Top 10 bí quyết bán hàng trên Facebook hiệu quả nhất mới 2021

Top 10 tuyệt kỹ bán hàng trên Facebook kết quả nhất

22-01-2021 10 96 1 0

Báo lỗi

Những năm gần đây, Facebook trở thành thị trường bán buôn thuận tiện và cực kì kết quả với cả người tiêu dùng lẫn người bán. Sự dễ dàng từ thị trường này (không cần đầu tư mặt bằng, không phải thuê nhiều nhân viên, không trả thuế phí) bên cạnh việc tạo điều kiện cho bất kỳ cá nhân, doanh nghiệp muốn Sale sản phẩm, dịch vụ của tôi thì cũng tạo ra sự cạnh tranh không kém phần khốc liệt (vì hầu như ai cũng hoàn toàn có thể trở thành người bán). Bởi thế, muốn sống sót và phát triển trong một thị trường mà “một người tiêu dùng nhưng có đến trăm người bán”, bạn cần phải có những chiến lược và tuyệt kỹ cho mình. Mời bạn cùng Toplist.vn liếc qua những mục phía bên dưới để biết đó là những tuyệt kỹ gì nhé.

12345678910

1


Thành Tuấn

Lựa chọn sản phẩm và dịch vụ thích hợp

Facebook hoàn toàn có thể giúp bán hầu hết mọi thứ, nhưng không phải là toàn bộ. Những sản phẩm trong lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, thực phẩm, dịch vụ, nhà hàng, sự kiện… thực sự kết quả, do tâm lý mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng hiện nay cũng cởi mở và sẵn lòng hơn.

Tuy thế, người bán phải luôn triệu tập vào chất lượng và giá thành của sản phẩm. Hãy luôn bán những sản phẩm đúng chất lượng, đúng cam kết, đúng giá thành, đưa ra những thông tin rõ ràng, trung thực về sản phẩm, kể cả bán hàng “second hand” thì quý khách hàng vẫn có nhu cầu mua hàng và tin tưởng vào lời nói uy tín.

Dịch vụ bán hàng và chăm sóc quý khách hàng trước cũng sẽ tạo ra sự khác lạ của bạn với những người bán hàng khác. Hàng hóa thì khó hoàn toàn có thể tránh được sự tương đương, nhưng dịch vụ thì bạn cũng hoàn toàn có thể làm khác lạ.

Lựa chọn sản phẩm và dịch vụ thích hợp
Lựa chọn sản phẩm và dịch vụ thích hợp


2


Thành Tuấn

Am hiểu quý khách hàng tiềm năng

Facebook chỉ là một công cụ marketing, quảng cáo giúp bạn tìm kiếm và sẻ chia thông tin của người bán, hàng hóa… đến với người tiêu dùng. Nếu như sản phẩm, dịch vụ của bạn không thích hợp về chất lượng hoặc giá cả với người tiêu dùng thì rất khó hoàn toàn có thể bán hàng thành công, dù ở bất kể đâu chứ không phải chỉ ở trên Facebook. Vì vậy, bạn phải am hiểu, thấu hiểu tập quý khách hàng tiềm năng của chính sản phẩm hay dịch vụ đó.

Khi am hiểu, người bán sẽ biết quý khách hàng muốn gì, cần gì, vì sao họ lại mua hàng, vì sao họ không mua hàng. Bạn nên biết về tuổi tác, giới tính, sở thích, hành vi trực tuyến, thiết bị điện tử, thói quen, khả năng chi tiêu… của khách, từ đó có những thay đổi về hình ảnh, thông điệp quảng cáo, nhắm chọn tập quý khách hàng tốt hơn. Facebook có khả năng nhắm chọn tập quý khách hàng trải qua công nghệ quảng cáo thông minh dựa trên nền tảng “profile của người tiêu dùng”.

Am hiểu quý khách hàng tiềm năng
Am hiểu quý khách hàng tiềm năng

3


Thành Tuấn

Sử dụng kết quả những tính năng quảng cáo cao cấp

Facebook có nhiều tính năng và công nghệ quảng cáo rất cao cấp và kết quả, như tối ưu thông điệp và hình ảnh, video cho quảng cáo; nhắm chọn và tối ưu nền tảng và thiết bị xem quảng cáo; nhắm chọn sở thích và thống kê dân số của người xem quảng cáo; nhắm chọn và tối ưu vị trí hiển thị quảng cáo; nhắm chọn tập quý khách hàng “mã xác định người tiêu dùng”; sử dụng những mã phiếu giảm giá (Coupon) một lần và nhiều lần để chạy quảng cáo.

Thực tế cho thấy nhiều nhà quảng cáo đã bỏ qua, vẫn chưa sử dụng hết hoặc phối hợp tốt những tính năng cao cấp dẫn tới kết quả không tốt, gây lãng phí về chi phí và giảm hiệu suất quảng cáo cho những người đang bán hàng trên social. Vì vậy bạn hãy lựa chọn cho mình một nhà chạy quảng cáo uy tín, chất lượng nhất để đạt được kết quả tối ưu bạn nhé!

Sử dụng kết quả những tính năng quảng cáo cao cấp
Sử dụng kết quả những tính năng quảng cáo cao cấp

4


Thành Tuấn

Phân tích và đánh giá quảng cáo qua những chiến dịch

Với mỗi chiến dịch quảng cáo dài hạn hoặc thời gian ngắn, sau một thời gian chạy quảng cáo bán hàng, nên dành thời gian phân tích những chỉ số đo lường kết quả như CPC (giá của một click), CTR (tỷ lệ click vào quảng cáo), CPM (giá của 1.000 lượt hiển thị), lượt truy cập web site (nếu có), số lượng quý khách hàng phản hồi trải qua facebook hoặc web site hoặc điện thoại/ email, số đơn hàng được bán ra, doanh thu thu về, chi phí cho một đơn hàng (CPO) là bao nhiêu?

Từ sự phân tích đó, người bán hàng hoàn toàn có thể rút kinh nghiệm và cải tiến những khâu trong quy trình quảng cáo, phục vụ quý khách hàng làm sao tăng tính kết quả cao nhất. Lưu trữ thông tin quý khách hàng cũng là yếu tố ngày càng tăng tình cảm, sự nhận biết và lòng trung thành của quý khách hàng với thương hiệu của bạn.

Phân tích đánh giá quảng cáo qua những chiến dịch
Phân tích đánh giá quảng cáo qua những chiến dịch

5


Thành Tuấn

Duy trì và phát triển mối quan hệ marketing với quý khách hàng

Facebook có tính năng báo sinh nhật bè bạn của tôi, hãy tận dụng tính năng này để gửi lời chúc đẹp đẽ tới những người bạn của tôi trên Facebook một nhữngh chân thành. Kết hợp với những tính năng chat, group, sự kiện, để duy trì và phát triển mối quan hệ với quý khách hàng (đối với những nhà bán lẻ lớn hoặc Sale lâu dài).

Ngoài ra, người bán hàng hoàn toàn có thể tạo những nhóm kín giành cho quý khách hàng hiện tại, quý khách hàng tiềm năng, tổ chức những câu lạc bộ quý khách hàng hỗ trợ lẫn nhau để ngày càng tăng tác động của người bán (dù là lớn hay nhỏ). Có thể tổ chức sự kiện offline cho quý khách hàng, nhà cung ứng để tăng cường mối quan hệ và thấu hiểu lẫn nhau.

Duy trì và phát triển Marketing quan hệ với quý khách hàng
Duy trì và phát triển Marketing quan hệ với quý khách hàng

6


Cỏ Mùa Thu

Livestream bán hàng vào giờ cao điểm

Dạo này lướt facebook mọi người cũng sẽ thấy rất nhiều video livestream. Những bà mẹ bỉm sữa thường chọn mốc giờ vàng và livestream trong những group, panpage rất nhiều. Đây là nhữngh mà những mẹ tương tác với nhau. Thâm chí với những mặt hàng như quần áo thì những chị còn mặc thử và giới thiệu rất kỹ về sản phẩm.

Mỗi group, panpage dao động hàng chục nghìn đến hàng trăm nghìn tài khoản nên khả năng tiếp cận cũng cao hơn. Dạo qua một vài video livestream thì chúng ta đều thấy khá nhiều người vào comment và đặt hàng. Nếu bạn là một người thường xuyên livetream mà kết quả vẫn chưa cao thì hãy thử lựa chọn mốc giờ vàng để live thử xem nhé.

Livestream bán hàng vào giờ cao điểm
Livestream bán hàng vào giờ cao điểm

7


Cỏ Mùa Thu

Tổ chức mini game

Mini trò chơi tặng quà thì không hề mới nhưng cũng chẳng lúc nào cũ chính vì nó luôn mang lại lợi ích cho quý khách hàng. Tuy nhiên việc chọn trò chơi và thể lệ chơi cũng phải được để ý bởi lẽ những trò chơi mà may rủi khó khăn như dựa vào kết quả xổ số thì sẽ chẳng còn sức hút. Thường thì nội dung càng đơn giản thì lại càng nhiều người tham gia. Mà càng nhiều người tham gia lại có thêm thật nhiều tương tác.

Một trong những trò chơi được yêu thích nhất hiện nay là comment những số liền nhau, dự đoán tỉ số những trận bóng đá lớn, đoán số cuối đồng tiền… Một trò chơi như vậy trung bình hấp dẫn vài trăm comment thậm chí là vài nghìn.

Mini trò chơi tặng quà
Mini trò chơi tặng quà

8


Cỏ Mùa Thu

Ẩn comment để tránh bị cướp khách

Hàng trăm mẩu truyện bị cướp mất khách vì khách lỡ comment cả thông tin địa chỉ giao nhận hàng đang xảy ra mỗi ngày. Vậy làm thế nào để giải quyết?

Đầu tiên, hãy đảm nói rằng trong nội dung bài đăng hãy dặn khách rằng nhắn tin thông tin mua hàng cho bạn để tránh bị lộ thông tin và cướp khách. Tuy nhiện vẫn có những khách không đọc hết thông tin trong bài đăng và comment luôn đơn hàng và thông tin vận chuyển. Với trường hợp này, nhữngh duy nhất là nhờ cậy vào công nghệ. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên facebook để ẩn hết comment, tránh bị đối thủ dình mò cướp đơn.

Ứng dụng quản lý còn hoàn toàn có thể triệu tập đơn hàng, tin nhắn, comment tại trang quản lý nên họ cũng sẽ tránh được sự cố xót đơn hàng. Đừng lúc nào nghĩ những bà mẹ bỉm sữa mù công nghệ. Một số phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook những người Sale thường sử dụng như Pancake, Sapo GO, page365,… Trong số đó phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến Sapo GO đang được đánh giá là có nhiều tính năng hữu ích và chạy mượt, ít lỗi, lại đẩy được trực tiếp qua những đơn vị vận chuyển uy tín.

Ẩn hết comment tránh bị cướp đơn
Ẩn hết comment tránh bị cướp đơn

9


Cỏ Mùa Thu

Đăng ảnh feedback của khách

Với thị trường thật giả lẫn lộn hiện nay, người tiêu dùng sẽ thường nghi ngờ về chất lượng mặt hàng. Nắm bắt được tâm lý này, những mẹ bỉm sữa thường sẻ chia những đoạn tin nhắn khách phản hồi tốt về sản phẩm của tôi để tăng thêm sự tin tưởng cho người tiêu dùng. Càng nhiều phản hồi tích cực càng chứng tỏ được chất lượng của sản phẩm và đơn hàng lại đổ về nhiều hơn thế.

Nếu như bạn biết nhữngh khéo léo trong ngôn từ khảo sát feedback quý khách hàng, bạn rất hoàn toàn có thể sẽ làm những quý khách hàng “ruột” cảm thấy yêu mến doanh nghiệp và giới thiệu về sản phẩm của doanh nghiệp cho những người xunh quanh. Tâm lí của những quý khách hàng này là khi được bạn hỏi xin ý kiến về sản phẩm, họ cảm thấy bản thân được tham gia vào sự phát triển của doanh nghiệp và cảm thấy họ được tôn trọng, từ đó càng thêm yêu quý doanh nghiệp và đưa ra những feedback tuyệt vời, “gián tiếp” quảng bá cho doanh nghiệp của bạn.

Hãy đăng ảnh feedback của khách thường xuyên bạn nhé!
Hãy đăng ảnh feedback của khách thường xuyên bạn nhé!

10


Cỏ Mùa Thu

Đăng bài câu like, comment tương tác để hiển thị trên newfeed nhiều người

Đối với những nhóm, hằng ngày có rất nhiều lượng người đăng bài, vậy làm sao để bài đăng bán hàng của tôi hiện lên trên phần đầu lâu nhất. Chấm, hóng? Cách này đã xưa và thậm chí là bị facebook khóa comment vì cho rằng bạn đang spam. Các bà mẹ tinh khôn hơn rất nhiều. Họ biết rằng có tương tác với những nick khác trong group sẽ hiện lên newfeed của họ nhiều hơn thế. Và thế là hàng tỉ kiểu “content” kích thích người khác comment ra mắt và toplist xin liệt kê một vài nội dung đang được chị em sử dụng gần đây:

  • Content “họp chợ”
  • Content “Tìm nguồn hàng”
  • Content “sẻ chia tuyệt kỹ”

Nếu bạn bán hàng trực tuyến mà vẫn chưa thử nhữngh này để tăng tương tác thì hãy thử ngay ngày hôm nay đi nhé!

Đăng bài câu like, comment tương tác để hiển thị trên newfeed nhiều người
Đăng bài câu like, comment tương tác để hiển thị trên newfeed nhiều người

Từ khóa: Top 10 tuyệt kỹ bán hàng trên Facebook kết quả nhất, Top 10 tuyệt kỹ bán hàng trên Facebook kết quả nhất, Top 10 tuyệt kỹ bán hàng trên Facebook kết quả nhất

LADIGI – Công ty dịch vụ SEO giá rẻ, SEO từ khóa, SEO tổng thể, SEO web site cam kết lên Top Google uy tín chuyên nghiệp, an toàn, kết quả.

Nguồn: toplistUSD

Scores: 4 (130 votes)

100 lần tự tìm hiểu cũng không bằng 1 lần được tư vấn