Mở shop quần áo cần chuẩn bị những gì? Cách thực hiện ra sao?

Mở shop quần áo cần chuẩn bị những gì? Bạn là người đam mê kinh doanh và hoạt động trong lĩnh vực thời trang? Bạn khát khao mang đến phong cách ăn mặc độc đáo cho hang triệu người? Bạn đã có kế hoạch để sẵn sàng mở một của hàng quần áo? Tham khảo ngay một số kinh nghiệm mở shop quần áo sau đây để có thêm sự tự tin và hiểu biết khi thực hiện kinh doanh về lĩnh vực thời trang nhé!

Tìm hiểu nhân khẩu học trước khi mở shop quần áo

Khi bạn bước vào bất kỳ trung tâm mua sắm nào, điều đầu tiên làm bạn muốn bỏ cuộc chính là dường như không còn chỗ đứng cho thương hiệu của bạn.

Sự thật là luôn có một chỗ đứng cho bạn miễn là bạn khác biệt. Khác biệt ở đây chính là sự hiểu biết về nhu cầu và xu hướng của khách hàng nơi bạn kinh doanh.

Hãy trả lời các câu hỏi điều gì ảnh hưởng đến xu hướng thời trang của người dân địa phương? Phim ảnh, thần tượng âm nhạc của khách hàng là ai?

Tìm hiểu nhân khẩu học trước khi mở shop quần áo
Tìm hiểu nhân khẩu học trước khi mở shop quần áo

Phác thảo ý tưởng về cửa hàng

Bước đầu tiên khi lập kế hoạch mở shop quần áo là phải phác thảo ý tưởng về cửa hàng tương lai của bạn. Phần này gồm những thông tin cơ bản, là những nét vẽ phác thảo đầu tiên về cửa hàng của bạn như:

  • Xác định phong cách thời trang
  • Đặt tên cửa hàng
  • Mục tiêu phát triển của cửa hàng trong 5 năm đầu
  • Mục đích và định hướng mà cửa hàng theo đuổi là gì?

Xác định phong cách thời trang

Việc xác định được phong cách thời trang rất quan trọng. Bán hàng không phải là bán sản phẩm mà là bán phong cách – Đó là điều bạn luôn cần nhớ và quyết định xem cửa hàng của bạn có gì độc đáo hơn những cửa hàng thời trang khác ngoài thị trường?

Kinh nghiệm mở shop quần áo thành công của nhiều người cho hay, phong cách chính là điều làm một cửa hàng trở nên đặc biệt. Ngay trong bước lập kế hoạch kinh doanh quần áo hãy cân nhắc xem cửa hàng của bạn muốn đem lại cho khách hàng cảm giác gì: mạnh mẽ, sang trọng, nữ tính hay đài các…

Phác thảo tầm nhìn và những tưởng tượng đầu tiên về cửa hàng tương lai của bạn không chỉ giúp bạn tập trung phát triển chúng một cách độc đáo mà còn giúp bạn không bị chệch hướng, không quên đi phong cách của cửa hàng trong những bước tiếp theo.

Phong cách thời trang Vintage được rất nhiều bạn trẻ yêu thích - Kinh nghiệm mở shop quần áo
Phong cách thời trang Vintage được rất nhiều bạn trẻ yêu thích – Kinh nghiệm mở shop quần áo

Đặt tên cho cửa hàng quần áo

Khi lập kế hoạch mở shop quần áo, việc đặt tên cho cửa hàng cũng là việc hết sức quan trọng. Có nhiều cách đặt tên cửa hàng nhưng hãy đặt những tên ngắn gọn, dễ nhớ và không bị trùng lặp với những cửa hàng khác.

Để khi khách hàng đánh tên cửa hàng trên thanh tìm kiếm, họ sẽ nhìn thấy ngay cửa hàng của bạn chứ không phải cực khổ lọc nó ra giữa những cái tên na ná khác.

Những cửa hàng nổi tiếng hiện nay được ưa chuộng phần lớn đều mang tên tiếng Anh, đánh vào tâm lý của người Việt như: May, Daisy, 7a.m… Tuy nhiên có rất nhiều người chọn những cái tên Việt độc đáo như: Mộc, Nhỏ Xíu, Xị Đẹp…

Bạn phải là người đam mê thời trang

Đam mê chính là nguồn động lực lớn giúp bạn duy trì nhiệt huyết trong kinh doanh. Bạn phải thực sự yêu thích khám phá thời trang và có những sáng tạo, đổi mới cho riêng mình.

Nhìn thấy thành công trong ngành bán lẻ quần áo đòi hỏi phải có động lực, làm việc chăm chỉ và một kế hoạch hành động vững chắc.

Mở shop quần áo có cần giấy phép kinh doanh không?

Mở shop quần áo có cần giấy phép kinh doanh không?
Mở shop quần áo có cần giấy phép kinh doanh không?

Kinh doanh bât kỳ mặt hàng nào cũng cần đăng ký giấy phép kinh doanh. Ngoài việc phải đóng thuế ra, giấy phép kinh doanh mang lại nhiều lợi ích cho cửa hàng hơn bạn nghĩ.

Hãy tìm đến trang web của quản trị doanh nghiệp nhỏ để xác định cấu trúc pháp lý phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn có thể tự kết hợp kinh doanh trực tuyến hoặc bạn có thể làm việc với luật sư để đảm bảo bạn thực hiện tất cả các bước cần thiết trong vấn đề này.

Họ sẽ giúp bạn có được số ID thuế và có thể tư vấn về loại giấy phép kinh doanh nào bạn có thể cần. Bạn cũng sẽ muốn xem xét việc thiết lập bất kỳ bảo hiểm doanh nghiệp cần thiết.

Tìm mặt bằng phù hợp mở shop quần áo

Tìm mặt bằng thích hợp mở shop quần áo
Tìm mặt bằng thích hợp mở shop quần áo

Tìm đúng địa điểm là một trong những quyết định quan trọng nhất mà bạn phải đưa ra khi mở cửa hàng quần áo.

Bạn cần xem xét tất cả các địa điểm tiềm năng khác nhau. Điều này sẽ mang lại cho bạn lượng khách hàng tiềm năng đáng kể.

Khi bạn đã khoanh vùng được vị trí của mình, bạn sẽ cần tìm chính xác địa chỉ. Xem xét mặt tiền cửa hàng trong trung tâm thương mại hoặc ở các địa điểm độc lập hoặc xem xét các trung tâm cho thuê nếu nó phù hợp với loại cửa hàng quần áo của bạn.

Diện tích kinh doanh cần phù hợp với khối lượng hàng hóa của bạn. Bạn cần bao nhiêu met vuông và bao nhiêu hàng?

Muốn mở shop quần áo nên lấy hàng ở đâu?

kinh nghiệm mở shop quần áo
Muốn mở shop quần áo nên lấy hàng ở đâu?

Bạn có thể tham khảo quần áo từ các nhà thiết kế hoặc nhà sản xuất địa phương. Để bắt đầu, bạn cần liên lạc với các nhà cung cấp.

Triển lãm thương mại là một trong những nơi tốt nhất để mua hàng hóa. Tại các triển lãm thương mại, bạn sẽ có thể gặp gỡ nhà cung cấp và tận mắt xem các sản phẩm thời trang của họ.

Khi lên đơn đặt hàng, hãy cân đối số tiền bạn sẽ cần khi lần đầu mở cửa hàng, số lượng hàng trong kho. Đừng quên cập nhật xu hướng thời trang theo mùa, cộng với những phong cách và thương hiệu mới trở nên phổ biến.

Nghiên cứu cách trưng bày sản phẩm, phân loại hợp lý. Có thể phân loại theo giá, theo chất liệu… Học cách định giá hiệu quả cho từng mặt hàng và đưa ra chính sách giảm giá hiệu quả.

Thiết lập nội quy, quy định đối với khách hàng và cửa hàng

Đó là quy định chung cho nhân viên, giờ mở cửa hàng, dịch vụ khách hàng, phòng chống mất mát, thiệt hại và các hoạt động hàng ngày khác. Hãy dành thời gian xem xét và học hỏi từ các cửa hàng thành công.

Xây dựng kế hoạch marketing cho shop quần áo của bạn

Khi bạn sẵn sàng mở cửa shop quần áo, hãy thông báo cho tất cả mọi người. Từ bạn bè và gia đình đến những người bạn kết nối qua truyền thông xã hội. Hãy gửi một tin nhắn nói rõ lý do họ nên mua sắm tại cửa hàng mới của bạn.

Bạn có thể cân nhắc việc giảm giá đặc biệt cho tất cả khách hàng, quà tặng… Hãy tập trung vào dịch vụ khách hàng.

Bạn có thể tìm hiểu chiến dịch quảng cáo cửa hàng quần áo của bạn. Quảng cáo trên tờ báo hoặc đài phát thanh địa phương, trên Facebook hoặc trên tạp chí lối sống địa phương của bạn.

Đa dạng mặt hàng kinh doanh

Những loại quần áo bạn sẽ bán trong cửa hàng của bạn? Đánh giá xem đối tượng khách hàng ghé thăm shop của bạn là nam, nữ hay trẻ em? Hay bạn nên kết hợp tất cả?
Bạn có thể bán quần áo cho một đối tượng cụ thể chẳng hạn như thời trang cho phụ nữ, mẹ bầu, đồ thể thao và phụ kiện….

Đây là điều quan trọng trong kế hoạch kinh doanh toàn diện bao gồm xác định chi phí khởi nghiệp, đánh giá thị trường địa phương và phát triển kế hoạch bán hàng và tiếp thị.

Dự toán chi phí mở shop quần áo

Dự toán chi phí mở shop quần áo
Dự toán chi phí mở shop quần áo để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng

Kế hoạch tài chính rõ ràng giống như khi bạn lái xe trên con đường sáng tỏ. Việc kinh doanh của bạn sẽ nhanh chóng đạt được mục tiêu nhất định.

Bạn có thể kiếm vốn bằng kêu gọi các nhà đầu tư hoặc đi vay nợ. Quan trọng là nó đủ để duy trì hoạt động kinh doanh trong 3 -4 năm đầu khởi nghiệp. Bạn sẽ cần mua hàng hóa, trả lương cho nhân viên, chi phí tiếp thị, trang trí cho cửa hàng, và các chi phí khác.

Đa số những người thành công trong một lĩnh vực nào đó đều bắt đầu kế hoạch của mình từ việc làm trong ngành thời trang hoặc trong một cửa hàng quần áo. Trải nghiệm không chỉ giúp bạn học hỏi về ngành mà còn tiết kiệm một số tiền để mở shop của bạn.

Khai trương thôi!!

Chú ý đến thời điểm mở cửa hàng

Thời trang không chỉ quan tâm tới yếu tố con người mà còn phụ thuộc vào cả thời tiết và văn hóa, vì vậy kinh nghiệm mở shop quần áo cho thấy bạn phải tính trước đến khi khai trương sẽ rơi vào khoảng thời gian nào.

Nếu định mở cửa hàng vào mùa hè thì thời điểm tốt nhất là tháng 4, còn mùa đông vào khoảng tháng 10, đây là lúc chuẩn bị bắt đầu các xu hướng thời trang nên thích hợp để thu hút người dùng bằng mẫu mã mới và chương trình khuyến mãi.

Tạo sự chú ý cho khách hàng

Cờ đuôi nheo nếu có thể treo được, không thể thiếu âm nhạc, cái món này giúp người xung quanh chú ý. Mà nên mở vừa phải thôi không lại khuấy động cả công an phường nhé. Ngoài ra bạn cũng phải đẩy mạnh các chiến dịch tiếp thị để khách hàng biết tới ngày đặc biệt này của shop, ví dụ như phát tờ rơi, gửi email marketing, chạy quảng cáo facebook,…

Các công việc để khai trương cửa hàng quần áo
Các công việc để khai trương cửa hàng quần áo

Tổ chức quảng cáo, chương trình khuyến mãi

Ngay từ trước khi khai trương cửa hàng, những ý tưởng quảng cáo đã phải xuất hiện trong kế hoạch kinh doanh thời trang của bạn, lộ trình các chương trình khuyến mãi trong ít nhất 3 tháng đầu để có lượng khách ổn định.

Về quảng cáo, phổ biến nhất hiện nay là phương thức trực tuyến trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram,… hoặc chạy quảng cáo hiển thị, tìm kiếm của Google.

 

Trên đây là một số kinh nghiệm mở shop quần áo quan trọng bạn cần phải biết. Một doanh nghiệp mới bắt đầu không tránh khỏi khó khăn. Hãy vạch ra kế hoạch thật chi tiết cho từng mục tiêu, bạn sẽ nhanh chóng thành công!

>>>Có thể bạn quan tâm: Bỏ Túi 11 Lời Khuyên Vàng Khi Kinh Doanh Shop Thời Trang

Bài viết cùng chủ đề

100 lần tự tìm hiểu cũng không bằng 1 lần được tư vấn