Top 8 mẹo nhỏ giúp bạn ngủ ngon trong ngày hè mới 2021

Top 8 thủ thuật giúp bạn ngủ ngon trong ngày hè

01-02-2021 8 33 1 0

Báo lỗi

Chúng ta đang phải chịu với những ngày hè oi bức, khó chịu với nền nhiệt ngoài trời trung bình lên tới 37 độ C. Thời tiết oi bức, nắng nối dài trở thành nỗi ám ảnh của không ít bạn mỗi khi đêm về khi phải chống chọi với cái nóng để có giấc ngủ ngon. Với những thủ thuật tiếp sau này sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn trong mùa hè. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

12345678

1


Bà Già Đau Khổ

Ngày hè bạn nên uống nước đầy đủ

Trong những ngày nắng nóng chúng ta thường đổ rất nhiều mồ hôi, bạn nên uống nhiều nước để bù lại lượng nước đã bài tiết qua da. Ngoài ra trong những ngày hè, chúng ta thường làm việc trong phòng máy lạnh nên cơ thể sẽ có ít thời điểm thoát mồ hôi.

Vì vậy bạn cần uống nhiều nước để thúc đẩy việc tiểu tiện giải phóng adrenaline, giảm hậu quả của stress. Hãy uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, không nên uống những chất kích thích như trà, cafe, nước tăng lực,… sau 16h từng ngày.

Ngày hè bạn nên uống nước đầy đủ
Ngày hè bạn nên uống nước đầy đủ


2


Bà Già Đau Khổ

Tạo không khí thông thoáng trong ngày hè oi bức

Muốn tạo được không khí thông thoáng trong ngày hè, trước khi đi làm vào buổi sáng bạn nên đóng toàn bộ những cửa vào để giảm tối đa nắng nóng thổi vào phòng bạn. Ngày nay rất nhiều gia đình sử dụng điều hòa nhiệt độ để tạo không khí thông thoáng.

Nếu sử dụng điều hòa nhiệt độ thì bạn hãy để ý để nhiệt độ trong phòng tối đa thấp hơn nhiệt độ ngoài trời từ 5 đến 6 độ C. Nếu dùng quạt thì bạn không nên bật quá mạnh thổi thẳng vào người chính vì nó sẽ dễ gây viêm họng, cảm cúm. Vào đêm tối bạn hãy mở hết toàn bộ những cửa sổ để lưu thông không khí trong phòng.

Tạo không khí thông thoáng trong ngày hè oi bức
Tạo không khí thông thoáng trong ngày hè oi bức

3


Bà Già Đau Khổ

Thư giãn trước khi đi ngủ vào mùa hè

Bạn hãy vận động nhẹ nhàng trước khi đi ngủ nhé. Bạn cần phải có thời gian yên tĩnh ít nhất 30 phút trước khi đi ngủ. Bạn hãy tắm nước ấm trước khi đi ngủ hoặc bạn lấy nước ấm ngâm chân sẽ làm cho bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu.

Nước ấm sẽ giúp bạn dễ chìm sâu vào trong giấc ngủ. Nhiệt độ nước tắm tốt nhất là 37 độ C vì cơ thể thường hạ nhiệt độ khi bắt đầu đi vào giấc ngủ.

Thư giãn trước khi đi ngủ vào mùa hè
Thư giãn trước khi đi ngủ vào mùa hè

4


Bà Già Đau Khổ

Mùa hè nên sử dụng một số thảo dược

Bạn rất có thể sử dụng một số loại thảo dược thiên nhiên không mượn độc hại cho sức khỏe để sử dụng từng ngày như một loại thức uống. Dưới đây là một vài ví dụ về một vài loại thảo dược tốt:

  • Cây trinh nữ hay còn gọi là cây mắc cỡ: Mỗi ngày bạn dùng 20 gam mắc cỡ sắc với cùng 100 ml nước. Uống trước khi đi ngủ sẽ giúp chữa suy nhược, mất ngủ, thần kinh.
  • Tim sen (mầm của hạt sen) hay còn gọi là liên tâm. Tim sen có tính hàn, vị đăng đắng, có tác dụng trấn tĩnh tinh thần. Mỗi ngày bạn cũng rất có thể dùng từ 4 đến 10 gam tim sen, cho vào nước sôi như pha trà sẽ giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc.
Cây trinh nữ
Cây trinh nữ
Tim sen
Tim sen

5


Bà Già Đau Khổ

Ngày hè không nên ăn nhiều vào bữa tối

Nếu buổi tối mà bạn ăn quá no thì dạ dày sẽ căng phồng lên và khiến cho những cơ quan xung quanh bị chèn ép. Những cơ quan này sẽ liên tục truyền sóng đến não bộ cùng những bộ phận khác, từ đó gây ra tình trạng suy nhược thần kinh.

Trời nóng bạn càng không nên ăn nhiều vào bữa tối vì một bữa tối với quá nhiều chất béo và bột đường sẽ làm cho bạn khó tiêu. Nếu bạn bị rối loạn tiêu hóa thì sẽ gây nên chứng mất ngủ. Vì vậy bạn hãy ăn ít nhưng đủ chất để không bị đói bụng khi đang ngủ, nó sẽ làm bạn ngủ không sâu giấc.

Ăn nhẹ vào bữa tối
Ăn nhẹ vào bữa tối

6


Phương Kem

Sử dụng quạt trần thay cho quạt đứng

Quạt trần có tác dụng làm mát căn phòng khá tốt nhưng lại không tốn năng lượng như điều hoà. Một số loại quạt trần hiện nay có công tắc theo 2 chính sách làm mát không giống nhau tương thích cho những mùa.

Quạt trần chạy ngược chiều kim đồng hồ sẽ giúp điều hòa không khí mát hơn vào mùa hè. Nếu nhà bạn sở hữu loại quạt trần này, hãy để ý bật chính sách mùa hè. Hướng quay của quạt trần rất có thể tạo thành kết quả làm mát khác lạ.

Sử dụng quạt trần thay cho quạt đứng
Sử dụng quạt trần thay cho quạt đứng

7


Phương Kem

Tránh tia nắng tiếp xúc với căn phòng

Khi nhiệt độ phía bên ngoài cao hơn 24 độ C, bạn nên đóng cửa sổ lại và mở chúng sau khi mức nhiệt hạ xuống thấp hơn. Thông thường, nhiệt độ thấp nhất trong ngày là từ 4-7 giờ sáng, vì vậy bạn cũng rất có thể mở cửa sổ vào buổi sáng và sau 8 giờ tối.

Việc lau sạch sàn nhà trước khi đi ngủ cũng là một giải pháp hữu hiệu giúp ngôi nhà hạ nhiệt độ ngay lập tức và khiến bạn ngủ ngon hơn trong tiết trời nóng bức.

Tránh tia nắng tiếp xúc với căn phòng
Tránh tia nắng tiếp xúc với căn phòng

8


Phương Kem

Tắm nước mát

Tắm nước mát là một nhữngh đơn giản để giúp bạn làm mát cơ thể. Thế nhưng đừng tắm quá muộn bằng nước quá lạnh nhé, nó sẽ làm cơ thể bạn bị kích thích, xua tan đi cơ buồn ngủ đấy.

Khi trở về từ trời nắng, hãy ngồi thư giãn để cơ thể ráo mồ hôi. Bạn rất có thể tiến hành những động tác massage nhẹ nhàng để những lỗ chân lông từ từ thu hẹp lại, cơ thể hạ nhiệt dần dần rồi hãy đi tắm. Nước lạnh cũng làm lỗ chân lông trên cơ thể thu nhỏ lại, lúc đó cơ thể sẽ khó thoát mồ hôi để thoát nhiệt.

Tắm nước mát
Tắm nước mát

Từ khóa: Top 8 thủ thuật giúp bạn ngủ ngon trong ngày hè, Top 8 thủ thuật giúp bạn ngủ ngon trong ngày hè, Top 8 thủ thuật giúp bạn ngủ ngon trong ngày hè

LADIGI – Công ty dịch vụ SEO giá rẻ, SEO từ khóa, SEO tổng thể, SEO web site cam kết lên Top Google uy tín chuyên nghiệp, an toàn, kết quả.

Nguồn: toplistUSD

Scores: 4.5 (143 votes)

100 lần tự tìm hiểu cũng không bằng 1 lần được tư vấn