Top 10 Trò chơi củng cố kiến thức trong các tiết học cho trẻ mầm non hay nhất mới 2021

Top 10 Trò chơi củng cố kỹ năng trong những tiết học cho trẻ mầm non hay nhất

04-12-2020 10 24672 0 0

Báo lỗi

Trau dồi kỹ năng cho trẻ dưới hình thức “chơi” sẽ giúp trẻ nhanh tiếp thu kỹ năng và nhớ lâu hơn cả. Vì vậy, những trò chơi củng cố kỹ năng cho trẻ mầm non luôn được tìm kiếm. Và trong bài viết ngày hôm nay, Toplist xin được giới thiệu tới bạn danh sách những trò chơi củng cố kỹ năng trong những tiết học cho trẻ mầm non hay nhất.

12345678910

1


Nlp Trinh

Trò chơi củng cố kỹ năng về những phép đếm

  • Trò chơi Thi ai đếm đúng

Chuẩn bị: 5-7 dây có thắt nút đủ tốt để trẻ hoàn toàn có thể sờ và nhận thấy được số lượng dây, Băng bịt mắt, trốngCách chơi: Khi chơi trẻ không được nhìn, chỉ dùng tay đếm. Trẻ chơi theo nhóm, sau khi bịt mắt trẻ, quản trò phát cho từng trẻ 1 dây có thắt nhiều nút. Trẻ dùng tay sờ đếm xem dây của tớ có bao nhiêu nút thắt, khi có tín hiệu lệnh nhóm trẻ lên chơi bắt đầu đếm thi xem ai đếm nhanh.

  • Trò chơi Trồng cây chuối

Cách chơi: Trẻ lần lượt nắm chặt tay lại và đặt anh xã lên nhau. Sau đó, trẻ cùng đọc bài đồng dao. Một trẻ dùng ngón tay chỉ với trên xuống dưới kết thúc bài đồng dao, chỉ trúng tay ai thì người đó phải rút tay về. Sau mỗi lần như thế trẻ cùng đếm số tay còn sót lại và tiếp tục chơi tiếp.

Có thể bạn quan tâm  Top 8 địa điểm tổ chức dã ngoại tuyệt vời nhất ở Hà Tĩnh nhân ngày 8/3 mới 2021

  • Trò chơi “Tìm quả cho cây”

Mục đích:
Củng cố khả năng nhận biết số lượng và luyện đếm cho trẻ.
Phát triển khả năng quan sát
Chuẩn bị:
Một số cây nhựa hoặc cây bằng bìa cứng và một số quả rời.
Các thẻ số (Chuẩn bị theo số mà trẻ đã học)
Cách tiến hành
Cô chuẩn bị 3 cây, trên mỗi cây chia làm những tán nhỏ và gắn thẻ số lên những tán cây. Chia trẻ làm 3 đội, chơi theo như hình thức “chạy tiếp sức”.
Mỗi trẻ trong 3 đội có nhiệm vụ sẽ đi qua con đường hẹp lên trên bàn lấy quả và dán lên mỗi tán của đội mình. Bạn trước chạy về sẽ vỗ đóng vai bạn tiếp theo để bạn tiếp tục lên chơi. Thời gian chơi là một bản nhạc. Đội nào gắn nhanh và đúng với số lượng quả trên những tán cây mà cô đã đặt thẻ số thì đội đó là đội thắng lợi.
Sau khi trẻ gắn xong, cô nhận xét:
+ Các con vừa làm gì? (Gắn quả lên cây)
+ Các con làm thế nào? (Gắn quả lên những tán cây đúng với số lượng
trong thẻ số).

Cô cho trẻ kiểm tra kết quả và tìm ra đội thắng cuộc.

  • Trò chơi Úp lá khoai

Mục đích yêu cầu: Dạy trẻ biết đếm theo thứ tự.
Chuẩn bị: Sân chơi rộng rãi, thông thoáng.
Cách tiến hành: Mỗi bạn chơi ngồi thành vòng tròn, úp 2 bàn tay xuống đất. Khi bắt đầu đọc “Úp lá khoai” thì 1 người lấy tay của tớ phủ lên tay của toàn bộ mọi người, lúc đó mọi người ngửa hết bàn tay lên. Một người lấy tay của tớ chỉ lần lượt từng bàn tay, vừa chỉ vừa hát tiếp:
“Mười hai chong chóng
Đứa mặc áo trắng
Đứa mặc áo đen
Đứa xách lồng đèn
Đứa cầm ống thụt
Thụt ra thụt vô
Có thằng té xuống giếng
Có thằng té xuống xình
Úi chà, úi da!”
Hát đến chữ sau cùng, người chỉ để vào tay của người nào thì tay người đó phải thụt vào. Sau đó, trẻ đếm số bàn tay còn sót lại và tiếp tục chơi tiếp.

Có thể bạn quan tâm  Top 7 Spa trị nám hiệu quả nhất quận Thanh Xuân, Hà Nội mới 2021

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Trò chơi củng cố kỹ năng về những phép đếm
Trò chơi củng cố kỹ năng về những phép đếm


2


Nlp Trinh

Trò chơi củng cố kỹ năng: làm quen với chữ cái

  • Tìm thẻ chữ theo tín hiệu lệnh của cô

    Mục đích: Củng cố sự nhận biết chữ cái và phát âm đúng những âm đã học
    Chuẩn bị:
    Mỗi cháu 5-6 thẻ chữ cái đã học, thẻ chữ cái cho cô.
    Cách chơi:
    Chơi cả lớp hoặc theo nhóm

    Cách chơi thứ nhất: Cô đặt thẻ chữ cái lên bàn của cô. Sau đó, cô gọi một cháu lên bàn tìm thẻ chữ cái theo yêu cầu của cô (chữ ă). Cháu được gọi lên tìm đúng thẻ chữ cái (ă) giơ lên cao, quay về phía những bạn và đọc to, rõ rang âm của chữ cái đó. Trẻ đọc đúng – cô khen ngợi, cả lớp hoan hô.

    Cách thứ hai: Cô tổ chức cho cả lớp cùng chơi. Cô phát cho từng cháu 5-6 thẻ chữ cái đã học. Khi nào cô đọc 1 âm, kèm theo tín hiệu lệnh là tiếng xắc xô hoặc tiếng gõ. Các cháu tìm trong số thẻ chữ cái mà cô vừa đọc và giơ lên cao. Cô quan sát cả lớp, cháu nào tìm đúng, nhanh và giơ thẻ chữ ngay ngắn, cô khen kịp thời. Cháu nào tìm vẫn chưa đúng hoặc giơ ngược thẻ chữ, cô sửa lại cho những cháu.

    Ví dụ: Cô đọc âm “d” những cháu tìm thẻ chữ cái “d”, giơ lên cao. Trò chơi lại tiếp tục, cô đọc âm khác.

    • Trò chơi Ong tìm chữ

    Cách chơi: Ở kia cô có những chiếc vòng tròn tượng trưng cho những chiếc tổ ong và chúng mình sẽ là những chú ong, sẽ bay quanh những chiếc vòng này, trong những lúc bay để ý nghe khi nào cô nói về tổ, về tổ thì chúng mình hãy nhảy thật nhanh vào vòng nhé, chúng mình hãy để ý là mỗi tổ chỉ có 1 chú ong bên trong thôi nhé!

    Luật chơi: Nếu chú ong nào không tìm cho mình được 1 chiếc tổ thì chú ong đó sẽ phải nhảy lò cò

    Để hiểu hơn về trò chơi này chúng mình cùng quan sát cô triển khai chơi mẫu trước nhé

    • Trò chơi Xếp hột hạt theo đúng chữ cái

    Mục đích: Củng cố sự nhận biết chữ cái của trẻ, luyện khả năng khéo léo của bàn tay trẻ.

    Chuẩn bị:

    Số hạt bằng nhựa ( cúc áo ) hoặc hạt na…đủ cho những cháu chơi

    Hạt cho cô xếp mẫu.

    Cách chơi: Cho cả lớp chơi ở ngoài sân hoặc ở trong lớp. Cô phát cho từng cháu số hạt đã chuẩn bị. Sau đó, cô yêu cầu những cháu nhìn xem cô xếp mẫu chữ cái. Cô vừa xếp vừa hướng dẫn trẻ xếp thứ tự những nét chữ, xếp từ trên xuống, từ trái sang phải. sau khi xem cô xếp mẫu, cô cho những cháu tự xếp thành hình chữ cái.Khi xếp, những cháu nhìn theo mẫu và xếp theo thứ tự từng nét. Hoặc cô hoàn toàn có thể vẽ hình chữ cái để những cháu xếp theo. Trong khi trẻ xếp, cô quan sát những cháu, nếu cháu nào không tự xếp được, cô kịp thời đến hướng dẫn cháu xếp cho đúng.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Trò chơi củng cố kỹ năng: làm quen với chữ cái
    Trò chơi củng cố kỹ năng: làm quen với chữ cái

    3


    Nlp Trinh

    Trò chơi củng cố kỹ năng trong những tiết dạy thơ

    • Trò chơi chiếc hộp bí mật

    Cách chơi: Đặt câu hỏi trong chiếc hộp và cô cho trẻ chọn họp theo số thứ tự. Các câu hỏi sẽ liên quan đến nội dung bài thơ và cô cho trẻ reply.

    • Trò chơi đọc thơ nối tiếp

    Cách chơi: Cô giao cho cả lớp một bài thơ đã học, cCô giơ tay về phía tổ nào tổ ấy đọc tiếp câu tiếp theo

    • Trò chơi Ghép tranh theo nội dung bài thơ

    Cách chơi: Chia trẻ thành 3 đến 4 nhóm, mỗi nhóm có một tấm bảng và những bức tranh rời. Sau khi nghe tín hiệu lệnh hoặc bắt đầu một bài hát, những nhóm chọn những bức tranh tương thích với thứ tự nội dung bài thơ và ghép chúng theo thứ tự. Kết thức đoạn nhạc, cô kiểm tra kết quả của những nhóm.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Trò chơi củng cố kỹ năng: làm quen với chữ cái
    Trò chơi củng cố kỹ năng: làm quen với chữ cái

    4


    Nlp Trinh

    Trò chơi củng cố phía trên dưới – trước sau

    • Trò chơi chim mẹ chim con

    Cách chơi: Cô nói chim bay về phía sau trẻ chạy nhanh đứng sau cô, những phía khác cũng vậ, chẳng hạn chim bay dưới cái quạt trẻ sẽ chạy nhanh đứng dưới quạt trần.

    • Trò chơi Giấu chân

    Cách chơi:

    Cô giáo hô: Chân đâu, chân đâu

    Chúng mình có nhìn thấy chân của tớ không?

    Làm thế nào con nhìn thấy chân của tớ?

    Vì sao phải cúi xuống mới nhìn thấy? Vì chân ở phía nào của con?

    Cho trẻ đọc: Phía dưới. – Những gì mà những con phải cúi xuống mới nhìn thấy được thì gọi là phía dưới. Ngoài chân ra, phía dưới con còn có gì?

    Phía trước- “Giấu tay”2- Có nhìn thấy tay không? Vì sao? Tay ở phía nào?

    Cho trẻ đọc: Phía sau.- Những gì mà mình phải quay đầu ra sau mới nhìn thấy được thì gọi là phía sau.

    Vậy những con hãy quay đầu ra sau xem phía sau những con có gì?

    Phía trước- “Tay đâu”2- Có nhìn thấy tay không? Vì sao? Tay ở phía nào? Cho trẻ đọc: Phía trước

    • Trò chơi Bé trồng hoa

    Cách chơi: Cô nói Mũ ở phía trên – trẻ đội mũ lên đầu, dép ở phía dưới- trẻ đeo dép vào chân, trồng hoa ở phía trước, tay ở phía sau.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Trò chơi củng cố phía trên dưới - trước sau
    Trò chơi củng cố phía trên dưới – trước sau

    5


    Nlp Trinh

    Trò chơi tiết âm nhạc

    • Trò chơi hát theo như hình vẽ

    Chuẩn bị: Tranh vẽ nội dung những bài hát.
    Cách chơi:

    Cô có những tranh nhỏ vẽ mô phỏng ý nghĩa sâu sắc nội dung những bài hát “Hoa bé ngoan”, “Những khúc nhạc hồng”, “Sắp đến tết rồi”, “Mùa xuân đến rồi”… (tùy thuộc vào nội dung giờ học mà giáo viên chọn tranh vẽ tương thích với nội dung bài hát)
    Từng trẻ lên rút tranh, nếu rút tranh có hình vẽ tương ứng với bài hát nào thì nói tên bài hát, tên tác giả và bài hát đó cho cả lớp cùng nghe.
    Khi trẻ không nhận thấy được bài hát, trẻ sẽ được cô gợi ý hoặc trực tiếp giới thiệu tên bài hát, tên tác giả và động viên trẻ hát bài hát đó.
    Trẻ cũng hoàn toàn có thể mời một vài bạn lên cùng hát hoặc múa minh hoạ hay gõ đệm cho mình hát.
    Hát xong, trẻ sẽ được giới thiệu một bạn khác lên tiếp tục chơi.

    • Trò chơi tai ai tinh

    Chuẩn bị: Xắc xô, kèn, trống.
    Cách chơi:
    cô giới thiệu cho trẻ những loại dụng cụ phát ra âm thanh mà cô có: xắc xô, trống, mõ. Cô mời 1 trẻ lên, đội mũ chóp lên, sau đó cô mời 1 bạn lên gõ một trong những loại dụng cụ cô có. Sau đó cô cho trẻ đoán xem bạn vừa gõ dụng cụ gì.

    • Trò chơi nghe nhạc nhảy vào vòng

    Trò này có 2 nhữngh chơi như sau:

    Cách 1:

    Trên sàn lớp những những vòng tròn (vòng thể dục hoặc vẽ bằng phấn). Số trẻ tham gia chơi nhiều hơn thế số vòng. Ví dụ: 4 vòng 5 trẻ, hoặc 5 vòn 6 trẻ.
    Trẻ nghe cô hát và đi xung quanh chỗ để vòng: Cô hát nhanh, trẻ đi nhanh. Cô hát chậm, trẻ đi chậm. Cô hát nhỏ trẻ đi chậm gần vào vòng. Cô hát to trẻ nhanh chân nhảy vào vòng. Mỗi vòng 1 người, bạn nào không chiếm hữu được vòng là thua phải nhảy lò cò xung quanh lớp. Trong khi bạn nhảy lò cò, cả lớp đọc hoặc hát phụ họa một bài…


    Cách 2:

    Cô không hát to, nhỏ, nhanh, chậm mà hát bình thường nhưng đến câu hát cô đã định trước thì nhảy vào chuồng. Ví dụ: Cô định trước câu “Cô dạy cháu múa ca” trong bài “Cô giáo miền xuôi”, tới từ “múa ca” thì nhảy vào vòng.
    Lưu ý: Trẻ chỉ triển khai chơi với những bài hát đã thuộc và hát thường xuyên.

    • Trò chơi hát đúng từ theo câu hát

    Cách chơi:

    Giáo viên chọn những từ ngữ gần gũi với trẻ, thường thấy trong những bài hát mầm non. Ví dụ: như từ “hoa” hoặc từ “chim”
    Cô nêu từ đã chọn để trẻ nhớ lại xem từ đó có trong câu hát nào thì hát câu hát đó lên.
    Từ “hoa” trong câu hát “hoa lá như tươi hơn”
    Từ “con chim” trong câu hát “con chim nó hót líu lo”.
    Trẻ chơi với nhiều hình thức như: chơi cả lớp, chơi thi đua theo tổ, một nhóm. Nếu ai không hát được sẽ bị loại bỏ còn ai là người sau cùng vẫn hát được thì được thưởng.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Trò chơi tiết âm nhạc
    Trò chơi tiết âm nhạc

    6


    Nlp Trinh

    Trò chơi củng cố: 5 giác quan

    • Trò chơi Mắt – tai – mũi – miệng

    Mắt – nhìn

    Tai – nghe

    Mũi – ngửi

    Miệng – ăn

    Quản trò hô nhìn thì người chơi chỉ mắt, nghe thì chỉ tai, ngửi thì chỉ mũi, ăn thì chỉ miệng. Quản trò hô càng nhanh để người chơi rối và dễ bị hơn.

    • Trò chơi hộp quà kỳ diệu

    Cách chơi: Một hộp quà có rất nhiều trò chơi cho trẻ dùng những giác quan để đoán xem đồ chơi đó tên gì, công dụng làm gì đoán đúng tặng đồ chơi đó cho trẻ.

      • Chơi với những giác quan và một số bộ phận trên cơ thể.

      Cách chơi: Cô chơi cùng với trẻ . Cô nói tới giác quan nào thì trẻ phải chỉ vào giác qua đó phối kết hợp nói tên, tính chất hoặc tác dụng của những giác quan và đồng thời làm động tác minh hoạ .

      Cách tiến hành:

      Cô nói“Mắt đâu, mắt đâu”

      Cô nói tiếp: “Làm gì làm gì”?

      Trẻ nói : “mắt đây , mắt đây”, phối kết hợp ngón tay trỏ và ngón tay cái khoanh tròn để hai bên mắt như hai mắt kính và đầu lắc l nhẹ sang hai bên theo nhịp của lời nói.

      Trẻ :“Để nhìn ,để nhìn” phối kết hợp tay để như trên và giả làm động tác -“Mấy mắt mấy mặt?”, “Hai mắt, hai mắt”

      “Tai đâu tai đâu?”-“Làm gì làm gì?”

      “Mũi đâu mũi đâu?”-“Làm gì, làm gì?”

      “Miệng, đâu miệng đâu?”-“Làm gì ,làm gì?”

      “Tay đâu, tay đâu?”

      Làm tương tự như

      Ảnh minh họa (Nguồn internet)
      Ảnh minh họa (Nguồn internet)
      Trò chơi củng cố: 5 giác quan
      Trò chơi củng cố: 5 giác quan

      7


      Nlp Trinh

      Trò chơi củng cố những loại hình học cơ bản

      Trò chơi ghi nhớ bước chân

      Đây là một trong những trò chơi nhằm củng cố kỹ năng về những loại hình cơ bản ở hoạt động làm quen với toán cho trẻ.

      Mục đích:
      Giúp trẻ nhớ đợc tên những loại hình học cơ bản như: (hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật). Rèn kĩ năng quan sát và phản xạ nhanh ở trẻ.

      Chuẩn bị:
      Cô vẽ những dạng hình học như: hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật

      Luật chơi:
      Phải đi vào đúng ô hình theo yêu cầu, tín hiệu lệnh của cô. Ai đi sai phải quay quay về và nhường lượt chơi cho đội bạn. Đội nào hết người trước là đội thắng cuộc.

      Cách chơi: cho trẻ chơi theo nhóm (trước khi chơi cô hoàn toàn có thể cho trẻ bốc thăm hoặc oản tù tì để chọn lợt chơi). Khi cô nói tới tên hình nào thì trẻ phải đi vào hình đó (VD: Cô nói hình vuông trẻ phải đi vào hình vuông, cô nói hình chữ nhật trẻ phải đi vào hình nhữ nhật), nếu bước sai phải nhường lượt chơi cho đội bạn và ngược lại. Kết thúc lần chơi, đôi nào hết người trước thì đội đó thắng cuộc.

      Ảnh minh họa (Nguồn internet)
      Ảnh minh họa (Nguồn internet)
      Trò chơi củng cố những loại hình học cơ bản
      Trò chơi củng cố những loại hình học cơ bản

      8


      Nlp Trinh

      Trò chơi nhận biết, phân biệt trừ những con vật.

      Trò chơi “bé khéo tay”

      Mục đích yêu cầu: Hình thành cho trẻ hình tượng đầy đủ về những con vật sống trên trời (Chim én, chim yến, chim sâu, …)
      Qua tình huống trò chơi để trẻ nhận biết, phân biệt rừ những con vật.

      Nội dung: Cho trẻ tiếp xúc với những con vật để nắm được tính chất của chúng, biết được tên thường gọi, ích lợi của chúng.

      Luật chơi: Trẻ biết tên thường gọi, nêu tính chất, lợi ích của những con vật (chim én, chim sâu, chim hải yến, con cò,…) dựng những kỹ năng đó học trẻ vẽ những con vật sống trờn trời và núi (giới thiệu sản phẩm của tớ).

      Cách tiến hành

      Chuẩn bị: Cô chuẩn bị 3 bức tranh những con vật sống trên trời gắn liền với cảnh không giống nhau (như cảnh biển, đảo vẽ chim Hải yến…)… Mỗi trẻ có 2 tờ giấy vẽ khổ A4, bỳt chì, hộp màu sáp, bàn ghế đủ để trẻ ngồi, 2 cái giá để trưng bày sản phẩm, mỗi rổ trưng bày một số tranh lô tô vẽ những con vật.

      Tiến hành: Cô cho trẻ đứng xung quanh, cô hát bài “ Chim én mùa xuân” cùng trò chuyện về một số con vật sống trên trời.

      Cho trẻ về vị trí thành 3 hàng, cô lần lượt đua ra những bức tranh, cho trẻ quan sát từng con vật và giới thiệu tên thường gọi, tính chất, lợi ích của chúng bằng phương pháp cô đặt câu hái, gợi ý để trẻ tri giác và reply ( hái cá nhân, tập thể) sau khi trẻ đó nhận biết được sự giống và không giống nhau giữa những con vật.

      Cô nói luật chơi:

      Khi nghe câu đố, tiếng kêu của con vật nào trẻ chọn đúng con vật đó giơ lên (chon tranh lô tô), nói tên, đăc điểm của những con vật đó.Sau đó cô cho trẻ vào bàn, trẻ thi đua “vẽ những con vật sống trên trời” Ai khéo tay vẽ được nhiều con vật và phân tích theo nhóm những động vật sống trên không ở cá vùng không giống nhau hoặc về kết cấu màu sắc thì người đó sẽ thắng (thời gian của trò chơi là một bản nhạc).

      Lần 1: Cô cho trẻ lựa chọn con vật gọi theo yêu cầu của cô.

      Lần 2: Cô yêu cầu trẻ chọn những con vật theo tính chất, hình dáng, màu sắc, nơi sống.

      Lần 3: Cho trẻ chọn những con vật sống trên trời. Sau đó cho trẻ về bàn, trẻ tự chọn giấy vẽ, bút chì, sáp màu cho mình và cho bạn rồi vẽ.

      Trong quy trình triển khai cô nhắc nhở động viên trẻ để trẻ triển khai ( nhắc trẻ cầm bút, tư thế ngồi, chọn màu, bố cục bức tranh, phân nhóm những con vật cho chính xác). Cuối buổi chơi trẻ lên treo những bức tranh của tớ, trẻ nhận xét bài của tớ, của bạn vẽ thế nào, bạn vẽ con vật gì, sống ở đâu, tính chất của con vật đó. Cô nhận xét chung, chọn bài đẹp, vẽ sắc nét, phân nhóm đúng để tuyên dương trẻ.

      Ảnh minh họa (Nguồn internet)
      Ảnh minh họa (Nguồn internet)
      Trò chơi nhận biết, phân biệt trừ những con vật.
      Trò chơi nhận biết, phân biệt trừ những con vật.

      9


      Nlp Trinh

      Trò chơi củng cố kỹ năng một nhữngh tổng hợp

      Trò chơi Tìm đúng nhà

      Mục đích: cung ứng và giúp trẻ nhớ lâu hơn kỹ năng của chủ đề đang học một nhữngh tổng hợp. Kích thích tính tò mò ham học hỏi ở trẻ.

      Chuẩn bị: một sa bàn cỏ hoa trên đó cô tạo ra những khoảng trống để làm đường đi tới từng ngôi nhà. Ba ngôi nhà giống hệt nhau để trên sa bàn đó. Ở trong những ngôi nhà là những hình ảnh khác và một trong ba ngôi nhà đó có hình ảnh giống với hình ảnh bên phía ngoài (VD: ở chủ đề “Động vật” cô để một ngôi nhà có hình ảnh con gà, một ngôi nhà có hình ảnh con mèo,một ngôi nhà có hình ảnh con thỏ và một hình ảnh con mèo bằng đồ chơi ngoài ngôi nhà).

      Cách chơi: Lần lượt mở cửa từng ngôi nhà để kiểm tra xem có đúng nhà cần tìm không. Khi cửa được mở ra bên trong là hình ảnh gì thì trẻ sẽ thể hiện cử chỉ hành động bất kì họăc một bài hát tương thích với hình ảnh đó.

      Chú ý: Khi sắp xếp những ngôi nhà cô nên đê ngôi nhà cần tìm ở vị trí sau cùng. Trò chơi này hoàn toàn có thể áp dụng vào hoạt động cho trẻ làm quen với âm nhạc, môi trường xung quanh. Khi cho trẻ thể hiện theo những hình ảnh cô hoàn toàn có thể cho trẻ thể hiện theo cá nhân trẻ hoặc theo tổ, nhóm trẻ. Trong quy trình chơi ai thể hiện được tốt sẽ được thưởng để khích lệ trẻ chơi.

      Ảnh minh họa (Nguồn internet)
      Ảnh minh họa (Nguồn internet)
      Trò chơi củng cố kỹ năng một nhữngh tổng hợp
      Trò chơi củng cố kỹ năng một nhữngh tổng hợp

      10


      Vy Thúy

      Trò chơi học tập: Người mua sắm giỏi

      Mục đích của trò chơi Người mua sắm giỏi đúng là giúp trẻ được biết đến nhiều vật liệu và sản phẩm gia dụng không giống nhau. Giáo viên cần chủ động chuẩn bị một số vật dụng quen thuộc như: Bát, chén, chảo, nồi, ấm

      Cách chơi:

      Quản trò cho hai vật chạm nhẹ để phát ra âm thanh, trẻ dựa vào đó mà lựa chọn đồ dùng có vật liệu tưong tự. Sau mỗi lần đi chợ (chọn đồ dùng), quản trò dặn trẻ đây là đồ dùng bằng sứ (hoặc thủy tinh) dễ vỡ, khi sử dụng phải cẩn trọng, nhẹ nhàng.

      Trò chơi bắt đầu

      Quản trò nói: “Đi chợ. Đi chợ!”.
      Trẻ nói: “Mua gì? Mua gì?”.
      Quản trò nói: Đồ dùng để đựng đồ ăn, Bát, chén, đĩa bằng sứ (quản trò làm cho những đồ dùng bằng sứ va quệt vào nhau để trẻ hoàn toàn có thể nghe thấy)”.
      Tiếp tục vòng 2

      Quản trò nói: “Đi chợ, đi chợ!”.
      Trẻ nói: “Mua gì? Mua gì?”.
      Quản trò nói: Đồ dùng để uống, ly thủy tinh (quản trò làm cho những đồ dùng bằng thủy tinh va quệt vào nhau để trẻ hoàn toàn có thể nghe thấy).
      Tiếp tục vòng 3

      Quản trò nói: “Đi chợ, đi chợ!”.
      Trẻ hỏi: “Mua gì? Mua gì?”
      Quản trò nói: Đồ dùng để nấu bằng nhôm. Chảo, nồi, ấm bằng nhôm.

      Trò chơi học tập: Người mua sắm giỏi
      Trò chơi học tập: Người mua sắm giỏi
      Trò chơi học tập: Người mua sắm giỏi
      Trò chơi học tập: Người mua sắm giỏi

      Từ khóa: Top 10 Trò chơi củng cố kỹ năng trong những tiết học cho trẻ mầm non hay nhất, Top 10 Trò chơi củng cố kỹ năng trong những tiết học cho trẻ mầm non hay nhất, Top 10 Trò chơi củng cố kỹ năng trong những tiết học cho trẻ mầm non hay nhất

      LADIGI – Công ty dịch vụ SEO giá rẻ, SEO từ khóa, SEO tổng thể, SEO website cam kết lên Top Google uy tín chuyên nghiệp, an toàn, kết quả.

      Nguồn: toplistUSD

      Scores: 4.5 (64 votes)

      100 lần tự tìm hiểu cũng không bằng 1 lần được tư vấn