Tương tác trên Facebook là gì ? Cách tăng tương tác Facebook hiệu quả

Tương tác trên Facebook là gì? Bạn chưa biết tương tác trên Facebook như thế nào nhưng bạn đang kinh doanh bán sản phẩm trên Facebook. Và bạn đang tìm phương pháp để tăng tương tác trên Facebook cá nhân, cách tăng tương tác  hiệu quả cho Fanpage, và bạn đang phân vân không biết đâu là phần mềm tương tác Facebook miễn phí,…Những thông tin sau đây sẽ giúp bạn biết dược tương tác trên Facebook là gì và những thủ thuật tăng tương tác Facebook cá nhân cũng như fanpage free giúp tăng tương tác bán hàng trên Facebook.

Bán hàng trên Facebook là điều không dễ, việc làm sao để thu hút khách hàng trên Facebook càng khó hơn. Để tăng lượng tương tác đối với mỗi bài viết thì shop online cần phải có hiểu biết và có phương pháp tiếp cận khách hàng thật hợp lý.

1. Tương tác trên Facebook là gì?

Bất kỳ hành động nào của người dùng thực hiện trên trang Facebook cá nhân, fanpage hoặc trên 1 bài đăng được gọi là Tương tác. Các tương tác Facebook được phân chia theo nhiều loại như: lượt thích, bình luận, chia sẻ hay gắn thẻ, checkin,…

Tương tác trên Facebook đóng vai trò giúp trang của bạn mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên.

  • Tương tác Facebook có thể đẩy vị trí bài đăng của bạn lên trên Bảng tin của người tiêu dùng dựa vào các thuật toán của Facebook.
  • Tương tác Facebook (lượt thích và lượt chia sẻ) giữ vai trò đưa bài đăng của bạn tiếp cận đến nhiều người hơn. Theo nghiên cứu, cứ mỗi 1 lượt thích, 1 bình luận và 1 chia sẻ giúp bài đăng của bạn tiếp cận thêm được khoảng 6 – 7 người dùng mới. Các lượt tương tác là cách tăng lượt tiếp cận là hoàn toàn miễn phí.

Mỗi lượt share, bình luận không còn có khả năng nhận diện thương hiệu trên Facebook. Đây là cách giúp quảng bá tự nhiên tốt nhất. Một khi bài đăng nhận được nhiều lượt thích, bình luận và chia sẻ sẽ chứng tỏ mức độ ảnh hưởng, mức tin cậy của thương hiệu lớn, khách hàng sẽ có lòng tin vào những thông tin, sản phẩm của bên phí bạn hơn.

2. Làm thế nào để tăng tương tác trên Facebook cá nhân?

Cách tăng tương tác trên Facebook cá nhân
Tăng tương tác trên Facebook là gì? Cách tăng tương tác trên Facebook cá nhân?

Căn cứ vào thuật toán của Facebook, các bài đăng từ tài khoản cá nhân luôn được ưu tiên hiển trên Bảng tin hơn là những bài đăng của fanpage. Cho nên, nếu nắm được cách tăng tương tác trên Facebook cá nhân sẽ giúp bạn bán hàng một cách hiệu quả hơn.

2.1 Xây dựng hồ sơ cá nhân đáng tin cậy

Trước tiên, bạn phải xây dựng uy tín cá nhân trên Facebook trước. Sau đây là 1 số lời khuyên mà bạn có thê ráp dụng để tối ưu hồ sơ cá nhân bán hàng trên Facebook:

  • Tên hiển thị: Bạn nên đặt đầy đủ họ tên và đó nên là tên thật, còn đối với biệt danh thì bạn có thể bổ sung ở phần cài đặt.
  • Ảnh đại diện: Tuyệt đối không sử dụng ảnh của người khác hoặc ảnh lấy từ Internet.Vì như vậy sẽ khiến người dùng thấy trang Facebook có vẻ “ảo”, điều này làm giảm uy tín của bạn trước khách hàng
  • Ảnh bìa: Bạn nên thiết kế ảnh với kích thước phù hợp, nên dùng ảnh sản phẩm, kèm số điện thoại để mọi người biết đến mặt hàng mà bạn đang kinh doanh
  • Cập nhật đầy đủ thông tin cá nhân: Các thông tin như trường học, công việc, nơi ở, số điện thoại…bạn cũng không nên bỏ qua. Khi khách hàng thấy càng nhiều thông tin thì họ sẽ có cơ sở để tin tưởng bạn hơn.
  • Bật chế độ follow: Việc bậc chế độ follow giúp tất cả khách hàng có thể bấm theo dõi bạn. Càng có nhiều người theo dõi thì chứng minh tài khoản của bạn rất uy tín và được nhiều người đánh giá tốt. Những người sau này nhìn vào đó sẽ tin tưởng trang của bạn hơn.
  • Khóa công khai danh sách bạn bè: Danh sách bạn bè cũng là những khách hàng tiềm năng của bạn trên Facebook. Nếu không khóa công khai, đối thủ của bạn sẽ dễ dàng vào và lấy thông tin khách hàng bằng cách kết bạn với những khách hàng đó.

2.2 Kết nối với khách hàng tiềm năng trên Facebook

Tiềm năng bán hàng trên Facebook cá nhân thì bạn cũng hình dung được rồi.Bước tiếp theo chính là tìm kiếm khách hàng, nhưng phải làm như thế nào đây? Đối với việc kinh doanh bán hàng trên Facebook cá nhân, tất cả những khách hàng chính là bạn bè trong Friend List. Nếu có càng nhiều bạn thì bài viết của bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều người cao hơn, đồng thời tăng tương tác Facebook cá nhân hơn.

Nghe thì đơn giản nhưng để người khác đồng ý kết bạn là điều chẳng dễ dàng, nhất là khi bạn mới tiếp cận với mạng xã hội. Lúc này, việc xây dựng trang cá nhân dùng để bán hàng đáng tin cậy bằng cách thường xuyên post bài, chia sẻ những thông tin hữu ích,…sẽ giúp bạn ghi thêm một điểm cộng

2.3 Đăng nhiều bài bán hàng trên Facebook cá nhân

Sau khi đã kết bạn với khách hàng tiềm năng, việc của bạn bây giờ chỉ là đăng bài bán sản phẩm thôi. Cách tăng tương tác Facebook cá nhân là bạn hãy đăng bài đều đặn, nội dung đăng cần xen kẽ giữa các bài bán hàng và những post mang tính giải trí hoặc chia sẻ thông tin có ích,…để nội dung trên trang cá nhân được đa dạng hơn, không bị gọi là quảng bá quá mức làm mất tự nhiên, khiến khách hàng khó lòng tin tưởng vào trang bán hàng của bạn.

3. Phương pháp tăng tương tác Facebook cho fanpage bán hàng

Hiện nay, hình thức bán hàng trên Fanpage chính là phương thức kinh doanh bán hàng trên Facebook phổ biến nhất. Dựa vào hoạt động của thuật toán mới, Facebook mỗi ngày một thắt chặt lượt tiếp cận đến bài đăng trên các Fanpage. Cho nên bạn cần sử dụng 1 số thủ thuật tăng tương tác trên Facebook cho các bài đăng. Sau đây là 1 số phương pháp hiệu quả  giúp tăng tương tác trên Facebook khi bán hàng trên Fanpage. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng để tăng tương tác Facebook cá nhân của chính mình bằng những phương pháp này.

3.1 Hiểu được tâm lý người dùng

Nếu so sánh giữa hình ảnh, emotions và vedeo thì bạn phải tìm lời giải đáp để biết được người dùng Facebook thường có ấn tượng bởi điều gì? Ví dụ, những bài đăng kèm theo hình ảnh làm tăng tính tương tác thêm 39%,dung lượng dưới 250 ký tự sẽ nhận được tăng tương tác 60%, bên cạnh đó, những biểu cảm xúc cũng là yếu tố thu hút comment tăng lên 33%

Bí quyết tăng lượng tương tác bài viết trên facebook
Tương tác trên Facebook là gì? Bí quyết tăng lượng tương tác bài viết trên facebook

Thực tế, tại các fanpage, những bài viết nhận được nhiều sự quan tâm, theo dõi, sở hữu lượng tương tác cao đều khai thác tốt tâm lý người dùng.

3.2 Chia sẻ thông tin hữu ích

Tăng tương tác trên facebook là gì?
Tăng tương tác trên facebook là gì?

Dù bằng cách nào đi chăng nữa, nội dung truyền tải vẫn là yếu tố cốt lõi thu hút người dùng. Nhờ vào hình ảnh, video mang tính chất hài hước, bựa, độc, lạ các bài đăng có thể nhận được lượng tương tác lớn, tuy nhiên nó thường chỉ duy trì không được lâu và chỉ trên bài đăng đó. Một fanpage được đánh giá là tương tác tốt là khi mọi bài được up lên đều nhận được lượng like, comment và share lớn. Vậy đâu là giải pháp giúp tăng tương tác bán hàng Facebook hiệu quả dành cho các fanpage?

Điều quan trọng nhất cần quan tâm là phải đảm bảo nội dung trong mỗi bài viết cung cấp đúng theo nhu cầu của người dùng. Hãy đặc ra câu hỏi “Người dùng sẽ nhận được giá trị gì từ nội dung này?” trước khi thực hiện một chiến lược. Để được người dùng yêu thích thì nội dung đó phải có giá trị tích cực, thực tế, nhận được sự lan truyền của cộng đồng. Vậy làm thế nào để bài viết của bạn nhận được nhiều lượt chia sẻ, sau khoảng thời gian “cày sâu cuốc bẫm”?

  • Người đọc phải cảm thấy bản thân ở trong đó: Một số bài viết như “8 kiểu nhân viên bạn nên sa thải” hay “7 dấu hiệu cho thấy nhân viên sắp nghỉ việc” hoặc “6 tính cách khiến Sếp bị ghét” luôn nhận được sự quan tâm của người dùng. Tại sao? Vì khi đọc, người dùng sẽ cảm thấy có vài đặc điểm được đưa trong bài viết giống tính cách, tình trạng của mình.
  • Phải giải quyết được nhu cầu của khách hàng: Người tiêu dùng thì rất đông, cho nên nhu cầu cũng theo đó mà đa dạng theo. Nhưng tùy vào nhóm đối tượng bạn sẽ có cách viết riêng. Ví dụ những nội dung về cách chăm sóc bé, hướng dẫn các công thức nấu ăn dặm cho bé,…sẽ được các mẹ bỉm sữa quan tâm.
  • Chia sẻ các vấn đề gây nguy hại: Việc chia sẻ các kinh nghiệm phân biệt hàng giả, thực trạng của hàng nhái trên thị trường hiện nay cũng là một mẹo để tăng tương tác Facebook hiệu quả.
  • Sự so sánh: Các thông tin mang tính chất độc, hiện tượng mới, thảm họa… hay những bài viết mang tính chiều sâu, lượng thông tin chất lượng cực cao, lập luận sắc bén, đầy sức thuyết phục.

3.3 Xây dựng sự uy tín của fanpage trước khách hàng

Đừng mãi đi tìm những chiêu trò, bí quyết tăng tương tác xa xôi. Trên thực tế, fanpage phải đáng tin cậy, đủ sự uy tín thì mới nhận được sự đón nhận như vậy. Để mở rộng thương hiệu cần một chiến dịch marketing lâu dài, nhưng trước mắt bạn có thể thực hiện nó qua mạng xã hội qua một số cách sau:

Bí quyết tăng lượng tương tác bài viết trên facebook
Tương tác trên Facebook là gì? Cách xây dựng được uy tín của fanpage với khách hàng là gì?
  • Duy trì kết nối với người dùng trên fanpage, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh nhất có thể
  • Cảm ơn những người đã chia sẻ bài viết của bạn
  • Tổ chức các hoạt động trên fanpage: Các minigame, cuộc thi. Đây là những phương pháp mang lại hiệu quả để bạn gây sự chú ý của người dùng Facebook tham gia vào fanpage của mình. Mỗi hoạt động như vậy, sẽ có rất nhiều tương tác như like, share, comment…, và tất nhiên là không chỉ thu được lượng người like cho fanpage mà EdgeRank cũng tăng vọt theo.

Tuy nhiên dù bạn triển khai hoạt động theo cách nào, diễn ra thế nào, điều cần thiết là ý tưởng. Tất cả các nội dung, những cuộc thi, ứng dụng của bạn đều phải gắn liền với ý tưởng đã vạch sẵn, thể hiện được đặc điểm của thương hiệu, thông điệp và định hướng của doanh nghiệp, nhờ đó mới nhận được sự hưởng ứng. Để thu hút khách hàng trên Facebook, bạn cần đứng vào vị trí để thử suy nghĩ cho người dùng để đề ra chiến lược cụ thể, bởi họ chính là mục tiêu, đối tượng mà của hàng của bạn hướng tới.

3.4  Tránh những trò câu like trên Facebook

Thế nào câu like Facebook? Đến nay vẫn có rất nhiều người nhiều người nghĩ rằng đăng các post câu like là cách nhanh nhất để tăng tương tác trên Facebook cho bài viết, tuy nhiên thực tế không phải như vậy. Theo thuật toán hiện đại nhất thì những bài đăng sử dụng chiêu trò để câu like trên Facebook, câu tương tác với nội dung không liên quan sẽ bị Facebook đánh tụt hạng trên Bảng tin cũng như giảm lượt tiếp cận đến với người dùng.

Các nội dung bạn chia sẻ trên fanpage cần đưa ra các thông tin hữu ích và sẽ nhận được các phản hồi tích cực của người dùng. Dưới đây là một số mẫu bài đăng sẽ bị Facebook nhận định là “mồi nhử” và đánh tụt hạng:

  • Nhử vote: Chọn thứ bạn cần nhất bây giờ? Like (bạn chọn Tiền), Thả tim (chọn có người yêu), Haha (bạn muốn mình có 1 thân hình nóng bỏng), Wow (chọn đi du lịch),…
  • Nhử like: Like nếu bạn thuộc cung Xử nữ hoặc đang yêu cô nàng cung Xử nữ.
  • Nhử share: Share bài viết ngay để có cơ hội trúng xe máy.
  • Nhử tag: Gõ @T, cái tên đầu tiên hiện ra sẽ là người mời bạn uống trà sữa
  • Nhử comment: Comment 1 chấm nếu bạn đang FA.
Tránh các chiêu trò câu like trên Facebook
Hãy “né” những trò câu like Facebook nếu không muốn bị tục dốc tương tác fanpage

3.5 Phần mềm tương tác trên Facebook miễn phí

Dù là kinh doanh trên Facebook hay trên bất kỳ kênh nào khác thì việc xây dựng lòng tin của khách hàng yếu tố rất quan trọng. Khách hàng không chú ý đến bài viết bán hàng của bạn nếu chỉ có vài lượt like, bình luận. Phần mềm tương tác Facebook miễn phí sẽ giúp bạn tăng thêm lượt tương tác.

Phần mềm này sẽ giúp bạn soạn sẵn nội dung bình luận, tự động bình luận, tăng tương tác trên Facebook,…Ngoài ra, có 1 số phần mềm thu hút tương tác Facebook hiệu quả mà bạn có thể tải về để dùng:

  • Phần mềm ATPSoftware
  • Phần mềm Facebook LikeBot
  • Phần mềm AIFace Tool
  • Phần mềm quản lý fanpage LADIGI Social

LADIGI Social là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn vận hành kinh doanh trên Facebook tự động:

  • Tập hợp tất cả comment, inbox, đơn hàng về một điểm đến duy nhất
  • Tự động tương tác comment, inbox theo kịch bản
  • Tổng hợp và quản lý thông tin khách hàng
  • Cùng một lúc đảm nhận 2 công việc: chat và xử lý đơn hàng cho nhiều khách hàng
  • Quản lý kho tốt để tư vấn cho khách hàng kịp thời
  • Tiết kiệm 50% thời gian và công sức xử lý đơn hàng

Ngoài ra, phần mềm tương tác Facebook miễn phí LADIGI Social đã tích hợp sẵn trong phần mềm quản lý bán hàng LADIGI POS và LADIGI Omnichannel, điều này giúp bạn giảm được một nguồn phí rồi đấy!

Vừa rồi là 8 thủ thuật giúp thu hút tương tác trên Facebook cá nhân và fanpage hỗ trợ các bạn nhanh chóng tăng tương tác bán hàng Facebook. Đăng ký dùng thử hoàn toàn miễn phí trong 15 ngày để trải nghiệm LADIGI Social và toàn bộ các tính năng khác đang có trên LADIGI ngay hôm nay nhé!

Từ khóa liên quan: tương tác trên facebook là gì? Tại sao phải cần tăng tương tác trên facebook? Làm cách nào để tránh chiêu trò câu like trên facebook? phần mềm tăng tương tác trên facebook là gì? tăng tương tác trên facebook là gì? cách tăng tương tác trên facebook là gì? những mẹo nhỏ làm tăng tương tác trên facebook là gì? tăng tương tác trên facebook là gì và tại sao cần phải làm như vậy? Tăng tương tác trên facebook là gì và làm thế nào để chăm sóc Fanpage?

 

Bài viết cùng chủ đề

100 lần tự tìm hiểu cũng không bằng 1 lần được tư vấn