thành nên các tập đoàn. Việc sáp nhập kiểu tập đoàn diễn ra giữa các công ty phục vụ cùng một khách hàng trong một ngành cụ thể, nhưng họ không cung cấp các sản phẩm và dịch vụ giống nhau. Sản phẩm của họ có thể được bổ sung, sản phẩm đi cùng nhau, nhưng về mặt kỹ thuật không phải là sản phẩm giống nhau.

Ví dụ, nếu một công ty sản xuất chăn-ga-gối-đệm sáp nhập với một công ty sản xuất giường, điều này sẽ được gọi là sáp nhập tập đoàn, vì đây là những sản phẩm bổ sung, thường được mua cùng nhau. Chúng thường được thực hiện để tạo thuận lợi cho người tiêu dùng, vì sẽ dễ dàng hơn khi bán những sản phẩm này lại với nhau.

Ngoài ra, điều này sẽ giúp công ty đa dạng hóa, do đó lợi nhuận cao hơn. Việc bán một trong những sản phẩm này cũng sẽ khuyến khích việc bán một sản phẩm khác, do đó sẽ tăng doanh thu cho công ty nếu họ tăng doanh số bán sản phẩm của mình.

Điều này sẽ cho phép doanh nghiệp cung cấp một điểm mua sắm, tiện lợi cho người tiêu dùng. Hai công ty trong trường hợp này được liên kết theo cách này hay cách khác. Loại sáp nhập này tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tham gia vào các lĩnh vực khác của ngành, giảm rủi ro và cung cấp quyền truy cập vào các tài nguyên và thị trường không có sẵn trước đó.

Điều này thường được thực hiện để đa dạng hóa vào các ngành công nghiệp khác, giúp giảm thiểu rủi ro, tiết kiệm chi phí gia nhập thị trường.

Quy trình M&A là gì ?

Quy trình M&A là gì?
Quy trình M&A là gì?

Quá trình M&A có nhiều bước và trong thực tế thường có thể mất từ ​​6 tháng đến vài năm để hoàn thành. MarketingAI sẽ phác thảo quy trình M&A từ đầu đến cuối gồm 10 bước như sau:

Bước 1: Xây dựng chiến lược M&A

Đầu tiên, trước khi bước vào quá trình M&A, đầu tiên người quản lý là Giám đốc điều hành hay lãnh đạo cấp cao cần xây dựng, phát triển chiến lược M&A rõ ràng về những gì họ mong muốn đạt được từ việc mua lại và kế hoạch, phương thức để đạt được mục tiêu đó.

Bước 2: Xác định tiêu chí tìm kiếm M&A

Xác định các tiêu chí chính để xác định các công ty mục tiêu tiềm năng (ví dụ: lợi nhuận, vị trí địa lý hoặc cơ sở khách hàng)

Bước 3: Đánh giá các mục tiêu tiềm năng

Người quản lý sử dụng các tiêu chí tìm kiếm được xác định của họ để tìm kiếm và sau đó đánh giá các công ty mục tiêu tiềm năng từ danh sách đã được lập.

Bước 4: Bắt đầu lập kế hoạch mua lại

Người thâu tóm liên hệ với một hoặc nhiều công ty đáp ứng tiêu chí tìm kiếm của mình và dường như cung cấp giá trị tốt; mục đích của các cuộc hội thoại ban đầu là để có thêm thông tin và để xem mức độ phù hợp của việc sáp nhập hoặc mua lại công ty mục tiêu là

Có thể bạn quan tâm  [A-Z] Bí quyết kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn: thủ tục, giấy phép, vốn

Bước 5: Thực hiện phân tích định giá

Giả sử các liên lạc và cuộc hội thoại ban đầu diễn ra tốt đẹp, người thâu tóm yêu cầu công ty mục tiêu cung cấp thông tin đáng kể (tài chính hiện tại, v.v.) để cho người thâu tóm đánh giá thêm mục tiêu, cả về doanh nghiệp và mục tiêu mua lại phù hợp

Bước 6: Đàm phán

Sau khi sản xuất một số mô hình định giá của công ty mục tiêu, người thâu tóm phải có đủ thông tin để cho phép nó xây dựng một đề nghị hợp lý; Khi đề xuất ban đầu đã được trình bày, hai công ty có thể thương lượng các điều khoản chi tiết hơn

Bước 7: Thẩm định

Sự thẩm định nhằm mục đích xác nhận hoặc điều chỉnh giá trị của công ty mục tiêu bằng cách tiến hành kiểm tra và phân tích chi tiết mọi khía cạnh của hoạt động của công ty mục tiêu – các chỉ số tài chính, tài sản và nợ, khách hàng, nguồn nhân lực,…

Bước 8: Hợp đồng mua bán

Khi không có vấn đề lớn phát sinh, bước tiếp theo là thực hiện hợp đồng mua bán cuối cùng; các bên sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về loại thỏa thuận mua hàng, cho dù đó là mua tài sản hay mua cổ phần.

Bước 9: Tài chính

Khi thỏa thuận ký kết, các nhà đầu tư thường nhận được một cổ phiếu mới trong danh mục đầu tư của họ – cổ phiếu mở rộng của công ty mua lại. Đôi khi các nhà đầu tư sẽ nhận được cổ phiếu mới xác định một thực thể doanh nghiệp mới được tạo ra bởi thỏa thuận M&A. Trong một vụ sáp nhập mà một công ty mua một công ty khác, công ty mua lại sẽ thanh toán cho cổ phiếu của công ty mục tiêu bằng tiền mặt, cổ phiếu hoặc cả hai.

Bước 10: Kết thúc giao dịch

Kết thúc giao dịch, các nhóm quản lý của mục tiêu và người thâu tóm làm việc cùng nhau trong quá trình sáp nhập hai công ty. Người mua và Người bán thường có một số điều chỉnh tài chính sau khi kết thúc và Người mua phải tích hợp công ty được mua lại vào công ty mẹ hoặc đảm bảo rằng họ có thể tiếp tục hoạt động như một doanh nghiệp độc lập.

Vì sao M&A cần chú trọng tới Marketing?

Tuy nhiên, bất kỳ thương vụ M&A nào cũng chứa đựng nhiều rủi ro khách quan và chủ quan. Đứng dưới góc nhìn của một marketer, các hình thức M&A có thể giúp doanh nghiệp thâu tóm đối thủ hoặc thâm nhập vào thị trường sâu rộng hơn. Tuy nhiên nó không thể giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng và thị trường nếu không có sự đầu tư đúng mức vào chiến lược marketing. Vậy vai trò của marketing trong một thương vụ M&A là gì?

Bên cạnh đó, nếu quy trình M&A diễn ra giữa 2 doanh nghiệp từng là đối thủ cạnh tranh thì khả năng diễn ra những xung đột về sản phẩm, giá cả, hệ thống phân phối, con người, văn hóa doanh nghiệp. Tất cả các yếu tố này đều là các thành phần của marketing hiện đại. Chính vì thế mà việc chú trọng tới marketing trong thương vụ M&A là điều rất cần thiết, hay nói cách khác mục đích của M&A sẽ giúp:

1. Tránh khủng hoảng truyền thông

Chưa kể đến vấn đề truyền thông khi thông tin về hoạt động M&A sắp được công bố ra bên ngoài, chuẩn bị cho mọi sự thay đổi. Sự giao động của các đối tác khác như nhà phân phối, nhà cung cấp, nhân viên,… của doanh nghiệp bị mua lại sẽ gia tăng khi các thông tin về công ty sắp bị M&A dần được tiết lộ.

Có thể ví dụ như trong thương vụ M&A nổi tiếng thế giới gần đây giữa Uber Đông Nam Á và Grab, nhiều lái xe Uber tỏ ra thất vọng khi họ sắp phải chuyển sang Grab hoặc sẽ không còn việc làm. Hàng trăm tài xế có nguy cơ mất việc nếu trước đó đã vi phạm những điều khoản từ Grab. Rất nhiều người trong số này đã vay nợ hàng trăm triệu mua ô tô chạy taxi công nghệ nay lo phá sản vì gánh nặng quá lớn.

Một trong những yếu tố có thể hỗ trợ đó là minh bạch hóa thông tin trên các phương tiện truyền thông nội bộ (internal communication) và truyền thông bên ngoài (external communication).

2. Điều chỉnh lại nhân sự và quy trình làm việc

Để nâng cao hiệu quả và chất lượng một thương vụ M&A Việt Nam hay quốc tế, cần có sự tìm hiểu và trao đổi về văn hóa công ty, hệ thống phân phối, năng lực lãnh đạo và thiện chí hợp tác,…Với hỗn hợp tiếp thị 7P, giai đoạn này cần phải chú trọng về 2 yếu tố là con người (people) và quy trình (process) bởi đây cũng là 2 yếu tố thường xung đột giữa 2 doanh nghiệp.

Công tác tiếp thị nội bộ (internal marketing) cần phải phối hợp chặt chẽ với công tác nhân sự (human resources). Trong quá trình thực hiện thương vụ M&A cần có sự phối hợp giữa hội đồng quản trị, ban Giám Đốc, chuyên viên nhà đầu tư và marketing để đảm bảo sự nhất quán trong hoạt động marketing và thông điệp truyền thông.

3. Thống nhất chiến lược thương hiệu

Một vấn đề nữa là định vị thương hiệu sau M&A. Do sáp nhập 2 thương hiệu, có khả năng một số chiến lược thương hiệu cũng sẽ bị ảnh hưởng như cốt lõi thương hiệu (brand essence), hệ thống nhận dạng thương hiệu (brand identity system) thậm chí cấu trúc thương hiệu cũng có khả năng bị thay đổi (brand architecture),…Đây là một quá trình tìm ra điểm đặc trưng/khác biệt của thương hiệu so với đối thủ cạnh tranh và truyền thông vào tâm trí khách hàng.

Có thể bạn quan tâm  Tháp nhu cầu Maslow là gì ? Ý nghĩa của tháp nhu cầu Maslow mới nhất 2021

[Case study]: Chiến lược định vị thương hiệu trong thương vụ M&A của Grab mua Uber Đông Nam Á

Trước đây, vì đánh vào hai phân khúc khác nhau, Uber trong tâm trí khách hàng: sang trọng, tiên phong còn Grab thì bình dân và đời thường.

Chiến lược định vị thương hiệu trong thương vụ M&A của Grab mua Uber Đông Nam Á
Chiến lược định vị thương hiệu trong thương vụ M&A của Grab mua Uber Đông Nam Á

Chuyện hai công ty cùng ngành có định vị khác nhau là chuyện dễ hiểu. Thậm chí xét về hiệu quả hình ảnh thương hiệu, Uber làm tốt hơn cả Grab.

Có một ví dụ về cách làm Quảng cáo của 2 công ty khá thú vị ở bài viết “[OOH] Uber vs Grab: Cuộc chiến Billboard ở Tp. Hồ Chí Minh” với nhận xét rằng Uber thiên về hướng cảm tính (Chiến dịch: “Uber đến mọi khoảnh khắc”), trong khi Grab thiên về lý tính: chi phí di chuyển và Code khuyến mãi (Chiến dịch: “GrabBike: chọn GrabBike. Chọn An toàn, tiện lợi”; và GrabShare: “Đi chung xe, tiết kiệm chi phí”)

Uber rất giỏi trong chuyện khiến khách hàng yêu thích, nhưng lại làm không tốt trong chuyện chuyển đổi từ yêu thích sang hành động. Trong khi đó Grab tập trung vào hành động, nên thay vì tạo ra những chiến dịch marketing khiến người khác trầm trồ, Grab tập trung vào việc nhắc người ta nhớ đến Grab khi đặt xe.

Và chiến lược sau thương vụ M&A là gì? Bài toán về việc định vị thương hiệu là một dấu chấm hỏi lớn đối với khách hàng trung thành của 2 bên. Và Grab cũng phải đối mặt với việc định vị thế nào trong tâm trí khách hàng để việc kinh doanh sau sáp nhập trở nên hiệu quả hơn, gia tăng giá trị thương hiệu, lợi thế cạnh tranh và lợi nhuận dài hạn cho doanh nghiệp? Nhưng có lẽ Grab vẫn rất thông minh, vẫn luôn thấu thiểu và đáp ứng nhu cầu khách hàng khu vực Đông Nam Á.

Một ví dụ khác minh chứng cho việc giá trị thương hiệu tác động không nhỏ tới người tiêu dùng và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Chẳng hạn như người Việt Nam có tiếp tục tinh thần Việt khi ăn Phở 24 không khi biết rằng thương hiệu này bây giờ là của Jolibee? Người Việt Nam có tiếp tục ủng hộ Diana không khi chủ sở hữu của nó là Unicharm (Nhật)? Do đó hoạt động M&A cần phải gắn kết với các yếu tố marketing.

Về hệ thống phân phối, lúc này doanh nghiệp có thể tận dụng chung hệ thống phân phối để tiết giảm chi phí và mở rộng nền tảng khách hang bên cạnh đó cần phải giải quyết triệt để các xung đột kênh (channel conflicts). Sự thay đổi về nhân lực cũng sẽ gây ảnh hưởng nhất định cho doanh nghiệp tuy nhiên nếu marketing trước và trong M&A được thực thi một cách triệt để và hiệu quả thì sẽ tạo tiền đề tốt cho hậu M&A.

Sau quy trình thực hiện M&A, doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với 2 vấn đề lớn là khách hàng và thị trường, các vấn đề về phân khúc, thị trường mục tiêu, định vị thương hiệu,…

Một số thương vụ M&A đình đám tại Việt Nam trong những năm vừa qua

1. Đầu tiên chúng ta có thể nhắc đền ngay thương vụ Grab mua lại toàn bộ Uber tại thì trường Đông Nam Á. Đây là thương vụ thâu tóm và loại trực tiếp đối thủ cạnh tranh trực tiếp ra khỏi thị trường

2. Tiếp đó là thương vụ ThaiBev mua lại 53.59% cổ phần của Sabeco, đây là một công ty nước giải khát hàng đầu Thái Lan và Châu Á. Thương vụ này cũng là thương vụ M&A lớn nhất từ trước đến nay của ngành Bia tại Châu Á với giá trị khoảng 4.8 tỷ đô la.

3. Một tập đoàn lớn khác đến từ Thái Lan đó là Central Group đã đầu tư 1.14 tỷ đô la để sở hữu Big C để thâu tóm ngành bán lẻ tại Việt Nam. Tập đoàn này trước đó cũng đã đầu tư vào Nguyễn Kim là hệ thống bán lẻ điện tử điện máy tại Việt Nam

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ M&A trong kinh doanh. Cùng khám phá thêm các bài viết khác về chủ đề kinh doanh tại Blog của LADIGI.

Từ khóa tìm kiếm: lợi ích của m&a

thuận lợi và khó khăn của m&a
ưu nhược điểm của mua lại và sáp nhập
những rủi ro khi mua lại công ty
m&a là gì
nhược điểm của mua lại doanh nghiệp
mua lại là gì
site:ladigi.vn
m&a
loi m&a
ma là gì
hoạt động m&a là gì
mua bán và sáp nhập
vai trò của m&a
sáp nhập là gì
acquisitions là gì
sáp nhập m&a
m&a meaning
thâu tóm doanh nghiệp là gì
chiến lược m&a là gì
má là gì
m.a là gì
má la
mã cổ phiếu grab là gì
m a là gì
LADIGI – Công ty dịch vụ SEO từ khóa giá rẻ, SEO từ khóa, SEO tổng thể cam kết lên Top Google uy tín chuyên nghiệp, an toàn, hiệu quả.

Scores: 4.1 (180 votes)

100 lần tự tìm hiểu cũng không bằng 1 lần được tư vấn