Bước tới điều hướng
Bước tới tìm kiếm
![]() |
Bài viết này cần thêm chú thích nguồn gốc để kiểm chứng thông tin.
|
Warcraft III World Editor | |
---|---|
![]() |
|
Nhà phát triển | Blizzard Entertainment |
Nền tảng | Microsoft Windows, Mac OS, Mac OS X |
Thể loại | Game engine |
Phiên bản mới nhất | 1.30.2.10378 (28/9/ 2018) |
Điều khiển | Keyboard và Mouse |
World Editor hay WE. Là một công cụ thiết kế và phát triển bản đồ của Blizzard Entertainment tạo ra dành cho Warcraft III: Reign of Chaos và bản mở rộng Warcraft III: Frozen Throne. Mặc dù nó được tạo ra chủ yếu để phát triển bản đồ thể loại Melee cho Warcraft. Nhưng do tính linh hoạt cao và được cập nhật nhiều tính năng trong các bản cập nhật của Warcraft. Đã giúp việc tạo bản đồ đa dạng hơn.
Nhiều người dùng đã tạo ra nhiều bản đồ hay như Defense of the Ancients(DotA),Dday Judgement. và nhiều bản đồ được đầu tư địa hình đẹp như. Diablo III Warcraft và TKoK -Eastern Kingdom.
Không ai khác. Tất cả bản đồ chơi trên Battle.net được tạo ra bởi World Editor.
Mô tả[sửa | sửa mã nguồn]
![]() |
Bài viết hoặc đoạn này cần được wiki hóa để đáp ứng tiêu chuẩn quy cách định dạng và văn phong của Wikipedia.
|
World Editor cung cấp các bộ công cụ phát triển trực quan, công cụ này cung cấp một môi trường phát triển tích hợp và được đơn giản hóa tối đa.
Ngôn ngữ lập trình[sửa | sửa mã nguồn]
Cách tiếp cận lập trình bản đồ dựa vào WorldEdit tương đối dễ dàng với lập trình trên GUI, người dùng có thể tìm thấy mọi hướng dẫn trên một số website hướng dẫn cách tạo map Warcraft.
Các đoạn mã do GUI cung cấp thường được gọi là BJ(Blizzard JASS) không được tối ưu thường bị rò rỉ bộ nhớ. Nên một số trường hợp sẽ gây ra độ trễ(phản hồi trong lúc điều khiển) nhất định. Nhưng sẽ đảm bảo các dòng lệnh thực hiện một cách đầy đủ và tính ổn định cao so với native jass. Nhất là đối với người dùng mới!
JASS Là viết tắt từ Just Another Scripting Syntax được coi là mã cốt(native code) của Warcraft. có một số cú pháp tương đối giống với java.
Khi người dùng muốn tối ưu bản đồ. họ phải can thiệp vào JASS và bản đồ DOTA là một bản đồ sử dụng 100% mã JASS để tối ưu.
VJASS Là viết tắt từ Vexorian Just Another Scripting Syntax đây là một biến thể của JASS do tác giả Vexorian(một nhà phát triển phần mềm bên thứ ba phị lợi nhuận hỗ trợ cho World Editor) Mục đích tạo ra VJASS là để giúp người dùng lập trình dễ dàng tiếp cận với JASS với nhiều cách thức và cách tối ưu cách viết code, JASS có nhiều cấu trúc lập trình như Struct,2D Array,Method,Textmacro và hơn thế nữa.
Vjass là một biến thể về mặt cú pháp! Cho nên không thể chạy trong World Editor. Mà phải thông qua một trình biên dịch(JassHelper) để biên dịch thành JASS gốc và đóng gói vào bản đồ.
Khi Blizzard Entertainment phát hành bản Warcraft 1.30 đã tích hợp sâu JassHelper vào World Editor. thay vì trước nay sử dụng các phần mềm mở rộng bên thứ ba như (JassNewgen, X Design Pack) để hỗ trợ cho viẹc biên dịch
Thể loại bản đồ[sửa | sửa mã nguồn]
- Melee Thể loại mặc định của War3. cách chơi là thu thập tài nguyên xây dựng căn cứ càng nhanh càng tốt và tạo ra một đội quân rất lớn để đánh bại kẻ thù.
- Hero Defense Đây là thể loại tương tự DotA. hay các loại game Moba gần đây như Liên minh huyền thoại,Vainglory,Liên Quân Người chơi sẽ đóng vai một tướng và bảo vệ căn cứ họ. đồng thời tiêu diệt căn cứ của kẻ thù.
- Hero Arena Thay vì bảo vệ căn cứ. người chơi sẽ có nhiệm vụ là tiêu diệt các đối thủ xung quanh hoặc tấn công theo nhóm. hãy thu thập đủ các điểm giết tướng để giành chiến thắng.
- Tower Defense(Cooperative) Tất cả người chơi sẽ cùng nhau xây dựng tháp để giết và đẩy đơn vị đối phương.
- Tower Defense(Survivor) Mỗi người chơi sẽ xây dựng căn cứ cho riêng mình. và trang bị các vũ khí để chống chọi với mọi người, vì thế sẽ là người sống sót cuối cùng giành chiến thắng tại thể loại này.
- Tower Wars Tự mình hoặc theo nhóm, người chơi sẽ xây dựng tòa tháp để bảo vệ cơ sở của mình và gửi các đơn vị tấn công căn cứ của đối phương.
- Role Playing(RPG) Người chơi sẽ đóng va một nhân vật trong game. và tiêu diệt quái vật hay boss, hoàn thành các nhiệm vụ. cuộc phiêu lưu trong thế giới ảo.
- Mini-Game/Sports Đây là một thể loại dành cho Bản đồ được dựa trên thể thao hoặc có trò chơi nhỏ(tương đối dễ thắng).
- Cinematics Bản đồ sẽ là một bộ phim ngắn. Để kể lại câu chuyện hoặc thực hiện một đoạn phim đầy kịch tính.
- Campaign Đây là thể loại Cốt truyện. Giúp người chơi hiểu rõ nhân vật và giai đoạn đó.
- Castle Defense Người chơi bảo vệ lâu đài trước sự tấn công của kẻ thù.
Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]
http://www.wc3c.net/index.php Lưu trữ 2018-11-05 tại Wayback Machine
https://www.epicwar.com/maps/
https://www.garena.vn
https://www.hiveworkshop.com/
Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]
- Diễn đàn trao đổi về cách sử dụng World Editor
- Diễn đàn chia sẻ tài nguyên World Editor Lưu trữ 2012-06-14 tại Wayback Machine
- World Editor FAQ
- Trò chơi Windows
- Warcraft
- Công cụ lập trình trò chơi
- Blizzard Entertainment
Từ khóa: Warcraft III World Editor, Warcraft III World Editor, Warcraft III World Editor
LADIGI – Công ty dịch vụ SEO uy tín giá rẻ, SEO từ khóa, SEO tổng thể cam kết lên Top Google uy tín chuyên nghiệp, an toàn, hiệu quả.
Nguồn: Wikipedia
100 lần tự tìm hiểu cũng không bằng 1 lần được tư vấn