CPA Marketing là gì? Nguyên lý trong kiếm tiến với CPA Marketing

CPA là gì? CPA được biết đến là một trong những phương thức hoạt động hiệu quả nhất của Affiliate Marketing. CPA có thể mang lại rất nhiều lợi ích cũng như cơ hội mới cho nhà quảng cáo. Việc áp dụng CPA trong Marketing liên kết sẽ giúp không cần tới website, vốn đầu tư ban đầu hay kinh nghiệm cũng như kỹ năng chuyên môn. Cùng LADIGI – Công ty dịch vụ Marketing tìm hiểu chi tiết về CPA là gì và mang lại lợi ích như thế nào qua bài chia sẻ dưới đây nhé.

1. CPA Marketing là gì?

CPA được viết tắt từ Cost Per Action, CPA Marketing là một hình thức quảng cáo mà các nhà quảng cáo phải chi trả cho các hành động nhận được như: mua hàng, điền form, cài ứng dụng, đăng ký tài khoản…Đây cũng là một hình thức quảng cáo rất là phổ biến trong những năm gần đây, hơn nữa nhiều hình thức quảng cáo khác theo mô hình này đều thay nhau được tạo ra, có thể kiếm tiền được, nhóm này được gọi chung là kiếm tiền với CPA Marketing.

Cost Per Action được tính là chi phí dựa trên một lần hành động được thực hiện. Nghĩa là việc nhận được tiền hoa hồng từ các nhà quảng cáo mỗi khi có khách hàng thực hiện một hành động nào. Tuy nhiên mỗi hành động cần được thực hiện thông qua đường link Affiliate của bạn.

cpa marketing

CPA Marketing là gì? CPA Marketing là một hình thức quảng cáo mà các nhà quảng cáo phải chi trả cho các hành động nhận được

2. Công thức tính toán CPA

Trong từ 20.000 hiển thị, bạn có 5% nhấp chuột (CTR) tới trang đích của bạn (trang web) và 30% trong số 5% này trở thành khách hàng. Hình thức quảng cáo này thực sự hiệu quả bởi nó hướng đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ công ty bạn và là những người có nhu cầu thật sự.

Bạn sẽ chỉ phải trả tiền khi có khách hàng click vào hình ảnh quảng cáo của bạn. Phụ thuộc vào ngân sách mỗi ngày của bạn dành cho hình thức quảng cáo này là bao nhiêu mà có tối đa số click vào hình ảnh của bạn. Chúng tôi sẽ đề xuất cho bạn mức giá cho mỗi click là hợp lý nhất.

3. Nguyên lý trong kiếm tiến với CPA

Về nguyên lý thì CPA network cũng giống như những hình thức affiliate khác. Các bạn có thể sử dụng hàng ngàn trăm, hàng ngàn các offer (sản phẩm/dịch vụ) của người khác mà không cần phải tạo ra chúng. Và mỗi một offer đều có đường link riêng biệt của nó, các bạn sẽ mang đường link này đi quảng bá sao cho khách hàng nhấn vào để mua hàng là các bạn nhận được hoa hồng.

4. Cách tham gia vào CPA Network

CPA Network là một nơi trung gian lý tưởng giữa các nhà quảng cáo cung cấp các sản phẩm hay dịch vụ với người đi làm nhiệm vụ quảng bá chúng đến khách hàng (tức là các bạn). Điều này thật thuận tiện và an toàn hơn rất nhiều khi các bạn phải trực tiếp đi tìm và làm việc với các nhà cung cấp. Vì CPA Network làm việc với nhiều nhà cung cấp thế nên tại đây sẽ có rất nhiều các offer cho các bạn tha hồ lựa chọn. Một số CPA network phổ biến như: PeerFly, CPALead, MaxBounty…

Tiếp đó, các bạn sẽ nhận được một đường link Affiliate ngay sau khi tham gia vào một CPA network nào đó, và từ đó các bạn sẽ được hoa hồng khi có một ai đó có một hành động nhất định thông qua đường link này, các hành động này có thể là một cuộc khảo sát hay đăng ký để nhận offer miễn phí…Và giá của hoa hồng sẽ tùy thuộc vào hành động đó như thế nào.

Để đăng ký với CPA network thật sự là khá khó khăn, vì nó yêu cầu hơi rườm rà mà những người mới như các bạn có lẽ sẽ không đáp ứng được. Yêu cầu của nó gồm: duyệt qua website, hỏi về phương pháp quảng bá của các bạn, đòi hỏi các bạn phải có số hoa hồng từ một CPA network khác trước khi tham gia vào mạng lưới của họ.

Chẳng hạn, đăng ký với Peerfly nó sẽ hỏi bạn về cách thức quảng bá:

  • Hỏi về cách quảng bá trong đăng ký với Peerfly
  • Hoặc như với Maxbounty

Những điều mà các network áp dụng vì họ muốn biết rõ về thông tin của các bạn cùng với những cách thức quảng bá mà các bạn sử dụng, họ chỉ muốn xác định chắc rằng các bạn sẽ làm thật tốt và gửi đến cho các nhà quảng cáo thật nhiều khách tiềm năng. Thế nên, các bạn hãy cố gắng tỏ ra cho họ thấy mình là một người đã có kinh nghiệm dày dặn về Affiliate

5. Các ví dụ về Offer

5.1. CPS (Cost Per Sale)

Loại này các bạn sẽ nhận được hoa hồng khi các khách hàng mua hàng thông qua đường link Affiliate và thanh toán mua hàng thành công. Chẳng hạn như với Booking.com, các bạn sẽ có được hoa hồng khi mà khách hành thanh toán đặt phòng thành công thông qua link Affiliate của các bạn:

cpa-marketing

Với Booking.com, hoa hồng mà các bạn nhận được sẽ là $14.25, tương đối cao:

cpa marketing

5.2. CPL (Cost Per Lead)

Loại này các bạn sẽ được nhà quảng cáo trả hoa hồng khi có người dùng điền form qua link Affiliate. Chẳng hạn như Starbuck Gift Card trong Peerfy, hoa hồng mà các bạn nhận được là $0.4 :

cpa marketing

6. Thông tin cơ bản về Offer

Với những offer như bình thường thì không có gì để nói, các bạn chỉ cần chọn offer sau đó lấy link Affiliate là xem như xong. Nhưng có những offer thì lại rườm rà, khó khăn hơn đó là phải trình bày về cách quảng bá của các bạn thì mới có link để đi làm việc. Cụ thể một form điền yêu cầu như sau :

cpa-marketing

Form nhập thông tin theo yêu cầu

Khi những thông tin vừa nhập vào đã được xác nhận, lúc này các bạn sẽ nhận được một Approval có chứa các thông tin cần thiết của các bạn trên đó:

cpa-marketing

Ngoài ra, một số thông tin mà các bạn cần cân nhắc khi chọn offer như sau:

  • EPC (Earnings Per Click): tiền trung bình tương ứng với một lượt Click.
  • CR (Conversion rate): tỉ lệ chuyển đổi, nghĩa là trong 100 clicks mà có 5 chuyển đổi thì CR sẽ là 5%.
  • Payout: số tiền mà các bạn kiếm được khi hoàn thành một offer nào đó.
  • Landing page: trang đích của nhà quảng cáo phải thật đẹp mắt hay chí ít phải chấp nhận được, nghĩa là vấn đề này phải được khách hàng thấy ok, và tất nhiên nếu ngược lại thì sẽ bị khách hàng chê, đồng nghĩa họ cũng sẽ không mua hàng của các bạn vì trang bán hàng quá sơ sài, thiếu thẩm mỹ, thiếu thông tin.
  • Mass: là thị trường quảng bá, nghĩa là các bạn nên lựa chọn những offer sẽ được quảng bá cho những loại đối tượng nào. Là người mới, các bạn nên chọn những offer miễn phí có thể quảng bá rộng rãi như : đăng ký nhận quà iPad, iPhone miễn phí, nhận coupon, thẻ quà tặng, ăn uống miễn phí,…Ngược lại, các bạn là người đã có kinh nghiệm thì nên chọn những offer có phạm vi hẹp hơn để được commision cao hơn.
  • Allowed Countries: ở loại này, các nhà quảng cáo yêu cầu các bạn hoàn thành offer qua link Affiliate ở một quốc gia được chỉ định thì mới nhận được hoa hồng. Nếu các bạn làm không đúng quốc gia đã được chỉ định thì xem như công sức của các bạn trở nên bỏ không, họ sẽ không tính commision cho đâu.
  • Allowed And Not Allowed Method: Đây là điều khoản cho phép các bạn quảng bá theo hình thức nào và không được quảng bá theo hình thức nào, nếu làm trái tài khoản của các bạn sẽ bị khóa theo như quy định.
  • SOI Offers (Single Opt-in Offers): nghĩa là một số offer chỉ yêu cầu khách hàng điền email của họ vào trang đầu tiên để nhận miễn phí một cái gì đó mà thôi, và các bạn sẽ được nhận hoa hồng. Một số khác nữa như : đăng ký đầy đủ thông tin (Complete Register), xác thực emai (Double Opt-in)…

7. Thanh toán trên CPA

Với hình thức kiếm tiền với CPA, hình thức thanh toán chính vẫn là Payoneer và Paypal, ngoài ra còn có Bankwire, Check. Các bạn nên dùng Payoneer nhé! Vì nó khá là đơn giản, chi phí lại thấp và nhanh chóng nữa.

Thời gian thanh toán tùy vào network mà có thời gian thanh toán hoa hồng khác nhau. Có cái thanh toán theo tuần, 15 ngày hoặc 30 ngày. Và mọi network đều có quy định số tiền tối thiểu để thanh toán.

8. Một số phương pháp quảng bá hiệu quả

8.1. Tự làm website quảng bá

Nếu các bạn thật sự muốn kiếm tiền với nghề này thì tốt nhất hãy làm cho mình một website riêng để có thể xây dựng nội dung, viết review sản phẩm…sau đó SEO nó lên top google để thu hút khách truy cập vào web. Cùng với đó, hãy thiết kế cho mình một landing page thật rõ ràng nhưng bắt mắt, tạo ấn tượng tốt từ phía người truy cập.

website ladigi

8.2. SEO

SEO là cách phổ biến tốt nhất mà bất kỳ một hình thức kiếm tiền nào của Affiliate đều nên sử dụng, nó cũng phù hợp với những ai có ít vốn.

8.3. Paid Traffic

Nếu các bạn có nhiều tiền vốn hơn, thì hãy chọn những cách thức chạy quảng cáo như : Adwords, Bing Ads,…

8.4. Email Marketing

Với loại này thì mình hay dùng nhất chính là Getresponse hay ActiveCampaign. Các bạn tự tích cóp danh sách mail từ những khách truy cập vào web thông qua những phần quà nhỏ liên quan sản phẩm, sau đó từ danh sách mail này mỗi khi có sản phẩm mới hãy gửi những thông báo quảng bá sản phẩm đến họ.

KẾT LUẬN

Trên đây là 1 số thông tin cơ bản nhất về “CPA Marketing là gì? Nguyên lý trong kiếm tiến với CPA Marketing“, ngay bây giờ bạn có thể bắt đầu tìm đến các CPA Network và đăng ký với họ.

Công ty LADIGI chuyên cung cấp dịch vụ SEO và đào tạo SEO cho doanh nghiệp.

- Đào tạo SEO: ladigi.vn/seo/dao-tao-seo

- Dịch vụ SEO: ladigi.vn/seo/dich-vu-seo