Quảng cáo Google Adwords là gì ? Lợi ích, phương thức tính phí QC Google Adwords là gì ?

Quảng cáo Google Adwords là gì ? Cách chạy quảng cáo Google Adwords như thế nào? Lợi ích của quảng cáo trực tuyến với Google Adwords ra sao? Làm thế nào để tối ưu chi phí quảng cáo Google giúp tiếp cận khách hàng nhanh, thu lợi nhuận khủng? Hãy cùng LADIGI.VN tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Google Adwords là gì ?

Adwords là từ viết tắt của cụm “Advertisement keywords”, có nghĩa là quảng cáo từ khóa. Theo đó, quảng cáo Google Adwords là một loại dịch vụ thương mại của Google, nhằm cung cấp thứ hạng tìm kiếm, những vị trí hiển thị ưu tiên sẽ cho các đối tượng có nhu cầu quảng bá sản phẩm và thương hiệu của mình.

Google nổi tiếng nhờ dịch vụ tìm kiếm số 1 thế giới với hàng tỉ lượt người tìm kiếm hằng ngày. Ở Việt Nam, có tới hơn 90% người dùng Internet sử dụng Google và khoảng 71% có thói quen tra cứu thông tin sản phẩm/dịch vụ mà họ có nhu cầu trên Google trước khi quyết định mua.

Đa phần những người tìm kiếm thường nhấp chuột để xem những thông tin đứng đầu tiên, chính vì thế các doanh nghiệp nếu muốn Website của mình có thứ hạng tìm càng cao càng tốt, nhằm tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng hơn. Với 4 vị trí hiện thị đầu tiên và 3 vị trí cuối tại trang thứ nhất, Quảng cáo Google là phương án hoàn hảo nhất để đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp. Vậy thực chất Quảng Cáo Google Adwords lá gì ?

Dịch vụ quảng cáo Google Adwords là gì?
Dịch vụ quảng cáo Google Adwords là gì?

1. Quảng cáo Google Adwords là gì?

Như đã đề cập ngay từ mở đầu, Adwords là gì và Google Adword là gì? Trong phần này, LADIGI.VN sẽ giúp bạn hiểu chi tiết hơn về khái niệm Google Adwords.

Quảng cáo Google Adwords là gì? Đây là một dịch vụ thương mại mà Google cung cấp cho những đối tượng có nhu cầu quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu,… của mình. Người sử dụng dịch vụ Google Adwords cần trả tiền để mẫu quảng cáo được hiển thị hoặc được click vào. Quảng cáo sẽ xuất hiện ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm hoặc trên các trang web thuộc mạng hiển thị của Google, thông qua việc lựa chọn từ khoá liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp lựa chọn.

Quảng cáo Google Adwords là gì?
Quảng cáo Google Adwords là gì?

Ra đời từ năm 2000, Google Adwords đã giúp hàng triệu doanh nghiệp trên toàn thế giới tiếp cận khách hàng và kinh doanh hiệu quả hơn. Hiện nay, Quảng cáo Google cũng được rất nhiều người đón nhận tại Việt Nam bởi những lợi ích vượt trội của loại hình quảng cáo trực tuyến này.

>>>Xem thêm: Top 15 hình thức quảng cáo trên Facebook hiệu quả nhất 

2. Lợi ích của Quảng cáo trực tuyến với Google Adwords là gì?

Nhắm vào đối tượng là những khách hàng tiềm năng

Khi chạy quảng cáo sẽ ưu tiên hiển thị ngay ở những vị trí đầu tiên trên trang kết quả khi khách hàng tìm kiếm từ khóa về sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang hướng tới, QC cũng có thể xuất hiện trên các trang mạng khi người dùng lướt Web mỗi ngày. Dựa vào từ khóa và các tiêu chí hướng tới khác hàng mục tiêu: khu vực, ngôn ngữ, thời điểm,…mà thông điệp của doanh nghiệp sẽ hướng tới khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất

Hiệu quả cao – chi phí tối ưu

Cùng với khả năng nhắm mục tiêu vô cùng chính xác, Quảng cáo của Google sẽ giúp bạn nâng cao khảng cũng như tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng, mang lại doanh thu và lợi nhuận tối đa cho doanh nghiệp. Nếu như khách hàng nhấp chuột vào QC thì bạn mới phải trả tiền thế nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào Googlee và nó sẽ đạt hiệu quá rất tối với số tiền mà bạn bỏ ra. Google còn cho phép bạn thay đổi ngân sách, giới hạn mức chi phí theo ngày nắm được thời điểm tiêu hết số tiền mà bạn đang chạy hết bao nhiêu và điểu chỉnh sao cho hợp lý. Chính vì thế Chi phí quảng cáo luôn được tối ưu và mang lại hiệu quả tốt nhất.

Dễ dàng quản lý, điểu khiển

Nếu sản phẩn của bạn hướng tới để chay phù hợp với chính sách của Google, nó sẽ xuất hiện chỉ sau 5p ngay sau khi chiến dịch được cài đặt thành công. Tuy nhiên bạn cũng có dễ dàng thay đổi nội dung, bổ sung từ khóa, hợp lý hóa lượng ngân sách hay điều chỉnh đối tượng, địa điểm bất cứ khi nào bạn muốn. Quảng cáo Google Ads cho phép bạn cài đặt tất cả các ngôn ngữ tại tất cả những thị trường mà bạn đang hướng tới.

Hệ thống báo cáo, thống kê cập nhật chính xác

Sự khác biệt giữa quảng cáo Google với quảng cáo truyền thống đó là khả năng đo lường chính xác và cập nhật liên tục. Google có thể cung cấp trên 50 loại báo cáo chứa đầy đủ các số liệu liên quan tới hoạt động quảng cáo từ tổng thể của từng chiến dịch, cho đến từng nhóm quảng cáo, từ khóa, khu vực, thời điểm,… mà bạn hướng đến để dễ dàng theo dõi sự chuyển động và độ hiệu quả của những chiến dịch quảng cáo.

3. Cách thức chạy Quảng cáo Google Adwords như thế nào?

Để sử dụng được dịch vụ Google AdWords, người dùng cần đăng ký một tài khoản Google Mail (Gmail). Quảng cáo Google  bắt đầu với việc tạo các chiến dịch qua tài khoản đã được lập này. Loại chiến dịch mà bạn lựa chọn cần dựa trên mục tiêu quảng cáo: bạn muốn nó nằm ở vị trí nào, xuất hiển ở đâu và bằng hình thức gì.

Chiến dịch quảng cáo Google Adwords là gì?
Chiến dịch quảng cáo Google Adwords là gì?

Các loại chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiện nay gồm có:

  • Quảng cáo từ khóa Google Adwords
  • Quảng cáo Google mạng hiển thị
  • Quảng cáo Google Adwords tìm kiếm có lựa chọn hiển thị
  • Mua sắm
  • Video
  • Ứng dụng toàn cầu

Trong đó, các chiến dịch quảng cáo Google được sử dụng nhất là:

Quảng cáo từ khóa Google

Mẫu quảng cáo sẽ xuất hiện đầu tiên ngay trên trang kết quả tìm kiếm Google khi người dùng tìm những từ khóa có liên quan đến sản phẩm,dịch vụ của bạn. Mức giá thầu từ khoá, độ liên quan của bộ từ khóa đến nội dung quảng cáo và trang đích sẽ quyết định thứ hạng cũng như vị trí quảng cáo của bạn.

Quảng cáo từ khóa Google Adwords là gì?
Quảng cáo từ khóa Google Adwords là gì?

Quảng cáo mạng hiển thị Google

Quảng cáo của bạn cũng có thể hiển thị tại GDN (Google Display Network) để tiếp cận và kết nối với hơn 90% người dùng internet tại Việt Nam. Mạng hiển thị GDN bao gồm tất cả sản phẩm của Google (Youtube, Gmail, Blogger…), các ứng dụng di động và hệ thống hơn 2 triệu trang Web là đối tác cung cấp vị trí quảng cáo từ Google.

Google Adwords là gì? Cách thực hiện như thế nào?
Google Adwords là gì? Cách thực hiện như thế nào?

4. Phương thức tính phí quảng cáo Google Adwords

Khi quan tâm dịch vụ cáo Google Adwords, chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc cách thức tính phí của Google Adwords là gì ? Có 3 cách thức tính phí như sau:

  • Tính phí theo số lần click chuột vào mẫu quảng cáo Google Adwords CPC (Cost per Click): Google sẽ thu một khoản phí nhất định với mỗi click chuột của khách hàng vào quảng cáo trên Google của bạn.
  • Tính phí dựa trên số lần mẫu quảng cáo được hiển thị CPM ( Cost Per Miles ): Người dùng quảng cáo Google Ads sẽ phải trả phí cho mỗi 1000 lượt hiển thị trên Google.
  • Tính phí dựa theo số chuyển đổi hoặc khi có người thực hiện hành động cụ thể trên Website của bạn sau khi Click chuột mẫu quảng cáo CPA (Cost Per Action): Phí quảng cáo được tính cho việc chuyển đổi khi người dùng thỏa mãn yêu cầu của nhà quảng cáo và giúp họ có lợi nhuận.

Bạn có thể theo dõi video dưới đây để lắng nghe Rachael – Chủ một cửa hàng bánh chia sẻ thành công khi sử dụng Google Adwords cho các chiến dịch quảng cáo của mình để hiểu rõ hơn Google Adwords là gì và lợi ích của nó:

Ví dụ về thành công khi sử dụng quảng cáo Google Adwords là gì?

Quảng cáo Google Adwords ngay từ đầu khi xuất hiện tại Việt Nam đã luôn chứng tỏ hiệu quả và tính ưu việt của mình . Chính vì vậy bạn cũng phải cân nhắc khi chọn một công ty có Dịch vụ Quảng cáo Google Ads uy tín chuyên nghiệp mà giá lại phải chăng. Để khai thác được tôi ưu lịch ích cũng như doanh thu khổng lồ mà nó đem lại.

Lợi ích của quảng cáo trực tuyến với Google Adwords là gì?
Quảng cáo Google Adwords ngay từ đầu khi xuất hiện tại Việt Nam đã luôn chứng tỏ hiệu quả và tính ưu việt của mình

Lợi ích của quảng cáo trực tuyến với Google Adwords là gì?Có rât nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trên thế giới đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ quả cáo Google Adwords của Google nhằm gia tăng hiệu quả trong kinh doanh. Và họ cũng đã thành công giờ thì tới lượt bạn rồi đấy. Còn chần chừ gì nữa hãy thử tự triển khai một chiến dịch và chạy thử xem có thật sự hiệu quả không nào ?

Hy vọng những thông tin trên mà LADIGI chia sẻ có thể mang đến nguồn thông tin bổ ích cho các bạn độc giả. Hãy đón đọc những bài viết tiếp theo của LADIGI.VN nhé. Nếu có thắc mắc gì bạn có thể comment trực tiếp để được giải đáp kịp thời.

Từ khóa liên quan: Google Adwords là gì? Lợi ích của Google Adwords là gì? Chạy Google Adwords để làm gì? Cách thức thanh toán của Google Adwords như thế nào? google adwords là gì ladigi, fmcg là gì ladigi, adword là gì, chạy adword là gì, google adword la gi, google adword là gì, adwords là gì, google adwords là gì, chạy quảng cáo google map

Bài viết cùng chủ đề

100 lần tự tìm hiểu cũng không bằng 1 lần được tư vấn