Viết bài chuẩn SEO là gì? Hướng dẫn chi tiết theo Thematic Content

viết bài chuẩn seo là gì? Bạn có biết một bài viết chuẩn seo chất lượng không chỉ giúp bạn kéo traffic mà còn giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng, biến người đọc trở thành những khách hàng thân thiết và trung thành với thương hiệu của bạn. Vậy viết bài chuẩn seo là gì? Dưới đây là hướng dẫn viết bài chuẩn SEO một cách nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả nhất.
[toc]

1. Viết bài chuẩn SEO là gì?

Hiểu một cách đơn giản, bài viết chuẩn SEO là những nội dung được tạo ra trên website nhằm cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng, đồng thời làm hài lòng công cụ tìm kiếm, giúp bạn kéo lưu lượng traffic. Bài viết chất lượng giúp bạn tối ưu hóa website trên thanh công cụ tìm kiếm của Google, từ đó khiến người dùng dễ dàng tiếp cận với thương hiệu của bạn hơn.

content marketing là gì

Viết bài chuẩn SEO là gì? Bài viết chuẩn seo giúp bạn tối ưu hoá website trên thanh công cụ tìm kiếm

2. Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO cho người mới bắt đầu

Viết bài chuẩn SEO là gì? Nhiều bạn mới bước chân vào nghề SEO thường thắc mắc viết bài chuẩn seo như thế nào là hiệu quả. Thực chất, để tạo dựng một content chuẩn SEO không quá khó, chỉ cần bạn thực hiện theo các bước hướng dẫn viết bài chuẩn SEO dưới đây:

2.1. Lên ý tưởng bài viết và bắt tay vào viết dàn ý trước khi viết bài

Đầu tiên, để viết một bài chuẩn SEO bạn cần tìm một chủ đề hoặc từ khóa tương ứng với nội dung bạn tạo dựng. Để nghiên cứu và lựa chọn được đúng từ hóa, bạn nên chú ý một số điểm sau:

– Nghiên cứu từ khóa: không nên chọn từ khóa quá ngắn mà nên chọn những từ khóa cụ thể về nhu cầu của người dùng trên Internet. Ví dụ: Mua điện thoại Iphone 7 ở tphcm, hướng dẫn sử dụng Photoshop

– Hãy đặt mình vào vị thế của người tìm kiếm thông tin, họ sẽ quan tâm đến điều gì, từ đó phán đoán chính xác những điều họ cần để cung cấp từ khóa chuẩn.

– Từ khóa dài sẽ giúp bạn dễ cạnh tranh hơn khi thực hiện SEO website so với các từ khóa ngắn.

– Hai cách chủ yếu bạn có thể sử dụng để tìm kiếm từ khóa liên quan đến chủ đề mà bạn chọn đó là sử dụng Ahrefs và Google Search Box.

Với hai công cụ này, bạn chỉ cần nhập chủ đề mà bạn quan tâm, ngay lập tức sẽ xuất hiện kết quả hàng trăm từ khoá liên quan, xếp theo thứ hạng tìm kiếm. Dựa vào kết quả này bạn có thể lựa chọn và thay đổi từ khoá sao cho mức độ cạnh tranh thấp mà vẫn đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Ngoài ra bạn có thể sử dụng Google Search Related và Google Search Autocomplete.

Viết bài chuẩn SEO là gì? Lên ý tưởng viết bài chuẩn SEO là bước đầu tiên, quan trọng nhất của bài viết
Viết bài chuẩn SEO là gì? Lên ý tưởng viết bài chuẩn SEO là bước đầu tiên, quan trọng nhất của bài viết

2.2. Tạo cấu trúc bài viết

Có trong tay những từ khóa phục vụ cho chủ đề bài viết tức là bạn đã đi được ⅓ quãng đường. Điều tiếp theo bạn cần làm đó là xây dựng một cấu trúc bài viết sao cho mạch lạc nhất có thể để người dùng dễ dàng tiếp thu trọn vẹn nội dung mà bạn cung cấp.

Trên thực tế, bài viết chuẩn seo bao nhiêu từ không quan trọng bằng cách bạn trình bày bài viết chuẩn SEO ra sao và nội dung có đầy đủ hay chưa, đã giải quyết được mục đích tìm kiếm của khách hàng hay chưa. Để tạo lập được một cấu trúc bài viết hay, bạn cần chú ý:

– Bố trí nội dung hay nhất lên đầu bài viết, bởi sự thật là chưa đến 30% người đọc sẽ đủ kiên nhẫn mà đọc hết bài viết của bạn. Việc đặt phần quan trọng nhất lên đầu tiên sẽ giúp độc giả nắm được những thông tin cần thiết nhất mà bạn muốn truyền tải cho dù họ có bỏ dỡ giữa chừng.

– Việc cung cấp thông tin quan trọng sớm hơn cho người đọc sẽ giúp bạn tối ưu hóa để chia sẻ. Vì nếu người đọc chỉ cần đọc lướt qua phần đầu, thấy bài viết hay và ý nghĩa, họ sẽ chia sẻ mà không cần đợi đến khi đọc hết bài viết.

Viết bài chuẩn SEO là gì? Cấu trúc bài viết chuẩn seo cần mạch lạc, rõ ràng
Viết bài chuẩn SEO là gì? Cấu trúc bài viết chuẩn seo cần mạch lạc, rõ ràng

2.3. Tối ưu content chuẩn SEO

Sau khi đã có được từ khoá và cấu trúc bài viết, việc tiếp theo bạn cần làm chính là tối ưu bài viết chuẩn SEO.

Tối ưu tỷ lệ thoát trang và tương tác với người đọc: để làm được điều này, bạn cần khiến cho người dùng đọc content của bạn. Tức là, bạn cần làm nổi bật nội dung quan trọng của bạn lên hàng đầu, khiến người dùng mong muốn tìm hiểu thêm về thông tin mà bạn cung cấp.

Một lần nữa, hãy đặt mình vào vị trí của người tìm kiếm, chắc chắn bạn sẽ chỉ đọc một bài viết khi bạn biết rằng bài viết đó chứa câu trả lời cho câu hỏi mà bạn đang tìm kiếm. Chính vì vậy, hãy chú trọng đến đoạn mô tả.

Người dùng thường chỉ mất vài giây để lướt qua đoạn mô tả và đánh giá xem liệu bài viết có hữu ích không, có nên click để xem tiếp hay không. Nếu bạn xây dựng được một đoạn mô tả ngắn gọn, xúc tích, hấp dẫn thì khả năng thu hút khách hàng ghé thăm website của bạn sẽ cao hơn.

Vậy làm thế nào để xây dựng được một đoạn mô tả hấp dẫn? Bí quyết là:

+ Bắt đầu bằng những câu hỏi để kích thích trí tò mò của người đọc, muốn tìm đáp án chính xác. Thông thường, những câu hỏi sẽ thu hút người đọc muốn click chuột để xem tiếp hơn là những cách diễn giải lòng vòng khác.

+ Phương pháp APP: Accept – Promise – Preview tức là Đồng ý – Hứa hẹn – Hình dung. Áp dụng phương pháp này sẽ giúp bạn viết được một phần mở đầu thực sự hiệu quả: ban đầu bạn giúp người đọc nhận ra vấn đề của họ và đồng ý với nó. Tiếp theo, bạn hứa hẹn rằng vấn đề của khách hàng sẽ được khắc phục. Sau đó, cho họ hình dung về những hiệu quả mà bạn sẽ đem đến cho họ qua bài viết.

+ Xây dựng tiêu đề thu hút: dù bài viết của bạn được đăng trên website, báo chí hay các phương tiện truyền thông mạng xã hội thì một tiêu đề hấp dẫn là điều vô cùng cần thiết. Để làm được điều này, bạn nên chú ý bỏ thêm các con số chính xác, các từ ngữ biểu thị cảm xúc tích cực hoặc tiêu cực để thu hút sự chú ý của người đọc.

3. Hướng dẫn triển khai Thematic Content cho bài viết

Anh em trong nghề có câu “Content is King”, thật sự đến thời điểm hiện tại câu này vẫn đúng và đáng phải học hỏi khi mà Content Marketing phát triển như hiện nay.

Trong đợt cập nhật tháng 8 và tháng 9/2018, Google đánh mạnh vào yếu tố chất lượng của bài viết khiến nhiều website rớt thứ hạng liên tục. Google mong muốn nội dung cần đầy đủ hơn để giải quyết nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Từ đó, thuật ngữ Thematic Content bắt đầu gần hơn với giới SEO.

3.1. Thematic Content là gì?

Thematic Content được hiểu nôm na là nội dung theo chủ đề, nghĩa là bài viết của bạn cần phải viết theo chủ đề và nêu rõ thông tin một cách đầy đủ nhất có thể.

Thematic Content là gì?
Thematic Content là gì?

3.2. Tối ưu Thematic Content cần chuẩn bị gì?

Để bắt đầu tối ưu bài viết theo Thematic Content bạn cần chuẩn bị những công cụ sau:

  • Ahrefs: Nghiên cứu và phân tích từ khóa, chọn chủ đề.
  • Microsoft Excel: Tổng hợp và phân loại dữ liệu

Thời gian để thực hiện khoảng 30 – 90 phút

3.3. Tối ưu bài viết theo Thematic Content như thế nào?

Nghiên cứu từ khóa

Truy cập vào Ahrefs, chọn Keyword Explorer, dán từ khóa. Tiến hàng lọc và  trích xuất dữ liệu

Phân loại từ khóa theo mục đích tìm kiếm

Có 4 dạng mục đích tìm kiếm:

  • Thông tin
  • Mua hàng
  • So sánh
  • Điều hướng

Bạn phân loại từ khóa theo 4 dạng mục đích này

Tối ưu content theo Parent topic

Nhập từ khóa => Kiểm tra parent topic.

Sau đó, tiếp tục liệt kê chủ đề con.

Triển khai bài viết

Độ dài bài viết

Tối ưu Onpage

Internal Link

Tổng kết

Trên đây, bài viết đã giúp bạn giải đáp thắc mắc viết bài chuẩn seo là gì và hướng dẫn viết bài chuẩn SEO một cách đơn giản, hiệu quả. Hi vọng bài viết đã cung cấp những kiến thức hữu ích giúp bạn SEO website thành công bằng những content chất lượng!

Thuật ngữ cần biết

viết bài chuẩn seo, cách viết bài chuẩn seo, dịch vụ viết bài chuẩn seo, viet bai chuan seo, hướng dẫn viết bài chuẩn seo, viết bài chuẩn seo là gì, dich vu viet bai chuan seo, dịch vụ viết bài chuẩn seo giá rẻ, nhận viết bài chuẩn seo, cach viet bai chuan seo, cách viết bài chuẩn seo 2018, cách viết bài chuẩn seo trên facebook, thuê viết bài chuẩn seo, công cụ viết bài chuẩn seo, huong dan viet bai chuan seo, viết bài chuẩn seo giá rẻ, viết bài chuẩn seo 2017, phần mềm viết bài chuẩn seo, phần mềm hỗ trợ viết bài chuẩn seo, cách viết bài chuẩn seo và bán hàng tốt, cách viết bài chuẩn seo trên website, báo giá viết bài chuẩn seo, viết bài chuẩn seo như thế nào, quy tắc viết bài chuẩn seo, viết bài chuẩn seo 2016, caách viết bài chuẩn seo, viet bài chuẩn seo, viết bài chuẩn seo facebook, cấu trúc viết bài chuẩn seo, giá viết bài chuẩn seo, thue viet bai chuan seo, cách viết bài chuẩn seo facebook, cách viết bài chuẩn seo wordpress, viet bai chuan seo online, tool viết bài chuẩn seo, 6 buoc viet bai chuan seo thachpham, cách viết bài chuẩn seo 2017, công thức viết bài chuẩn seo theo google, viết bài chuẩn seo wordpress, các cách viết bài chuẩn seo, viết bài chuẩn seo 2019, cách viết bài chuẩn seo bán hàng tốt, học viết bài chuẩn seo, phần mềm viết bài chuẩn seo iclick editor, viết bài chuẩn seo trong wordpress, dich vụ viết bài chuẩn seo, huong dan cach viet bai chuan seo, cách viết bài chuẩn seo 2019, viết bài chuẩn seo là như thế nào, cach viết bài chuẩn seo, khóa học viết bài chuẩn seo, phần mềm viết bài chuẩn seo iclick editor, viet bai chuan seo iclick, phần mềm viết bài chuẩn seo iclick

Bài viết cùng chủ đề

100 lần tự tìm hiểu cũng không bằng 1 lần được tư vấn




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *