Landing Page là gì? Khi nào nên dùng Landing Page năm 2020

Landing Page rất quan trọng nhưng nhiều người chưa biết đến để áp dụng vào kinh doanh cho kết quả tốt nhất. Bài viết này LADIGI chia sẻ những kiến thức cơ bản nhất về Landing Page, khi nào thì nên dùng Landing Page và hướng dẫn cách sử dụng Landing Page hiệu quả.

[toc]

1. Khái niệm về Landing Page

Landing Page còn được gọi là trang đích là một trang web đơn mà doanh nghiệp tạo lên nhằm mục đích duy nhất là tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Trang web đơn ở đây có nghĩa là duy nhất, người dùng muốn xem thông tin phải kéo từ trên xuống dưới. Chuyển đổi ở đây chúng ta có thể hiểu rằng đó là mua hàng, lấy thông tin cá nhân khách hàng, tải tài liệu, cài đặt các ứng dụng, tham gia các sự kiện hay đăng ký đặt trước…. Hoặc nó có thể hỗ trợ nhiều hoạt động phục vụ cho mục tiêu tiếp thị của doanh nghiệp.

Các trang đơn đề cập ở trên thường có ba loại:

  • Trang chủ của trang web của bạn
  • Trang đơn trong trang web lớn của bạn
  • Subdomain của tên miền

Các trang đơn trên sẽ giải thích và hướng dẫn người dùng thực hiện một hành vi nào đó. Nội dung trên trang thường có bố cục rất đẹp, đơn giản và phù hợp cho mọi thiết bị kể cả di động. Các hành vi cho người dùng ở đây thường là:

  • Mua hàng/ đăng ký sử dụng dịch vụ
  • Điền thông tin vào form để được tư vấn, nhận quà tặng
  • Đăng ký tài khoản
  • Tải ứng dụng

landing page dịch vụ seo ladigi

Ví dụ minh họa về Landing Page Dịch vụ SEO LADIGI, bạn có thể xem chi tiết tại đây

2. Landing Page tập trung vào loại chuyển đổi nhất định

Mỗi Landing Page sẽ chỉ tập trung vào một loại chuyển đổi nhất định tùy vào mục tiêu tiếp thị mà bạn mong muốn.

Ví dụ như bạn là doanh nghiệp, cửa hàng bán thuốc giảm cân, chuyển đổi ở đây thường là:

  • Khách hàng vào trang web => Mua hàng (Mỗi lượt mua hàng là 1 lượt chuyển đổi).
  • Khách hàng vào trang web => Điền thông tin vào form nhận tư vấn (mỗi dữ liệu khách hàng là 1 lượt chuyển đổi).

Từ mục đích trên bạn có thể làm các dạng Landing Page:

  • Landing Page tập trung vào mục đích mua hàng: Landing Page sẽ giải thích thật chi tiết về sản phẩm, dịch vụ, dẫn dắt khách hàng đến việc thực hiện hành vi mua hàng. Bạn hãy làm Salepage.
  • Landing Page tập trung vào mục đích thu thập thông tin khách hàng tiềm năng: Bạn nên làm Lead Page thường là page ngắn tặng quả, nhận tư vấn, cho khách hàng sử dụng miễn phí một sản phẩm hay dịch vụ nào đó.

Qua ví dụ trên ta có thể hiểu rằng Landing Page tùy vào mục đích, tùy vào sản phẩm, dịch vụ mà bạn sẽ triển khai loại Landing Page hợp lý và tập trung vào các chuyển đổi khác nhau. Chỉ nên tập trung vào một loại chuyển đổi nhất định và tối ưu loại chuyển đổi đó để đạt hiệu quả cao nhất.

landing page đào tạo seo ladigi

Ví dụ về Sale Page đào tạo SEO của LADIGI, xem chi tiết tại đây

3. Landing Page hiệu quả như thế nào?

3.1. Sơ lược về hiệu quả của Landing Page

Bạn không cần phải hoài nghi tính hiệu quả của Landing Page bởi hiệu quả của Landing Page đã được kiểm chứng qua nhiều con số. Chúng ta có thể xem qua số liệu báo cáo của Hubspot:

  • Doanh nghiệp đã tăng được 55% khách hàng tiềm năng khi tăng số lượng của Landing Page từ 10 đến 15
  • Doanh nghiệp có hơn 40 Landing Page đã tăng được 12 lần số lượng khách hàng tiềm năng so với khi có 5 Landing Page.

Có quá nhiều con số để chứng minh cho hiệu quả của Landing Page. Sở dĩ rằng Landing Page có thể mang lại hiệu quả cao bởi vì:

  • Landing Page giúp bạn đánh trúng tâm lý giải quyết vấn đề cho khách hàng: Những tiêu đề, đoạn văn, câu từ trong Landing Page mang tính thuyết phục cao, đánh trúng nhu cầu của khách hàng.
  • Tập trung vào loại chuyển đổi nhất định: Khách hàng khi đã vào Landing Page họ chỉ còn lựa chọn duy nhất, khi đó họ không còn phân tâm đến những khu vực khác nữa.

Tỉ lệ chuyển đổi cao nhất theo nhiều nghiên cứu về Landing Page của các chuyên gia đó là LeadPage. Vì khách hàng khi đăng ký nhận một thứ gì đó, có thể là sản phẩm dùng thử, ebook… thì doanh nghiệp sẽ có được nguồn dữ liệu lớn về thông tin khách hàng tiềm năng. Thông tin này được lưu giữ để phục vụ cho các mục đích marketing về sau.

Landing Page bán hàng (salepage) cũng có tác dụng nhiều trong việc kích thích người mua lựa chọn sản phẩm, dịch vụ nếu như Landing Page được trình bày một cách đầy đủ, rõ ràng và thuyết phục.

3.2. Landing Page không phải phép màu

Hiệu quả của Landing Page thì ai cũng biết nhưng không có nghĩa của tạo vào cái Landing Page thì cũng đều hiệu quả, Landing Page không phải hoàn toàn là phép màu. Landing Page chỉ thực sự có hiệu quả khi:

  • Bạn có Landing Page tốt, rõ ràng, nội dung thuyết phục.
  • Bạn biết cách làm marketing với Landing Page đã tạo: Bạn cần phải làm sao cho nhiều khách hàng quan tâm tới Landing Page.
  • Bạn cần biết cách tối ưu Landing Page

4. Khi nào nên dùng Landing Page

4.1. Dùng Landing Page khi chạy quảng cáo

Chạy quảng cáo đến 1 trang chung chung, ít thông tin, không tập trung được hành động của các khách hàng sẽ rất lãng phí thời gian và tiền bạc. Thay vì điều đó hãy chuẩn bị 1 Landing Page rõ ràng, thông tin đầy đủ và mang tính thuyết phục cao sẽ có hiệu quả hơn nhiều.

Landing Page chỉ phát  huy tác dụng khi người dùng là người quan tâm đến các lĩnh vực mà bạn đang quảng bá. Vì vậy, để quảng bá tốt nhất cho doanh nghiệp bạn cũng cần phải học thêm các kỹ năng chạy quảng cáo, tạo lên các mẫu quảng cáo chuẩn.

landing page mỹ phẩm

Landing Page quảng cáo cho mỹ phẩm

4.2. Khi bạn ra mắt sản phẩm/ dịch vụ mới

Bất cứ khi ra mắt sản phẩm, dịch vụ nào bạn cũng nên làm Landing Page. Landing Page bán hàng, giới thiệu dịch vụ thì sale page càng dài, càng phát huy tác dụng tốt nhưng không được quá dư thừa. Tập trung giải quyết tốt vấn đề của khách thì Landing Page của bạn càng có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn.

4.3. Khi tặng quà free

Nếu bạn muốn tặng ebook, hướng dẫn, mã giảm giá… thì hãy tạo Landing Page để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng.

4.4. Khi chuẩn bị tổ chức sự kiện

Khi chuẩn bị tổ chức sự kiện thậm chí là sự kiện online như Livestream bạn có thể tạo Landing Page để thu hút lượng đăng ký. Thông tin trên Landing Page thường là: lý do tổ chức sự kiện, ai nên tham gia, diễn giả, nội dung, thời gian, địa điểm…

Tổng kết

Nếu như bạn là doanh nghiệp, người bán hàng hãy nhớ tận dụng Landing Page để quảng bá tốt hơn, bán hàng tốt hơn. Có rất nhiều công cụ hữu ích giúp bạn thực hiện điều này một cách đơn giản và chuyên nghiệp. Hoặc bạn có thể liên hệ bộ phần thiết kế website chuyên nghiệp của LADIGI theo đường dẫn: ladigi.vn/thiet-ke-website

Thuật ngữ cần biết

landing page, landing page là gì, landing page template, landing page đẹp, landing page free, landing page templates, tạo landing page miễn phí, landing page wordpress, landing page bất động sản, thiết kế landing page, tạo landing page, landing page la gi, mẫu landing page, landing page bán hàng, landing page design, cách tạo landing page, what is landing page, landing page template free, wordpress landing page, hướng dẫn tạo landing page, mẫu landing page đẹp, landing page wordpress theme, landing page mẫu, best landing page, làm landing page, landing page example, free landing page, cách làm landing page, tạo landing page wordpress, template landing page, theme landing page wordpress, landing page builder, landing page miễn phí, landing page wordpress free, landing page website, landing page facebook là gì, theme landing page, wordpress landing page theme, landing page bình nguyễn, hướng dẫn làm landing page, dịch vụ thiết kế landing page, landing page free psd, thiet ke landing page, tạo landing page free, cách tạo landing page wordpress, product landing page, các mẫu landing page đẹp, landing page bootstrap, landing page icon, theme landing page wordpress miễn phí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Có thể bạn quan tâm
x