Quy Trình Làm Việc Của Bộ Phận Kinh Doanh Bản mô tả công việc Quản lý khách sạn

Bạn đang tìm hiểu về Quy Trình Làm Việc Của Bộ Phận Kinh Doanh, hôm nay team mình sẽ chia sẻ đến bạn nội dung Bản mô tả công việc Quản lý khách sạn được team mình tổng hợp và biên tập từ nhiều nguồn trên internet. Hy vọng bài viết về chủ đề Quy Trình Làm Việc Của Bộ Phận Kinh Doanh hữu ích với bạn.

Bản mô tả công việc Quản lý khách sạn

nhiệm vụ chính công việc cụ thể Xây dựng và triển khai kế hoạch kinh doanh
  • Căn cứ vào tình hình chung, thường xuyên phối hợp với các bộ phận liên quan xây dựng mục tiêu, phương hướng, kế hoạch kinh doanh.
  • Triển khai các chương trình hiệu quả tạo doanh thu và lợi nhuận tối đa cho khách sạn.
Quản lý và điều phối các hoạt động trong khách sạn
  • Duy trì và đảm bảo rằng hoạt động của tất cả các bộ phận trong khách sạn luôn hoạt động tốt.
  • Thường xuyên kiểm tra phòng khách, phòng VIP, vệ sinh sảnh, lối đi…
  • Kiểm soát chất lượng sản phẩm dịch vụ và phục vụ khách hàng.
  • Theo dõi và điều chỉnh thái độ nhân viên – chất lượng dịch vụ.
  • Kiểm soát Bảo trì – Bảo trì, nâng cấp các trang thiết bị, tài sản của khách sạn.
Xây dựng quy trình vận hành tiêu chuẩn khách sạn
  • Phối hợp với các bộ phận liên quan xây dựng bản mô tả công việc, quy trình chuẩn, hướng dẫn nghiệp vụ cho từng vị trí.
  • Triển khai, áp dụng cho nhân viên làm việc theo quy trình chuẩn đã được phê duyệt và theo dõi việc thực hiện để có những điều chỉnh cần thiết.
  • Thay đổi và cải thiện các quy trình để phù hợp với định vị mới của khách sạn.

Muốn xem thêm: Để trở thành một nhà quản lý nhà hàng khách sạn xuất sắc, bạn cần chú ý điều gì?

giải quyết vấn đề, vấn đề nảy sinh
  • Hỗ trợ nhân viên cơ sở giải quyết các vấn đề, khó khăn trong khách sạn (khiếu nại của khách về chất lượng dịch vụ, khách bị ngộ độc, tai nạn cháy nổ…)
  • Phối hợp nhanh chóng với các bộ phận liên quan, xử lý hiệu quả các vấn đề vướng mắc phát sinh, đem lại sự hài lòng tối đa cho khách hàng.
Quản trị nhân sự
  • Trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua các trưởng bộ phận để quản lý toàn bộ hệ thống nhân sự của khách sạn.
  • Lập kế hoạch nhu cầu nhân sự của khách sạn và báo cáo cấp trên phê duyệt.
  • Tạo ra đội ngũ nhân sự đáp ứng tốt nhất nhu cầu của các vị trí trong khách sạn.
  • Tham gia quá trình phỏng vấn tuyển dụng để thương lượng mức lương với các vị trí quản lý khách sạn.
  • Kiểm soát việc thực hiện các chính sách nhân sự.
  • Đánh giá nhân viên, đề nghị khen thưởng, thăng chức, kỷ luật nhân viên.
Trau dồi tài năng
  • Phối hợp với các bộ phận liên quan lập kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhân sự của khách sạn.
  • Tham gia đào tạo, huấn luyện-tu dưỡng, nâng cao chất lượng nhân viên các phòng ban.
  • Xây dựng đội ngũ nhân lực có trình độ sẵn sàng đảm nhận công việc trong khuôn khổ quản lý của khách sạn.
các công việc khác
  • Nói chuyện với báo chí và truyền thông với tư cách là đại diện của khách sạn.
  • Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng, nhà cung cấp, chính quyền địa phương…
  • Chịu trách nhiệm phê duyệt, đánh giá các kế hoạch, công việc của các bộ phận thuộc thẩm quyền quản lý.
  • Tham gia vào các kế hoạch tiếp thị và truyền thông để nâng cao hình ảnh của khách sạn.
  • Chủ động đề xuất với cấp trên các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và doanh thu cho khách sạn.
  • Tham gia các chương trình đào tạo nâng cao trình độ của các nhà quản lý khách sạn.
  • Tổ chức và chủ trì các cuộc họp tại khách sạn.
  • Tham gia đầy đủ các cuộc họp của ban lãnh đạo khách sạn và lập báo cáo công việc theo yêu cầu.
  • Thực hiện các nhiệm vụ khác do cấp trên giao.

Nguồn: www.hoteljob.vn

9 Bước Lập Kế Hoạch Kinh Doanh | Cách Khởi Nghiệp | Khởi Nghiệp Online từ Youtube

Series Video hướng dẫn cách khởi nghiệp:

7 thói quen buổi sáng của triệu phú:
https://youtu.be/tBrxfnIhjx8

Hướng dẫn kinh doanh online A-Z

Lập kế hoạch kinh doanh rất quan trọng bởi vì nó giúp cho bạn xác định rõ mục tiêu và nhắc nhở bạn phải làm gì đạt được chúng.

1. Viết ra tầm nhìn dài hạn của bạn.
Viết ra tầm nhìn dài hạn của công ty bạn sẽ giúp cho bạn xác định rõ được nó và xa hơn nữa nó sẽ giúp nhân viên của bạn luôn có chí hướng rõ ràng khi làm việc.
Từ đó, tất cả các hoạt động kinh doanh sẽ được căn chỉnh sao cho phù hợp với với tầm nhìn lâu dài của công ty.

2. Đặt ra các mục tiêu hay cột mốc mà bạn muốn đạt được.
Hãy cứ nghĩ lớn, xác đinh một cách rõ ràng các mục tiêu ngắn hạn, những thứ bạn muốn đạt được trong 1 năm đầu tiên, những mục tiêu dài hạn trong vòng hai đến ba năm.

3. Xác định lợi thế bán hàng độc nhất
Lợi thế bán hàng độc nhất hay còn được gọi là Unique selling proposition viết tắt là USP là một cách để giới thiệu vị thế của công ty bạn so với những đối thủ khác. Đó là cái mà khách hàng nhận ra ở bạn sự khác biệt so với đám đông.
Bạn hãy cố gắng làm nổi bật các lợi ích đặc biệt mà bạn đem đến cho khách hàng của mình. Nó sẽ giúp cho công ty của bạn khác biệt và nổi bật hơn so với phần còn lại.

4. Nghiên cứu thị trường
hãy tìm hiểu xem hiện tại bạn đang có bao nhiêu đối thủ, họ đang cung cấp sản phẩm hay dịch vụ gì ? Xu hướng của hiện tại và trong tương lai là gì ?
Một khi bạn biết được các hoạt động kinh doanh của đối thủ và khách hàng trong của thị trường ban có thể điều hướng được các hoạt động kinh doanh của mình theo đúng những gì mà thị trường, khách hàng đang cần.

5. Nghiên cứu khách hàng.
Khách hàng là tài sản lớn nhất của bất kì một doanh nghiệp hay công ty nào và bạn phải biết và hiểu rõ khách hàng của bạn hơn bất cứ ai.
Viết ra thật rõ các đặc điểm về nhân khẩu học, thói quen hay các sở thích của khách hàng sẽ giúp bạn hiểu rõ được động lực đằng sau hành động mua hàng của họ, từ đó sẽ làm cho công ty bạn kinh doanh thành công hơn.
bạn hãy cố gắng đặt mình vào vị trí của khách hàng rồi nghĩ xem điều gì họ đang mong muốn, điều gì khiến cho họ lựa chọn bạn.
Hãy viết ra tất cả những vấn đề, nỗi sợ, hay lợi ích và kết quả mong muốn của khách hàng và bạn đã hoàn thành phần thứ 5 của bản kế hoạch kinh doanh.

6. Nghiên cứu cung cầu
bạn phải nghiên cứu thật kĩ điều này, bạn phải chắc chắn rằng nhu cầu thị trường luôn phải có
cố gắng thu thập thật nhiều thông tin, điều này có thể dễ dàng thu thập được ở trên internet hoặc tương tác trực tiếp với khách hàng qua điện thoại, email hay các công cụ online survey.
Hỏi xem mong muốn của họ là gì, họ có sẵn sàng trả tiền cho sản phẩm như của bạn không ? Hãy ghi chép lại tất cả và đề ra những ý tưởng để có thể tăng cường nhu cầu trong thị trường của bạn.

7. Thiết lập các mục tiêu marketing
Sau khi đã nghiên cứu kĩ thị trường và xác định được tầm nhìn của công ty mình, bước tiếp theo trong việc viết một bản kế hoạch kinh doanh đó là phải thiết lập ra các mục tiêu tiếp thị cho sản phẩm dịch vụ của bạn.

8. Viết ra chiến lược Marketing của bạn
công việc quan trọng tiếp theo đó là bạn phải xây dựng một chiến lược marketing đầy đủ để đạt được mục tiêu tiếp thị của mình.
Chiến lược quảng cáo của bạn sẽ là gì, bạn sẽ xây dựng phễu bán hàng ra sao để điều hướng khách hàng.
Bạn sẽ đầu tư cho loại phương tiện truyền thông để quảng bá sản phẩm dịch vụ của mình.

9. Hành động
Đây là bước quan trọng nhất rồi vì nếu bạn không thực hiên bước này thì mọi thứ bạn đã làm ở trên đều là vô nghĩa.

Câu hỏi về Quy Trình Làm Việc Của Bộ Phận Kinh Doanh

Nếu có bắt kỳ thắc mắc nào về Quy Trình Làm Việc Của Bộ Phận Kinh Doanh hãy cho chúng mình biết nhé, mọi câu hỏi hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình hoàn thiện hơn trong các bài sau nhé!

Bài viết Quy Trình Làm Việc Của Bộ Phận Kinh Doanh được mình và team tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết Quy Trình Làm Việc Của Bộ Phận Kinh Doanh giúp ích cho bạn thì hãy ủng hộ team Like hoặc Share nhé!

Từ khóa tìm Quy Trình Làm Việc Của Bộ Phận Kinh Doanh

Quy Trình Làm Việc Của Bộ Phận Kinh Doanh
cách Quy Trình Làm Việc Của Bộ Phận Kinh Doanh
hướng dẫn Quy Trình Làm Việc Của Bộ Phận Kinh Doanh
Quy Trình Làm Việc Của Bộ Phận Kinh Doanh miễn phí

Scores: 4.7 (88 votes)

100 lần tự tìm hiểu cũng không bằng 1 lần được tư vấn