Trường Teen là gì?
Trường Teen là một cuộc thi tranh biện do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện, dành cho các bạn học sinh trung học phổ thông yêu thích tranh biện và nói lên suy nghĩ, quan điểm của mình về những vấn đề trong xã hội. Trong mỗi số, chương trình sẽ đề cập đến một chủ đề khác nhau, xoay quanh gia đình, trường học và cuộc sống.[1][2]
Bên cạnh phiên bản tiếng Việt, Trường Teen còn có một phiên bản tiếng Anh mang tên The Debaters, bắt đầu lên sóng từ tháng 12 năm 2019. Phiên bản này do VTV7 hợp tác sản xuất với Hệ thống trường Anh ngữ RES.[3]
Trường Teen | |
---|---|
![]() |
|
Tên khác | The Debaters (phiên bản Tiếng Anh) |
Thể loại | Tranh biện |
Định dạng | Trò chơi truyền hình |
Dẫn chương trình |
|
Quốc gia | ![]() |
Ngôn ngữ | Tiếng Việt |
Số mùa | 5 (Trường Teen) 2 (The Debaters) |
Sản xuất | |
Thời lượng | 60 phút |
Công ty sản xuất | Trung tâm sản xuất Các chương trình Giáo dục – Đài Truyền hình Việt Nam |
Trình chiếu | |
Kênh trình chiếu | VTV7 |
Định dạng hình ảnh | 1080i 16:9 (HDTV) |
Phát sóng | Tháng 12, 2016 – nay |
Hiện nay, Trường Teen đang tuyển sinh cho mùa 6.
Quy định của chương trình
Mùa 1
Sẽ có hai đội là Ủng hộ và Phản đối cho một kiến nghị (trong mùa giải này, mỗi đội gồm 3 thành viên ngẫu nhiên đến từ cùng trường hoặc nhiều trường khác nhau). Có tổng cộng 3 lượt tranh biện: lượt 1 trong 3 phút, lượt 2 trong 3 phút và lượt 3 trong 4 phút (không có lượt phản hồi). Trong lượt nói, bên đối phương có quyền đặt câu hỏi bằng cách giơ tay và bên trình bày phải trả lời ngay lập tức hoặc trả lời ở cuối phần tranh biện; mỗi câu hỏi chỉ được dài 15 giây. Sau khi kết thúc cả 3 lượt nói, giám khảo Tú Uyên sẽ đưa ra nhận xét và lựa chọn bên chiến thắng.
Từ mùa 2 và phiên bản The Debaters
Có hai đội đến từ hai trường THPT tham gia – đội Ủng hộ và đội Phản đối, mỗi đội 3 thành viên. Có tổng cộng 4 lượt tranh biện: lượt 1 trong 3 phút, lượt 2 và lượt 3 trong 4 phút và lượt phản hồi trong 2 phút. Riêng trong lượt 2 và 3, bên đối phương có quyền đặt câu hỏi bằng cách bấm chuông (đội bên kia có quyền từ chối câu hỏi) và có 1 phút để đặt câu hỏi. Khi mỗi phần tranh biện kết thúc, HLV sẽ giúp các đội chơi xây dựng và hoàn thiện luận điểm của từng đội, đồng thời giúp củng cố kỹ năng tranh biện của các bạn học sinh, cuối cùng là sẽ cho điểm phần thi theo từng vòng. Riêng ở lượt phản hồi sẽ không có phần nhận xét và cho điểm trực tiếp. Điểm của 3 vòng đầu là 10 điểm/giám khảo còn ở lượt phản hồi là 5 điểm/giám khảo. Sau trận đấu, đội có điểm cao hơn sẽ giành chiến thắng và sẽ được đi tiếp vào vòng trong, còn đội thua sẽ bị loại.
Riêng ở vòng loại 1/14, 1 trong 7 đội thua sẽ được BGK bổ sung vé vớt dựa trên kĩ năng.[4]
Giám khảo
- Chú thích:
- Giám khảo cố định (suốt cả mùa hoặc từ 2 vòng trở lên/mùa)
- Giám khảo cố định (chỉ trong 1 vòng/mùa)
- Giám khảo khách mời
Giám khảo | Mùa của Trường Teen | Mùa của The Debater | |||||
---|---|---|---|---|---|---|---|
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 1 | 2 | |
Nguyễn Ngọc Tú Uyên | |||||||
Ts. Nguyễn Chí Hiếu | |||||||
Trần Hồng Quang | |||||||
Walter Yeo | |||||||
Nhà báo Chu Minh Vũ | |||||||
Steward Utley | |||||||
Evan O’Donahoe’ | |||||||
Seokho Daniel Yoon | |||||||
Ngoài ra còn có một số giám khảo khách mời khác |
Tóm tắt các trận đấu
- Chú thích:
- Nhóm thi thắng trận đấu đó và trực tiếp lọt vào vòng trong
- Nhóm thi được cứu nhờ sự lựa chọn của BGK
- Nhóm thi thắng trận đấu đó nhưng đột ngột rời đi
- Nhóm thi thắng trong mùa giải
Phiên bản Trường Teen
Mùa 2 (2017)
Vòng | Tập | Kiến nghị | Đội Ủng hộ | Đội Phản đối |
---|---|---|---|---|
Vòng loại 1/14 | 1 | Cho phép học sinh sử dụng thiết bị điện tử trong lớp học | THPT Kim Liên – Hà Nội | THPT Chuyên Ngoại Ngữ – Hà Nội |
2 | Nên quy định giờ vệ sinh môi trường đối với học sinh | THPT Nhân Chính – Hà Nội | THPT TH School | |
3 | Học sinh THPT có quyền tham gia tiết học nào tùy ý thích | THPT Chuyên Nguyễn Trãi – Hải Dương | THPT Chuyên ĐH Sư phạm – Hà Nội | |
4 | Nên ủng hộ cách nuôi dạy con của mẹ hổ | THPT Chuyên Trần Phú – Hải Phòng | THPT Chuyên Hùng Vương – Phú Thọ | |
5 | Nên có nội quy sử dụng mạng xã hội cho học sinh | THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành – Yên Bái | THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam | |
6 | Các học sinh xuất sắc cần được giảng dạy riêng | THPT Long Thới – TP.HCM | THPT Chu Văn An – Hà Nội | |
7 | Chúng tôi ủng hộ trường học đơn giới | THPT Nguyễn Thị Minh Khai – Hà Nội | THPT Thăng Long – Hà Nội | |
Tứ kết | 8 | Khách du lịch làm tổn thương trái đất | THPT Thăng Long – Hà Nội | THPT Chuyên Hùng Vương – Phú Thọ |
9 | Máy tính kiểm soát cuộc sống của chúng ta | THPT Chuyên Nguyễn Trãi – Hải Dương | THPT Chuyên Ngoại Ngữ – Hà Nội | |
10 | Tất cả các nam sinh đều phải tham gia nghĩa vụ quân sự | THPT Nhân Chính – Hà Nội | THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam | |
11 | Nên phán xét người nổi tiếng khắt khe hơn người bình thường | THPT TH School | THPT Long Thới – TP.HCM | |
Bán kết | 12 | Không quan trọng bạn thắng hay thua mà quan trọng là cách bạn chơi | THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam | THPT Chuyên Ngoại Ngữ – Hà Nội |
13 | Nên khuyến khích khởi nghiệp đối với giới trẻ | THPT TH School | THPT Chuyên Hùng Vương – Phú Thọ | |
Chung kết | 14 | Chúng tôi phản đối việc cho rằng: Du học mang lại cho các bạn cơ hội tiếp cận nền giáo dục tốt hơn | THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam | THPT TH School |
Mùa 3 (2018)
Vòng | Tập | Kiến nghị | Đội Ủng hộ | Đội Phản đối |
---|---|---|---|---|
Vòng loại 1/14 | 1 | Chúng tôi phản đối việc lựa chọn học sinh dựa trên đặc quyền về hoàn cảnh | THPT Chuyên Trần Phú – Hải Phòng | THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam |
2 | Chúng tôi phản đối việc xây dựng Cửu Trùng Đài | THPT Chuyên Nguyễn Trãi – Hải Dương | THPT Chuyên Hùng Vương – Phú Thọ | |
3 | Chúng tôi phản đối việc truyền tải những hình mẫu nhân vật công chúa trong các câu chuyện cổ tích như: Bạch Tuyết – Lọ Lem – Công chúa ngủ trong rừng đối với trẻ em | THPT Chuyên ĐH Sư phạm – Hà Nội | THPT Chuyên Quốc học Huế | |
4 | Chúng tôi khuyến khích con cái phản ánh cách dạy dỗ của cha mẹ trên mạng xã hội | Phổ thông Năng khiếu – ĐHQG – TP.HCM | THPT Chu Văn An – Hà Nội | |
5 | Nên ưu tiên phát triển công nghệ tái chế và xử lí rác thải từ nhựa thay cho việc vận động sử dụng nguyên liệu thay thế | THPT Chuyên Nguyễn Huệ – Hà Nội | THPT Marie Curie – Hà Nội | |
6 | Chúng tôi sẽ phát động phong trào #Metoo dành cho bệnh trầm cảm | THPT Quang Trung – Đống Đa – Hà Nội | THPT Chuyên Ngoại Ngữ – Hà Nội | |
7 | Chúng tôi tin rằng người hâm mộ Việt Nam đang gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến thần tượng của họ | THPT Chuyên Sơn La | THPT Quảng Xương I – Thanh Hóa | |
Tứ kết | 8 | Chúng tôi, những người ủng hộ phong trào nữ quyền, phản đối hình tượng nhân vật người đàn bà làng chài trong tác phẩm “Chiếc thuyền ngoài xa” (Nguyễn Minh Châu) | THPT Chuyên Hùng Vương – Phú Thọ | THPT Chu Văn An – Hà Nội |
9 | Chúng tôi không cho phép các công ty phần mềm liên lạc mã hóa dữ liệu người dùng | THPT Chuyên Trần Phú – Hải Phòng | THPT Marie Curie – Hà Nội | |
10[5] | Chúng tôi phản đối quan niệm “Hãy theo đuổi đam mê – Thành công sẽ theo đuổi bạn” | THPT Quảng Xương I – Thanh Hóa | THPT Chuyên ĐH Sư phạm – Hà Nội | |
11 | Ở các nước đang phát triển, chúng tôi tin rằng những gia đình khó khăn nên tập trung toàn bộ nguồn lực cho đứa con tài giỏi nhất | THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam | THPT Quang Trung – Đống Đa – Hà Nội | |
Bán kết | 12 | Chúng tôi sẽ sống ở các quốc gia ưu tiên phát triển chỉ số kinh tế thay vì chỉ số hạnh phúc | THPT Chu Văn An – Hà Nội | THPT Chuyên Trần Phú – Hải Phòng |
13[6] | Chúng tôi tin rằng mục tiêu cao cả của giáo dục là tìm kiếm việc làm | THPT Chuyên ĐH Sư phạm – Hà Nội | THPT Quang Trung – Đống Đa – Hà Nội | |
Chung kết | 14 | Chúng tôi sẽ phổ cập Giáo dục Trung học Phổ thông ở Việt Nam | THPT Quang Trung – Đống Đa – Hà Nội | THPT Chu Văn An – Hà Nội |
Mùa 4 (2019)
Vòng | Tập | Kiến nghị | Đội Ủng hộ | Đội Phản đối |
---|---|---|---|---|
Vòng loại 1/14 | 1 | Chúng tôi tin rằng thế hệ trẻ cần có hình tượng siêu anh hùng | THPT Kim Liên – Hà Nội | THPT Chuyên Hùng Vương – Phú Thọ |
2 | Chúng tôi sẽ nêu tên công khai những cá nhân có hành vi gian lận trong thi cử | THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh – Đắk Nông | THPT Chuyên Ngoại Ngữ – Hà Nội | |
3 | Chúng tôi sẽ yêu cầu các thí sinh tham dự các cuộc thi sắc đẹp phải có bằng đại học trở lên | THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam | THPT Chuyên Nguyễn Huệ – Hà Nội | |
4 | Chúng tôi phản đối việc WHO liệt nghiện game vào một dạng bệnh rối loạn tâm lý | THPT Hòn Gai – Quảng Ninh | THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành – Yên Bái | |
5 | Chúng tôi phản đối phong trào check-in khi đi du lịch | Phổ thông Năng khiếu – ĐHQG – TP.HCM | THPT TH School | |
6 | Chúng tôi phản đối quan niệm “Con nhà người ta” | THPT Chuyên Khoa học tự nhiên – Hà Nội | THPT Chuyên Hạ Long – Quảng Ninh | |
7 | Chúng tôi phản đối công lý đám đông trên mạng xã hội | THPT Đinh Thiện Lý – TP.HCM | THPT Chuyên Lê Hồng Phong – Nam Định | |
Tứ kết | 8 | Chúng tôi phản đối việc sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo thay cho giáo viên thật | Phổ thông Năng khiếu – ĐHQG – TP.HCM | THPT Chuyên Nguyễn Huệ – Hà Nội |
9 | Chúng tôi ủng hộ giáo viên từ chối dạy học sinh nếu họ không muốn | THPT Đinh Thiện Lý – TP.HCM | THPT Chuyên Hùng Vương – Phú Thọ | |
10 | Chúng tôi sẽ bắt buộc học sinh THPT có chứng chỉ công việc làm thêm để có thể tốt nghiệp |
THPT Chuyên Ngoại Ngữ – Hà Nội | THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành – Yên Bái | |
11 | Chúng tôi phản đối việc tô hồng cho những phong trào LGBT hiện tại | THPT Chuyên Hạ Long – Quảng Ninh | THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam | |
12 (Phụ)[7] |
Chúng tôi bắt buộc việc ra ở riêng sau 18 tuổi tại Việt Nam | THPT Chuyên Nguyễn Huệ – Hà Nội | THPT Chuyên Ngoại Ngữ – Hà Nội | |
Bán kết | 13 | Trong kì thi THPT Quốc gia, chúng tôi tin rằng học sinh không có lỗi khi điểm Lịch sử thấp | THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành – Yên Bái | THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam |
14 | Nếu được chọn, chúng tôi, những đứa trẻ sinh ra vào năm 2050, sẽ chọn một thế giới mà mọi người đều tin rằng theo đuổi mục tiêu tập thể quan trọng hơn theo đuổi mục tiêu cá nhân | THPT Chuyên Nguyễn Huệ – Hà Nội | Phổ thông Năng khiếu – ĐHQG – TP.HCM | |
Chung kết | 15 | Chúng tôi phản đối việc phát triển du lịch đại chúng tại các khu di sản thế giới | Phổ thông Năng khiếu – ĐHQG – TP.HCM | THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành – Yên Bái |
Mùa 5 (2020)
Vòng | Tập | Kiến nghị | Đội Ủng hộ | Đội Phản đối |
---|---|---|---|---|
Vòng loại 1/14 | 1 | Chúng tôi phản đối sự phát triển của các hoạt động xã hội của học sinh – sinh viên | PTLC Wellspring – Hà Nội | THPT Chuyên Lê Quý Đôn – Bình Định |
2 | Chúng tôi sẽ xoá bỏ tất cả các hệ thống xếp hạng Đại học | THPT Chuyên Lào Cai – Lào Cai | THPT Lê Trung Kiên – Phú Yên | |
3 | Chúng tôi, những nhà hoạt động nữ quyền, sẽ khuyến khích phụ nữ không trang điểm | THPT Chuyên Lê Quý Đôn – Đà Nẵng | THPT Chuyên Quốc học Huế | |
4 | Chúng tôi tin rằng các cặp đôi nên chia tay khi đi du học thay vì cố gắng yêu xa | THPT Chuyên Ngoại Ngữ – Hà Nội | THPT Hoàng Văn Thụ – Hà Nội | |
5 | Chúng tôi sẽ bắt buộc con cái từ 18 tuổi trở lên trả dần khoản tiền mà cha mẹ hoặc người bảo hộ đã sử dụng để nuôi nấng họ | THPT Chuyên Lương Thế Vinh – Đồng Nai | THPT Chuyên Hùng Vương – Phú Thọ | |
6 | Giả sử chúng ta đang sống trong thế giới có sự tồn tại của siêu anh hùng, chúng tôi sẽ yêu cầu tất cả siêu anh hùng tuân thủ Pháp luật | THPT Chuyên Hạ Long – Quảng Ninh | PTLC Marie Curie – Hà Nội | |
7 | Chúng tôi phản đối các chương trình mai mối trên truyền hình | THPT Chuyên Thái Bình | THPT Thực hành Sư phạm – Cần Thơ | |
Tứ kết | 8 | Giả sử an ninh mạng được đảm bảo tuyệt đối, chúng tôi sẽ sử dụng tài khoản mạng xã hội thay cho chứng minh nhân dân | THPT Chuyên Lê Quý Đôn – Đà Nẵng | THPT Chuyên Quốc học Huế |
9 | Chúng tôi tin rằng quốc gia đầu tiên sản xuất thành công vắc xin COVID-19 phải cung cấp công thức miễn phí cho toàn thế giới | PTLC Wellspring – Hà Nội | THPT Lê Trung Kiên – Phú Yên | |
10 | Chúng tôi tin rằng lỗi sai của mỗi học sinh nên được giữ riêng cho học sinh đó, thay vì công khai trên lớp để rút kinh nghiệm | THPT Thực hành Sư phạm – Cần Thơ | THPT Chuyên Lương Thế Vinh – Đồng Nai | |
11 | Chúng tôi tin rằng giới trẻ nên theo đuổi lối sống tiêu dùng thay vì lối sống tiết kiệm. | THPT Chuyên Ngoại Ngữ – Hà Nội | THPT Chuyên Hạ Long – Quảng Ninh | |
Bán kết | 12 | Chúng tôi phản đối xu hướng vinh danh người giàu | PTLC Wellspring – Hà Nội | THPT Chuyên Lê Quý Đôn – Đà Nẵng |
13 | Chúng tôi phản đối sự tư nhân hoá các trường chuyên | THPT Chuyên Hạ Long – Quảng Ninh | THPT Thực hành Sư phạm – Cần Thơ | |
Chung kết | 14 | Chúng tôi tin rằng từ cấp Phổ thông Trung học (THCS và THPT), trường học nên đối xử với học sinh như khách hàng | THPT Chuyên Hạ Long – Quảng Ninh | PTLC Wellspring – Hà Nội |
Phiên bản The Debater
Mùa 1 (2019)
Vòng | Tập | Kiến nghị | Đội Ủng hộ | Đội Phản đối |
---|---|---|---|---|
Vòng loại 1/12 | 1 | That we applaud Greta Thunberg (Chúng tôi ủng hộ Greta Thunberg) |
Rainbow World | Chemical X |
2 | That we oppose the rise of sharing culture on social media (Chúng tôi phản đối sự phát triển của văn hóa chia sẻ trên mạng xã hội) |
Debatable Piggies | Firesetters | |
3 | That we reserve LGBT+ roles only for LGBT+ artist (Chúng tôi dành riêng vai diễn LGBT+ cho nghệ sĩ LGBT+) |
Cà phê sữa | Pomelo+ | |
4 | That it is better to choose a high-paid job that you are uninterested in than a low-paid job that you like (Thà chọn một công việc lương cao mà mình không thích còn hơn một công việc mình thích nhưng lương thấp) |
The Ducks | C.S.P | |
5 | That we regrets the idolization of individuals who do not follow traditional education path (Bill Gates, Mark Zuckerberg…) (Chúng tôi phản đối sự thần tượng hóa các nhân vật không theo con đường giáo dục truyền thống) |
Girls GD x Boy NK | La Victoire | |
6 | That we would prefer sending old parents to nursing home to caring for them at home regardless of financial burden (Chúng tôi nên đưa cha mẹ già tới viện dưỡng lão thay vì chăm sóc tại nhà dù tình hình tài chính ra sao) |
Moji | Gremory | |
Tứ kết | 7 | That we would believe developing countries should prioritize FDI over ODA (Chúng tôi tin rằng các nước đang phát triển nên ưu tiên nguồn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) so với nguồn viện trợ phát triển chính thức (ODA)) |
Debatable Piggies | The Ducks |
8 | That we would create a beauty tax (Chúng tôi sẽ đánh thuế sắc đẹp) |
Moji | Pomelo+ | |
9 | That it is justified for parents to push their children to succeed, even if it comes at the expense of their children’s immediate happiness (Cha mẹ được quyền thúc đẩy con mình tới thành công dù phải trả giá bằng hạnh phúc nhất thời của con) |
Chemical X | Girls GD x Boy NK | |
Bán kết | 10 | That we should aggressively incentivize the minority gender to study in the fields that are dominated by opposite gender (Chúng ta nên khuyến khích nhóm giới tính thiểu số nghiên cứu các lĩnh vực được giới tính còn lại thống lĩnh) |
Debatable Piggies | Moji |
11 | That we should abolish grading system in schools (Chúng ta nên xóa bỏ hệ thống thang điểm trong trường học) |
Girls GD x Boy NK | Chemical X | |
Chung kết | 12 | That we would let Artificial Intelligence determine humanity’s future (Chúng tôi sẽ để trí tuệ nhân tạo (AI) quyết định tương lai của nhân loại) |
Moji | Chemical X |
Mùa 2 (2021)
Vòng | Tập | Kiến nghị | Đội Ủng hộ | Đội Phản đối |
---|---|---|---|---|
Vòng loại 1/12 | 1 | That we regret the glamorization of YouTube trending (Chúng tôi lấy làm tiếc về sự ca ngợi Thẻ Thịnh Hành trên Youtube) |
Ice Cream | THX |
2 | That we welcome the Honjok culture (Chúng tôi sẽ tiếp nhận văn hóa Honjok – Độc thân) |
Chocochips | MGT | |
3 | That we would abolish all House (Gryffindor, Ravenclaw, Hufflepuff, and Slytherin) at Hogwards (Chúng tôi tin rằng nên bãi bỏ hệ thống phân loại học sinh theo các nhà (Gryffindor, Ravenclaw, Hufflepuff, và Slytherin) tại trường Hogwarts) |
CNN Breaking News | Triple Threats | |
4 | That e-Sports should be included in the Olympic Games (Thể thao điện tử nên được đưa vào thi đấu tại Thế vận hội Olympic) |
The Champions | Nutcrackers | |
5 | That we would increase subsidies for underprivileged families whose children have strong academic performance at school (Chúng tôi sẽ tăng khoản trợ cấp cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn mà có con đạt được thành tích học tập tốt tại trường) |
Livel | Circus Clowns | |
6 | That we would allocate good teachers to low-ability (poor-performance) classes (Chúng tôi sẽ sắp xếp giáo viên giỏi vào dạy ở các lớp có lực học thấp (hoặc yếu).) |
YUS | Vanilla | |
Tứ kết | 7 | That we regret the rise of choice feminism (Chúng tôi hối tiếc về sự phát triển của phong trào nữ quyền theo hướng ủng hộ mọi quyết định của Phụ nữ) |
Chocochips | THX |
8 | That governments of developing countries should disincentivize students from pursuing higher education overseas (Chính phủ của quốc gia đang phát triển không nên khuyến khích học sinh du học ở các bậc học cao) |
Livel | CNN Breaking News | |
9 | That climate change movements should prioritize constructive policy proposals over criticism and obstruction of current policies (Chúng tôi tin rằng các phong trào chống biến đổi khí hậu nên lựa chọn đưa ra các kiến nghị mang tính xây dựng thay vì chỉ trích và gây cản trở cho việc thực thi các chính sách về vấn đề này) |
Vanilla | The Champions | |
Bán kết | 10 | That we regret the narrative: “Family love should be unconditional” (Chúng tôi phản đối quan niệm: “Tình yêu gia đình nên là vô điều kiện”) |
THX | CNN Breaking News |
11 | That we would abolish primary and secondary school grades/years that group children based on age, and instead group them by competency and intelligence (Chúng ta cần loại bỏ việc phân chia lớp học tại cấp Tiểu học và Trung học cơ sở theo độ tuổi, thay vào đó xếp lớp dựa trên năng lực của học sinh) |
Chocochips | The Champions | |
Chung kết | 12 | That we regret the glorification of Youth (Chúng tôi hối tiếc về sự Tôn vinh tuổi thanh xuân) |
The Champions | THX |
Một số tập đặc biệt
Tập | Ngày phát sóng | Kiến nghị | Đội Ủng hộ | Đội Phản đối | Kết quả |
---|---|---|---|---|---|
All star 2017 vs 2018 | Nhà trường nên xử phạt học sinh có hành vi bắt nạt trên mạng xã hội. | Đội 2018: Quỳnh Mai (THPT Chu Văn An) Quốc Hưng (THPT Chuyên HN – Amsterdam) Thanh Vũ (THPT Quang Trung – Đống Đa) |
Đội 2017: Gia Long (THPT Nhân Chính) Hà Chi (THPT Chuyên HN – Amsterdam) Lam Trà (THPT TH School) |
45 – 60 | |
All star 2020[8] | 16/8/2020 | Chúng tôi ủng hộ quan điểm cần chôn giấu cảm xúc để đạt được thành công trong sự nghiệp | Mai Anh (2019 – THPT Chuyên Ngoại Ngữ) Minh Anh (2019 – THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành) Gia Long (2017 – THPT Nhân Chính) Ca sĩ Tóc Tiên |
Quốc Hưng (2018 – THPT Chuyên HN – Amsterdam) Vĩnh Thụy (2019 – Phổ thông Năng khiếu – ĐHQG) Lam Trà (2017 – THPT TH School) Hoa hậu Hương Giang |
52,5 – 52,5 |
Đặc biệt (UNICEF) | 20/11/2020 | Chúng tôi sẽ ưu tiên “thích ứng” hơn là “tối thiểu” với tác động của Biến đổi khí hậu” | Thủy Tiên (THPT Chuyên Quốc học Huế) Gia Hân (THPT Chuyên Lê Quý Đôn – BĐ) Phương Linh (PTLC Wellspring) |
Đức Huy (THPT Chuyên Ngoại ngữ) Tâm Nguyên (THPT Chuyên Lê Quý Đôn – ĐN) Minh Tâm (THPT Chuyên Hạ Long) |
75 – 30 |
Giải thưởng
- 2017 – nay: Trải nghiệm học tập 7 ngày tại Đại học Macquarie – Australia.[9]
- The Debaters: Được tham gia giải Vô địch Tranh biện Thế giới – Khu vực châu Á 2020
Chú thích
- ^
.mw-parser-output cite.citation{font-style:inherit}.mw-parser-output .citation q{quotes:”“”””””‘””’”}.mw-parser-output .id-lock-free a,.mw-parser-output .citation .cs1-lock-free a{background:linear-gradient(transparent,transparent),url(“//upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/6/65/Lock-green.svg”)right 0.1em center/9px no-repeat}.mw-parser-output .id-lock-limited a,.mw-parser-output .id-lock-registration a,.mw-parser-output .citation .cs1-lock-limited a,.mw-parser-output .citation .cs1-lock-registration a{background:linear-gradient(transparent,transparent),url(“//upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/d/d6/Lock-gray-alt-2.svg”)right 0.1em center/9px no-repeat}.mw-parser-output .id-lock-subscription a,.mw-parser-output .citation .cs1-lock-subscription a{background:linear-gradient(transparent,transparent),url(“//upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/a/aa/Lock-red-alt-2.svg”)right 0.1em center/9px no-repeat}.mw-parser-output .cs1-subscription,.mw-parser-output .cs1-registration{color:#555}.mw-parser-output .cs1-subscription span,.mw-parser-output .cs1-registration span{border-bottom:1px dotted;cursor:help}.mw-parser-output .cs1-ws-icon a{background:linear-gradient(transparent,transparent),url(“//upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/4/4c/Wikisource-logo.svg”)right 0.1em center/12px no-repeat}.mw-parser-output code.cs1-code{color:inherit;background:inherit;border:none;padding:inherit}.mw-parser-output .cs1-hidden-error{display:none;font-size:100%}.mw-parser-output .cs1-visible-error{font-size:100%}.mw-parser-output .cs1-maint{display:none;color:#33aa33;margin-left:0.3em}.mw-parser-output .cs1-format{font-size:95%}.mw-parser-output .cs1-kern-left,.mw-parser-output .cs1-kern-wl-left{padding-left:0.2em}.mw-parser-output .cs1-kern-right,.mw-parser-output .cs1-kern-wl-right{padding-right:0.2em}.mw-parser-output .citation .mw-selflink{font-weight:inherit}““Trường Teen“”.
- ^ “Trường Teen VTV7”.
- ^ “Res hợp tác sản xuất chương trình The Debater cho học sinh THPT trên toàn quốc quốc với VTV7”. RES.
- ^ “Trường Teen – “Sân chơi” tranh biện hấp dẫn trên VTV7”. VTV. 10 tháng 1 năm 2017.
- ^ Ngày 16 tháng 9 năm 2018, VTV7 đã phát lại số phát sóng ngày của tuần trước do việc hậu kỳ các số phát sóng trong những ngày cuối đợt ghi hình tại Hà Nội bị đình trệ.
- ^ Tập này dự kiến phát sóng vào ngày 7 tháng 10 năm 2018, nhưng do trùng với lễ quốc tang Đỗ Mười nên đã bị hoãn lại sang tuần kế tiếp (tức ngày 14 tháng 10 cùng năm).
- ^ Vì một số lí do cá nhân, nhóm thi đến từ trường Đinh Thiện Lý quyết định xin rút khỏi vòng bán kết và nhường lại cho các nhóm thi khác. Sau đó, cả 4 nhóm thi bị loại đấu với nhau để chọn ra một nhóm thi thay thế cho họ vào bán kết.
- ^ “Trường Teen All Star”.
- ^ “Giải thưởng dành cho quán quân Trường teen 2019”.
Xem thêm
- Danh sách các chương trình phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam
Thể loại:
- Chương trình truyền hình Việt Nam
- Truyền hình Việt Nam năm 2017
- Truyền hình Việt Nam năm 2018
- Truyền hình Việt Nam năm 2019
- Truyền hình Việt Nam năm 2020
- Trò chơi truyền hình Việt Nam
Từ khóa: Trường Teen
LADIGI – Công ty dịch vụ SEO LADIGI giá rẻ, SEO từ khóa, SEO tổng thể cam kết lên Top Google uy tín chuyên nghiệp, an toàn, hiệu quả.
100 lần tự tìm hiểu cũng không bằng 1 lần được tư vấn