Top 15 Thực phẩm giúp bạn có giấc ngủ ngon mới 2021

Top 15 Thực phẩm giúp bạn có giấc ngủ ngon

01-02-2021 15 149 1 1

Báo lỗi

Giấc ngủ được coi như là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc phục hồi lại năng lượng cho cơ thể. Thế nhưng, rất nhiều người, đặc biệt là những người bước qua độ tuổi trung niên thường mắc chứng bệnh khó ngủ, ngủ không ngon giấc, điều này tác động rất nhiều đến sức khỏe cũng như năng suất làm việc. Trong bài viết hôm nay Toplist.vn sẽ giới thiệu đến những bạn 10 loại thực phẩm giúp an thần, thoải mái, đem lại giấc ngủ ngon.

123456789101112131415

1


Thảo Nhiên

Đậu nành

Những năm gần đây, hạt đậu nành trở thành món ăn vặt phổ biến tại những quầy hàng trong siêu thị bởi lý do đậu nành chứa nhiều estrogen cực kỳ tốt cho cơ thể.

Đặc biệt, ăn hạt đậu nành trước khi đi ngủ cũng giúp những phụ nữ trung niên đang bước vào thời kỳ mãn kinh hoàn toàn có thể kiềm chế cơn bốc hỏa nửa đêm, từ đó giấc ngủ cũng được êm ái và ngon hơn.

Những năm gần đây, hạt đậu nành trở thành món ăn vặt phổ biến tại những quầy hàng trong siêu thị bởi lý do đậu nành chứa nhiều estrogen cực kỳ tốt cho cơ thể.
Những năm gần đây, hạt đậu nành trở thành món ăn vặt phổ biến tại những quầy hàng trong siêu thị bởi lý do đậu nành chứa nhiều estrogen cực kỳ tốt cho cơ thể.


2


Thảo Nhiên

Chuối

Là loại trái cây quen thuộc của người Việt Nam, chuối rất giàu kali và megie giúp điều tiết những hoocmon trong cơ thể, giúp máu lưu thông ổn định lên não giúp an thần, ngủ ngon.

Từ kiến thức và kỹ năng đó, chúng ta cũng hoàn toàn có thể áp dụng để chữa trị chứng mất ngủ của tôi. Trước khi đi ngủ hoặc sau bữa cơm tối bạn cũng hoàn toàn có thể ăn chuối như một món tráng miệng nhé, ngoài ra bánh chuối và sinh tố chuối cũng rất thơm ngon và giàu dưỡng chất, có ích cho sức khỏe.

Trước khi đi ngủ hoặc sau bữa cơm tối bạn cũng hoàn toàn có thể ăn chuối như một món tráng miệng.
Trước khi đi ngủ hoặc sau bữa cơm tối bạn cũng hoàn toàn có thể ăn chuối như một món tráng miệng.

3


Thảo Nhiên

Táo

Trong thực đơn tráng miệng mỗi ngày nên cho táo vào nếu bạn hiện đang mắc chứng bệnh khó ngủ. Táo là loại trái cây ngọt, chứa nhiều Vi-Ta-Min A và C rất có lợi cho cơ thể.

Không chỉ vậy, trong y học cổ truyền Trung Hoa, táo cũng là một trong những vị thuốc giúp trấn an, giải tỏa căng thẳng, đem lại cảm giác thoải mái và giấc ngủ sâu hơn. Bạn hoàn toàn có thể ăn táo tươi hoặc ép thành nước uống cũng rất tuyệt.

Trong thực đơn tráng miệng mỗi ngày nên cho táo vào nếu bạn hiện đang mắc chứng bệnh khó ngủ.
Trong thực đơn tráng miệng mỗi ngày nên cho táo vào nếu bạn hiện đang mắc chứng bệnh khó ngủ.

4


Thảo Nhiên

Trứng

Nếu bạn đã trằn trọc suốt một đêm dài hoặc giật mình thức giấc và không thể ngủ lại thì có lẽ cơ thể của bạn đang cố báo động rằng chúng cần cung ứng thêm protein.

Việc ăn quá nhiều chất đường bột và không bổ sung đủ protein sẽ làm nồng độ đường trong máu tăng cao, từ đó dẫn đến chứng mất ngủ vào rạng sáng. Để cải thiện tình trạng này, hãy đảm nói rằng bạn có một cơ chế ăn uống hợp lý và cân bằng giữa những chất, hoặc hoàn toàn có thể sử dụng trứng luộc như một bữa ăn dặm nhẹ trước khi đi ngủ để bổ sung protein.

Sử dụng trứng luộc như một bữa ăn dặm nhẹ trước khi đi ngủ để bổ sung protein.
Sử dụng trứng luộc như một bữa ăn dặm nhẹ trước khi đi ngủ để bổ sung protein.

5


Thảo Nhiên

Sữa chua

Bên cạnh việc giúp xương chắc khỏe, canxi còn có một công dụng mà ít ai ngờ đến nhất đó là giải tỏa căng thẳng, đem lại cảm giác thư giãn cho hệ thần kinh. Chúng ta hoàn toàn có thể dễ dàng bổ sung canxi cho cơ thể qua những loại sữa chua được bày bán phổ biến trên thị trường.

Những gia đình có người già và trẻ em nên mua nhiều sữa chua để dành riêng cho những bữa ăn dặm đêm khuya, vừa giúp đẹp da, ngăn chặn lão hóa lại an thần, ngủ ngon.

Những gia đình có người già và trẻ em nên mua nhiều sữa chua để dành riêng cho những bữa ăn dặm đêm khuya, vừa giúp đẹp da, ngăn chặn lão hóa lại an thần, ngủ ngon.
Những gia đình có người già và trẻ em nên mua nhiều sữa chua để dành riêng cho những bữa ăn dặm đêm khuya, vừa giúp đẹp da, ngăn chặn lão hóa lại an thần, ngủ ngon.

6


Thảo Nhiên

Hạt hạnh nhân

Giống như trứng, hạnh nhân chứa nhiều protein có lợi cho giấc ngủ. Những bệnh nhân về tim mạch, mắc chứng rối loạn nhịp tim cũng thường được khuyên sử dụng hạt hạnh nhân để điều hòa sang trạng thái cân bằng.

Trước khi đi ngủ, hãy ăn quả hạnh nhân hoặc sử dụng bơ hạnh nhân cho những món bánh mì lạt. Bơ hạnh nhân ít béo nên bạn không cần lo lắng về vấn đề tăng cân đâu nhé.

Những bệnh nhân về tim mạch, mắc chứng rối loạn nhịp tim cũng thường được khuyên sử dụng hạt hạnh nhân để điều hòa sang trạng thái cân bằng.
Những bệnh nhân về tim mạch, mắc chứng rối loạn nhịp tim cũng thường được khuyên sử dụng hạt hạnh nhân để điều hòa sang trạng thái cân bằng.

7


Thảo Nhiên

Đậu bắp

Trong giới ẩm thực, đậu bắp là một loại thực phẩm cực kì quen thuộc. Đậu bắp giòn, thanh, dễ dàng chế biến nhiều món ăn không giống nhau như luộc, nướng, xào, nấu canh chua.

Không chỉ vậy, theo nghiên cứu khoa học cho thấy ăn đậu bắp nhiều rất tốt cho sức khỏe, trong đậu bắp có chứa nhiều trytophan và những viatmin nhóm B, giúp ngủ ngon và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Theo nghiên cứu khoa học cho thấy ăn đậu bắp nhiều rất tốt cho sức khỏe.
Theo nghiên cứu khoa học cho thấy ăn đậu bắp nhiều rất tốt cho sức khỏe.

8


Thảo Nhiên

Súp

Vào buổi tối trước khi đi ngủ tuyệt đối không nên ăn nhiều đồ ăn dầu mỡ vì lượng chất béo dư thừa sẽ nhanh gọn hình thành trên vùng hông của bạn.

Để có một giấc ngủ ngon, những chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng nên thưởng thức súp nóng làm món ăn dặm vào buổi tối bởi trong súp có nhiều rau củ cung ứng chất xơ cho quy trình phân giải đồ ăn được ra mắt nhanh gọn, xóa tan cảm giác đầy bụng mệt mỏi. Đồng thời trong rau củ cũng chứa nhiều Vi-Ta-Min A và C có lợi cho thần kinh và lưu thông máu.

Để có một giấc ngủ ngon, những chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng nên thưởng thức súp nóng làm món ăn dặm vào buổi tối bởi trong súp có nhiều rau củ cung ứng chất xơ cho quy trình phân giải đồ ăn được ra mắt nhanh gọn, xóa tan cảm giác đầy bụng mệt mỏi.
Để có một giấc ngủ ngon, những chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng nên thưởng thức súp nóng làm món ăn dặm vào buổi tối bởi trong súp có nhiều rau củ cung ứng chất xơ cho quy trình phân giải đồ ăn được ra mắt nhanh gọn, xóa tan cảm giác đầy bụng mệt mỏi.

9


Thảo Nhiên

Trà thảo mộc

Các bậc vua chúa và quý tộc thời xưa thường sử dụng trà trước khi đi ngủ, điều này cực kỳ tốt cho hệ thần kinh. Tuy nhiên, bạn cần chọn lọc kỹ lưỡng những sản phẩm trà thảo mộc trên thị trường hiện nay vì chúng chứa caffein gây mất ngủ.

Bạn cũng hoàn toàn có thể tự làm trà thảo mộc cho riêng mình với những loại thảo dược thiên nhiên bổ dưỡng như hoa cúc, bí đao, trà đào.

Các bậc vua chúa và quý tộc thời xưa thường sử dụng trà trước khi đi ngủ, điều này cực kỳ tốt cho hệ thần kinh.
Các bậc vua chúa và quý tộc thời xưa thường sử dụng trà trước khi đi ngủ, điều này cực kỳ tốt cho hệ thần kinh.

10


Thảo Nhiên

Sữa nóng

Vào mỗi buổi tối, trước khi đi ngủ 30 phút, hãy uống một cốc sữa nóng, điều này sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn. Sữa nóng không chỉ là giúp ấm bụng mà còn có công dưỡng an thần rất tốt.

Tuyệt đối không nên uống sữa lạnh vào đêm hôm vì sẽ làm hệ tiêu hóa bị lạnh dẫn đến những chứng đau bụng, tiêu chảy, tác động nhiều đến giấc ngủ. Một ly sữa ấm 30 độ C là gợi ý tuyệt vời nhất dành riêng cho bạn. Nên sử dụng sản phẩm sữa ít đường vào buổi tối để tránh bị tăng cân.

Vào mỗi buổi tối, trước khi đi ngủ 30 phút, hãy uống một cốc sữa nóng, điều này sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn.
Vào mỗi buổi tối, trước khi đi ngủ 30 phút, hãy uống một cốc sữa nóng, điều này sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

11


Phương Kem

Quả óc chó

một thời điểm nào đó, cơ thể chúng ta sản xuất hormone melatonin báo hiệu với não rằng công việc đã được hoàn thành, cơ thể mệt mỏi cần phải ngủ. Vào thời gian bạn ngủ mỗi đêm cơ thể thường tiết ra melatonin, nhưng khi về già thì hàm lượng sản xuất melatonin sẽ suy giảm.

Và đây là lí do người cao tuổi thường mất ngủ và ngủ rất ít vào mỗi đêm. Trong quả óc chó chất melatonin rất dồi dào nên trước khi đi ngủ hãy dùng vài hạt óc chó sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon và dài hơn.

Quả óc chó là một nguồn tốt của tryptophan, một axit amin giúp ngủ ngon. Ngoài ra, nghiên cứu của trường Đại học Texas (Mỹ) còn phát hiện ra rằng quả óc chó chứa melatonin, hoàn toàn có thể giúp bạn ngủ nhanh đi vào giấc ngủ hơn.

Quả óc chó
Quả óc chó

12


Phương Kem

Quả kiwi

Loại quả có vị chua chua, ngọt ngọt lại có mùi thơm rất đặc trưng này bổ dưỡng và tương thích cho nhiều đối tượng không giống nhau. 2 quả kiwi bóc vỏ chỉ chứa khoảng 93calo, 5gr chất xơ và nhiều Vi-Ta-Min C.

Không chỉ bổ dưỡng, kiwi còn được biết đến là loại quả có ích cho giấc ngủ. Năm 2011, Đại học Y khoa Đài Bắc (Trung Quốc) đã triển khai nghiên cứu trên 24 người lớn bị khó ngủ. Họ đã ăn 2 quả kiwi trước khi đi ngủ một giờ. 1 tháng sau, nghiên cứu cho thấy giấc ngủ của họ đã được cải thiện 5% và ngủ lâu hơn trước 13%. Kiwi là một trong số ít những loại trái cây có chứa một lượng serotonin (một chất dẫn truyền thần kinh ), có tác dụng làm thư giãn và hoàn toàn có thể giúp chúng ta dễ chùm vào giấc ngủ hơn. Ngoài ra, serotoin cũng giúp bạn kiềm chế cơn thèm đồ ăn, giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Quả kiwi
Quả kiwi

13


Phương Kem

Bánh quy mặn

Bánh quy, một trong những loại bánh làm từ bơ, đường, trứng và sữa thơm lừng khó cưỡng nhâm nhi vào những ngày lễ, hoặc thưởng thức cùng tách trà đắng ấm, hoặc một tách coffe thơm ngào ngạt.

Các thực phẩm như bánh quy và ngô chiên có chỉ số đường huyết cao. Sau khi ăn xong, những bạn sẽ có hàm lượng đường và insulin nhất định trong máu một nhữngh tự nhiên, rút ngắn thời gian đưa bạn vào giấc ngủ.

Bánh quy mặn
Bánh quy mặn

14


Phương Kem

Tôm và tôm hùm

Giấc ngủ có vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người. Một giấc ngủ sâu sẽ giúp phục hồi những tác dụng của não bộ, đem lại cho con người cảm giác thoải mái và tràn đầy năng lượng. và một thực phẩm nữa giúp bạn cũng hoàn toàn có thể ngủ ngon đó đó là tôm hùm.

Đây là nguồn cung dồi dào tryptophan, hoạt chất thiết yếu cho giấc ngủ. Vì vậy, ăn tôm hay tôm hùm không chỉ là ngon miệng, bổ dưỡng mà còn mang lại cho bạn một giấc ngủ “thần tiên”.

Tôm và tôm hùm
Tôm và tôm hùm

15


Phương Kem

Nước ép quả anh đào

Anh đào chua là một nguồn Melatonin tự nhiên tốt, hormone điều chỉnh những tư thế ngủ của cơ thể. Các Melatonin tự nhiên trong nước ép anh đào chua hoàn toàn có thể tăng cường giấc ngủ khỏe mạnh và kiểm soát rối loạn giấc ngủ. Vì vậy, nước ép anh đào chua hoàn toàn có thể là một thay thế lành mạnh cho thuốc ngủ.

Nước ép quả anh đào
Nước ép quả anh đào

Từ khóa: Top 15 Thực phẩm giúp bạn có giấc ngủ ngon, Top 15 Thực phẩm giúp bạn có giấc ngủ ngon, Top 15 Thực phẩm giúp bạn có giấc ngủ ngon

LADIGI – Công ty dịch vụ SEO giá rẻ, SEO từ khóa, SEO tổng thể, SEO web site cam kết lên Top Google uy tín chuyên nghiệp, an toàn, tác dụng.

Nguồn: toplistUSD

Scores: 4.3 (123 votes)

100 lần tự tìm hiểu cũng không bằng 1 lần được tư vấn