Quy Chế Đánh Giá Mức Độ Hoàn Thành Công Việc Đánh giá hiệu suất là gì? Mẫu đánh giá hiệu suất nhân viên khách sạn – nhà hàng

Bạn đang tìm hiểu về Quy Chế Đánh Giá Mức Độ Hoàn Thành Công Việc, hôm nay chúng tôi chia sẻ đến bạn nội dung Đánh giá hiệu suất là gì? Mẫu đánh giá hiệu suất nhân viên khách sạn – nhà hàng được team mình tổng hợp và biên tập từ nhiều nguồn trên internet. Hy vọng bài viết về chủ đề Quy Chế Đánh Giá Mức Độ Hoàn Thành Công Việc hữu ích với bạn.

Đánh giá hiệu suất là gì? Mẫu đánh giá hiệu suất nhân viên khách sạn – nhà hàng

tấnChất lượng làm việc của nhân viên ảnh hưởng trực tiếp đến sự hài lòng của khách và thương hiệu của khách sạn, nhà hàng. Vì vậy, đánh giá nhân viên là một việc hết sức quan trọng trong quá trình quản trị nhân sự, là cơ sở để thưởng phạt và có những điều chỉnh phù hợp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ.hãy để chúng tôi Hoteljob.vn Cũng tìm hiểu về đánh giá hiệu suất Đây Tiêu chí, quy trình và hình thức đánh giá nhân viên khách sạn nhà hàng.

Xếp hạng hiệu suất là gì?

►Đánh giá thành tích là gì?

Đánh giá hiệu suất là một đánh giá chuyên sâu do người quản lý thực hiện để đánh giá tiến độ công việc, điểm mạnh và điểm yếu của nhân viên và cung cấp phản hồi để cải thiện hiệu suất trong tương lai.

Đánh giá hiệu suất được thực hiện tốt giúp nhân viên hiểu những gì họ đang làm, cách họ có thể cải thiện công việc của mình liên quan đến các mục tiêu lớn hơn của công ty và những gì được mong đợi ở họ.

► Mẫu tiêu chuẩn đánh giá nhân viên khách sạn-nhà hàng

Đánh giá nhân viên chính xác, khách quan không chỉ là nhiệm vụ của bộ phận nhân sự mà còn là mối quan tâm của các nhà quản lý khách sạn, nhà hàng. Để đánh giá chính xác năng lực của nhân viên, nhà quản lý cần đưa ra những tiêu chuẩn cụ thể để tham khảo. Mục đích của đánh giá nhân viên có thể là:

  • đánh giá thử việc
  • đánh giá thường xuyên
  • Xem xét tái ký hợp đồng
  • Xét tăng lương đột xuất

Mỗi khách sạn, nhà hàng sẽ xây dựng cho mình những tiêu chuẩn đánh giá nhân viên khác nhau, nhưng nhìn chung các đơn vị thường có xu hướng lựa chọn những tiêu chuẩn sau để làm cơ sở đánh giá nhân sự:

Tiêu chuẩn đánh giá nội dung
tuân thủ các quy tắc
  • Tuân thủ giờ làm việc và luật lao động
  • Tuân thủ nội quy, quy định của công ty

phép lịch sự

  • Ăn mặc chỉnh tề, sạch sẽ và mặc đúng đồng phục
  • Giữ gìn vệ sinh chung, vệ sinh nơi làm việc
  • nhanh nhẹn, linh hoạt
quan hệ
  • với sếp, đồng nghiệp, khách hàng
  • Giải quyết nhu cầu khách hàng: nhanh chóng, kịp thời
  • Thái độ chăm sóc khách hàng: cẩn thận, chu đáo, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Công việc
  • Tinh thần hợp tác trong công việc
  • hành động để hoàn thành công việc
  • Chất lượng và số lượng công việc đã hoàn thành
  • Hiểu biết về công việc được giao
  • Khả năng tiếp nhận công việc
  • Hiểu trách nhiệm công việc
  • chuyên môn liên quan đến công việc
  • mức độ tin cậy
  • kỷ luật
  • Khả năng làm việc độc lập và chủ động trong công việc
  • sáng tạo trong công việc
  • Kiến thức về sản phẩm và dịch vụ của công ty
  • Tinh thần ham học hỏi, dám nghĩ dám làm
  • tuân theo mệnh lệnh của người quản lý
Kỹ năng
  • kĩ năng giao tiếp
  • làm việc theo nhóm
  • Thao tác thực hiện các kỹ năng mềm: giao tiếp, đàm phán, thuyết phục, v.v.
  • kỹ năng giải quyết vấn đề, tình huống phát sinh
  • Kỹ năng lập kế hoạch và quản lý công việc
  • Khả năng thích ứng công việc/căng thẳng công việc

sử dụng trang

Trang thiết bị

  • Sử dụng thành thạo các thiết bị cơ khí
  • Có tinh thần sử dụng tiết kiệm tài sản công ty

Tìm thêm thông tin: Các chỉ số hiệu suất chính là gì?Quy trình thiết lập KPI cho khách sạn hiệu quả

Danhgianhanvienkhachsannhahang2

Ngoài những tiêu chí đánh giá trên, các nhà quản lý khách sạn, nhà hàng cũng nên tìm hiểu những khả năng tiềm ẩn của nhân viên để phát hiện ra những điểm mạnh tiềm ẩn bên trong họ, vì điều này sẽ ảnh hưởng phần nào đến hiệu quả công việc của công ty, cộng tác cùng nhau.

– Nhà quản lý có thể trả lời các câu hỏi gợi ý sau để đo lường hiệu quả làm việc của nhân viên:

  • Nhân viên có mục tiêu nghề nghiệp cụ thể không?
  • Làm thế nào để nhân viên xử lý tai nạn và trường hợp khẩn cấp?
  • Nhân viên có làm tốt mà không cần giám sát không?
  • Sau một thời gian làm việc, nhân viên có học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm không?
  • Nhân viên nào được khách hàng khen nhiều và được nhiều tiền boa? …

Để không bị tình cảm chi phối, khi trả lời những câu hỏi này, nhà quản lý cầnn là sự đánh giá chính xác nhất về điểm mạnh của nhân viên dựa trên hành động cụ thể của họ.

Xếp hạng hiệu suất là gì?

xem thêm: Mẫu phiếu đánh giá năng lực vị trí giám sát nhà hàng khách sạn, giám sát bộ phận

► Quy Trình Đánh Giá Nhân Viên Khách Sạn-Nhà Hàng

– Tạo biểu mẫu đánh giá nhân viên

Mỗi khách sạn-nhà hàng có thể thiết lập một mẫu quy trình đánh giá nhân viên riêng cho đơn vị mình: mẫu đánh giá cần có những nội dung gì, mẫu đánh giá nên trình bày như thế nào, v.v.Sử dụng hình thức đánh giá nào về cơ bản cần phải có tiêu chuẩn Hoteljob.vn đã đề cập ở trên.

– Xác định mục tiêu điểm số

Với mỗi yếu tố này, nhà quản lý có thể đưa ra thang đánh giá khác nhau, tương ứng với số điểm cụ thể (xuất sắc = 5 điểm, khá = 4 điểm, khá = 3 điểm, kém = 1,2 điểm). Sau đó, xác định thang điểm đánh giá chung, chẳng hạn như 130-160 cho xuất sắc, 100-130 cho trung bình…

– Nhân viên tự đánh giá

Trước khi giám đốc khách sạn đánh giá nhân viên cần để nhân viên tự đánh giá và đánh giá mình. Về cơ bản, các tiêu chí cần có trong phiếu tự đánh giá của nhân viên cũng giống như các thông tin về nhân viên trong phiếu đánh giá của cấp quản lý.

– Nhân viên đánh giá lẫn nhau

Tiếp theo, các nhà quản lý nên yêu cầu nhân viên đánh giá lẫn nhau. Vì thường xuyên làm việc cùng nhau nên các nhân viên dễ dàng quan sát công việc của nhau và xem kết quả công việc của nhau. Cần ít nhất 2 đồng nghiệp cùng đánh giá một nhân viên thì quá trình đánh giá mới khách quan nhất.

– Lãnh đạo đánh giá nhân viên

Sau khi nhận được phiếu tự đánh giá của nhân viên Đồng nghiệp đánh giá nhân viên, cộng với việc giám sát quá trình làm việc, người quản lý sẽ tổng hợp và đưa ra điểm đánh giá cuối cùng. Ngoài ra, nhà quản lý cũng cần đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của nhân viên, đánh giá tổng thể, đề xuất khen thưởng, xử phạt…

► Phiếu Đánh Giá Nhân Viên Khách Sạn-Nhà Hàng

Một Số Lưu Ý Khi Đánh Giá Nhân Viên Khách Sạn-Nhà Hàng

  • Hội đồng đánh giá cần tạo động lực làm việc cho nhân viên, có ghi điểm mạnh, điểm yếu; nhận xét về điểm yếu phải mang tính xây dựng, gợi mở, không quá tiêu cực về điểm yếu của nhân viên. Trong đánh giá toàn diện, nhà quản lý cần đưa ra những đề xuất cải tiến rõ ràng để nhân viên làm việc hiệu quả hơn.
  • Sau khi người quản lý đưa ra đánh giá cần tổ chức cuộc họp cấp bộ phận để nhân viên biết kết quả đánh giá của mình và khuyến khích nhân viên bày tỏ ý kiến: đồng ý, không đồng ý hoặc góp ý. Gì…
  • Thường xuyên thực hiện đánh giá nhân viên, kịp thời có những điều chỉnh hợp lý, hỗ trợ nhân viên giải quyết các vướng mắc, tồn đọng.

Hoteljob.vn Xin chia sẻ mẫu phiếu đánh giá nhân viên nhà hàng khách sạn để ban lãnh đạo tham khảo và áp dụng.

Download mẫu đánh giá nhân viên nhà hàng khách sạn: nơi đâycủa

hoa hậu nụ cười

Nguồn: www.hoteljob.vn

QUY CHẾ ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ HOÀN THÀNH CÔNG VIỆC "Hot nhất" từ Youtube

Làm sao để đánh giá nhân viên một cách cụ thể và đo lường được làm cơ sở trả lương, tăng lương, khen thưởng, bổ nhiệm. Đặc biệt là ĐƠN PHƯƠNG CHẤM DỨT HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG ?
Mời các Bạn xem hết video nhé.
Tham khảo: http://tailieudocquyen.com/
http://nguonlucquocte.com/

Câu hỏi về Quy Chế Đánh Giá Mức Độ Hoàn Thành Công Việc

Nếu có bắt kỳ thắc mắc nào về Quy Chế Đánh Giá Mức Độ Hoàn Thành Công Việc hãy cho chúng mình biết nhé, mọi câu hỏi hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình hoàn thiện hơn trong các bài sau nhé!

Bài viết Quy Chế Đánh Giá Mức Độ Hoàn Thành Công Việc được mình và team tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết Quy Chế Đánh Giá Mức Độ Hoàn Thành Công Việc giúp ích cho bạn thì hãy ủng hộ team Like hoặc Share nhé!

Từ khóa tìm Quy Chế Đánh Giá Mức Độ Hoàn Thành Công Việc

Quy Chế Đánh Giá Mức Độ Hoàn Thành Công Việc
cách Quy Chế Đánh Giá Mức Độ Hoàn Thành Công Việc
hướng dẫn Quy Chế Đánh Giá Mức Độ Hoàn Thành Công Việc
Quy Chế Đánh Giá Mức Độ Hoàn Thành Công Việc miễn phí

Scores: 4.2 (146 votes)

100 lần tự tìm hiểu cũng không bằng 1 lần được tư vấn