Quy Trình Dọn Phòng Khách Check Out Quy trình check-in, check-out cho nhân viên buồng phòng khách sạn

Bạn đang tìm hiểu về Quy Trình Dọn Phòng Khách Check Out, hôm nay chúng tôi chia sẻ đến bạn nội dung Quy trình check-in, check-out cho nhân viên buồng phòng khách sạn được team mình tổng hợp và biên tập từ nhiều nguồn trên internet. Hy vọng bài viết về chủ đề Quy Trình Dọn Phòng Khách Check Out hữu ích với bạn.

Quy trình check-in, check-out cho nhân viên buồng phòng khách sạn

Trong các khách sạn, không chỉ nhân viên lễ tân mới làm công việc kiểm tra khách ra vào hàng ngày, mà chính nhân viên dọn phòng cũng làm công việc này.vì thế Quy trình check-in và check-out cụ thể cho nhân viên buồng phòng như thế nào? Cùng với nhau Hoteljob.vn Hãy học điều này!

Quy trình check-in và check-out của nhân viên buồng khách sạn

hình ảnh nguồn web

Lễ tân và Buồng phòng là hai bộ phận luôn có mối liên hệ và hỗ trợ lẫn nhau, đặc biệt là khi tiếp đón, phục vụ và tiễn khách. Quy trình check-in và check-out là một ví dụ điển hình nhất.

Quy trình nhận phòng

  • Đầu ca: kiểm tra tình hình phòng, nắm bắt và thông báo cho lễ tân khách sạn.
  • Thực hiện các yêu cầu sắp xếp phòng theo đặt phòng như chuẩn bị trái cây, giường phụ, các yêu cầu đặc biệt khác…
  • Khi khách nhận phòng: nhân viên buồng phòng tiếp nhận thông tin từ lễ tân; nhanh chóng kiểm tra lại tình trạng phòng tương ứng để đảm bảo chất lượng và sẵn sàng phục vụ khách bất cứ lúc nào.
  • Khi phát hiện sự cố phải báo ngay cho bộ phận lễ tân và giám sát để được hỗ trợ, xử lý kịp thời.
  • Phối hợp với nhân viên trực tầng để giúp di chuyển đồ đạc của khách đến vị trí phòng mong muốn.
  • Sau khi sắp xếp xong, nhân viên buồng thông báo cho bộ phận lễ tân để xác nhận, đồng thời hỏi xem khách có cần thông tin, hướng dẫn gì không và thực hiện theo yêu cầu của họ (nếu có).
  • Nhân viên dọn phòng phải tuân theo các quy trình và quy định phù hợp để vào và ra khỏi phòng của khách.
  • Báo cáo ngay các vướng mắc cho tổ trưởng đang trực để có hướng giải quyết kịp thời.
  • Thực hiện nhiệm vụ được giao và các nhiệm vụ khác được giao

Quy trình check-in và check-out của nhân viên buồng khách sạn

hình ảnh nguồn web

Tìm hiểu thêm: Quy Trình Phục Vụ Phòng Nhân Viên Phục Vụ Phòng Cần Biết

kiểm tra quá trình

Cũng giống như check in, việc thực hiện quy trình check out khách sạn cũng cần có sự phối hợp của bộ phận lễ tân và buồng phòng của khách. Đặc biệt:

  • Khi khách trả phòng: lấy thông tin số phòng từ lễ tân hoặc giám sát, kiểm tra số lượng, chất lượng các vật dụng trong phòng; kiểm tra xem khách có để quên gì trong phòng không. Nếu có sự cố phải báo với lễ tân hoặc người phụ trách để bổ sung vào danh sách thanh toán, đồng thời báo cho bộ phận bảo trì để sửa chữa, thay thế kịp thời.
  • Kiểm tra minibar, báo ở quầy lễ tân hoặc văn phòng dọn phòng để tính tiền cho khách.
  • Kiểm tra cẩn thận các vật dụng nhỏ và đồ trang trí bị thiếu (vì nhiều khách muốn mang đi làm quà lưu niệm). Nếu mất thì không được lấy lại của khách mà phải báo cho người có trách nhiệm trực ban.
  • Nếu biết khách sắp ra về nhưng chưa nhận được thông tin gì từ lễ tân hoặc trưởng ca: Liên hệ ngay với lễ tân hoặc thu ngân để kiểm tra xem khách đã thanh toán chưa. Lưu ý: Nhân viên buồng không được trực tiếp nhận séc, tiền của khách, không thanh toán thay cho khách, nếu khách yêu cầu thì phải do trưởng đoàn thay.
  • Khi khách ra về: lấy chìa khóa, nếu cần có thể chủ động xin hoặc xuống quầy lễ tân xin.
  • Khi khách ra về: thông báo cho bộ phận phục vụ đồng thời hỗ trợ porter dỡ hành lý của khách (nếu cần).
  • Dọn phòng theo quy trình, quy định đảm bảo phòng trống và sẵn sàng cho khách tiếp theo.

Quy trình check-in và check-out của nhân viên buồng khách sạn

hình ảnh nguồn web


Hy vọng với quy trình check-in check-out chi tiết của khách mà Hoteljob.vn chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn nhân viên buồng phòng có thêm kiến ​​thức để hoàn thiện quy trình làm việc hiện tại của mình, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và làm hài lòng khách hàng.ứng viên tìm việc phòng Cũng cần nắm được các bước trên và bước đầu hình dung được công việc sẽ làm trong tương lai.

xem thêm: Quy trình đổi phòng của khách mà nhân viên khách sạn cần biết

Bỏ lỡ.Nụ cười

Nguồn: www.hoteljob.vn

Quy Trình Dọn Phòng Khách Sạn | Hotel Room Cleaning Process từ Youtube

Hotel Room Cleaning Process | Quay Clip Quy Trình Dọn Phòng Khách Sạn .
Hanoi Studio 0983213910
https://hanoistudio.com.vn/
https://dichvuquayphimchupanh.net/

Dịch Vụ Dựng Phim


Quy trình dọn phòng có khách đang lưu trú
Phòng chứa khách đang lưu trú trú sẽ có nhiều đồ đạc cũng như nếp sinh hoạt riêng tư của khách. Vì thế khi thực hiện dọn vệ sinh tại loại phòng này, nhân viên vệ sinh cần hết sức lưu ý, không làm phiền hoặc động đến đồ đạc của khách.

Quy trình làm phòng có khách đang lưu trú được thực hiện thông qua các bước:

Bước 1: Gõ cửa phòng khách
Gõ cửa hoặc ấn chuông 3 lần và chào. Trước khi gõ cửa nhân viên làm buồng phải quan sát đến tấm biển báo treo trên tay nắm cửa:
Nếu không có biển báo hoặc biển báo Hãy dọn phòng “Make up room, please!”, thì có thể thực hiện công việc
Nếu có biển báo Xin đừng làm phiền “Do not disturb” thì nhân viên không được mở cửa phòng.
Trong trường hợp gõ cửa quá 03 lần nhưng không nhận được lời đáp trả nào cả, khách có thể đã rời khỏi phòng. Lúc này, nhân viên vệ sinh có thể tiến hành tra chìa khóa và mở cửa để thực hiện dọn vệ sinh.
Lưu ý không gõ cửa quá mạnh, không được gõ bằng chìa khóa hay các vật khác, không được mở cửa ngay sau khi gõ (đợi khoảng 30 giây sau khi không có tiếng trả lời).
Bước 2: Mở cửa vào phòng
Mở cửa nhẹ nhàng và mở chậm rãi nhằm tránh va chạm, làm hư hỏng đồ đạc xung quanh của khách. Đồng thời cần chú ý vị trí ban đầu của các vật dụng, đồ đạc và quan sát các điểm bất thường có thể xảy ra.
Bước 3: Đặt xe đẩy và các thiết bị, dụng cụ làm vệ sinh
Di chuyển xe làm buồng đến trước cửa phòng và chuyển các đồ dùng, vật dụng và thiết bị vệ sinh vào phòng. Nên đặt các đồ vật thông dụng và đồ vải về phía bên trong nhằm tiện lợi hơn khi cần sử dụng chúng.
Bước 4: Mở rèm cửa và cửa sổ
Kéo rèm, mở cửa sổ và buộc rèm lại ngay ngắn để tạo sự thông thoáng cho phòng khách sạn trong trường hợp thời tiết cho phép. Chú ý khi thực hiện công việc tay nhân viên vệ sinh cần đảm bảo khô và sạch.
Bước 5: Tắt hoặc điều chỉnh lại các thiết bị trong phòng
Trong quá trình thực hiện vệ sinh, nhân viên Pan Services Hà Nội có thể bật, sử dụng các thiết bị điện trong phòng cho mục đích công việc. Tuy nhiên, chúng phải đảm bảo các quy định chung của khách sạn về các quy tắc sử dụng tiết kiệm điện.
Bước 6: Nhặt bỏ rác
Quét dọn sạch sẽ các rác thải, rác nổi vương trên bề mặt sàn. Đồng thời, nhân viên cần kiểm tra tình trạng rác thải trong các thùng chứa, thực hiện thu gom và thay túi rác mới.
Bước 7: Kiểm tra các đồ cần bảo dưỡng
Nhân viên thực hiện bật và kiểm tra khả năng hoạt động của các thiết bị điện trong phòng, báo cáo với quản lý ca trực nếu phát hiện hư hỏng.
Bước 8: Tháo, loại bỏ các đồ vải bẩn
Nhân viên kiểm tra, tháo bỏ các đồ vải bẩn trong phòng như chăn, ga, vỏ gối, nệm hoặc khăn đã sử dụng,… và cho vào túi đựng vải bẩn trên xe làm buồng.
Bước 9: Thay đồ vải sạch
Sau khi thu gom các đồ vải bẩn, nhân viên vệ sinh tiến hành bổ sung, thay mới các đồ vải sạch và sắp xếp chúng ngay ngắn, gọn gàng, thẩm mỹ.
Bước 10: Làm sạch bụi các bề mặt
Dùng vải lau thực hiện lau sạch bề mặt tường, đồ dùng, vật dụng và các thiết bị có trong phòng. Trong quá trình thực hiện cần lưu ý: sử dụng vải lau theo đúng màu sắc quy định và chú ý khi sử dụng hóa chất lên bề mặt tiếp xúc.
Bước 11: Kiểm tra và bổ sung các đồ dùng trong phòng khách
Kiểm tra tình trạng của các đồ dùng trong phòng khách như cốc, chén, gạt tàn, lọ hoa,… nhân viên có thể tiến hành thay hoa mới trong lọ cắm nếu loại phòng có bao gồm dịch vụ.
Bước 12: Hút bụi – lau sàn nhà
Tiến hành vệ sinh, làm sạch bụi trên các bề mặt bằng các biện pháp nghiệp vụ. Lưu ý nên ưu tiên sử dụng máy hút bụi thay vì quét thủ công bằng chổi để hạn chế bụi bay và tăng hiệu quả làm sạch.
Bước 13: Dọn phòng vệ sinh
Dọn rác thải trong thùng chứa, làm sạch, tẩy trắng các đồ dùng, thiết bị và khử mùi nhà vệ sinh là những công việc cơ bản tiếp theo cần thực hiện. Nhân viên nên thực hiện vệ sinh từ những nơi khác trong phòng trước rồi tiếp tục đến nhà vệ sinh/phòng tắm nhằm hạn chế vấy bẩn ngược lại các phòng khác.
Bước 14: Kiểm tra lại toàn bộ phòng
Sau khi đã dọn vệ sinh, nhân viên cần kiểm tra tổng thể một lần nữa chất lượng các công việc vừa thực hiện và ký checklist theo quy định.
Bước 15: Ra khỏi phòng và đóng cửa lại
Nếu các công việc đã được hoàn thành, nhân viên sẽ tiến hành đóng cửa và ra khỏi phòng. Trước khi di chuyển cùng với xe làm buồng, nhân viên vệ sinh cần đảm bảo cửa phòng đã được khóa cẩn thận.

Câu hỏi về Quy Trình Dọn Phòng Khách Check Out

Nếu có bắt kỳ thắc mắc nào về Quy Trình Dọn Phòng Khách Check Out hãy cho chúng mình biết nhé, mọi câu hỏi hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình hoàn thiện hơn trong các bài sau nhé!

Bài viết Quy Trình Dọn Phòng Khách Check Out được mình và team tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết Quy Trình Dọn Phòng Khách Check Out giúp ích cho bạn thì hãy ủng hộ team Like hoặc Share nhé!

Từ khóa tìm Quy Trình Dọn Phòng Khách Check Out

Quy Trình Dọn Phòng Khách Check Out
cách Quy Trình Dọn Phòng Khách Check Out
hướng dẫn Quy Trình Dọn Phòng Khách Check Out
Quy Trình Dọn Phòng Khách Check Out miễn phí

Scores: 4.3 (68 votes)

100 lần tự tìm hiểu cũng không bằng 1 lần được tư vấn