Mẫu Bảng Phân Công Công Việc Hàng Ngày [Tất Tần Tật] Mẫu Bảng Checklist công việc theo ca cho nhân viên phục vụ nhà hàng
Bạn đang tìm hiểu về Mẫu Bảng Phân Công Công Việc Hàng Ngày, hôm nay mình sẽ chia sẻ đến bạn bài viết [Tất Tần Tật] Mẫu Bảng Checklist công việc theo ca cho nhân viên phục vụ nhà hàng được team mình tổng hợp và biên tập từ nhiều nguồn trên internet. Hy vọng bài viết về chủ đề Mẫu Bảng Phân Công Công Việc Hàng Ngày hữu ích với bạn.
[Tất Tần Tật] Mẫu Bảng Checklist công việc theo ca cho nhân viên phục vụ nhà hàng
danh sach cong viec Hỗ trợ nhân viên từng bộ phận thực hiện và kiểm tra các nhiệm vụ công việc được giao trong ca về tính đầy đủ, chính xác, tránh sai sót/thiếu sót. Đoạn văn này, Hoteljob.vn Vui lòng chia sẻ danh sách kiểm tra công việc theo ca mẫu nhân viên nhà hàng Để bạn tham khảo và ứng dụng nếu cần.
Bạn có biết mẫu danh sách kiểm tra ca làm việc của nhân viên nhà hàng không?
Nhân viên nhà hàng được chia ca như thế nào?
Căn cứ vào các yếu tố khác nhau như mục đích kinh doanh, khối lượng công việc, lượng người qua lại, mỗi nhà hàng sẽ quy định ca làm việc trong ngày của nhân viên và thời gian làm việc cụ thể của từng ca lần lượt là tình huống 1, 2 và 3. Tuy nhiên, nhìn chung, hầu hết các nhà hàng quy mô này hiện nay đều có nhu cầu tuyển nhân viên phục vụ theo ca 3. Đặc biệt:
ca sáng: 6:00 sáng đến 2:00 chiều
Ca chiều/tối: 14h-22h
vỡ vỏ: 8:00 sáng đến 12:00 trưa và 18:00 đến 22:00 hoặc 10:00 đến 14:00 và 17:00 đến 21:00
Mỗi nhà hàng sẽ quy định ca làm việc và thời gian làm việc tương ứng với từng ca theo mục đích kinh doanh và khối lượng công việc khác nhau.
trong văn bản, Hoteljob.vn Cũng xin chia sẻ mẫu danh sách công việc cụ thể cho 3 ca trên để các bạn tham khảo.
Mẫu danh sách kiểm tra công việc theo ca của nhân viên nhà hàng
nếu Lễ tân Là bộ phận mặt tiền của khách sạn, nhân viên phục vụ cũng đóng vai trò giống như nhà hàng là trực tiếp tương tác và phục vụ những khách hàng sử dụng dịch vụ của nhà hàng. Để hạn chế tối đa những sai sót dù nhỏ nhất, trong quá trình phục vụ khách, nhân viên phục vụ cần thực hiện cụ thể công việc cho từng ca một cách chi tiết trong danh sách công việc cụ thể. Sau đây là có thể:
►Ca sáng: 6h-14h
dự án
Đúng
Đừng
ghi chú
Ca sáng đến nhà hàng trước giờ làm việc khoảng 15 phút (tức 6h15). Mở cửa nhà hàng, cửa nhà hàng (nếu có), bật/tắt đèn (theo quy định), kéo rèm, bật điều hòa/quạt (theo quy định)
Hãy chắc chắn ăn mặc gọn gàng và sạch sẽ đồng phục nhà hàngVệ sinh cá nhân sạch sẽ trước khi vào làm việc
Nhập thời gian tại máy chấm công của nhà hàng (nếu có)
Tham dự cuộc họp ca đầu tiên với Quản lý/Giám sát nhà hàng; nhận trách nhiệm công việc theo ca và chức danh công việc cụ thể trên bảng thông báo
Bắt đầu công việc dọn dẹp, sắp xếp bàn ghế theo tiêu chuẩn nhà hàng: lau/quét, lau bàn ghế, sắp xếp bàn ghế ngay ngắn, đặt đệm-biển định vị-cây số bàn-bình hoa-… (nếu có) theo quy định
Lau và sơ chế giỏ hàng; lau các dụng cụ gồm đĩa/chén/bát, dao, thìa, nĩa, đũa; lau sạch và đổ đầy lọ/ly gia vị, tăm xỉa răng, gạt tàn, khăn lau… và chuẩn bị sẵn mọi thứ để khi cần “Thêm”
Kiểm tra sổ ca làm việc cuối cùng để xem những gì đã hoàn thành, những gì đang tiến hành và những gì sẽ được thực hiện ngày hôm nay
Đến quầy lễ tân nhận phiếu ăn đặt trước đúng số lượng khách, số món cung cấp theo số bàn tương ứng, các yêu cầu đặc biệt của khách (nếu có).
thanh thông báo và bộ phận lò Tìm hiểu về mẫu đăng ký cho Điều phối dịch vụ. Theo sự phân công của Quản lý, phân công nhân viên phục vụ chuẩn bị các dụng cụ cần thiết để phục vụ khách theo thông tin có sẵn.
Luôn sẵn sàng đón và phục vụ khách theo tiêu chuẩn nhà hàng.Được biết các món ngưng hoặc món đặc biệt sẽ phục vụ trong ngày để có thể tư vấn và giải đáp cho khách hàng khi có nhu cầu
Đối với khách hàng đã đặt chỗ trước: Khi khách vào ăn trong nhà hàng, nhân viên phục vụ mở cửa (nếu có), sau đó cúi chào khách, hỏi khách đã đặt bàn chưa và dẫn khách vào đúng bàn đã yêu cầu – thông báo cho quầy bar – phục vụ bàn. bếp phục vụ đồ uống của khách theo thứ tự trong thực đơn – Món ăn – Quan sát xem khách có đáp ứng yêu cầu của khách kịp thời không và trả lời các câu hỏi của khách nếu cần – Yêu cầu khách dọn dẹp đống bừa bộn trên bàn nếu có thể
Phục vụ khách chưa đặt bàn: Khi khách đến nhà hàng dùng bữa, nhân viên phục vụ sẽ mở cửa (nếu có), sau đó niềm nở đón khách vào bàn – Đưa thực đơn cho khách – Gợi ý, hướng dẫn khách chọn món và mang đi. order – Mang order cho thu ngân để in hóa đơn Giao đồ ăn và báo bếp bar phục vụ khách – Dọn bàn theo menu khách chọn – Quan sát khách để đáp ứng yêu cầu kịp thời và giải đáp thắc mắc của khách nếu cần – Hỏi đáp khách dọn bàn lộn xộn nếu có thể
Nếu nhà hàng yêu cầu gọi món tại quầy, nhân viên phục vụ sẽ bắt đầu từ Lễ tân Và làm phần còn lại như trên.
Nhận hóa đơn thanh toán từ người kể chuyện Nếu khách yêu cầu thanh toán, nó được trả lại cho khách hàng. Thu tiền từ khách hàng. Chú ý đếm tiền trước mặt khách, đọc to số tiền khách cần thanh toán, số tiền đã nhận của khách rồi mang đến quầy thu ngân.Chụp biên lai thanh toán, tiền lẻ (nếu có) gửi lại cho khách hàng
Hỏi khách về chất lượng phục vụ/phục vụ tại nhà hàng (nếu cần), cảm ơn khách, chào khách, tạm biệt
Dọn dẹp đống bừa bộn trên bàn và sắp xếp đống bừa bộn vào đúng vị trí; sắp xếp đĩa/đĩa, dao, thìa, nĩa và đặt chúng vào đúng vị trí trên xe đẩy trước khi đưa chúng vào máy rửa bát
Đặt bàn mới theo tiêu chuẩn nhà hàng và phục vụ khách hàng mới bất cứ lúc nào
Ăn trưa theo giờ quy định (thông thường mỗi nhân viên ăn 30 phút, nhân viên thay phiên nhau ăn và phải đảm bảo có đủ nhân viên để phục vụ khách khi có nhu cầu)
Kiểm tra lại độ sạch sẽ của khu vực được phân công, đảm bảo sạch sẽ – cập nhật thông tin trong nhật ký công việc, xóa các công việc tồn đọng đã hoàn thành (có ghi chú), thêm công việc tồn đọng mới – báo cáo công việc cho quản lý/giám sát, bàn giao công việc cho người nghỉ việc. Ca làm việc đã kết thúc.
Nhiệm vụ chính của nhân viên nhà hàng là dọn bàn và tiếp đãi khách
►Ca chiều/tối: 14h-22h
dự án
Đúng
Đừng
ghi chú
Điểm danh máy chấm công của nhà hàng.Đảm bảo tuân thủ các quy định về đồng phục, nghi thức và vệ sinh cá nhân
Sau khi nhận bàn giao từ lớp trước, ghi các công việc tồn đọng cần làm ở lớp này
Nhận nhiệm vụ công việc từ bảng thông báo
Làm sạch sàn nhà, bàn ghế và đặt lại nếu cần thiết. Kiểm tra điều hòa/quạt để đảm bảo nó vẫn hoạt động. ‘Thêm’ thêm các công cụ để đảm bảo dịch vụ đầy đủ cho ca chiều
Ca chiều nhận số bàn đặt, số khách, số món phục vụ cho số bàn tương ứng, thông báo các yêu cầu đặc biệt của khách.
Thông báo cho bar và bếp thông tin đặt bàn để phối hợp phục vụ. Theo sự phân công của Quản lý, phân công nhân viên phục vụ chuẩn bị các dụng cụ cần thiết để phục vụ khách theo thông tin có sẵn.
Luôn sẵn sàng đón và phục vụ khách theo tiêu chuẩn nhà hàng.Được biết các món ngưng hoặc món đặc biệt sẽ phục vụ trong ngày để có thể tư vấn và giải đáp cho khách hàng khi có nhu cầu
Chăm sóc khách hàng + thanh toán + chào và tiễn: Thực hiện theo quy trình tương tự như ca sáng để đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn của nhà hàng
Ăn tối theo giờ quy định (thông thường mỗi nhân viên có 30 phút để ăn, nhân viên thay phiên nhau ăn, phải đảm bảo có đủ nhân viên để phục vụ khách khi có nhu cầu)
Dọn dẹp bàn ghế, dụng cụ, đồ dùng tại khu vực quy định sau khi toàn bộ khách ra về hoặc được sự đồng ý của trưởng nhóm/giám sát/quản lý nhà hàng khi kết thúc công việc.Sắp xếp và đặt đúng nơi
Lưu trữ tất cả các loại gia vị trong tủ (thường là tủ lạnh).
Cập nhật thông tin trong nhật ký công việc, xóa việc cần làm đã hoàn thành (có ghi chú), thêm việc cần làm mới – báo cáo công việc cho quản lý/giám sát, bàn giao công việc cho người không trực.
Kiểm tra hệ thống ống nước xem có vấn đề hoặc hư hỏng nào không.Tắt điều hòa/quạt, đèn, bật đèn chống trộm, khóa cửa cẩn thận trước khi ra về
Nếu sau khi đổi ca mà khách chưa quay lại thì trưởng nhóm/giám sát/quản lý sẽ cử 1-2 nhân viên ở lại chờ khách quay lại. Chú ý không nhìn đồng hồ, không rượt đuổi khách, nếu khách đến muộn, quản lý/quản lý sẽ lịch sự thông báo giờ đóng cửa của nhà hàng, mong quý khách thông cảm, hẹn gặp lại quý khách lần sau. .
►Thời gian làm ca: 8h-12h và 18h-22h hoặc 10h-14h và 17h-21hcủa
Ca nghỉ chỉ áp dụng cho những nhà hàng có đông khách ăn vào buổi trưa hoặc tối và cần số lượng nhân viên phục vụ lớn.
Nhân viên phục vụ làm việc theo ca chia sẽ thực hiện công việc do quản lý/giám sát giao trong khung giờ quy định (thường là 2 khung giờ trên), được cung cấp 2 bữa ăn (trưa và tối) trong ca, và ca ngày hôm sau được chia thành Có thời gian nghỉ ca chiều và thời gian nghỉ giữa ca linh hoạt.
Vai trò của ca này là hỗ trợ nhân viên ca chính tuân theo quy trình trên để dọn dẹp và sắp đặt vào buổi sáng, dọn dẹp vào buổi tối và các công việc dịch vụ khách hàng khác để đảm bảo dịch vụ chất lượng cao cho khách hàng. dịch vụ tốt nhất.
* Ghi chú:Mỗi nhà hàng khác nhau sẽ có một mẫu tin tuyển dụng khác nhau, phù hợp với mục đích kinh doanh, khối lượng công việc và tính chất công việc của từng vị trí trong từng bộ phận.
Tải xuống danh sách kiểm tra ca làm việc của nhân viên nhà hàng mẫu:nơi đây!
xem thêm: 9 quy tắc “phải có” cho quy trình phục vụ nhà hàng
Bỏ lỡ.Nụ cười
Nguồn: www.hoteljob.vn
Quản lý công việc bằng Excel đơn giản và hiệu quả từ Youtube
Cách tạo file quản lý công việc đơn giản và hiệu quả trong excel
— Contact —
👉 Email: excel.chicken@gmail.com
👉 Link Facebook: https://www.facebook.com/excelchicken
👉 Link Fanpage: https://www.facebook.com/gaexcelonline/
👉 Link Group: https://www.facebook.com/groups/2212224209065875
👉 Zalo: http://zaloapp.com/qr/p/p78wwrhhb0fh
— Donate —
💸 Paypal: excel.chicken@gmail.com
💸 ViettinBank: 101871902505 Nguyễn Văn Trí
————–
Link tải file thực hành: Bài học này ko có file thực hành
Ấn đăng ký để ủng hộ và nhận video mới: http://bit.ly/DangKyKenhGaExcel
—————–
Nếu có bắt kỳ thắc mắc nào về Mẫu Bảng Phân Công Công Việc Hàng Ngày hãy cho chúng mình biết nhé, mọi câu hỏi hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình hoàn thiện hơn trong các bài sau nhé!
Bài viết Mẫu Bảng Phân Công Công Việc Hàng Ngày được mình và team tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết Mẫu Bảng Phân Công Công Việc Hàng Ngày giúp ích cho bạn thì hãy ủng hộ team Like hoặc Share nhé!
Từ khóa tìm Mẫu Bảng Phân Công Công Việc Hàng Ngày
Mẫu Bảng Phân Công Công Việc Hàng Ngày
cách Mẫu Bảng Phân Công Công Việc Hàng Ngày
hướng dẫn Mẫu Bảng Phân Công Công Việc Hàng Ngày
Mẫu Bảng Phân Công Công Việc Hàng Ngày miễn phí
La Trọng Nhơn
Tôi là La Trọng Nhơn - người xây dựng nên LADIGI.VN, tôi có niềm đam mê với Digital Marketing. Tôi muốn xây dựng website này để chia sẻ đến những bạn gặp khó khăn khi bắt đầu vào nghề, có thể tiếp cận kiến thức đúng đắn và thực tế thông qua website này.
100 lần tự tìm hiểu cũng không bằng 1 lần được tư vấn
100 lần tự tìm hiểu cũng không bằng 1 lần được tư vấn