Nghiệp Vụ Bar Trong Khách Sạn Bar trưởng là gì? Bản mô tả công việc Bar trưởng gồm những gì?

Bạn đang tìm kiếm về Nghiệp Vụ Bar Trong Khách Sạn, hôm nay mình sẽ chia sẻ đến bạn nội dung Bar trưởng là gì? Bản mô tả công việc Bar trưởng gồm những gì? được team mình tổng hợp và biên tập từ nhiều nguồn trên internet. Hy vọng bài viết về chủ đề Nghiệp Vụ Bar Trong Khách Sạn hữu ích với bạn.

Bar trưởng là gì? Bản mô tả công việc Bar trưởng gồm những gì?

Làm việc trong ngành nhà hàng – khách sạn, bạn sẽ nghe rất nhiều đến thuật ngữ bar manager. Nếu còn thắc mắc quản lý quầy bar là gì, hãy cùng Hoteljob.vn giải đáp nhé!

Trở thành một nhân viên pha chế là mục tiêu nghề nghiệp của nhiều nhân viên pha chế.Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu một thanh trưởng là gì?? Mô tả công việc của Quản lý quán bar bao gồm những gì? Mức lương hiện tại của quản lý quán bar…

một thanh trưởng là gì?

Người quản lý quán bar đóng vai trò gì?

► Thanh trưởng là gì?

Trưởng Bar (Chánh Bartender/ Bar Leader) Là vị trí chịu trách nhiệm quản lý khu vực pha chế, điều phối công việc của các nhân viên pha chế/nhân viên pha chế – đảm bảo phục vụ khách hàng tốt nhất có thể.


► Mô Tả Công Việc Quản Lý Quầy Bar

nhiệm vụ chính

công việc cụ thể

Lập hóa đơn vật tư – Tổ chức nhận hàng

• Hàng ngày, lập hóa đơn nguyên vật liệu và đơn đặt hàng cho công việc của bộ phận quầy bar

• Theo quy trình quản lý nhà hàng – khách sạn, tổ chức phân công nhân viên nhận hàng từ kho và bảo quản đúng quy định.

Quản lý hoạt động của quầy bar

• Khi bắt đầu ca làm việc, kiểm tra sự sẵn sàng của nhân viên pha chế (nguyên liệu, dụng cụ, v.v.) để đảm bảo họ sẵn sàng phục vụ khách hàng.

• Giám sát quy trình pha chế đồ uống và cảnh báo nhân viên để điều chỉnh khi phát hiện sai sót

• Thử đồ uống trước khi chiêu đãi khách, nếu chưa đạt yêu cầu bartender làm lại

• Hỏi – đáp với khách về chất lượng đồ uống, thái độ của nhân viên phục vụ…

• Giải quyết thắc mắc, khiếu nại của khách hàng

• Điều động nhân viên thực hiện các công việc theo yêu cầu của cấp trên

quản lý nhân viên quầy bar

• Lên lịch và phân công lịch làm việc của nhân viên pha chế

• Tham gia quá trình phỏng vấn tuyển dụng nhân viên pha chế

• Trực tiếp/phân công hướng dẫn nghiệp vụ cho nhân viên mới

• Kèm cặp – đào tạo nhân viên nâng cao trình độ và kỹ năng pha chế

• Đánh giá công bằng hiệu quả làm việc của nhân viên quầy bar – đề xuất khen thưởng cho nhân viên tốt

các công việc khác

• Xây dựng tiêu chí lựa chọn nguyên liệu và đồ uống

• Điều phối vị trí phù hợp trên menu đồ uống cho từng sự kiện và chương trình

• Thường xuyên tổ chức nhân viên tiến hành tổng vệ sinh quầy pha chế

• Trực tiếp pha chế đồ uống khi khách yêu cầu – hỗ trợ nhân viên pha chế đồ uống khi quán đông khách

• Tham gia các cuộc họp của bộ phận liên quan

• Thực hiện các yêu cầu công việc khác từ cấp trên

một thanh trưởng là gì?

Trưởng bar đôi khi trực tiếp pha chế đồ uống để chiêu đãi khách


► Mức lương và yêu cầu tuyển dụng hiện tại đối với Quản lý quầy bar

Theo Hoteljob.vn chỉ ra, mức lương cho vị trí quản lý bar hiện dao động từ 8 – 15 triệu đồng/tháng tùy vào năng lực và quy mô Nhà hàng – Khách sạn của công việc.

Về yêu cầu tuyển dụng, hầu hết các khách sạn-nhà hàng thường hỏi ứng viên khi có nhu cầu tuyển dụng nhân viên quản lý quầy bar:

– từ 25-35 tuổi

– Tốt nghiệp trường đào tạo/trung tâm dạy nghề

– Tiếng Anh giao tiếp tốt

– Có khả năng đào tạo nhân viên

– Ưu tiên ứng viên có ít nhất 1 năm kinh nghiệm bar/phụ bar…

Trên thực tế, có rất nhiều nhà hàng – khách sạn tạo điều kiện cho một nhân viên pha chế dễ dàng thăng tiến lên vị trí Bar trưởng. Do đó, nếu làm việc trong môi trường như vậy, bạn cần chăm chỉ trau dồi kỹ năng pha chế, rèn luyện tiếng Anh giao tiếp, chú ý học hỏi những kinh nghiệm quản lý cần thiết…

Bỏ lỡ.Nụ cười

tiếng anh pha chế

Nguồn: www.hoteljob.vn

Nghiệp vụ lễ tân – Đẹp từ cái nhìn đầu tiên – Tập đoàn A25 Hotel từ Youtube

Nhân viên lễ tân được xem như là hình ảnh đại diện cho mỗi khách sạn. Vì thế mà nhân viên đảm nhiệm vị trí này phải thực sự thành thạo nghiệp vụ lễ tân khách sạn.

Với những nhân viên lễ tân có tác phong làm việc chuyên nghiệp thì cơ hội việc làm và thăng tiến trong nghề là rất lớn. Khi đã có đủ những kinh nghiệm làm việc cần thiết, nhân viên lễ tân có thể thăng tiến lên làm các vị trí: giám sát lễ tân, trưởng bộ phận lễ tân, giám đốc lễ tân…

Để tạo được ấn tượng tốt với khách hàng, nhân viên lễ tân cần:

Luôn tươi cười khi chào đón, trò chuyện với khách, dù là khi giao tiếp qua điện thoại hay nói chuyện trực tiếp với khách hàng. Tất nhiên là nhân viên lễ tân phải biết tươi cười đúng lúc. Khi khách hàng nổi nóng, tức giận thì lễ tân khách sạn cần có cách ứng xử phù hợp, việc tươi cười lúc này chẳng khác nào chế giễu khách hàng.
Có thái độ làm việc tích cực. Nhân viên lễ tân phải cần có cách cư xử hòa nhã, thân thiện và kiên nhẫn khi giải quyết các tình huống khó xử cho khách hàng.
Biết cách lắng nghe khách hàng. Điều này sẽ giúp nhân viên lễ tân giải quyết chính tốt nhất những yêu cầu của khách vừa thể hiện sự tôn trọng khách hàng.

♦ Chuẩn bị trước khi đón khách

– Dựa vào bản danh sách đặt phòng mà bộ phận đặt phòng chuyển qua, nhân viên lễ tân nắm những thông tin của khách để tiện cho việc đón khách.

– Kiểm tra lại với bộ phận Housekeeping để chắc rằng phòng đã được dọn sạch.

♦ Check in cho khách

– Chào khách.

– Nếu khách đã đặt phòng thì hỏi tên khách, tên công ty, người đặt cho khách và xác nhận lại trên máy tính. Nếu khách có trong danh sách đặt phòng thì nhắc lại những thông tin về thời gian lưu trú, các dịch vụ mà khách đã đặt, đặt tour… để khách xác nhận lại. Còn nếu không có tên khách trong danh sách thì báo lại với bộ phận đặt phòng để xử lý.

– Với khách chưa đặt phòng thì giới thiệu những phòng còn trống để khách lựa chọn.

– Làm thủ tục check in:

Đối với khách Việt, xin chứng minh nhân dân của khách và yêu cầu khách đặt cọc hoặc thanh toán hết tiền phòng. Nếu do công ty đặt phòng thì khách có thể thanh toán tiền phòng khi khách làm thủ tục check out.
Đối với khách nước ngoài, nhân viên lễ tân hỏi mượn Passport của khách. Sau khi đã lấy đầy đủ những thông tin cần thiết, nếu khách được công ty đặt phòng thì trả lại Passport để khách tiện đi lại vì khách có thể thanh toán khi check out. Còn với trường hợp khách tự thanh toán thì yêu cầu khách đặt cọc hoặc thanh toán tiền phòng rồi sau đó trả lại Passport, nếu khách chưa thanh toán thì giữ lại Passport.
Khi nhận Passport hoặc chứng minh nhân dân của khách xếp theo thứ tự phòng hoặc có những đánh dấu cần thiết để tránh trả nhầm hoặc quên trả cho khách.
Hướng dẫn khách ký vào mẫu đăng ký để xác nhận là khách có ở tại khách sạn.
Nhắc khách về thời gian ăn sáng, các dịch vụ của khách sạn và giao chìa khóa phòng cho Bellman để dẫn khách lên phòng.
Làm thủ tục checkin trên máy và hoàn tất hồ sơ của khách.

♦ Khai báo tạm trú cho khách

– Sau khi đã check in khách xong, lễ tân nhập những thông tin cần thiết của khách vào phần mềm tạm trú. Đến khoảng 21h, nhân viên lễ tân ca đêm in ra danh sách khách lưu trú trong ngày, kiểm tra lại có bao nhiêu khách nước ngoài, có bao nhiêu khách Việt, bao nhiêu vợ chồng, khách nam, khách nữ, tổng khách lưu trú để khai báo tạm trú cho khách.

♦ Tư vấn, giới thiệu khách sử dụng những dịch vụ của khách sạn và cung cấp cho khách những thông tin cần thiết.

♦ Phối hợp với các bộ phận liên quan giải quyết các phàn nàn của khách trong thời gian lưu trú tại khách sạn.

♦ Check out cho khách

– Khi trả phòng, khách sẽ giao lại chìa khóa phòng cho lễ tân.

– Lễ tân liên hệ với bộ phận buồng phòng để kiểm tra khách có dùng gì trong mini bar không. Nếu khách có dùng thì ghi vào cột ghi chú trong danh sách check out và nhập số tiền vào máy. Xác nhận lại những dịch vụ mà khách đã sử dụng trong thời gian lưu trú tại khách sạn.

– In hóa đơn, thông báo số tiền cần thanh toán cho và nhận tiền của khách.

– Trả lại chứng minh nhân dân hoặc Passport cho khách và chào khách ra về.

♦ Các lưu ý:
– Không nhận những đồ gửi của khách không lưu trú tại khách sạn.
– Không nên nhận tiền hoặc những đồ quý hiếm của khách.

– Với những khách lưu trú, muốn gửi những tài liệu, đồ đạc nhỏ… nhân viên lễ tân phải kiểm tra kỹ càng rồi bỏ đồ cần gửi vào phong bì và niêm phong ngay trước mặt khách. Yêu cầu khách ký vào phần giáp ranh dùng để mở phong bì và dùng băng dính dán lại. Sau đó, lễ tân điền đầy đủ những thông tin vào phiếu giao nhận đồ, ký 2 chữ ký và yêu cầu khách cũng ký 2 lần và cắt phiếu làm 2, mỗi bên giữ một nửa. Đồ khách gửi được để trong két an toàn.

– Khi khách quay lại lấy đồ thì yêu cầu nhận lại 1 nửa phiếu giao nhận của khách.
Website: http://a25hotel.com
Fanpage: http://facebook.com/a25hotel

Câu hỏi về Nghiệp Vụ Bar Trong Khách Sạn

Nếu có bắt kỳ thắc mắc nào về Nghiệp Vụ Bar Trong Khách Sạn hãy cho chúng mình biết nhé, mọi câu hỏi hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình hoàn thiện hơn trong các bài sau nhé!

Bài viết Nghiệp Vụ Bar Trong Khách Sạn được mình và team tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết Nghiệp Vụ Bar Trong Khách Sạn giúp ích cho bạn thì hãy ủng hộ team Like hoặc Share nhé!

Từ khóa tìm Nghiệp Vụ Bar Trong Khách Sạn

Nghiệp Vụ Bar Trong Khách Sạn
cách Nghiệp Vụ Bar Trong Khách Sạn
hướng dẫn Nghiệp Vụ Bar Trong Khách Sạn
Nghiệp Vụ Bar Trong Khách Sạn miễn phí

Scores: 4.6 (165 votes)

100 lần tự tìm hiểu cũng không bằng 1 lần được tư vấn