Hashtag là gì? Cách sử dụng Hashtag cho chiến lược Marketing hiệu quả

Hashtag là khái niệm rất quen thuộc với những người sử dụng mạng xã hội thường xuyên. Chúng ta sẽ LADIGI tìm hiểu kỹ hơn về Hashtag và cách sử dụng Hashtag hiệu quả cho chiến lược Marketing.

[toc]

Thường xuyên sử dụng mạng xã hội chúng ta có thể thấy rằng Hashtag được sử dụng khắp mọi nơi trên các trang như Instagram, Facebook, Twitter, Tumblr, Reddit… Người dùng internet thường sử dụng Hashtag để kết nối với nhiều người dùng hơn trên mạng xã hội cùng tham gia vào những trào lưu hay chiến dịch nào đó. Vậy bạn đã hiểu khái niệm Hashtag là như thế nào chưa?

1. Hashtag là gì?

Hashtag là một từ hoặc một chuỗi những ký tự được viết liền nhau và được đặt sau dấu # mà những người dùng trên mạng xã hội thường dùng. Hashtag có tác dụng là giúp cho nội dung bài đăng dễ dàng kết nối những người có cùng một mối quan tâm về vấn đề nào đó, dù họ không theo dõi hay chưa từng thích trang của bạn. Người dùng bấm vào Hashtag sẽ trả về kết quả bao gồm trạng thái, bài đăng, hình ảnh hoặc đường dẫn link liên kết liên quan đến Hashtag đó.

hash tag là gì

Hashtag rất quen thuộc với những người sử dụng mạng xã hội

2. Sử dụng Hashtag như thế nào?

Hashtag rất có tác dụng nhưng sử dụng Hashtag lại vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần thêm ký tự # trước từ hay cụm từ mà bạn muốn đặt nó là từ khóa. Sau khi mà bạn nhấn dấu #, ô màu xanh sẽ xuất hiện trên cụm mà bạn chọn là Hashtag. Khi mà bạn đăng tin lên trên mạng xã hội thì phần Hashtag cũng được in đậm màu xanh.

Sau khi đã đăng bài đăng lên mạng xã hội với Hashtag bạn có thể vào Hashtag của mình xem có người dùng nào sử dụng Hashtag tương tự không. Bạn cũng có thể tìm kiếm từ khóa Hashtag của người dùng khác bằng cách nhập # cùng với từ khóa tìm kiếm.

Sử dụng Hashtag rất đơn giản nhưng hiệu quả rất nhiều trong việc quảng bá thương hiệu. Thay vì đăng tin với những bài đăng lộn xộn hay đăng tin với nhiều Hashtag hay đăng tin với những Hashtag không nổi bật bạn hãy chú ý hơn. Điều này sẽ giúp bạn thu hút được sự quan tâm của khách hàng tiềm năng. Hãy sử dụng Hashtag một cách ngắn gọn, độc đáo nhưng liên quan đến chủ đề bạn muốn nhắc tới, liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ bạn đang kinh doanh.

su-dung-hashtag

Cách sử dụng Hashtag rất đơn giản

3. Các loại Hashtag giúp quảng bá thương hiệu

3.1. Nội dung của Hashtag

Nếu như bạn tạo một Hashtag mới hoàn toàn đầu tiên hãy sử dụng Hashtag nào liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nội dung Hashtag có ảnh hưởng với những khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội nên hãy chú ý tạo nội dung ngắn gọn, liên quan mật thiết đến thứ mà bạn đang muốn quảng cáo. Giả sử như doanh nghiệp của bạn sắp tới tổ chức sự kiện tại Hà Nội, vậy bạn có thể dùng Hashtag là #hanoi để nhiều người biết đến hơn.

3.2. Những Hashtag theo xu hướng

Một trong những cách tốt để thúc đẩy việc người dùng nhận diện được thương hiệu của bạn dễ dàng đó là sử dụng Hashtag có sẵn, những Hashtag đã trở nên phổ biến với hàng triệu người dùng. Đó là cách sử dụng những Hashtag theo xu hướng.

Trước khi sử dụng Hashtag theo xu hướng như thế này bạn hãy đặt mình vào vị trí của chính khách hàng xem rằng bài đăng của bạn có cung cấp thêm thông tin gì mới hấp dẫn không. Nếu như bài đăng chứa Hashtag theo xu hướng này của bạn cung cấp nhiều thông tin mới lạ nhất là có chút hài hước thì sẽ tạo lên hiệu ứng rất tốt, được người dùng chia sẻ nhiều hơn.

3.3. Những Hashtag thương hiệu cụ thể

Sử dụng những Hashtag quá chung chung, kém nổi bật sẽ có thể khiến cho bài đăng của bạn dễ dàng bị lu mờ giữa quá nhiều bài đăng chung chủ đề, cùng Hashtag. Vì vậy việc tạo ra một Hashtag riêng biệt giống như là thương hiệu của doanh nghiệp bạn là điều khá hiệu quả. Những Hashtag này có thể dùng cho thương hiệu, sự kiện, các chương trình tiếp thị cho doanh nghiệp bạn.

4. Cách sử dụng Hashtag hiệu quả cho chiến lược Marketing

4.1. Nghiên cứu từ khóa Hashtag

Để Hashtag được sử dụng hiệu quả nhất và có sức lan tỏa tự nhiên bạn cần phải nghiên cứu và phân tích từ khóa. Không chỉ Hashtag mà bất cứ chiến dịch quảng cáo trên mạng nào bạn cũng cần phải nghiên cứu những vấn đề này. Hãy nghiên cứu tần suất và số lượng những bài có sử dụng Hashtag mà bạn đã chọn, nghiên cứu xem Hashtag nào được sử dụng nhiều nhất. Trên các mạng xã hội thịnh hạnh bạn có thể bắt đầu bằng cách ấn # để xem từ khóa hoặc thông qua các công cụ chuyên nghiệp tích hợp phân tích Hashtag như Advanced Listening.

4.2. Sử dụng Hashtag giúp tạo trào lưu cho chiến dịch quảng cáo

Đôi khi bạn không nhất thiết phải dùng chính thương hiệu của mình làm Hashtag. Hãy sáng tạo những cách tạo trào lưu Hashtag như dùng khẩu hiệu hay từ khóa được thiết kế đi kèm với khẩu hiệu của chiến dịch Marketing. Nó sẽ có sức lan tỏa và hiệu ứng rất cao.

Ví dụ hãng Coca Cola cũng từng làm theo cách này. Doanh nghiệp này từng sử dụng Hashtag #ShareaCoke để kết nối những khách hàng với thương hiệu của mình. Hashtag này nằm trong chiến dịch “Share a Coke”. Hashtag này giúp mọi người chia sẻ hình ảnh dễ dàng hơn. Hàng nghìn chia sẻ đăng tải cùng với hình ảnh Coca cola in tên mình được gắn liền với Hashtag này. Chiến dịch này mang lại hiệu quả truyền thông rất cao, tăng trưởng mạnh về doanh thu cho Coca- Cola. Đồng thời nó cũng giúp Coca- Cola làm mới thương hiệu, tạo ấn tượng tích cực cho mọi người với Coca-Cola.

hash-tag-coca

Ví dụ Hashtag thương hiệu của Cocacola

4.3. Hashtag kỷ niệm ngày đặc biệt

Vào mỗi dịp lễ hay kỷ niệm trong năm trên các phương tiện mạng xã hội tràn ngập Hashtag. Bạn có thể điều chỉnh Hashtag trong những ngày này phù hợp với sự quảng bá thương hiệu của mình. Ví dụ như nếu bạn kinh doanh đồ uống thì bạn có thể sử dụng Hashtag bắt đầu bằng chữ #holidaydrinks chẳng hạn.

merry-christmas-hashtag

Minh họa Hashtag ngày lễ noel

4.4. Hợp tác với Influencers

Chúng ta nên cộng tác với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội hoặc có các hoạt động liên quan đến đối tượng mục tiêu mà bạn muốn lan tỏa thông điệp. Influencers sẽ giúp hiển thị nhiều hơn các Hashtag bạn đăng đến các đối tượng mong muốn. Bởi vì Influencers có những nội dung đăng tải xác thực và có nhiều người theo dõi. Nên người dùng sẽ tin tưởng hơn nếu nội dung đó từ người mà họ đang theo dõi.

Tổng kết

Hashtag có thể hỗ trợ rất nhiều trong việc quảng bá Marketing trên mạng, hỗ trợ SEO từ khóa. Sử dụng Hashtag hiệu quả sẽ đem về cho bạn doanh thu nhiều hơn mà lại không mất nhiều tiền của và công sức cho việc quảng

Thuật ngữ cần biết

hashtag, hashtag là gì, hashtag cầm tay, hashtag instagram, hashtag hay, hashtag facebook, hashtag tiếng hàn instagram, all hashtag, cách tạo hashtag trên facebook, hashtag la gi, hashtag tiếng hàn trên instagram, hashtag facebook là gì, hashtag hàn quốc trên instagram, #hashtag, hashtag tiếng hàn, hashtag chụp hình, cách viết hashtag trên facebook, hashtag hàn quốc, cách hashtag trên facebook, hashtag trên facebook, hashtag youtube, hashtag symbol, hashtag trên instagram, top hashtag, hashtag nghĩa là gì, hashtag facebook để làm gì, liên minh 5 fandom trend hashtag, cách hashtag, cách sử dụng hashtag hiệu quả, cách viết hashtag, twitter hashtag, hashtag shopee, cách tạo hashtag, hashtag chụp ảnh, cách viết hashtag có dấu trên facebook, instagram hashtag, hashtag hot instagram, hashtag united, cách tạo hashtag trên youtube, hashtag meaning, cách sử dụng hashtag, top hashtag instagram, cách gắn hashtag trên facebook, hashtag icon, hashtag twitter, hashtag để làm gì, cách viết hashtag có dấu, những hashtag nhiều like, tạo hashtag trên instagram, bảng hashtag cầm tay

Bài viết cùng chủ đề

100 lần tự tìm hiểu cũng không bằng 1 lần được tư vấn




    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *