Bạn đang tìm kiếm về Quy Trình Phục Vụ Khách Tại Nhà Hàng, hôm nay team mình sẽ chia sẻ đến bạn nội dung Quy trình phục vụ tiêu chuẩn 5 sao được team mình tổng hợp và biên tập từ nhiều nguồn trên internet. Hy vọng bài viết về chủ đề Quy Trình Phục Vụ Khách Tại Nhà Hàng hữu ích với bạn.
Quy trình phục vụ tiêu chuẩn 5 sao
Ở những nhà hàng sang trọng hay khách sạn quốc tế, nhân viên phục vụ được tuyển chọn kỹ lưỡng không chỉ dựa trên tiêu chí ngoại ngữ nhưng cũng kỹ năng phục vụ khách hàng.Điều này cho thấy đây không phải là một công việc dễ dàng và đòi hỏi sự đẳng cấp và chuyên nghiệp.
Dưới đây là quy trình chăm sóc khách hàng 5 sao nhân viên nhà hàng:

nghề nghiệp đầu tiên
Nhân viên phục vụ thể hiện sự chuyên nghiệp không chỉ trong cung cách phục vụ mà còn ở sự chuẩn bị cho công việc, ở thái độ khi bắt đầu ca làm việc.
– Nhân viên nhà hàng nên đến sớm 10 đến 15 phút để đảm bảo họ ăn mặc chỉnh tề trước khi bắt đầu ca làm việc.
– Tham gia họp đầu ca để nắm bắt nhiệm vụ, sự phân công của trưởng ca.
– Kiểm tra để đảm bảo các khu vực bạn chịu trách nhiệm và các khu vực chung sạch sẽ.
– Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ để hoàn thành công việc được giao.
– Sắp xếp bàn ghế, đồ trang trí, cốc, nĩa, dao, muỗng, nĩa… theo tiêu chuẩn nhà hàng.
– Kiểm tra và nắm bắt danh sách khách hàng, thời gian, vị trí chỗ ngồi sẽ tạo điều kiện cho công tác chuẩn bị được tốt nhất.
– Luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng và phục vụ hết sức nhiệt tình.
xem thêm : Mẫu danh sách nhân viên phục vụ nhà hàng làm việc tập trung
Quy trình đón tiếp và phục vụ khách hàng
Sau khi hoàn tất các bước chuẩn bị công việc, nhân viên phục vụ sẽ chào đón và phục vụ khách hàng với tư thế tốt nhất. Công việc này sẽ có các bước cụ thể như sau:
Bước 1: Chào đón và xác nhận thông tin khách hàng
-
Chủ động tiếp đón khách hàng và luôn giữ thái độ niềm nở, thân thiện
-
Khẽ cúi đầu chào khách và lịch sự xác nhận các thông tin cơ bản của khách như: khách đã đặt chỗ trước chưa, nếu có đặt chỗ thì xin thông tin đặt chỗ và kiểm tra nhanh chóng, hướng dẫn khách đến nơi. ; Nếu khách chưa đặt chỗ trước thì cần hỏi rõ số lượng người và yêu cầu chỗ ngồi.
-
Dẫn khách vào bàn, kéo ghế, trải khăn cho khách đi theo tiêu chuẩn nhà hàng.
Bước 2: Trình đơn Trình đơn
Khi trình thực đơn cho khách, cả hai phải kèm theo thực đơn đồ ăn thức uống và rượu (nếu muốn).Lưu ý ngôn ngữ trên thực đơn, ngôn ngữ phổ biến là tiếng Anh, nhưng nếu nhà hàng có phiên bản tiếng Trung, Nhật và các ngôn ngữ khác thì phải cung cấp cho khách phiên bản phù hợp nhất. Nếu có trẻ em đi cùng, người phục vụ phải giới thiệu thực đơn dành cho trẻ em.
Tư thế đứng: Người phục vụ đứng phía bên phải của khách, hơi nghiêng người khoảng 30 độ. Khi đưa thực đơn cho khách, phải dùng tay phải và chỉ buông thực đơn khi đã chắc chắn rằng khách đã cầm chắc thực đơn. Sau đó, giới thiệu các món ăn đặc sắc của nhà hàng để khách hàng cân nhắc.
Bước 3: Nhận đơn đặt hàng của khách hàng
Tiếp viên ghi yêu cầu của khách vào thẻ thuyền trưởng bao gồm đầy đủ các thông tin quy định sau:
-
ngày
-
tên nhân viên phục vụ
-
Số bàn
-
số lượng khách
-
Món ăn yêu cầu và yêu cầu đặc biệt nếu có.
-
Thứ tự các món ăn (nếu có)
Sau đó lặp lại yêu cầu đặt hàng của khách hàng một lần nữa và khóa Phiếu đặt hàng bằng phím cách.
Thực hiện yêu cầu thông qua máy tính và hệ thống thanh toán điện tử sẽ tự động chuyển yêu cầu của khách đến nhà bếp, quầy bar hoặc máy tính tiền, nhưng nhân viên phục vụ nên gọi trực tiếp cho nhà bếp để lặp lại yêu cầu đặt hàng và các biện pháp phòng ngừa đặc biệt để không quên .
Bước 4: Điều chỉnh những con dao Đặt trên bàn cho phù hợp.
– Nếu khách ăn đồ ăn châu Á, vui lòng rửa sạch bộ đồ ăn và thay bằng đũa, thìa sứ. Nếu khách không có món tráng miệng, hãy dọn bàn để ăn món tráng miệng. Điều tương tự cũng xảy ra với cốc và ly rượu. Nếu khách không uống, hãy đặt ly nước sang một bên và thay bằng ly nước trước mặt họ. Nếu khách ăn đồ Âu thì phục vụ khách bơ và bánh mì.
– Đồ uống phải được phục vụ trong vòng 5 phút sau khi gọi món
– Đồ ăn phải được mang theo thứ tự mà khách yêu cầu, kèm các món và nước chấm theo yêu cầu. Dọn đĩa cũ trước khi phục vụ món mới và dọn bàn trước khi gọi món mới (vụn bánh mì, khăn giấy đã sử dụng, vỏ sò, v.v.)
Bước năm: Chăm sóc khách của bạn trong bữa ăn
– Rót thêm nước lọc cho khách trong bữa ăn, phục vụ trà, cà phê sau bữa ăn nếu khách không ăn tráng miệng. Khi nước trong ly xuống dưới 1/2 thì phải châm thêm cho khách, nhưng không được đổ đầy quá.
– Trong quá trình ăn uống của khách phải chú ý quan sát, nhận biết và đáp ứng kịp thời các nhu cầu của khách.
– Thực hiện các công việc khác như: châm thuốc, thay gạt tàn, thu dọn đồ vỡ,… được sự đồng ý của khách để thu dọn bát đĩa bẩn, đồ dễ vỡ không cần dùng trong bữa ăn.
xem thêm : Làm sao để trở thành nhân viên phục vụ nhà hàng chuyên nghiệp?
Bước 6: Thanh toán
Bước tiếp theo trong quy trình phục vụ của một nhà hàng 5 sao là tính tiền và trả khách. Ở bước này, nhân viên bảo dưỡng cần chú ý:
– Quan sát khi khách ăn xong xem họ còn gì để dùng hay thanh toán không. Khi nhận được yêu cầu thanh toán, bạn cần liên hệ với nhân viên thu ngân để kiểm tra và in hóa đơn.
– Nhận hóa đơn từ quầy tính tiền, kẹp vào sổ da, đặt vào khay theo tiêu chuẩn nhà hàng và hỏi khách cách thức thanh toán. Nếu nhà hàng thuộc sở hữu của khách sạn, hãy cung cấp biên lai để khách ký xác nhận và thêm vào giá phòng. Nếu khách ở nơi khác đến dùng bữa hoặc khách có nhu cầu thanh toán riêng sẽ xảy ra hai trường hợp:
-
Nếu khách thanh toán bằng tiền mặt: được sự đồng ý của khách trước khi đếm tiền và xác nhận lại với khách. Khách hàng mang tiền mặt, hóa đơn, thẻ giảm giá, thẻ xe đến quầy thu ngân để kiểm tra tính xác thực và xuất hóa đơn. Gửi lại tiền lẻ, thẻ xe, hóa đơn hồng cho khách hàng.
-
Nếu khách hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng: Xác nhận tên ngân hàng. Yêu cầu khách hàng ký vào hóa đơn và hóa đơn bán hàng. Mang thẻ và biên lai của bạn đến quầy thu ngân để xác minh. Trả lại thẻ xe và hóa đơn cho khách hàng.
Bước 7: Chào tạm biệt khách và dọn bàn
Trong quá trình thanh toán cho khách, người phục vụ có thể khéo léo hỏi thăm mức độ hài lòng của khách đối với chất lượng món ăn và cách phục vụ của nhà hàng. Chấp nhận lời đề nghị một cách lịch sự và hứa sẽ làm tốt hơn trong lần phục vụ tiếp theo.
– Cảm ơn khách đã sử dụng dịch vụ, chia tay khách, tạm biệt.
– Dọn dẹp và sắp xếp lại bàn theo tiêu chuẩn cho khách tiếp theo.
hết ca
Trước khi tan ca, nhân viên phục vụ cần kiểm tra lại các vật dụng đã sử dụng trong ca, đồng thời ghi vào sổ những việc cần chú ý trong quá trình phục vụ khách hàng để ghi vào sổ. bàn và giao cho ca tiếp theo.
Báo cáo với quản lý các vấn đề phát sinh trong ca cần giải quyết nếu có.
Trên đây là từ A đến Z Quy trình phục vụ chuẩn nhà hàng 5 saocho thông tin của bạn. Hi vọng nó sẽ hữu ích với những bạn đang học để trở thành nhân viên phục vụ nhà hàng chuyên nghiệp.
xem thêm: Hơn 20 điều Người phục vụ nhà hàng chuyên nghiệp làm và không làm trong công việc
Bỏ lỡ.Nụ cười
Nguồn: www.hoteljob.vn
Quy trình phục vụ món ăn tại nhà hàng từ Youtube
Câu hỏi về Quy Trình Phục Vụ Khách Tại Nhà Hàng
Nếu có bắt kỳ thắc mắc nào về Quy Trình Phục Vụ Khách Tại Nhà Hàng hãy cho chúng mình biết nhé, mọi câu hỏi hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình hoàn thiện hơn trong các bài sau nhé!
Bài viết Quy Trình Phục Vụ Khách Tại Nhà Hàng được mình và team tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết Quy Trình Phục Vụ Khách Tại Nhà Hàng giúp ích cho bạn thì hãy ủng hộ team Like hoặc Share nhé!
Từ khóa tìm Quy Trình Phục Vụ Khách Tại Nhà Hàng
Quy Trình Phục Vụ Khách Tại Nhà Hàng
cách Quy Trình Phục Vụ Khách Tại Nhà Hàng
hướng dẫn Quy Trình Phục Vụ Khách Tại Nhà Hàng
Quy Trình Phục Vụ Khách Tại Nhà Hàng miễn phí
100 lần tự tìm hiểu cũng không bằng 1 lần được tư vấn