Quốc lộ 14
Quốc lộ 14 dài 980 km, là con đường giao thông huyết mạch nối các tỉnh Tây Nguyên với nhau và nối Tây Nguyên với Bắc Trung Bộ và Đông Nam Bộ. Qua 8 tỉnh, QL14 đã đi qua gần như hết tất cả các tỉnh thuộc Tây Nguyên (với 4 tỉnh), trừ Lâm Đồng. Là con đường quốc lộ xuyên nhiều địa hình nhất Việt Nam.
Quốc lộ 14
|
|
---|---|
![]() 1 phần của Đường Hồ Chí Minh
|
|
![]() Quốc lộ 14, đoạn qua tỉnh Đắk Nông.
|
|
Thông tin tuyến đường | |
Một phần của | ![]() ![]() |
Tồn tại | Từ 1959 – nay |
Các điểm giao cắt chính | |
Đầu Bắc | ![]() ![]() |
Các điểm giao cắt |
![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
Đầu Nam | ![]() ![]() |
Vị trí đi qua | |
Tỉnh/ Thành phố |
|
Hệ thống đường | |
Hệ thống giao thông đường bộ Việt Nam | |
Danh sách: Quốc lộ – Cao tốc | |
Quốc Lộ
←
![]() ![]() |
Điểm đầu tuyến (km 0) là cầu Đa Krông, huyện Đa Krông, tỉnh Quảng Trị, cũng là nơi giao cắt với quốc lộ 9.(Nơi đây Trong chiến tranh chống Mỹ, đoạn sông Đakrông là điểm vượt bí mật của tuyến tuyến đường mòn Trường Sơn – Hồ Chí Minh đầu tiên với ba bến vượt: Khe Xom, cầu Cu Tiền và Xóm Rò… Sau ngày tổ quốc thống nhất, được sự giúp đỡ của nước bạn Cuba, một cầu treo dài 100m, rộng 6m thay thế cầu sắt. Khi xây dựng đường Hồ Chí Minh, cây cầu dây văng đầu tiên do Việt tự thiết kế và xây dựng, cầu được khánh thành vào ngày 15 tháng 9 năm 2000. thay thế cho cầu dây võng cũ đã bị đổ sập. Cầu dây văng mới do Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT tự tìm hiểu, tính toán thiết kế và Tổng công ty xây dựng 4 của BGTVT mua thiết bị của hãng OVM để thi công.)
Điểm cuối tuyến (km 980 + 000) là nơi giao cắt với quốc lộ 13 tại thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Đây là quốc lộ dài thứ hai của Việt Nam, sau quốc lộ 1A. Quốc lộ 14 là một phần của Đường Hồ Chí Minh.
Trục đường có nhiều kỳ tích trong các cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc, ngày xưa có nhiều đoạn trùng với đường thượng đạo, trong cuộc chiến tranh Việt Nam là trục đường hành quân và vận chuyển vũ khi quân lương của Quân đội Nhân dân Việt Nam từ miền Bắc vào miền Nam, nên có nhiều địa danh lịch sử và văn hóa.
Quốc lộ 14 chạy qua địa phận các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Bình Phước.
- Lý trình: Cầu Đa Krông (huyện Đa Krông, Quảng Trị) – thị trấn A Lưới (huyện A Lưới, Thừa Thiên Huế) – thị trấn Prao (huyện Đông Giang, Quảng Nam) – thị trấn Khâm Đức (huyện Phước Sơn, Quảng Nam) – thị trấn Plei Kần (huyện Ngọc Hồi, Kon Tum) – thành phố Kon Tum – Pleiku (Gia Lai) – huyện EaH’Leo, Đắk Lắk – huyện Krông Búk, Đắk Lắk – thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk – huyện Cư M’Gar, Đắk Lắk – thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk – huyện Cư Jút, Đắk Nông – huyện Đắk Mil, Đắk Nông – huyện Đắk Song, Đắk Nông – thành phố Gia Nghĩa (Đắk Nông) – huyện Đắk R’Lấp, Đắk Nông – huyện Bù Đăng, Bình Phước – thành phố Đồng Xoài (Bình Phước) – thị trấn Chơn Thành (huyện Chơn Thành, Bình Phước) – giao với Quốc lộ 13.
- Đường Hồ Chí Minh (QL14) qua các tỉnh Tây nguyên và Bình Phước được nâng cấp, mở rộng từ Tân Cảnh (Kon Tum) đến Chơn Thành (thị trấn) (Bình Phước) với tổng chiều dài 553 km, gồm 6 dự án trái phiếu Chính phủ và 5 dự án BOT. Điển hình trong việc tăng tốc tiến độ phải kể đến gói thầu của Liên danh Toàn Mỹ 14 – Băng Dương (TP.HCM) làm chủ đầu tư bằng hình thức BOT đoạn qua tỉnh Đắk Nông.
Tham khảo
https://tuoitre.vn/quoc-lo-14-duong-lon-da-mo-768438.htm
Thể loại:
- Quốc lộ Việt Nam
- Giao thông Quảng Trị
- Giao thông Quảng Nam
- Giao thông Kon Tum
- Giao thông Gia Lai
- Giao thông Đắk Lắk
- Giao thông Đắk Nông
- Giao thông Bình Phước
- Đường Xuyên Á
- Giao thông Thừa Thiên Huế
Từ khóa: Quốc lộ 14
LADIGI – Công ty dịch vụ SEO TOP giá rẻ, SEO từ khóa, SEO tổng thể cam kết lên Top Google uy tín chuyên nghiệp, an toàn, hiệu quả.
100 lần tự tìm hiểu cũng không bằng 1 lần được tư vấn