Top 13 thực phẩm tốt nhất cho tim của bạn mới 2021

Top 13 thực phẩm tốt nhất cho tim của bạn

22-01-2021 13 52 0 1

Báo lỗi

Bệnh tim đang tăng thêm nhanh gọn trong thế hệ hôm nay. Trong khi rất nhiều nguyên nhânrất có thể là do lối sống, căng thẳng và thiếu tập luyện thể chất, thực phẩm đóng một vai trò lớn trong việc ngăn ngừa bệnh đáng kể. Dưới đây là một số loại thực phẩm bạn không khi nào biết được công dụng tuyệt vời của chúng đối với tim của bạn.

12345678910111213

1


Phạm Ngọc

Cá hồi

Cá hồi là loại cá rất giàu protein, vi ta min B, vi ta min D, đặc biệt chứa một nguồn axit béo omega-3 phong phú. Axit béo Omega-3 có lợi cho tim của những người khỏe mạnh, người có nguy cơ cao bệnh tim mạch cũng như người đã mắc bệnh tim.

Các axit béo omega -3 phong phú trong cá hồi có sức mạnh để làm giảm huyết áp và ngăn ngừa đông máu. Trong số đó có ít nhất hai khẩu phần cá hồi mỗi tuần rất có thể giảm nguy cơ phát triển bệnh tim. Cá ngừ, cá thu, cá mòi và cá trích là sản phẩm thay thế kết quả khác so với cá hồi.

Cá hồi
Cá hồi


2


Phạm Ngọc

Hạnh nhân

Ăn một nắm hạnh nhân mỗi ngày có tác dụng hạ hàm lượng cholesterol trong máu. Ngoài ra, hạnh nhân giàu vi ta min E, protein, chất xơ những chất rất tốt và thiết yếu cho tim mạch.

Đơn giản và kết quả là hai từ mô tả về hạnh nhân. Axit béo thiết yếu, vi ta min E, chất xơ, magiê và chất béo mono-unsaturated cho hạnh nhân nhiều công dụng. Bạn rất có thể cho một vài hạt hạnh nhân vào sữa chua ăn hằng ngày hay salad để làm cho chúng thú vị hơn.

Hạnh nhân
Hạnh nhân

3


Phạm Ngọc

Trái bơ giàu chất béo mono-unsaturated. Chúng giúp cơ thể bạn hấp thu beta-carotene và lycopene, cả hai đều là thiết yếu cho một trái tim khỏe mạnh. Trái bơ giúp giảm mức độ LDL và làm tăng nồng độ HDL cholesterol trong cơ thể của bạn.

được xếp vào hàng những thực phẩm tốt, hỗ trợ chữa bệnh tim mạch kết quả là nhờ vào Carotenoid – một dạng sắc tố có khả năng chống lại những tác nhân oxy hóa bên phía ngoài. Từ đó giảm nguy cơ mắc cũng như hỗ trợ điều trị những bệnh về tim mạch kết quả. Các chuyên gia khuyên rằng, nên ăn bơ kèm với cà rốt hoặc cải bó xôi để thúc đầy cơ thể hấp thụ những dưỡng chất.

Bơ

4


Phạm Ngọc

Măng tây

Măng tây được cho là thực phẩm vàng cho hệ tim mạch và sức khỏe con người bởi trong măng tây có chứa vi ta min C, vi ta min D và folate là những chất dinh dưỡng giúp cho trái tim của bạn luôn khỏe mạnh, măng tây còn có đặc tính kháng viêm rất tốt.

Măng tây rất có thể được mua trong mùa xuân và đầu mùa hè và chúng rất giản đơn nấu. Xào và cho chúng vào cùng với mì ống, dầu ô liu, nước cốt chanh để có một món ăn lành mạnh và thịnh soạn.

Măng tây
Măng tây

5


Phạm Ngọc

Đậu

Nghiên cứu cho thấy những người ăn đậu thường xuyên có nguy cơ thấp hơn 22 % việc phát triển bệnh tim. Đậu rất giàu chất xơ. Đậu cũng là một thay thế tự nhiên và lành mạnh cho protein động vật thường được cung ứng dưới dạng chất béo bão hòa.

Hạt họ đậu nằm trong danh sách những thực phẩm chữa bệnh tim mạch là nhờ chứa nhiều protein tốt cho tim, vi ta min E giúp giảm nồng độ cholesterol xấu trong máu.

Các loại hạt đậu
Các loại hạt đậu

6


Phạm Ngọc

Bột yến mạch

Trong bột yến mạch có chứa rất nhiều omega-3, acid folate, kali, chất xơ có tác dụng giảm sút nồng độ LDL (cholesterol xấu có hại cho cơ thể) và giúp cho lòng mạch máu được thông thoáng.


Bột yến mạch là một kho chứa toàn bộ những điều đẹp đẽ cho trái tim của bạn. Từ những axit béo omega-3, magiê, canxi, niacin và kali, folate và chất xơ hòa tan, bột yến mạch là tốt nhất cho một trái tim khỏe mạnh. Trộn bột yến mạch với chuối hoặc hoa quả và làm cho chúng gấp 2 bổ dưỡng.

Bột yến mạch
Bột yến mạch

7


Phạm Ngọc

Sôcôla đen

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, 75 % ca cao đen có tác động giúp đẩy lùi stress. Nó có sức mạnh ma thuật để kích thích bộ não của bạn và cũng rất có thể làm giảm cholesterol LDL. Ca cao kèm theo với tính chất sát trùng và chống viêm làm giảm nguy cơ bệnh tim. Chúng ngăn chặn chất béo làm tắc nghẽn động mạch.

Socola đen
Socola đen

8


Phạm Ngọc

Rau xanh

Rau xanh đại diện cho toàn bộ những loại thực phẩm lành mạnh. Chúng không chỉ là đảm bảo sức khỏe tim mạch nhưng cũng rất hữu ích để ngăn ngừa hoặc điều trị một số bệnh.


Rau xanh có chứa sắt và Vitamin C và A và chịu trách rưới nhiệm cho răng và xương chắc khỏe. Xào rau xanh với tỏi và xay nhuyễn chúng với nước luộc rau cho một món súp bổ dưỡng cho trái tim của bạn.

Rau xanh
Rau xanh

9


Nguyễn Bích Lộc

Mộc nhĩ

Mộc nhĩ chứa vi ta min K và những chất khoáng phong phú như canxi, magie, làm giảm cục đông máu, phòng bệnh tắc động mạch do huyết khối.

Mộc nhĩ có tác dụng tư âm nhuận phế, kiện tỳ chỉ huyết, bổ não cường tim và kháng ung, dùng thích hợp cho những người bị ho lâu ngày, cơ thể suy nhược, thổ huyết, kinh nguyệt không đều, tăng huyết áp, bệnh mạch vành tim, vữa xơ động mạch, ung thư…

Mộc nhĩ
Mộc nhĩ

10


Nguyễn Bích Lộc

Hành tây

Hành tây là loại rau, gia vị vừa thơm ngon lại rất giàu dinh dưỡng. Thường xuyên ăn hành tây rất có thể phòng tránh được nhiều bệnh, sức khỏe sẽ tốt hơn và nối dài được tuổi thọ.

Đông y cho rằng hành tây có vị thơm cay, tính ấm, không độc, tác dụng chữa nhiều bệnh như tiêu khát, tăng huyết áp, mỡ máu, xơ vữa thành mạch, bệnh mạch vành tim, cảm mạo phong hàn…

Nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy hành tây có chứa chất prostaglandin và thành phần hoạt tính fibrin nên rất có thể kích thích hoạt động hòa tan máu, chống lại những chất gây tăng huyết áp trong cơ thể, mặt khác những chất này còn thúc đẩy sự bài tiết muối natri, do đó làm hạ huyết áp và tốt cho tim mạch.

Hành tây
Hành tây

11


Nguyễn Bích Lộc

Tỏi

Từ thời cổ đại, cơ chế ăn uống được coi là quan trọng như thuốc trong việc duy trì sức khỏe và phòng ngừa nhiều bệnh gồm có bệnh tim mạch. Tỏi được cho là có thuộc tính bảo vệ tim mạch, chống ung thư, chống vi khuẩn, là thành phần trong hầu hết những bài thuốc dân gian. Chiết xuất tỏi có tác dụng giảm cholesterol, làm loãng máu và giảm huyết áp.

Thành phần hóa học chính của tỏi là axit amin alliin, được cô đặc lại dưới dạng hoạt chất allicin. Allicin là chất chống oxy kết quả và phản ứng rất nhanh với những gốc tự do, hành động này rất có thể ngăn ngừa sự hình thành những lipoprotein mật độ thấp oxy hóa độc tố chịu trách rưới nhiệm tích tụ cholesterol trong niêm mạc mạch máu. Các thành phần hóa học của tỏi ức chế sự sản sinh cholesterol trong những tế bào gan và giảm 8-16% LDL, thấp hơn những thuốc giảm cholesterol nhưng có lợi

Tỏi
Tỏi

12


Nguyễn Bích Lộc

Dưa hấu

Trong những ngày Hè oi ả thì không gì tuyệt vời bằng việc ăn một miếng dưa dấu vừa ngọt lạnh vừa ít calorie với nhiều chất xơ và chất chống oxi hóa.


Dưa hấu là trái cây chứa nhiều lycopene giúp giảm nguy cơ mắc những bệnh về tim và ung thư. Loại thực phẩm dinh dưỡng này cũng cung ứng citrulline giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và cũng tốt cho những người bị bệnh tiểu đường vì có chứa vi ta min C và A.

Dưa hấu
Dưa hấu

13


Nguyễn Bích Lộc

Dầu ô liu

Dầu ôliu tốt cho tim trải qua việc giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol có lợi cho sức khoẻ. Nhờ vậy, người ta đã phối hợp với những loại thuốc để chữa trị nhiều loại bệnh như gan, mật, tuần hoàn, dạ dày, ruột, bệnh ngoài da và thận.

Tiêu thụ 25ml dầu ôliu mỗi ngày trong một tuần sẽ có tác dụng làm giảm cholesterol có hại và tăng cường khả năng chống oxy hóa. Các axit béo, chất chống oxy hóa và silicium có trong dầu ôliu giúp cân bằng hàm lượng cholesterol và bảo vệ động mạch, giúp tim khoẻ hơn.

Dầu ô liu
Dầu ô liu

Từ khóa: Top 13 thực phẩm tốt nhất cho tim của bạn, Top 13 thực phẩm tốt nhất cho tim của bạn, Top 13 thực phẩm tốt nhất cho tim của bạn

LADIGI – Công ty dịch vụ SEO giá rẻ, SEO từ khóa, SEO tổng thể, SEO web site cam kết lên Top Google uy tín chuyên nghiệp, an toàn, kết quả.

Nguồn: toplistUSD

Scores: 4.6 (65 votes)

100 lần tự tìm hiểu cũng không bằng 1 lần được tư vấn