Top 15 thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng ở Việt Nam
Báo lỗi
Bánh kẹo không phải là một nhu yếu phẩm thiết yếu nhưng lại là một mặt hàng có doanh thu rất lớn. Thị trường bánh kẹo ở Việt Nam ngày càng phát triển sôi động. Chắc hẳn những bạn không hề xa lạ với những thương hiệu bánh kẹo như Kinh Đô, Hải Hà, Biscafun… Trong bài viết này, Toplist sẽ cùng bạn điểm mặt những “ông lớn” trong ngành hàng bánh kẹo, những thương hiệu quen thuộc với người Việt.
123456789101112131415
1
Kinh Đô
Nhắc đến bánh kẹo thì hẳn Kinh Đô không hề là cái tên xa lạ. Ra đời từ năm 1993, Kinh Đô tự hào là thương hiệu bánh kẹo Việt hàng đầu Việt Nam và cũng rất rất được yêu thích ở khoảng 20 vương quốc khác trên trái đất. Bánh kẹo Kinh Đô trước đây là mảng Marketing đem lại lợi nhuận khổng lồ cho tập đoàn lớn Kinh Đô. Tuy nhiên chắc rằng nhiều người vẫn chưa chắc chắn, Kinh Đô đã bán mảng Marketing bánh kẹo cho tập đoàn lớn Mondelez (Mỹ), lưu lại sự phát hành của Mondelez Kinh Đô. Mặc dù đã đổi chủ nhưng không vì thế mà bánh kẹo Kinh Đô mất đi sự tin tưởng của người tiêu dùng.
Bánh trung thu Kinh Đô, bánh quy Cosy, bánh quy giòn AFC, bánh Oreo, bánh bông lan Solite… của Kinh Đô là những mặt hàng bán rất chạy và được đánh giá là rất hợp khẩu vị người Việt. Các sản phẩm bánh kẹo Kinh Đô chủ yếu triệu tập vào phân khúc trung và cao cấp, không những phát triển ở Việt Nam mà còn vươn ra ngoài trái đất. Bánh kẹo Kinh Đô không những triệu tập vào chất lượng sản phẩm mà còn rất chú trọng đến mẫu mã bao bì. Với thiết kế sang trọng, lịch sự, bánh kẹo Kinh Đô là sự lựa chọn của nhiều người để làm quà biếu tặng.


2
Bibica
Có bề dày trên 20 năm, Bibica là một trong những đơn vị tiên phong trong ngành bánh kẹo ở Việt Nam. Hệ thống nhà phân phối, đại lý, bán lẻ có mặt ở toàn bộ những tỉnh thành, Bibica là thương hiệu không hề xa lạ với người Việt. Với sự phát triển không ngừng, bánh kẹo Bibica còn mang tầm nhìn trái đất khi mang một thương hiệu bánh kẹo Việt lan tỏa đến 21 nước trên trái đất như Mỹ, Nhật, Singapore và tất nhiên sẽ không những dừng lại ở con số 21.
Bánh kẹo Bibica luôn ý thức được phải mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng, đảm bảo dọn dẹp an toàn thực phẩm, đẹp mắt và hấp dẫn. Sản phẩm bánh trung thu, bánh Hura, Goody, kẹo cứng, kẹo mềm, kẹo bốn mùa, socola… luôn được người tiêu dùng ủng hộ vì chất lượng, hương vị và bao bì đẹp mắt.


3
Hải Hà
Trải qua hơn 50 năm xây dựng và không ngừng nỗ lực để phát triển, công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà (HAIHACO) hiện nay là một trong những công ty chuyên sản xuất bánh kẹo lớn nhất ở Việt Nam. Bánh kẹo Hải Hà luôn khắt khe trong quy trình sản xuất để đảm bảo mang về cho người tiêu dùng những sản phẩm an toàn và chất lượng nhất.
Bánh kẹo Hải Hà đã đạt nhiều chứng nhận về an toàn dọn dẹp thực phẩm, đạt nhiều huy chương vàng, huy chương bạc trong những cuộc triển lãm quốc tế về hàng công nghiệp Việt Nam, triển lãm hội chợ thành tựu kinh tế quốc dân và được người tiêu dùng tin tưởng vote trong một8 năm liền từ 1997-2015 là “Hàng Việt Nam chất lượng tốt”.
Bánh kẹo Hải Hà chủ yếu hướng về phục vụ người tiêu dùng dân dã, luôn đặt tiêu chuẩn chất lượng nhưng giá cả cạnh tranh. Sản phẩm chủ lực và chiếm phần doanh thu cao của bánh kẹo Hải Hà đó là kẹo, những dòng kẹo chew, kẹo xốp, jelly, sau đó là bánh xốp, bánh quy, bánh trung thu…


4
Hải Châu
Công ty bánh kẹo Hải Châu có tiền thân là Nhà máy Hải Châu, được xây dựng vào năm 1965. Đây là một doanh nghiệp nhà nước thuộc Tổng Công ty mía đường. Bánh kẹo Hải Châu được đánh giá là có chất lượng tốt, quy trình sản
xuất tuân thủ đúng yêu cầu dọn dẹp an toàn thực phẩm, mặt hàng phong phú, giá cả hợp lý.
Là một trong những thương hiệu bánh kẹo thuộc top đầu trên thị trường bánh kẹo Việt Nam, bánh kẹo Hải Châu với quy trình không ngừng nỗ lực hoạt động và phát triển đã có nhiều phần thưởng và huy chương cao quý cùng với sự tin tưởng của người tiêu dùng. Bánh kẹo Hải Châu Còn rất tích cực trong việc mang thương hiệu Hải Châu ra quốc tế như Pháp, Đức, Nhật, Bỉ…
Sản phẩm của bánh kẹo Hải Châu gồm có bánh quy, bánh xốp, bánh trung thu, kẹo những loại. Ngoài ra thì những sản phẩm khác của Hải Châu cũng được rất lấy được lòng người tiêu dùng, đó là lương khô, bột canh, hạt nêm…


5
Hải Hà_Kotobuki
Hải Hà_Kotobuki được xây dựng như một liên doanh sản xuất bánh kẹo trước tiên ở miền Bắc vào năm 1992 với 71% vốn của tập đoàn lớn Kotobuki (Nhật Bản) và 29% vốn của công ty bánh kẹo Hải Hà. Tuy nhiên, phải đến năm 2003, sau
khi Tổng công ty thuốc lá Việt Nam (Vinataba) nắm giữ 70% vốn góp và Kotobuki nắm giữ 30%, Hải Hà_Kotobuki mới thực sự có bước chuyển mình.
Có lẽ do nắm vững được thị trường Việt Nam, Vinataba đã có những hướng đi mới đúng đắn hơn, cùng với sự hợp tác và hỗ trợ tích cực của Kotobuki, Hải Hà_Kotobuki đã dần lấy được cảm tình của người tiêu dùng, liên tiếp nhận được nhiều phần thưởng và huy chương, lọt top 200 thương hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2009, sản phẩm Tin vàamp; Dùng năm 2010, 2011…
Sản phẩm của Hải Hà_Kotobuki rất đa dạng, gồm kẹo những loại, snack, bánh crack, bánh trứng, và đặc biệt bánh kem, bánh tươi, bánh trung thu của hãng rất rất được yêu thích.


6
Biscafun
Bánh kẹo Biscafun được sản xuất tận nhà máy Biscafun của công ty cổ phần đường Quảng Ngãi. Mặc dù chỉ là chiếm tỷ lệ nhỏ trong cơ cấu sản xuất Marketing của công ty, nhưng với dây chuyền sản xuất hiện đại, nguyên liệu chọn lọc, chất lượng nhưng giá thành hợp lý, và đặc biệt là câu slogan ấn tượng “Hơn cả thú vui”, bánh kẹo Biscafun trở thành một thượng hiệu được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích.
Sản phẩm của Biscafun nhiều năm liền được vote là “Hàng Việt Nam chất lượng tốt”, đạt nhiều phần thưởng cà cúp vàng… những sản phẩm bánh mềm phủ socola, bánh crack, kẹo những loại của Biscafun luôn được người tiêu dùng yêu thích, đặc biệt là người tiêu dùng nông thôn.


7
Tràng An
Qua quy trình phát triển với nhiều thay đổi, hiện nay Tràng An là một công ty cổ phần với 51% vốn điều lệ của Nhà nước. Với hơn 50 năm không ngừng cố gắng và nỗ lực đi lên từ một xí nghiệp nhỏ, Tràng An trở thành một thương hiệu bánh kẹo gần gũi với người Việt. Không chỉ hoạt động và phân phối trên toàn quốc, Tràng An còn mở rộng hoạt động Marketing đến khoảng 10 nước trên trái đất.
Từ những sản phẩm truyền thống với hương cốm đặc trưng, Tràng An đã phát triển thêm hàng chục loại bánh kẹo để theo kịp yêu cầu của thị trường với những sản rất được người tiêu dùng đón nhận như bánh quế, kẹo dừa, snack, bánh gạo… Với những bước đi nhỏ mà chắc, Tràng An sẽ tạo dựng được niềm tin vững chắc trong lòng người tiêu dùng bằng chất lượng sản phẩm.


8
Orion
Là một thương hiệu bánh kẹo quốc tế tới từ Hàn Quốc, Orion rất lấy được lòng người tiêu dùng Việt Nam. Nhắm đến phân khúc trung và cao cấp, bánh kẹo orion không những khắt khe trong khâu kiểm duyệt chất lượng mà bao bì mẫu
mã cũng phải được thiết kế đẹp mắt.
Bánh kẹo Orion được sản xuất và phân phối bởi công ty TNHH thực phẩm Orion Vina thuộc tập đoàn lớn Orion. Với công nghệ sản xuất và dây chuyền hiện đại của quốc tế, người tiêu dùng đặc biệt yên tâm về chất lượng sản phẩm. Mặc dù sản phẩm bánh kẹo của Orion vẫn chưa được phong phú, nhưng với những mặt hàng chủ lực là chocopie, goute, custar, snack ostar cũng đủ đem lại chỗ đứng vững chắc cho Orion trên thị trường bánh kẹo Việt Nam.


9
Oishi
Chắc hẳn những bạn không hề lạ với những gói snack, bim bim, hay những túi kẹo vị trái cây mang thương hiệu Oishi. Đây là những sản phẩm bánh kẹo của Công ty TNHH công nghiệp thực phẩm Liwayway Việt Nam, công ty 100% vốn đầu tư của Philippines.
Hiện nay công ty có rất nhiều chi nhánh ở những khu công nghiệp tại Việt Nam như Bình Dương, Bắc Ninh, Khánh Hòa, Thành Phố Đà Nẵng. Liwayway được đánh giá là một trong những doanh nghiệp FDI mạnh nhất về công nghiệp thực phẩm tại Việt Nam. Mặc dù bánh kẹo Oishi chỉ là một phần nhỏ trong những sản phẩm Marketing và đầu tư của Liwayway nhưng nó trở thành một thương hiệu quá đỗi quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam.


10
Lotte
Lotte Việt Nam hiện nay được biết đến là một tập đoàn lớn lớn mạnh trong nhiều lĩnh vực thương mại, bán lẻ, bất động sản, hóa phẩm… Tập đoàn Lotte được xây dựng năm 1948 tại Nhật Bản với mở đầu là kẹo sing-gum, sau đó Lotte phát triển mạnh mẽ sang Hàn Quốc.
Mặc dù bánh kẹo chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong những lĩnh vực mà Lotte đầu tư vào Việt Nam nhưng nó đã góp phần không nhỏ mang thương hiệu Lotte đến gần hơn với người Việt. Bánh kẹo Lotte được biết đến rộng rãi qua những sản phẩm sing-gum Xylitol, gum thổi, bánh gấu Koala, bánh thanh Toppo.


11
Hữu Nghị
Thương hiệu Hữu Nghị được xây dựng từ năm 1997, tính đến nay, Hữu Nghị đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất bánh kẹo và trở thành thân thuộc với nhiều gia đình Việt với trên 200.000 đại lý bán lẻ cùng hàng trăm nhà phân phối sản phẩm.
Hữu Nghị luôn đảm bảo những sản phẩm của thương hiệu mình sản xuất đều tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn dọn dẹp an toàn thực phẩm và được sản xuất trên những dây chuyền hiện đại. Bên cạnh đó, Hữu Nghị còn đạt được rất nhiều danh hiệu, huy chương, bằng khen… như “Danh hiệu thương hiệu mạnh Việt Nam”, “Hàng Việt Nam chất lượng tốt”, cúp vàng “Vì sự phát triển xã hội”…


12
Đức Phát
Được phát hành từ những năm 1984, Đức Phát ngày nay trở thành một trong những thương hiệu Việt có tên tuổi lâu năm, tự tin với chất lượng không thua kém bất kì một thương hiệu bánh quốc tế nào khác, đồng thời Đức Phát cũng rất được người tiêu dùng ưa chuộng. Bên cạnh đó, Đức Phát luôn tìm tòi những công thức sáng tạo để phát triển sản phẩm thương hiệu mình, mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mới mẻ về sự phá nhữngh của sản phẩm được phối hợp bởi cả hai hương vị Đông Tây cực kì thú vị.
Hiện nay, thương hiệu Đức Phát sở hữu trên 1000 công nhân có tay nghề chuyên môn, sẵn sàng mang về cho người tiêu dùng trên mọi miền Tổ quốc những chiếc bánh chất lượng nhất


13
Lubico
Được xây dựng từ năm 1970 nên sau ngày Miền Nam giải phóng nên công ty Lubico cũng phần nào chịu nhiều tác động của nền kinh tế triệu tập bao cấp lúc bấy giờ, do đó Công ty chỉ sản xuất theo chỉ tiêu chứ không chú trọng đến Marketing vì thế đã làm cho Công ty kém năng động. Từ Đại hội Đảng lần thứ 6 đã xóa sổ cơ chế kế hoạch triệu tập và chuyển sang nền kinh tế nhiều thành phần vừa tạo ra bước ngoặc mới cho công ty nhưng cũng là lúc Công ty phải đối phó với nhiều khó khăn của cơ chế thị trường và với sự nỗ lực của tập thể cán công, công nhân viên của Công ty đã vượt qua những khó khăn và đang trên đà phát triển.
Hiện nay, công ty Lubico có hai dây chuyền sản xuất bánh Biscuit và một dây chuyền sản xuất bánh Trung thu với công suất là hơn 5.000 tấn/năm. Nhiều năm liền Công ty được người tiêu dùng vote là “Hàng Việt Nam chất lượng tốt”. Hiện nay, sản phẩm của Công ty đã có mặt rộng rãi khắp toàn quốc và một số nước như Campuchia, Thái Lan, Singapore, Nhật… Lubico đang cố gắng thử thách với chính mình trong giai đoạn hiện nay là giai đoạn đầy chông gai và thử thách sau khi Việt Nam là thành viên “Tổ chức thương mại trái đất WTO”.


14
Vietfoods
Thành lập năm 2003, Vietfoods là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, phân phối bánh kẹo, với tiêu chuẩn Marketing ” lợi ích sẻ chia” Vietfoods luôn hướng về những dòng sản phẩm cao cấp để đảm bảo an toàn sức khỏe của xã hội.
Các sản phẩm bánh kẹo của Vietfoods luôn mang đến sự sáng tạo và khác lạ trong sự phối hợp của những nguyên liệu thành phần. Trong số đó, nổi trội hơn cả là thạch rau câu, kẹo sữa dẻo ABC…Đặc biệt, năm 2008, thạch sữa chua cao cấp ABC phát hành sau hơn ba năm dày công nghiên cứu đã tạo ra một bước đột phá cho sự phát triển của công ty.
Sự nỗ lực của tập thể nhân viên Vietfoods đã được đền đáp bằng sự tin tưởng của người tiêu dùng và nhiều phần thưởng danh giá khác như: HCV – doanh nghiệp vì sức khỏe xã hội 2005, cup vàng – hàng Việt Nam chất lượng tốt 2009…


15
ABC Bakery
Công ty bánh kẹo Á Châu ABC Bakery là nhà cung ứng bánh chính cho những thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng trái đất có trụ sở tại Việt Nam như KFC, Lotteria, McDonald’s…Khởi đầu từ một cơ sở làm bánh nhỏ của gia đình ở Quận 11 vào những năm 1989, ngày nay ABC Bakery đã có hơn 30 shop không những ở thành phố Hồ Chí Minh mà còn mở rộng khắp những tỉnh thành khác như tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang, thành phố Nha Trang và Cần Thơ. Không những thế, ABC Bakery còn đang dần khẳng định mình với thị trường Đông Nam Á với bước đầu là sự hiện diện của chi nhánh tại Campuchia.
Là thương hiệu được biết đến với những sản phẩm chất lượng và ngon miệng từ bánh mì, bánh ngọt, bánh kem đến những sản phẩm khác, ABC Bakery luôn đa dạng về chủng loại mặt hàng cùng giá thành thích hợp.Giữ vững truyền thống chất lượng sản phẩm, bên cạnh đó không ngừng cải tiến phương pháp và áp dụng những kỹ thuật tiên tiến, ABC Bakery luôn mong muốn phát triển để đáp ứng nhiều hơn nữa nữa nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Các sản phẩm của ABC Bakery rất đa dạng về chủng loại. Ngoài những loại bánh mềm, hamburger, sandwich, bánh kem… ABCBakery còn có dòng bánh trung thu cao cấp giành cho những dịp lễ trong năm.


Từ khóa: Top 15 thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng ở Việt Nam, Top 15 thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng ở Việt Nam, Top 15 thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng ở Việt Nam
LADIGI – Công ty dịch vụ SEO giá rẻ, SEO từ khóa, SEO tổng thể, SEO website cam kết lên Top Google uy tín chuyên nghiệp, an toàn, kết quả.
Nguồn: toplistUSD
100 lần tự tìm hiểu cũng không bằng 1 lần được tư vấn