Bạn đang tìm hiểu về Những Câu Hỏi Thường Gặp Trong Nhà Hàng, hôm nay chúng tôi chia sẻ đến bạn bài viết Những câu hỏi thường gặp trong nghề F&B được team mình tổng hợp và biên tập từ nhiều nguồn trên internet. Hy vọng bài viết về chủ đề Những Câu Hỏi Thường Gặp Trong Nhà Hàng hữu ích với bạn.
Những câu hỏi thường gặp trong nghề F&B
Bộ phận ẩm thực của khách sạn hiện nay thu hút rất nhiều nguồn nhân lực trẻ. Hoteljob.vn Hãy chia sẻ những câu hỏi thường gặp và câu trả lời của bạn khi xin việc, làm việc trong môi trường ăn uống Dang Hailing – Giám đốc ẩm thực khách sạn 5 sao Crowne Plaza Hanoi West.
hỏi: Tôi nên chuẩn bị gì trước khi đến khách sạn phỏng vấn? Và khi tuyển dụng nhân viên phục vụ đồ ăn nhà tuyển dụng sẽ đặt ra những câu hỏi gì?
Đáp lại: Bạn cần chuẩn bị trước thông tin về khách sạn mà mình ứng tuyển, mỗi khách sạn thường có tiêu chí khách sạn hướng đến (giá trị cốt lõi) riêng, qua đó bạn có thể cho người phỏng vấn thấy bạn có thể phù hợp và đóng góp giá trị. Điều quan trọng hơn cả là ngoại ngữ và các kỹ năng cơ bản như khả năng giao tiếp, khả năng làm việc cường độ cao… và câu hỏi để nhà tuyển dụng quyết định chọn bạn là câu “hãy nói cho tôi biết tại sao. Vì tôi chọn bạn thay vì người khác ứng cử viên?
hỏi: Em đang học quản trị du lịch có được vào nhà hàng không? Nếu tôi đi du học thì cơ hội việc làm sẽ cao hơn hay tôi nên làm việc ở Việt Nam để tích lũy kinh nghiệm?
Đáp lại: Cơ hội nghề nghiệp là bình đẳng với tất cả mọi người nên điều quan trọng nhất là bạn cần chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy bạn chính là người họ cần, vì vậy ngoài kiến thức cơ bản có được, bạn cần thêm sự tự tin và thuyết phục. ..Các bạn đi thực tập ở nước ngoài cũng có thể nâng cao trình độ ngoại ngữ, nghiệp vụ nhưng khách sạn vẫn tuyển các bạn sinh viên mới ra trường nhưng thể hiện được bản thân, cần có tinh thần. Tiến lên, tự tin,…
hỏi: Yêu cầu về môi trường nhà hàng, khách sạn đối với ứng viên ngành nhà hàng là gì?
Đáp lại: Yêu công việc, yêu cuộc sống, phục vụ là hạnh phúc, chịu được áp lực công việc, nắm bắt tâm lý khách hàng.
hỏi: Em là sinh viên năm cuối ngành quản trị khách sạn, em muốn làm trong F&B để tích lũy thêm kinh nghiệm, nhưng xin việc ở nhà hàng khách sạn 4, 5 sao rất khó, vì tiếng anh của em không tốt lắm, em có nên xin 3 không? sao vì cô giáo nói không nên đi làm sớm từ 3 sao vì sẽ quen với 3 sao không chuyên nghiệp đúng không?
Đáp lại: Phong cách làm việc bắt đầu hình thành từ ngày đầu tiên bạn bước chân vào ngành này! Giáo viên của bạn nói đúng, bạn cần thời gian để thay đổi hành vi và thói quen của mình. Nếu bạn muốn làm việc trong một khách sạn năm sao, bạn nên nộp đơn xin thực tập tại một khách sạn năm sao! Trong khi luyện tập, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để cải thiện ngoại ngữ của mình bằng cách tương tác với khách!
hỏi: Em hiện đang học QTKS tại một trường đại học, em muốn hỏi là khi đi xin việc nhà tuyển dụng quan tâm hơn đến học lực hay điểm tốt nghiệp?
Đáp lại: Trình độ học vấn, điểm tốt nghiệp cũng quan trọng, nhưng điều quan trọng hơn là thái độ của bạn khi đi xin việc và khả năng thuyết phục nhà tuyển dụng.
hỏi: Em muốn làm nhân viên pha chế trong nhà hàng-khách sạn nhưng em chưa học qua lớp đào tạo nào vậy có cơ hội trúng tuyển không ạ vì em là sinh viên không có điều kiện đi học?
Đáp lại: Ngoài việc một nhân viên pha chế đòi hỏi khứu giác và vị giác cực kỳ tinh tường, nghề này còn yêu cầu bạn phải tham gia khóa học pha chế rượu cơ bản để phát triển các kỹ năng pha chế các loại đồ uống khác. Bạn có thể sắp xếp các lớp học pha chế hàng đêm, kết hợp thực tập thực tế và làm việc bán thời gian tại một quán bar phục vụ cocktail để lấy bằng nhân viên pha chế sau này. Nếu bạn có một niềm đam mê, bạn chắc chắn có thể học.
hỏi: Làm thế nào để liên hệ với khách sạn để thực tập?
Đáp lại: Bạn có thể đăng nhập facebook của khách sạn và hỏi thông tin trên mục tuyển dụng. Hoặc vào trang web của khách sạn, tìm số điện thoại và gọi đến bộ phận nhân sự để hỏi các thủ tục và xin mẫu thông tin thực tập.
hỏi: Nếu tôi đi phỏng vấn và khách sạn hỏi tôi, bạn muốn mức lương bao nhiêu, nhưng tôi hoàn toàn không biết mức lương ở khách sạn đó là bao nhiêu, tôi phải trả lời như thế nào để có được mức lương mà mình mong muốn?
Đáp lại: Câu hỏi này chỉ để cho nhà tuyển dụng biết ứng viên muốn gì. Vì trên thực tế, mọi vị trí trong khách sạn đều có mức lương cố định. Vì vậy, nếu bạn thích vị trí khách sạn đó, bạn có thể trả lời “Bạn chấp nhận mức lương của khách sạn cho vị trí đó”.
Bạn muốn biết thêm: phục vụ ăn uống là gì?Tìm hiểu bộ phận ăn uống của khách sạn
hỏi: Xử lý các trường hợp phát sinh trong quá trình thực hiện dịch vụ như thế nào?
Đáp lại: Trong thực tế, nhiều tình huống phát sinh. Đôi khi khách đến ăn và ra về với khăn ăn vẫn còn nguyên trong thắt lưng. Người phục vụ không thể để khách cầm ra đường nên nhân viên phục vụ phải đi sau nói nhỏ nhẹ chân thành với khách rồi trả lại khăn cho mình, quan trọng nhất là thái độ không đùa giỡn với khách. khách hàng. Hoặc khi một khách hàng say rượu gây lộn xộn trong nhà hàng, người phục vụ phải thông báo cho người quản lý, người này sẽ gọi bảo vệ đến để giải quyết. Ngành dịch vụ phải đối phó với tình huống này một cách tự tin. Hãy coi những lời phàn nàn của khách là một phần của công việc, không coi chúng là nghiêm túc.
Hay vô tình làm đổ thức ăn lên người khách, nhân viên phục vụ cần chân thành xin lỗi khách. Nếu khách ở trong khách sạn, bạn có thể yêu cầu khách thay quần áo và tự giặt đồ. Đối với khách nước ngoài, nhân viên phục vụ có thể giúp khách lau sạch quần áo bằng khăn ướt. Nếu khách gặp khó khăn nên nhờ quản lý nhà hàng hỗ trợ.
hỏi: Làm thế nào để che đậy tình trạng đảng? Làm cách nào để giữ cho khách hàng của mình hài lòng để tôi sẵn sàng phục vụ họ?
Đáp lại: Bữa tiệc nhỏ, khách mời không nhiều, nhân viên phục vụ có thể quan sát bữa tiệc. Nhưng ở nơi tập trung đông người, mỗi nhân viên phụ trách một khu vực khác nhau, liên lạc với nhau qua bộ đàm và thực hiện dưới sự hướng dẫn, giám sát của tổng giám đốc.
Để làm hài lòng khách, nhân viên phục vụ cần phải tươi cười, vui vẻ, chân thật và tạo cho khách cảm giác “rất vui được phục vụ” qua phong thái, phong thái, nét mặt.
hỏi: Sự khác biệt giữa phục vụ món Âu và phục vụ món Á là gì?
Đáp lại: Về quy trình phục vụ thì ăn món Âu, món Á cũng như nhau. Tuy nhiên, trong ẩm thực châu Âu, khách được phục vụ trước, phụ nữ trước và khách mời sau cùng. Khi ăn đồ ăn châu Á, hãy chiêu đãi những vị khách quan trọng, phụ nữ và trẻ em trước những người được mời.
hỏi: Tôi đã có 3 năm kinh nghiệm ở vị trí nhân viên pha chế, tôi phải làm gì và học thêm gì để thăng tiến trong ngành này? (Tôi có bằng Quản trị kinh doanh nhà hàng)
Đáp lại: Bạn cần đặt ra cho mình một mục tiêu mà mình mong muốn và lên kế hoạch phấn đấu cho bản thân. Bạn có thể gặp người quản lý của mình và nói rằng mục tiêu của bạn là trở thành giám sát viên, quản lý, v.v. và xin lời khuyên của người quản lý về những kỹ năng cần học và kiến thức nào cần nâng cao trong sự nghiệp của bạn. những vị trí đó.
hỏi: Nên làm gì khi khách hàng cố tình phàn nàn với nhà hàng?
Đáp lại: Trong ngành dịch vụ, khách hàng luôn đúng. Khi lắng nghe khách của mình, bạn cần cởi mở và trung thực về những gì họ muốn, xin lỗi vì đã không đáp ứng được kỳ vọng của họ và đưa ra một số giải pháp. Nếu không tự xử lý được, bạn có thể nhờ quản lý nhà hàng giúp đỡ.
hỏi: Nhà quản lý cần những phẩm chất gì?
Đáp lại: Người quản lý phải là người biết nâng cao sức mạnh của tập thể. Ai cũng có mặt tốt và mặt xấu, điểm mạnh và điểm yếu riêng; nhà quản lý phải biết phát huy ưu điểm, điểm mạnh của nhân viên; ghi nhận những đóng góp của nhân viên để cải thiện công việc.
Bạn đang tìm việc làm phục vụ nhà hàng?
► Xem thêm:
Người quản lý công việc cho “phục vụ ăn uống” và các loại “dịch vụ ăn uống” khác
Bỏ lỡ.Nụ cười
Nguồn: www.hoteljob.vn
Mẫu câu tiếng Anh giao tiếp thông dụng trong nhà hàng [Học tiếng Anh giao tiếp #7] từ Youtube
TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC KHÓA HỌC TẠI LANGMASTER:
➤ Khóa học Offline tại Hà Nội: https://bit.ly/3L6GIU4
➤ Khóa học Tiếng anh Trực Tuyến: https://bit.ly/3LqskX0
➤ Khóa học Tiếng anh Trực Tuyến 1 kèm 1: https://bit.ly/3PhvX4T
————————–
Học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả, tự tin hơn với các bài tiếng Anh giao tiếp thông dụng giúp bạn nhanh chóng cải thiện trình độ giao tiếp tiếng Anh của mình
▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬
➡️ Danh sách video bài học tiếng Anh giao tiếp bổ ích và thú vị:
1⃣ Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả cho người bắt đầu/ mất gốc: https://goo.gl/668kzB
2⃣ Lộ trình học tiếng Anh dành cho người mất gốc: https://goo.gl/jvsCrU
3⃣ Phát âm tiếng Anh chuẩn như người bản xứ: https://goo.gl/8m6JrT
4⃣ Tiếng Anh giao tiếp cơ bản: https://goo.gl/M5BnHv
5⃣ Học tiếng Anh giao tiếp hàng ngày: https://goo.gl/WgfaCW
6⃣ Từ vựng tiếng Anh theo chủ đề thông dụng: https://goo.gl/fcYtFk
7⃣ Luyện nghe tiếng Anh giao tiếp:https://goo.gl/upibE5
8⃣ Thông tin về sách của Langmaster: https://goo.gl/vpFGpU
▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬
➤ Thấu hiểu chính mình để tìm ra lộ trình, phương pháp học tiếng Anh phù hợp nhất bằng giải pháp TƯ VẤN CHUYÊN SÂU duy nhất tại LANGMASTER
▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬
➤ Khám phá ngay tại: http://langmaster.edu.vn/langmaster-learning-system
▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬
➤ Đừng quên nhấn Subscribe để theo dõi những bài học tiếp theo của #Langmaster nhé
▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬
☎ Comment số điện thoại để được tư vấn trực tiếp
Share để ghi nhớ và học tập!
Nguồn tham khảo: 123doc
#HoctiengAnh #TiengAnhGiaoTiep
Câu hỏi về Những Câu Hỏi Thường Gặp Trong Nhà Hàng
Nếu có bắt kỳ thắc mắc nào về Những Câu Hỏi Thường Gặp Trong Nhà Hàng hãy cho chúng mình biết nhé, mọi câu hỏi hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình hoàn thiện hơn trong các bài sau nhé!
Bài viết Những Câu Hỏi Thường Gặp Trong Nhà Hàng được mình và team tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết Những Câu Hỏi Thường Gặp Trong Nhà Hàng giúp ích cho bạn thì hãy ủng hộ team Like hoặc Share nhé!
Từ khóa tìm Những Câu Hỏi Thường Gặp Trong Nhà Hàng
Những Câu Hỏi Thường Gặp Trong Nhà Hàng
cách Những Câu Hỏi Thường Gặp Trong Nhà Hàng
hướng dẫn Những Câu Hỏi Thường Gặp Trong Nhà Hàng
Những Câu Hỏi Thường Gặp Trong Nhà Hàng miễn phí
100 lần tự tìm hiểu cũng không bằng 1 lần được tư vấn