Top 10 mẹo đánh bại cơn nghiện smartphone hiệu quả nhất mới 2021

Top 10 mẹo đánh bại cơn nghiện smartphone kết quả nhất

01-02-2021 10 752 1 0

Báo lỗi

Smartphone hay còn gọi là những chiếc điện thoại thông minh mang đến cho chúng ta những trải nghiệm tuyệt vời và sống động như liên lạc với trái đất xung quanh dễ dàng hơn, chơi game, nghe nhạc, xem phim,… Tuy nhiên, việc quá say mê sử dụng smartphone quả là một điều không nên chút nào. Nghiện sử dụng điện thoại thông minh là một căn bệnh khá phổ biến trong thời đại kỹ thuật số ngày nay. Chúng ta sử dụng smartphone mọi lúc, mọi nơi, khi đang nói, làm việc, đang đi bộ hay lái xe, thậm chí là quên luôn cả giấc ngủ,… Thật khó từ bỏ thói quen này ngay lập tức. Tuy nhiên, những lời khuyên tiếp về sau của Toplist có lẽ sẽ hữu ích đối với bạn để tránh việc quá lệ thuộc vào những chiếc điện thoại smartphone.

12345678910

1


Nguyễn Anh

Hãy triển khai việc “cai nghiện” một nhữngh từ từ

Smartphone vẫn là một vật dụng rất rất cần thiết cho cuộc sống của chúng ta, cho nên mục tiêu ở đây không phải là bỏ hẳn smartphone, mà chỉ là giảm “độ nghiện” mà thôi. Hãy triển khai những việc trên một nhữngh từ từ nhé.

Hãy nhớ rằng những lời khuyên trên đây là để kiềm chế việc sử dụng điện thoại thông minh quá nhiều chứ không phải là bỏ hẳn việc sử dụng phương tiện này. Việc bỏ hẳn điện thoại thông minh và Internet rất có thể khiến bạn gặp nhiều rắc rối: chẳng hạn như lỡ cuộc họp hay thậm chí là bị sa thải.

Vì vậy, thay cho cứ vài phút kiểm tra smartphone một lần, hãy cố gắng sử dụng nó một nhữngh điều độ và có ích nhất cho cuộc sống của tôi. Hãy nhớ rằng máy móc không thể quan trọng hơn bản thân và người thân của bạn.

Hãy nhớ rằng máy móc không thể quan trọng hơn bản thân và người thân của bạn.
Hãy nhớ rằng máy móc không thể quan trọng hơn bản thân và người thân của bạn.


2


Vũ Thu Huyền

Kiểm tra điện thoại nhữngh quãng

Thay vì lúc nào cũng nhìn vào chiếc điện thoại để kiểm tra xem có tin nhắn hay thông báo gì hay không, hoặc âm thanh thông báo làm bạn xao nhãng.

Bạn hãy thử tắt công dụng báo rung (hoặc tắt âm thanh) của điện thoại, đồng thời tắt luôn cả những thông báo của ứng dụng. Thay vào đó là kiểm tra điện thoại một nhữngh định kỳ (khoảng 1 tiếng). Nhiều lần như vậy sẽ giúp bạn hình thành nên thói quen kiểm tra chiếc smartphone thường xuyên.

Đừng để mình trở thành nô lệ của smartphone
Đừng để mình trở thành nô lệ của smartphone

3


Vũ Thu Huyền

Gỡ bỏ ứng dụng

Bạn nên gỡ bỏ những ứng dụng không rất cần thiết hoặc những ứng dụng mà bạn luôn mất quá nhiều thời gian với chúng như game giải trí chẳng hạn. Chỉ nên để lại những ứng dụng cần phải sử dụng trong công việc như Facebook, Gmail hay YouTube,…

Việc loại bỏ những ứng dụng không rất cần thiết là một trong những nhữngh tốt để hạn chế cơn nghiện smartphone của bạn. Dế yêu sẽ có ít thông báo để kiểm tra hơn, ít update hơn, giải phóng không gian lưu trữ, giảm sự lộn xộn trên màn hình điện thoại của bạn.

Gỡ bỏ những ứng dụng không rất cần thiết để tránh làm sao nhãng
Gỡ bỏ những ứng dụng không rất cần thiết để tránh làm sao nhãng

4


Vũ Thu Huyền

Không sử dụng điện thoại trên giường ngủ

Một số nghiên cứu khoa học gần đây đã chỉ ra rằng việc sử dụng điện thoại thông minh trên giường ngủ không hề tốt một chút nào. Bởi lẽ, ánh sáng xanh của màn hình điện thoại sẽ gây ức chế thần kinh, khiến cho bạn khó ngủ, nhất là khi sử dụng khi đèn trong phòng đã tắt hết.

Vì vậy, trước khi đi ngủ hay có ý định nghỉ ngơi trên giường, hãy để smartphone xa một chút, tốt nhất là không để trong phòng ngủ, để bảo vệ cho sức khỏe của chính mình. Những ngày thứ nhất thiếu smartphone chắc chắn sẽ không dễ dàng, nhưng chỉ vài lần cố gắng, những bạn sẽ tạo được thói quen tốt cho mình.

Để smartphone xa giường ngủ là nhữngh để bảo vệ sức khỏe giấc ngủ
Để smartphone xa giường ngủ là nhữngh để bảo vệ sức khỏe giấc ngủ

5


Vũ Thu Huyền

Tăng cường những hoạt động không tồn tại mặt của smartphone

Khi bạn hướng mình vào những hoạt động đòi hỏi sự triệu tập, không thể dùng điện thoại di động như trò chuyện với mọi người, chạy bộ, bơi hay chơi bất kỳ môn thể thao nào khác,… mỗi ngày, những bạn sẽ tạo cho mình thói quen rời xa điện thoại, ngăn cơ nghiện smartphone khá kết quả. Hãy cố gắng tăng thời gian của những hoạt động không tồn tại mặt của smartphone này lên càng lâu càng tốt.

Đặt smartphone xuống và ra ra ngoài vận động
Đặt smartphone xuống và ra ra ngoài vận động

6


Vũ Thu Huyền

Đặt mật khẩu của điện thoại thật phức tạp

Nghe thật vô lý nhưng thực sự việc đặt mật khẩu của điện thoại thật phức tạp cũng là một nhữngh khá hữu hiệu để bạn hạn chế cơn nghiện smartphone của chính mình. Khi mật khẩu chiếc smartphone được đặt với nhiều ký tự, cả in hoa, in thường, có ký hiệu đặc biệt,… hoặc được vẽ với hình phức tạp, thì việc mở nhanh điện thoại là một điều rất khó khăn.

Việc nhập password lúc này chẳng khác nào “cực hình”, quá phức tạp và mất thời gian. Bạn sẽ cảm thấy ngại mở khóa điện thoại và chỉ mở khi nào thực sự rất cần thiết.

Đặt mật khẩu phức tạp khiến bạn
Đặt mật khẩu phức tạp khiến bạn “ngán ngẩm” khi sử dụng tới smartphone hơn

7


Vũ Thu Huyền

Tập trung vào người mà bạn đang trò chuyện

Hình ảnh ai đó vừa nhìn vào chiếc điện thoại trên tay vừa nói chuyện cùng những người xung quanh dường như trở thành một hình ảnh khá quen thuộc rất có thể gặp ở bất kỳ nơi nào. Đây đúng là ví dụ điển hình nhất cho “cơn nghiện” smartphone của con người trong trái đất số hiện đại ngày nay.

Và lời khuyên giành cho bạn là hãy triệu tập vào người mà bạn đang trò chuyện. Đừng cố gắng chạm tay vào điện thoại, vượt qua cám dỗ nhất thời sẽ giúp bạn rất nhiều trong cuộc sống. Hãy đặt mình vào vị trí của người đối diện, họ có lẽ rằng sẽ rất ngán ngẩm khi bạn cứ dán mắt vào màn hình smartphone.

Tắt smartphone và triệu tập vào mối quan hệ thực
Tắt smartphone và triệu tập vào mối quan hệ thực

8


Nguyễn Anh

Mua ngay một chiếc đồng hồ báo thức

Smartphone nào cũng đều có tính năng báo thức, tuy nhiên việc sử dụng tiện ích này trên điện thoại sẽ vô tình khiến bạn mỗi sáng thức dậy đều phải tương tác với nó và tất nhiên không quên nằm kiểm tra tin nhắn hay new feed trên social trước khi rời khỏi giường. Để giải quyết tình trạng này, bạn nên sử dụng đồng hồ có tính năng báo thức và quên smartphone đi.


Thậm chí, điều này còn tránh cho bạn mắc phải những tai nạn bất ngờ cho chiếc smartphone đắt tiền của tôi, ví dụ như lỡ chạm tay làm rơi thiết bị xuống sàn nhà trong lúc “mắt nhắm mắt mở” vào mỗi buổi sáng.

Bạn nên sử dụng đồng hồ có tính năng báo thức và quên smartphone đi.  
Bạn nên sử dụng đồng hồ có tính năng báo thức và quên smartphone đi. 

9


Nguyễn Anh

Cố gắng sắp xếp một ngày không điện thoại trong tuần

Mỗi tuần một lần, bạn nên dừng hẳn việc sử dụng điện thoại trong một ngày. Trong tuần hãy chọn một ngày (rất có thể là thứ bảy hoặc chủ nhật) để ra ngoài vui chơi thỏa thích và nên nhớ rằng đừng đem điện thoại theo. Hãy hưởng thụ cuộc sống theo nhữngh đơn giản nhất và không bị thiết bị công nghệ tác động.

Bạn rất có thể đi ra ngoài, tìm đường bằng phương pháp đọc maps (thay cho sử dụng GPS), tham gia những hoạt động tập thể như cắm trại, hội họp để quên đi cảm giác “thèm” sử dụng smartphone.

Mỗi tuần một lần, bạn nên dừng hẳn việc sử dụng điện thoại trong một ngày.
Mỗi tuần một lần, bạn nên dừng hẳn việc sử dụng điện thoại trong một ngày.

10


Nguyễn Anh

Ngưng sử dụng điện thoại khi đang dùng bữa

Không ít trong chúng ta có thói quen vừa dùng bữa vừa nhìn vào màn hình điện thoại. Nếu muốn cai nghiện, bạn hãy đặt điện thoại qua một bên, để sang chính sách rung và đừng màng đến nó trong bữa ăn. Bạn cũng rất có thể ngồi ăn với bè bạn hoặc người thân, cố gắng trò chuyện trực tiếp với mọi người để quên đi “cơn nghiện” này.

Nó còn làm cho bạn giảm cân nữa vì những nghiên cứu khoa học cho biết những bạn sẽ ăn nhiều hơn thế nữa bình thường nếu sử dụng điện thoại vì nó sẽ làm bạn phân tâm.

Nếu muốn cai nghiện, bạn hãy đặt điện thoại qua một bên, để sang chính sách rung và đừng màng đến nó trong bữa ăn
Nếu muốn cai nghiện, bạn hãy đặt điện thoại qua một bên, để sang chính sách rung và đừng màng đến nó trong bữa ăn

Từ khóa: Top 10 mẹo đánh bại cơn nghiện smartphone kết quả nhất, Top 10 mẹo đánh bại cơn nghiện smartphone kết quả nhất, Top 10 mẹo đánh bại cơn nghiện smartphone kết quả nhất

LADIGI – Công ty dịch vụ SEO giá rẻ, SEO từ khóa, SEO tổng thể, SEO website cam kết lên Top Google uy tín chuyên nghiệp, an toàn, kết quả.

Nguồn: toplistUSD

Scores: 4.2 (137 votes)

100 lần tự tìm hiểu cũng không bằng 1 lần được tư vấn