Danh sách 24 Điểm thăm quan không thể bỏ qua khi du lịch Vũng Tàu

Bạn đang tìm hiểu về Điểm thăm quan không thể bỏ qua khi du lịch Vũng Tàu, hôm nay LADIGI chia sẻ đến bạn những nội dung được team mình tổng hợp và biên tập. Hy vọng bài viết Điểm thăm quan không thể bỏ qua khi du lịch Vũng Tàu hữu ích với bạn.

Bãi Vọng Nguyệt

Bãi Vọng Nguyệt tọa lạc ở Vũng Tàu, là một trong những bãi biển đẹp nhất và ít người biết đến ở khu vực này. Bãi biển nằm dưới chân Núi Nhỏ, cho phép bạn tận hưởng một khung cảnh toàn cảnh tuyệt đẹp từ Tượng Đức Chúa Kito trên đỉnh núi. Với vẻ hoang sơ và tự nhiên, nơi này khá cô lập và thoáng đãng.

Dù có vị trí hơi xa xa trung tâm thành phố và khá khó tiếp cận bằng đường bộ, nhưng Bãi Vọng Nguyệt thu hút những người yêu thích sự khám phá và tìm hiểu. Chỉ nghe tên gọi Vọng Nguyệt, bạn đã có cảm giác như hiện lên một bức tranh kỳ bí, lãng mạn và thơ mộng. Đó cũng chính là lý do tại sao bãi biển này được đặt tên là Vọng Nguyệt.

Vào những đêm trăng sáng, hoặc lúc hoàng hôn, bãi biển Vọng Nguyệt trở nên rực rỡ như được phủ một màu bạc lấp lánh. Cảnh sắc tuyệt đẹp khiến ai đến đây cũng bị mê hoặc và thích thú. Nếu bạn muốn trải nghiệm một bãi biển hoang sơ và độc đáo, Bãi Vọng Nguyệt sẽ là lựa chọn lý tưởng.

Đứng từ tượng Chúa Kitô trên đỉnh núi Tao Phùng nhìn xuống thì bạn sẽ ngắm hết vẻ đẹp của Bãi Vọng Nguyệt với biển xanh lộng gió và mát mẻ lạ thường. Có thể nói rằng Bãi Vọng Nguyệt như là một món quà của tạo hóa đã dành cho thành phố biển xinh đẹp Vũng Tàu. Những bạn yêu thích chụp ảnh thì có thể lựa chọn nơi đây, với những mỏm đá nhô ra biển tạo một khung cảnh vô cùng tuyệt đẹp cho bạn check-in. Không chỉ chụp ảnh thỏa thích mà bạn có thể hòa mình vào làn nước trong xanh tại đây. Bãi Vọng Nguyệt là một trong những bãi biển độc đáo của thành phố Vũng Tàu.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Dưới Mũi Nghinh Phong, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu
Bãi Vọng Nguyệt
Bãi Vọng Nguyệt

Chùa Bồ Đề “Tây Tạng mini”

Tên thật của ngôi chùa này là “chùa Bồ Đề”. Bạn nên hỏi chính xác, sau đó người dân sẽ trả lời bạn. Bát Nhã Đường là phần thiền đường tư nhân tại góc cạnh chùa Bồ Đề. Lối vào Chùa Tây Tạng – Bát Nhã Đường nằm ở dưới một con dốc nhỏ. Nhìn về phía bên trái, bạn sẽ thấy một ngôi nhà màu trắng tinh. Người dân kể rằng đó là nơi sống của một phụ nữ nước ngoài. Vì là thiền đường tư nhân, bạn cần gặp chủ nhân và xin phép trước khi vào tham quan.

Là một ngôi chùa của phật giáo, chính vì vậy du khách đến đây sẽ được chiêm ngưỡng nhiều các bức tranh tượng phật giáo rất đa dạng phong phú. Có rất nhiều các pháp khí Mật tông được trưng bày ở đây. Tất cả đều được sơn cùng một màu trắng cùng với bố cục kiến trúc, trang trí rất nghệ thuật đầy chất thơ. Trong không khí trang nghiêm nơi đó, được thắp một nén hương để gửi gắm những nguyện vọng tâm tư của mình thì quá tuyệt. Bước chân vào chùa Tây Tạng Vũng Tàu, du khách ngay lập tức cảm nhận được sự yên tĩnh, bình an trong tâm hồn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 23 Vi Ba, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu
Giờ mở cửa: 08:00 – 18:00
Chùa Bồ Đề “Tây Tạng mini”
Chùa Bồ Đề “Tây Tạng mini”

Thích Ca Phật Đài

Nằm trên mạn sườn phía Bắc của Núi Lớn, tại số 608 đường Trần Phú, phường 5, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Thích Ca Phật Đài là một khu di tích Phật giáo nổi tiếng thuộc phái Nam Tông. Dự án này ban đầu được ông Lê Quang Vinh – quan phủ thời Pháp thuộc, nảy sinh và sau đó ông rời bỏ quan phủ để trở thành một tu sĩ vì bất mãn với chế độ. Lễ khánh công xây dựng chùa diễn ra vào ngày 20/7/1961 và chính thức khánh thành vào ngày 10/3/1963 sau 19 tháng thi công. Di tích Thích Ca Phật Đài có diện tích rộng khoảng 28 ha và nằm trên mặt đất cao từ 3 đến 29m so với mực nước biển. Nó bao gồm 3 khu vực chính: Tam quan và khu vườn hoa, khu nhà nghỉ và khu trưng bày các đồ truyền thống, cùng với các ngôi chùa và khu vườn tượng Phật (khu Phật tích).

Bên cạnh đó, phía trên đỉnh tháp được gắn một búp sen đá, bên trong thì có 13 viên xá lợi Phật do Hòa thượng Narada Maha Thera cúng dường, còn phía dưới 4 chân thì đặt 4 đỉnh lớn chứa đất từ 4 thánh địa Phật giáo nổi tiếng ở Ấn Độ là vườn Lâm – tỷ – ni – nơi Ngài sanh, Bồ Đề Đạo Tràng – nơi Ngài thành đạo, vườn Lộc Uyển – nơi Ngài chuyển pháp luân và rừng Sala song thọ – nơi Ngài nhập niết bàn, nên cực kỳ linh thiêng. Tượng Kim Thân Phật Tổ: tái hiện hình ảnh Đức Phật Thích Ca Mâu Ni tọa thiền trước cội Bồ Đề khi tu luyện và đắc đạo, đây cũng là công trình nổi bật nhất và trở thành tên chung cho cả cụm kiến trúc – Thích Ca Phật Đài.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 608 Trần Phú, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu
Giờ mở cửa: 05:00 – 10:00 & 14:00 – 20:00
Thích Ca Phật Đài
Thích Ca Phật Đài

Bạch Dinh

Bạch Dinh là một trong những địa điểm thu hút du khách đến Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đây là một công trình kiến trúc độc đáo, có giá trị lịch sử, mang phong cách thời Pháp thuộc. Bạch Dinh được xây dựng vào khoảng đầu thế kỷ 20, dưới thời Pháp thuộc. Tòa nhà to lớn được xây dựng trên một đồi đá, nhìn ra cả thành phố Vũng Tàu. Kiến trúc của Bạch Dinh dựa trên phong cách Gothic của Châu Âu, với đường nét cao ráo, mềm mại và tinh xảo. Hiện nay, Bạch Dinh đã trở thành biểu tượng của Vũng Tàu, là điểm đến không thể bỏ qua khi ghé thăm thành phố này. Ngoài việc là một công trình kiến trúc đẹp, Bạch Dinh còn là nơi trưng bày nhiều kỷ vật lịch sử và nghệ thuật của Vũng Tàu. Du khách khi đến Bạch Dinh có thể tham quan các phòng trưng bày, phòng họp, phòng làm việc của các quan lại thuộc thời Pháp thuộc, cùng với các tác phẩm nghệ thuật hàng đầu của các nghệ sĩ đương đại Việt Nam.

Ngoài ra, du khách cũng có thể nắm bắt khung cảnh đẹp của toàn khu vực Vũng Tàu từ trên đỉnh Bạch Dinh. Quý khách có thể ngắm cảnh biển, thành phố và các khu vực lân cận với tầm nhìn rộng lớn. Tuy nhiên để đến được đỉnh Bạch Dinh, du khách cần tốn một chút công sức vì đường lên rất dốc và bị trơn trượt. Với những điều trên, Bạch Dinh đã trở thành nơi du lịch thu hút đông đảo du khách đến Vũng Tàu. Chính vì thế, khi đến Vũng Tàu, du khách không nên bỏ qua Bạch Dinh nếu muốn trải nghiệm và khám phá những điều đặc sắc của địa phương này.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 4 Trần Phú, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu
Bạch Dinh
Bạch Dinh

Mũi Nghinh Phong

Trên một bảng mặt trước có một biển quảng cáo, sau lưng là một ngọn núi, tạo nên một cảnh tượng thơ mộng mà du khách không thể bỏ qua tại mũi Nghinh Phong Vũng Tàu – một địa điểm mới. Khi đến đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên mà còn có thể thưởng thức Cổng trời, trại qua đêm và trải nghiệm nhiều điều thú vị khác. Điểm du lịch này dễ dàng tiếp cận bằng đường giao thông. Du khách chỉ cần đến tượng Chúa giang tay, ở bên đối diện tượng là một quán cà phê bỏ hoang, đi vào con đường này là sẽ thấy bậc thang dẫn xuống biển. Con đường dẫn ra mũi Nghinh Phong có duy nhất một chiếc cầu duy nhất, còn lại là sự kết hợp hoàn hảo giữa ánh nắng và làn gió. Tuy nhiên, cây cầu độc đáo này lại là nơi check-in tuyệt vời với khung cảnh biển Hương Phong phía sau. Mũi Nghinh Phong là một mảnh đất rộng lớn trải dài ra bán đảo Vũng Tàu. Với khí hậu mát mẻ và gió thổi sảng khoái cả bốn mùa, đây là điểm trại lý tưởng cho các bạn trẻ khi đến Vũng Tàu.

So với nhiều địa điểm du lịch trong vùng, Mũi Nghinh Phong Vũng Tàu nổi trội bởi phong cảnh sơn thủy hữu tĩnh độc đáo cùng không gian yên tĩnh. Mũi đất vươn dài ra biển tạo thành 2 vịnh lớn cùng 2 bãi tắm nổi tiếng là bãi Vọng Nguyệt và bãi Hương Phong (hay còn gọi là Bãi Dứa). Nước ở bãi Vọng Nguyệt rất sạch và trong, bờ biển cũng ít thoải, sâu hơn các bãi khác. Chẳng cần ồn ào như Bãi Trước, chẳng dữ dội như Bãi Sau, bãi tắm ở đây vẫn đủ để đi vào trái tim của người dân bởi sự nên thơ, kỳ bí. Nếu như bạn đã quá quen với việc leo lên tượng Chúa để ngắm mũi Nginh Phong Vũng Tàu từ trên cao, thì giờ hãy thử làm ngược lại. Đến đây để nhìn ngược lại khung cảnh non núi ở đất liền. Cảm giác lạ lẫm, thích thú mà khó tả vô cùng. Phía sau lưng của mũi Nghinh phong là núi, phía trước là biển, nơi này quá hợp cho các chuyến căm trại để hòa mình vào thiên nhiên. Thỉnh thoảng các bạn còn nhìn thấy các đôi ghé qua để chụp ảnh cưới nữa.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 01 Hạ Long, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu
Mũi Nghinh Phong
Mũi Nghinh Phong

Niết Bàn Tịnh Xá

Niết Bàn Tịnh Xá ở Vũng Tàu, hay còn được gọi là chùa Phật Nằm, được hòa thượng Thích Thiện Huê tổ chức khởi công xây dựng từ năm 1969 đến năm 1974 trên triền núi Nhỏ, tọa lạc ở trung tâm của khu du lịch Bãi Dứa. Chùa nằm phía sau là một khu rừng cây sala rộng lớn và phía trước là biển cả mênh mông. Đây là một công trình kiến trúc đồ sộ, với diện tích gần 10.000m2 và nhiều dãy nhà.

Cổng chính của chùa nổi bật với bốn chữ đại tự “Niết Bàn Tịnh Xá”, hai bên là hai câu đối “Niết bàn thị hiện, độ chúng niệm Phật, tâm thông, chân giải thoát. Tịnh xá quang vinh, vô lậu giác ngộ chánh pháp hiển Như Lai”. Bên trong cổng là hai tượng phật ông Thiện và ông Ác cao lớn đứng trông cửa. Bên phải cổng có một bức phù điêu cao 4m, rộng 2m với hình chạm của một con long mã, với đầu rồng và chân ngựa bước trên sóng nước.

Trước chánh điện là một cột cờ cao 21m, được làm thành 42 bậc biểu tượng cho 42 trang kinh phật đầu tiên được lưu truyền vào Việt Nam vào thế kỷ thứ II. Cột cờ được đúc bê tông, dưới to, trên nhỏ dần, xung quanh ốp gạch men màu vàng đỏ, trên có ba nhánh búp sen toả đều ra ba hướng là một nét độc đáo của Niết Bàn Tịnh Xá. Ở đây còn có chiếc lư đồng Tứ Linh “Long, Ly, Quy, Phụng” có kích thước lớn, được trang trí khéo léo, công phu là báu vật của chùa. Chánh điện Tịnh Xá được đặt ở lầu 1, đi qua 37 bậc tam cấp có lối rộng chừng 2m.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Số 66/7 đường Hạ Long, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu
Niết Bàn Tịnh Xá
Niết Bàn Tịnh Xá.

Tượng Chúa Ki-tô

Tượng Chúa Kito, còn được gọi là tượng Chúa dang tay, đã trở thành một điểm tham quan nổi tiếng ở Vũng Tàu. Được xây dựng trên đỉnh núi Nhỏ vào năm 1974, tượng có chiều cao 32m và sải tay dài 18,3m. Đứng trên độ cao 170m, tượng Chúa nhìn ra một bãi biển tuyệt đẹp.

Bên trong tượng, có 133 bậc thang dẫn lên đến 2 tay của Chúa. Tại đây, du khách có thể nhìn ra xa và chiêm ngưỡng khung cảnh rộng lớn của Vũng Tàu.

Trên đỉnh ngọn núi Nhỏ, tượng Chúa Kitô cao sừng sững, vững chãi với hai cánh tay dang rộng như nâng đỡ con người. Bề mặt tượng hướng ra biển vẻ đầy hiền hòa, bao dung như đang che chở bao bọc chúng sinh. Dù chỉ là bức tượng được xây nên từ bê tông cốt thép, nhưng những chi tiết thuộc về thẩm mỹ và nghệ thuật như tư thế đứng, nét mặt, thần thái, trang phục… đều được thể hiện hết sức sinh động, mềm mại và đầy sức sáng tạo. Để lên được đến đỉnh chiêm ngưỡng tượng Chúa Kitô tịa địa điểm du lịch này, du khách phải vượt qua gần 800 bậc thang, hai bên đầy hoa và rợp bóng cây.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 01 Bà Rịa, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu
Tượng Chúa Ki-tô
Tượng Chúa Ki-tô

Đình thần Thắng Tam

Ngôi đình nằm tại số 77 phố Hoàng Hoa Thám, là một trong những con phố gần bãi biển Vũng Tàu. Nơi này không chỉ được người dân địa phương biết đến mà còn thu hút cả du khách quốc tế. Trong ngôi đình có 3 tích được nhà nước xếp hạng gồm Đình Thần Thắng Tam, miếu Ngũ Hành và lăng Cá Ông. Ngôi đình được xây dựng từ năm 1802 dưới thời vua Minh Mạng. Ban đầu, đình chỉ là các ngôi nhà tranh vách lá, sau đó năm 1835 được lợp mái, và vào năm 1965 được trùng tu và trang hoàng cho đến ngày nay.

Trong lịch sử trước đây, vùng sông Bến Nghé thường bị bọn hải tặc cướp phá và hoành hành thương lái người Việt. Để chấm dứt tình trạng này xảy ra, vua Gia Long đã cử 3 thuyền trưởng đến để trấn giữ. Đến năm 1822, khi tình hình đã ổn định hơn thì vua ra lệnh giải ngũ và ban thưởng cho 3 vị thuyền trưởng được cai quản 3 ngôi làng. Không chỉ là một ngôi đình tâm linh, mang nhiều ý nghĩa về lịch sử văn hóa, Đình Thần Thắng Tam thường xuyên có những lễ hội cầu bình an thu hút đông đảo du khách thập phương ghé tới cầu may, nhất là những người dân miền biển.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 5 Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu
Đình thần Thắng Tam
Đình Thần Thắng Tam

Hồ Tràm

Bãi biển Hồ Tràm vừa đẹp vừa hoang sơ đã từng được tạp chí hàng đầu của Mỹ bình chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới. Nơi đây, biển có màu xanh trong trẻo và xung quanh là những cảnh quan hoang sơ tuyệt đẹp. Dọc bờ biển, bạn sẽ thấy những cánh rừng màu xanh bát ngát nối dài. Khi ngồi trên bờ, một bên là gió thổi làm lá cây nhẹ nhàng reo rắt, một bên là tiếng sóng biển vỗ rì rào, tâm hồn người ta lại trở nên trẻ trung và yên bình lạ kỳ. Hãy chụp ảnh hoặc vui chơi tại đây, mọi thứ đều tuyệt vời. Đảm bảo sau một lần đến, bạn sẽ muốn quay lại lần thứ hai ngay lập tức.

Cách Hồ Tràm không xa là suối nước nóng Bình Châu, đây là cái tên không thể bỏ qua khi chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hồ Tràm. Địa điểm này nằm ở QL55, bạn đi từ QL51 rẽ sang QL55 một đoạn là đến. Nơi này thu hút du khách bởi những dịch vụ như tắm bùn khoáng, ngâm nước nóng, tắm khoáng… Chẳng cần đến Nha Trang hay Đà Nẵng xa xôi, ngay ở Vũng Tàu cũng có nơi đáp ứng cho bạn rồi. Thêm một trải nghiệm thú vị nữa là luộc trứng trong giếng nước nóng. Bạn có thể mua trứng ở khu suối với giá 5k/quả sau đó mượn rổ trứng rồi vào giếng luộc.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Ấp Hồ Tràm, Huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu
Điện thoại: 02543 507 479
Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100063836564548
Hồ Tràm
Hồ Tràm

Hồ Đá Xanh

Hồ Đá Xanh là một điểm đến nổi bật với cảnh quan độc đáo. Nằm giữa các ngọn núi trùng điệp, hồ này được tạo thành từ quá trình khai thác đá và có diện tích rộng từ Bà Rịa đến Châu Pha. Với mặt nước trong vắt và bề mặt êm đềm suốt cả bốn mùa, Hồ Đá Xanh là một địa điểm lý tưởng để du khách đến nghỉ ngơi và thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Đây là một địa điểm đã tồn tại từ lâu nhưng chỉ mới thu hút được sự chú ý gần đây, vì vậy đã được đầu tư để tạo thêm nhiều cảnh quan tuyệt đẹp phục vụ nhu cầu chụp hình của giới trẻ.

Ngoài ra, các bạn sẽ được tha hồ chụp ảnh với hồ nước xanh rộng lớn trong veo hay tạo dáng chụp hình với những chiếc xích đu xinh xắn, hàng rào trắng, nhà chòi rơm… Không chỉ là nơi tạo nên những tấm ảnh “check-in” thu hút của giới trẻ mà còn là nơi những bộ ảnh cưới độc và lạ ra đời. Bạn còn được chụp với đàn cừu dễ thương và cực kỳ thân thiện với mọi người. Giữa không gian núi non trùng điệp bỗng xuất hiện những chú cừu trắng múp míp, đáng yêu đang tìm cỏ trên bãi đất mênh mông. Nếu bạn muốn có những bức ảnh đẹp hơn thì có thể thuê một chiếc thuyền ra hồ để chụp ảnh và chèo quanh hồ Đá Xanh khám phá.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Huyện Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu
Hồ Đá Xanh
Hồ Đá Xanh

Bãi Trước

Bãi Trước là một trong những bãi biển đẹp nhất của thành phố Vũng Tàu. Nằm ở phía Đông Nam của thành phố, bãi Trước nổi tiếng với bãi cát trắng mịn và nước biển trong xanh, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Bãi Trước có chiều dài khoảng 900 mét, sát bên con đường Hạ Long, chỉ cách trung tâm Vũng Tàu khoảng 3km.

Không chỉ có vẻ đẹp tự nhiên hút hồn, bãi Trước còn hấp dẫn du khách bằng nhiều dịch vụ thú vị. Bạn có thể thuê ghế tắm nắng và thả mình trên bãi cát trắng để tận hưởng ánh nắng mặt trời mềm mại. Nếu bạn đam mê thể thao biển, bãi Trước cũng có nhiều trò chơi thể thao trên biển thú vị. Bạn có thể tham gia các hoạt động như lướt ván, chèo điều khiển, chơi bóng chuyền bãi biển hay chèo thuyền kayak khám phá các hang động và hẻm núi đá xung quanh.

Bên cạnh đó, bãi Trước cũng có các dịch vụ ẩm thực phong phú và đa dạng trên bãi biển, để bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon và thư giãn giữa không gian biển xanh. Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm du lịch bằng tàu buồm công suất lớn hoặc thuyền kayak để khám phá và khám phá vẻ đẹp tự nhiên của các hang động và khe núi đá xung quanh bãi Trước.

Tóm lại, bãi Trước là một điểm đến tuyệt vời để tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên và trải nghiệm các hoạt động vui chơi trên biển. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch đến Vũng Tàu, đừng bỏ qua khám phá bãi Trước và tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời tại đây.

Nước biển ở Bãi Trước luôn trong xanh và trong suốt, mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu cho du khách khi tắm biển. Đồng thời, đây cũng là điểm đến cho những tay lướt ván vì sóng biển ở đây khá thích hợp cho các hoạt động thể thao trên nước. Ngoài ra, đến Bãi Trước du khách còn có thể tham quan lặn và ngắm san hô, tắm nắng, đánh cầu lông, bóng chuyền và nhiều trò chơi khác. Bãi Trước cũng là địa điểm lý tưởng để tổ chức picnic hoặc cắm trại cùng bạn bè và gia đình. Với không gian xanh mát, luôn được giữ gìn sạch sẽ, cùng những hoạt động vui nhộn trên bãi biển, Bãi Trước đang trở thành một trong những điểm đến được yêu thích nhất của Vũng Tàu.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Quang Trung, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu
Bãi Trước
Bãi Trước

Tượng Đức Mẹ Bãi Dâu

Tượng Đức Mẹ Bãi Dâu là một địa danh nổi tiếng ở thành phố biển Vũng Tàu, Việt Nam. Với chiều cao 32m và trọng lượng khoảng 1000 tấn, tượng này mang vẻ ngoài trang nghiêm và hấp dẫn. Được tạo nên từ đá vôi trắng và đặt trên đỉnh đồi, tượng tạo nên một tầm nhìn rộng ra toàn cảnh vịnh Vũng Tàu.

Tượng Đức Mẹ Bãi Dâu đã được xây dựng vào năm 1974 và hoàn thành vào năm 1976, nhân dịp kỷ niệm 2000 năm công nguyên. Với ý nghĩa đặc biệt đối với cộng đồng Công giáo, tượng Đức Mẹ Bãi Dâu tượng trưng cho sự bảo vệ và yêu thương của Thiên Chúa dành cho con người.

Tượng Đức Mẹ Bãi Dâu cũng là một địa điểm du lịch hấp dẫn của Vũng Tàu. Du khách có thể tới đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tượng và đồi núi, chụp những bức ảnh đẹp và thư giãn trong không gian yên bình. Ngoài ra, từ đây, bạn cũng có thể ngắm toàn cảnh vịnh Vũng Tàu và các điểm du lịch khác của thành phố này như Dinh Thanh Gia, hải đăng Vũng Tàu, bãi sau,… Tượng Đức Mẹ Bãi Dâu được xem là một trong những điểm đến không thể bỏ qua của Vũng Tàu và rất nhiều khách du lịch cả trong và ngoài nước đã tìm đến đây để thưởng ngoạn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 140A Trần Phú, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu
Điện thoại: 0703 938 540

Giờ mở cửa: mở cả ngày

Tượng Đức Mẹ Bãi Dâu
Tượng Đức Mẹ Bãi Dâu

Bãi Sau

Bãi Sau là một trong những địa điểm hấp dẫn ở Vũng Tàu, thu hút nhiều du khách đến thăm và tận hưởng không khí trong lành của biển cả. Nằm cách trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng 4km về phía Đông Nam và chỉ cách nhà ga Vũng Tàu khoảng 3km, Bãi Sau rất thuận tiện cho việc du lịch. Tại đây, du khách có thể ghé thăm đền thờ Hải Đăng Vũng Tàu, một công trình kiến trúc đẹp mắt và mang đậm tính tâm linh. Ngoài ra, du khách cũng có thể leo núi và cắm trại tại đỉnh núi Nhỏ, từ đó ngắm toàn cảnh Vũng Tàu và bãi biển từ độ cao. Bãi Sau có diện tích rộng, sao biển dài, cát trắng nhẹ nhàng và nước biển trong xanh, tạo nên một nơi lý tưởng để tắm biển và thư giãn. Du khách cũng có thể tham gia vào các hoạt động vui chơi trên biển như lướt ván, chèo thuyền hoặc câu cá.

Nơi đây còn có rất nhiều các quán ăn, đặc sản địa phương hấp dẫn như hải sản tươi ngon, bánh khọt, bún bò Huế, cơm tấm… Với không gian trong lành, khung cảnh đẹp, sức hút của bãi biển và các món ăn địa phương đặc trưng, Bãi Sau luôn được đánh giá là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất tại Vũng Tàu.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Thùy Vân, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu
Giờ mở cửa: mở cả ngày
Bãi Sau
Bãi Sau

Hải Đăng Vũng Tàu

Tháp Hải Đăng ở Vũng Tàu là một địa điểm du lịch đặc biệt, được kết nối với khu nhà ở của những người làm việc tại đây bằng một đường hầm chắc chắn với kiến trúc độc đáo. Trên cầu thang xoắn ốc bên trong tháp, với 55 bậc thang dẫn lên đỉnh, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức làn gió mát từ biển khơi và nhìn trọn vẹn toàn cảnh thành phố Vũng Tàu. Tiếp tục khám phá vẻ đẹp của tháp Hải Đăng, chúng ta sẽ đi qua một khu nhà vận hành rộng lớn và khám phá kiến trúc mang phong cách Pháp. Đáng chú ý, ở đây có một hầm chứa nước mưa với dung tích khoảng 1.000m2, được xây dựng để phục vụ sinh hoạt của người dân.

Chụp ảnh cùng với ngọn đèn Hải Đăng là một trong những ý tưởng vô cùng tuyệt vời của những bạn trẻ. Ánh sáng của ngọn đèn tọa cho khung cảnh trở nên lãng mạng hơn. Khi đứng ngoài lan can trên hải đăng không chỉ được hóng mát từ gió biển mà chúng ta có thể thấy được toàn cảnh Vũng Tàu vô cùng yên tĩnh, thanh bình. Mở hết tầm mắt chúng ta còn được chiêm ngưỡng Tượng Chúa Giê Su KiTô Vua và núi Minh Đạm vô cùng hoành tráng và ấn tượng. Bãi tắm hình lưỡi liềm bên với làn nước trong xanh cũng là một trong những góc chụp đẹp đê bạn tham khảo.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Đỉnh núi Tao Phùng, 01, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Giờ mở cửa: mở cả ngày

Hải Đăng Vũng Tàu
Hải Đăng Vũng Tàu

Công viên Thỏ Trắng

Khu vui chơi Thiên Đường Giải Trí Thỏ Trắng là một điểm vui chơi cộng đồng độc đáo tại Vũng Tàu. Đây là một trong những nơi đầu tiên mang đến những trải nghiệm mới lạ, đa dạng và phong phú cho ngành du lịch của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Mặc dù mới thành lập, nhưng khu du lịch này đã thu hút sự tò mò của nhiều người khi nổi bật với thiết kế theo phong cách Nhật Bản, kết hợp hài hòa với cảnh quan của thành phố biển Vũng Tàu.

Khu vui chơi Thiên Đường Giải Trí Thỏ Trắng mang đến sự phong phú cho danh sách các địa điểm du lịch Vũng Tàu. Nơi này được chia thành hai khu vực chính, mỗi khu vực mang đến những trải nghiệm và hoạt động riêng. Khách tham quan có thể lựa chọn giữa khu vực vui chơi trong nhà và khu vực vui chơi ngoài trời.

Khu vực trong nhà tập trung vào các hoạt động giải trí trong nhà như trò chơi điện tử, máy bay trượt, trò chơi công viên, hoạt động thể thao và rạp chiếu phim. Nơi đây được trang bị các thiết bị hiện đại, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vui chơi và giải trí.

Khu vực ngoài trời được thiết kế với nhiều trò chơi và hoạt động thể thao như bóng đá, bóng rổ, trượt patin, trượt ván, câu cá và nhiều hoạt động khác. Các hoạt động ngoài trời tại Thỏ Trắng đặc biệt thu hút sự quan tâm của các gia đình và nhóm bạn, mang lại không khí thư giãn và vui vẻ cho mọi người.

Với các tiện ích và hoạt động đa dạng, khu vui chơi Thiên Đường Giải Trí Thỏ Trắng là một điểm đến tuyệt vời cho du khách khi ghé thăm Vũng Tàu. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những hoạt động mới mẻ, thư giãn và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ cùng gia đình và bạn bè.

Bên cạnh những trò chơi tạo cảm giác mạnh, trò chơi truyền thống không bao giờ có thể thiếu tại đây. Các bé có thể vui chơi thoải mái tại Khu vui chơi Thiên Đường Giải Trí Thỏ Trắng mà vẫn an toàn và có tư duy sáng tạo như các trò chơi dân gian, vịt Donal, vũ điệu Tây Nguyên, nhà hơi, hồ câu cá, xe lửa cổ tích, xe ngựa hoàng gia. Trong khu vui chơi dành cho trẻ nhỏ, các em sẽ bị hấp dẫn bởi nhiều trò thú vị như máy Bay, MêXiCo Hát, nhà hơi, hồ Câu Cá, hồ thuyền Chèo, tô tượng và các trò chơi dân gian. Những trò này sẽ có nhiều phần quà hấp dẫn và đặc biệt là giúp trẻ rèn luyện kĩ năng và sự khéo léo.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Ngã 3 Lê Hồng Phong và Thùy Vân, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu
Giờ mở cửa: 06:00 – 22:00
Công viên Thỏ Trắng
Công viên Thỏ Trắng

Linh Sơn Cổ Tự

Tọa lạc tại số 104 Hoàng Hoa Thám, Vũng Tàu, Linh Sơn Cổ Tự đã tồn tại từ những năm 1919. Ban đầu, ngôi chùa được xây dựng trên Núi Nhỏ, nhưng sau đó bị chiếm dụng để xây dựng hoa tiêu bởi người Pháp. Vì vậy, một ngôi chùa khác đã được xây dựng tại cùng địa điểm này và đã tồn tại cho đến ngày hôm nay.

Ngay khi bạn bước vào chùa, bạn sẽ thấy tượng Phật Bà Quan Âm trìu mến và được khắc tạo rất tinh tế. Linh Sơn Cổ Tự nằm trên con đường yên tĩnh và thoáng mát. Mặc dù ngôi chùa không có kiến trúc lớn và hùng vĩ, nhưng nó mang trong mình những di tích truyền thống của phật giáo từ thời xa xưa.

Chánh điện của chùa Linh Sơn tại địa điểm du lịch Vũng Tàu khá đơn giản, thờ những vị Phật và Bồ Tát. Tuy nhiên điểm nổi bật chính là pho tượng Phật Thích Ca Mâu Ni với nét mặt hiền từ, nhân hậu, bằng đá cao 1,2m, được phết vàng và điêu khắc rất khéo léo. Đây là bức tượng Phật theo kiến trúc người Chàm cổ và được các nhà khảo cổ ước tính có cách đây khoảng 1.600 năm. Khách du lịch Vũng Tàu luôn cảm thấy hứng thú và tò mò về bức tượng cổ xưa này. Tham quan Vũng Tàu, đến với Linh Sơn cổ tự, du khách sẽ như được tìm lại chính mình, tìm lại không gian thanh tịnh nơi tâm hồn để xóa bỏ những ưu tư, phiền não.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 104 Hoàng Hoa Thám, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu
Điện thoại: 02543 855 272

Giờ mở cửa: mở cả ngày

Linh Sơn Cổ Tự
Linh Sơn Cổ Tự

Hòn Bà

Hòn Bà, hay còn được biết đến với tên gọi Hòn Ba Viên Đạn hoặc Hòn Archinard, là một đảo nhỏ nằm tại thị xã Lagi, Bình Thuận. Để đến địa điểm du lịch này, bạn cần đi từ quốc lộ 1A và rẽ vào chân núi. Con đường dẫn đến đảo dài khoảng 30km, uốn lượn trên những con dốc ngày càng cao. Hai bên đường là phong cảnh hoang sơ và yên bình, chỉ có tiếng gió và tiếng chim rừng vang trong không gian tĩnh lặng. Khi đi lên cao, không khí trở nên mát mẻ hơn và bạn sẽ thấy những tảng đá đủ kích cỡ và hình dạng khác nhau, xếp chồng lên nhau trên bờ đá và rải rác giữa dòng suối Đá Giăng. Dòng nước trong suối chảy mạnh mẽ và trắng xóa, tạo thành một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ giữa núi rừng yên tĩnh và tuyệt đẹp.

Nước biển trong vắt, mát lạnh, phản chiếu xa xa là những phiến đá đủ kích cỡ với hình dáng lạ mắt. Hòn Bà đẹp nhất vào những lúc bình minh và hoàng hôn, những tia nắng nhẹ tạo nên vẻ đẹp rực rỡ lung linh mờ ảo. Trải qua thử thách của thời gian, đảo Hòn Bà tại địa điểm du lịch Vũng Tàu vẫn giữ cho mình nét đẹp hoang sơ, thiên nhiên thơ mộng hữu tình. Nếu bạn muốn tìm đến một nơi tâm linh huyến bí kết hợp với thưởng thức thiên nhiên hoang dã thì đảo Hòn bà là điểm đến Vũng Tàu lý tưởng. Đến với Hòn Bà, bạn sẽ cảm thấy tâm hồn được thư giãn, nhẹ nhàng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Bãi Sau, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu
Hòn Bà
Hòn Bà

Hồ Mây

Hồ Mây là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng và đẹp nhất tại Vũng Tàu. Nằm trên đỉnh núi Nhỏ, Hồ Mây có diện tích rộng lớn với khoảng 80.000m2. Khu du lịch này được xây dựng từ năm 2007 và chính thức khai trương vào năm 2009. Hồ Mây là một địa điểm lý tưởng để thư giãn và tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên. Khu vực này có nhiều hoạt động thú vị như tham quan đường dạo, chèo thuyền, tắm biển, leo núi, hoặc thưởng thức phong cảnh đẹp. Hồ Mây còn có nhiều tiện ích khác như nhà hàng, quán bar, khu vui chơi trẻ em, nhà máy sản xuất nước uống và căn hộ dành cho du khách muốn nghỉ đêm tại đây.

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một địa điểm để thưởng thức phong cảnh đẹp và thư giãn trong tự nhiên, hãy đến đây và trải nghiệm những giờ phút tuyệt vời ở Hồ Mây. Không chỉ là một địa điểm du lịch nổi tiếng, Hồ Mây còn là nơi lý tưởng để bạn tìm thấy sự bình yên và tận hưởng cuộc sống. Nếu bạn muốn có một kỳ nghỉ đáng nhớ, hãy đến đây và khám phá Hồ Mây – một trong những điểm đến tuyệt vời nhất tại Vũng Tàu.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 1A Trần Phú, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Điện thoại: 0793 780 666

Email: homayvungtau79@gmail.com

Website: http://homaypark.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/HoMayPark

Hồ Mây
Hồ Mây

Hồ Cốc

Hồ Cốc là một điểm đến nổi tiếng tại thành phố biển Bà Rịa – Vũng Tàu, được biết đến với tên gọi “thiên đường sống ảo”. Đây là một điểm check-in độc đáo mà không chỉ dân địa phương mà còn bất kỳ ai khi đến đây cũng không thể bỏ qua. Với vẻ đẹp hoang sơ và một chút thần tiên, Hồ Cốc thu hút du khách từ khắp nơi bởi vẻ đẹp của nó và sự yên bình mà nó mang lại.

Một điểm lợi thế của Hồ Cốc là cách thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng 175km, là quãng đường đi xe khoảng 3 giờ. Điều này khiến cho Hồ Cốc trở thành một điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho những ai muốn thoát khỏi sự ồn ào và náo nhiệt của thành phố. Khu nghỉ dưỡng này nằm trên địa bàn xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc và có con đường vào khu vực này được bao quanh bởi những ngọn núi và rừng cây tạo nên khí hậu mát mẻ và trong lành.

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên và kiến trúc, Hồ Cốc khiến người ta cảm nhận được một không gian tuyệt vời. Tại đây, du khách có thể tận hưởng không gian xanh mát của rừng cây, tắm mình dưới ánh nắng vàng của bãi biển hoặc tham gia các hoạt động giải trí như bơi lội, lướt ván, chụp ảnh và nghỉ ngơi tại những khu nhà nghỉ, resort sang trọng.

Không chỉ có thiên nhiên tuyệt vời, Hồ Cốc còn có vô số những quán cà phê, nhà hàng và quầy bar nổi tiếng. Du khách có thể thưởng thức những món ăn ngon, uống những ly cocktail tuyệt vời trong không gian hài hòa với thiên nhiên.

Nếu bạn muốn tránh xa sự hối hả của cuộc sống đô thị và khám phá một nơi yên bình và tuyệt vời, hãy đến Hồ Cốc và để cho mình được lạc trong cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và không gian dịu mát của nó.

Tuy nhiên, điểm khác biệt làm nên chất nên thơ lãng mạn khiến bất cứ ai cũng đều cảm thấy thích thú là đá ở biển Hồ Cốc. Những tảng đá với nhiều hình thù khác nhau, nằm rải rác khắp bãi biển, từ trên cồn cát thoai thoải cho đến đầm mình giữa nước biển trong vắt, khiến cho cứ mỗi lần có đợt sóng đến là bọt nước lại tung mình lên trắng xóa, khơi gợi cho du khách cảm giác tươi mới và vui vẻ. Còn gì tuyệt vời hơn việc ngồi trên những mỏm đá, thu hết vào mắt, vào tai cảnh đẹp, âm thanh của tự nhiên nơi đây. Về du lịch Vũng Tàu là về với biển, với những nét đẹp thiên nhiên dung dị mà cũng không kém phần rực rỡ vẫn được người dân địa phương bảo tồn và lưu giữ cho đến tận ngày hôm nay.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Bưng Riềng, Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu
Hồ Cốc
Hồ Cốc

Bài viết liên quan