Marketing Agency là gì? Những mô hình Agency phổ biến nhất tại Việt Nam

Hiện nay, khi công nghệ 4.0 ngày càng phát triển, kéo theo đó là sự bùng nổ của Internet. Thì lĩnh vực Marketing được mọi người nhắc đến nhiều hơn, bởi nó là một yếu tố không thể thiếu để các doanh nghiệp/thương hiệu khẳng định tên tuổi cũng như bán hàng, tiếp cận khách hàng của mình.

Nhưng để đem lại hiệu quả cao hơn, thay vì tự vận động nguồn lực thì nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu thuê các công ty Agency thực hiện công việc này cho mình. Chính vì thế mà khái niệm “Marketing Agency” xuất hiện từ đây.

Vậy Marketing Agency là gì? Mô hình Agency nào phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay? Hay có những đơn vị Agency nổi tiếng nhất hiện nay?

Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của LADIGI – Công ty Dịch vụ và Đào tạo Digital Marketing để có thể tìm ra câu trả lời chính xác nhất!

1. Marketing Agency là gì?

Marketing Agency thường được biết đến là một đơn vị, công ty chuyên tư vấn và cung cấp các giải pháp Marketing phù hợp cho các doanh doanh nghiệp khác. Với mục đích chính là có thể giúp họ xây dựng được thương hiệu, quảng bá sản phẩm đến với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ.

Agency cũng là một tập hợp những người có chuyên môn, kiến thức về Marketing, họ được đào tạo bài bản và có kế hoạch cho một chiến dịch Marketing tổng thể. Hứa hẹn sẽ đem đến những hiệu quả về tiếp thị, tỉ lệ chuyển đổi cao với những doanh nghiệp là khách hàng của mình.

marketing agency

2. Chức năng của Agency trong lĩnh vực Marketing

Đơn vị Agency có thể cung cấp nhiều giải pháp Marketing hữu ích, bảng kế hoạch và lộ trình cụ thể để xây dựng để giúp các doanh nghiệp có thể phát triển được thương hiệu và gia tăng doanh số bán hàng. Những dịch vụ mà các công ty Agency cung cấp có thể trải dài và đa dạng như: thiết kế Website, quảng cáo trên các nền tảng xã hội, Google Ads, SEO Website, quảng cáo trên những phương tiện truyền thông đại chúng, Email Marketing, Facebook Marketing, quản trị chiến dịch Marketing tổng thể…

Các doanh nghiệp có thể lựa chọn các gói Marketing khác nhau, hoặc đặt dịch vụ tổng thể. Agency sẽ lo từ A – Z cho mọi hoạt động Marketing tổng thể và cam kết những hiệu quả đem lại.

Trên thực tế, thì với mỗi doanh nghiệp họ có thể tự làm Marketing cho mình. Tuy nhiên, để đi đến thành công thì cần đến khá nhiều nguồn lực, cùng với đó là những yếu tố khác nhau. Chính vì thế, làm việc với các công ty Agency là một lựa chọn phù hợp bởi các Agency đều có chuyên môn và có thể tập trung nguồn lực để thực hiện chiến dịch thành công như mong đợi.

3. Khi nào thì các doanh nghiệp nên cần đến Agency?

Hiện nay, thì nhu cầu thuê Marketing Agency của doanh nghiệp ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, việc này tốn khá nhiều chi phí và không nhất thiết lúc nào hay bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần đến Agency Marketing.  Hơn nữa, trong quá trình hợp tác và làm việc có thể xảy ra nhiều vấn đề phát sinh. Nếu như bạn không giám sát kỹ quá trình cũng như có 1 chút hiểu biết về Marketing Agency thì rất khó đạt được kết quả như mình mong muốn.

Hãy xác định nhu cầu và nguồn ngân sách trước khi quyết định. Và hãy làm việc với công ty Agency khi:

  • Công ty, doanh nghiệp không có đủ nguồn lực để thực hiện các chiến dịch quảng cáo, sự kiện và truyền thông
  • Thuê Agency khi đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp chưa đủ khả năng, có kiến thức chuyên môn về Marketing. Ví dụ như một công ty chuyên về tổ chức sự kiện nhưng không có các kỹ năng Marketing, thì lúc này làm việc với Agency sẽ đảm bảo hiệu quả mang lại gấp nhiều lần.
  • Cần thuê Agency khi bạn muốn quảng bá thương hiệu rộng rãi, tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng  và tạo nên tên tuổi thương hiệu riêng cho công ty.
  • Doanh nghiệp muốn tạo dấu ấn thương hiệu thông qua các quảng cáo Viral
  • Công ty muốn mở rộng quy mô, phát triển và có chỗ đứng trên thị trường

4. Phân loại các mô hình Agency phổ biến nhất tại Việt Nam

Các công ty Agency thường chọn cho mình một lĩnh vực, cung cấp dịch vụ chuyên biệt, hay lĩnh vực nhất định mà đó là thế mạnh hoặc nhu cầu thị trường đang cần đến nhiều nhất. Và nó được chia thành các mô hình khác nhau. Có thể kể đến như:

4.1. Advertising Agency

Những Agency cung cấp các dịch vụ quảng cáo chính là nơi quy tụ những ý tưởng sáng tạo, hợp với xu hướng của thời đại nhất. Tại đây họ cung cấp và lên ý tưởng cho một kế hoạch tổng thể, chi tiết liên quan đến các kế hoạch quảng cáo, xây dựng và phát triển trở thành một chiến dịch thành công.

Các kênh truyền thông mà Agency quảng cáo sử dụng vô cùng đa dạng, trải dài từ báo in, mạng xã hội, tạp chí, video cho tới TVC trên truyền hình. Về cơ bản thì mô hình Agency này hướng đến mục tiêu là lan truyền chiến dịch quảng cáo rộng rãi và tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

advertising agency

4.2. Brand Agency

Xây dựng thương hiệu đang là vấn đề hàng đầu mà các doanh nghiệp quan tâm và đây chính là một phần không thể thiếu trong việc xây dựng và phát triển doanh nghiệp. Khi một đơn vị đang trong quá trình xây nên “đế chế” riêng cho mình, thì họ cần đến bộ phận nhận diện thương hiệu mang tính cá nhân, độc đáo và mới mẻ. Và khi này, Brand Agency là nơi mà họ cần tìm đến để có thể đạt được mục đích của mình.

Công việc chủ yếu của Brand Agency bắt đầu từ việc nghiên cứu và tìm hiểu về đối tượng khách hàng của họ. Sau đó, sẽ lên kế hoạch chi tết về các hình thức nhận diện thương hiệu như: tên doanh nghiệp, logo, bộ phận nhận diện thương hiệu và sau đó là tiến hành thiết kế, triển khai các đầu mục công việc cụ thể.

4.3. Digital Marketing

Digital Marketing Agency là những đơn vị cung cấp cho các doanh nghiệp những giải pháp tiếp cận mới mẻ, đúng với từng đối tượng khách hàng cụ thể khi sử dụng các kênh truyền thông đang được nhiều người quan tâm như: mạng xã hội, Website, các công cụ tìm kiếm…nhằm thu hút các đối tượng khách hàng tiềm năng và tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Ngoài việc thiết kế và xây dựng Website thì các Agency còn cung cấp thêm những giải pháp tối ưu SEO, và Email Marketing cho các doanh nghiệp có nhu cầu.

Marketing Agency là gì? Những mô hình Agency phổ biến nhất tại Việt Nam 1

4.4. Media Agency

Media Agency là những đơn vị thường hoạt động và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị Agency Marketing khác. Cụ thể hơn ở đây chính là Advertising Agency với mục đích là giúp doanh nghiệp có thể lựa chọn được những vị trí đặt quảng cáo để đem về những hiệu quả cao nhất.

4.5. Public Relations

Public Relations hay thường được gọi tắt là PR – hay hoạt động công chúng nhằm duy trì hình ảnh của thương hiệu trong mắt mọi người. Đồng thời các đơn vị PR Agency còn thực hiện các hoạt động truyền thông để truyền đại những thông tin của doanh nghiệp, thông báo, giải quyết khủng khoảng truyền thông cho thương hiệu, xử lý thông tin và quản lý những phản hồi của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ.

4.6. Web Designing Agency

Các Agency thiết kế Website này có trách nhiệm xây dựng và phát triển trang Web cho doanh nghiệp, khiến nó trở nên hấp dẫn và có những thông tin phù hợp với người dùng. Hơn nữa, Agency còn hỗ trợ các nền tảng, cân nhắc thời gian truy cập, tính hiệu quả, đo lượng tỉ lệ chuyển đổi từ khách hàng Website sang khách hàng thực của doanh nghiệp.

Web Designing Agency thường hợp tác và liên kết chặt chẽ với các Agency Marketing khác. Ví dụ như Digital Marketing Agency hay Media Agency.

4.7. Social Agency

Mục tiêu chính của Social Agency chính là tối đa hoá khả năng khách hàng có thể tiếp cận với doanh nghiệp trên các nền tảng xã hội “triệu người tham gia” như: Facebook, Instagram, Zalo, Youtube…

5. Những lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng dịch vụ của Agency

  • Khi hợp tác với các Agency thì họ có thể đem lại nhiều hơn những gì mà bạn đang mong muốn. Với những kỹ năng chuyên môn, tìm hiểu sâu về lĩnh vực sẽ tối ưu hoá được những chiến dịch Marketing đúng như mong đợi của doanh nghiệp, chuyển hoá và đem về nguồn doanh thu thực sự.
  • Hơn nữa, họ có đủ nguồn lực, kinh nghiệm giúp chiến dịch Marketing diễn ra đúng như kế hoạch, tiết kiệm thời gian, chi phí và tiếp cận được đúng với khách hàng mục tiêu.
  • Có thể tiếp cận được với những công nghệ tiên tiến nhất để phân tích các chỉ số trên thị trường, nắm bắt xu hướng nhanh nhạy.
  • Giảm gánh nặng và tiết kiệm chi phí, thời gian cho đôị ngũ nhân viên Marketing in – house (nhân viên Marketing được thuê từ bên ngoài)
  • Các Agency Marketing luôn trau dồi những kỹ năng mới, và thường xuyên tiếp cận với các chiến dịch truyền thông, cập nhật những xu hướng trào lưu nổi bật trong nước và trên Thế Giới. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp bạn để lại ấn tượng và luôn trở nên “mới mẻ” trong mắt khách hàng của mình.

6. Những lưu ý mà mọi doanh nghiệp cần phải biết để lựa chọn được Agency Marketing phù hợp nhất

Có thể nói rằng, mỗi doanh nghiệp khi bắt đầu xây dựng và phát triển đều có cho mình những kế hoạch và chiến lược Marketing riêng. Nhưng để thực hiện và đem lại hiệu quả là không hề dễ dàng, nó đòi hỏi phải có trình độ chuyên môn cao, kế hoạch bài bản để tránh được những sai sót không đáng có trong quá trình áp dụng và thực hiện. Với sự phát triển không ngừng của mạng xã hội, các hình thức kinh doanh Online rầm rộ. Thì việc thuê các đơn vị Agency Marketing để thực hiện công việc này là vô cùng phổ biến.

Tuy nhiên, để có thể lựa chọn được một Agency phù hợp nhất thì bạn cần có những kiến thức và tìm hiểu cơ bản. Một số lưu ý mà bạn không thể bỏ qua, cụ thể như:

6.1. Hãy tìm những điểm giống nhau

Bạn cần xem xét và đánh giá thật kỹ, tìm ra những điểm giống nhau giữa doanh nghiệp và công ty Agency mà mình sẽ hợp tác. Nếu như doanh nghiệp bạn kinh doanh về thời trang thì hãy chắc chắn những người thực hiện, đơn vị Agency cũng có đam mê về lĩnh vực này. Bởi khi có được sự yêu thích họ sẽ thực hiện các chiến dịch bài bản, và sáng tạo hơn.

6.2. Tìm kiếm sự sáng tạo

Mỗi một đơn vị Agency đều có những điểm mạnh vượt trội trong một lĩnh vực, và điều này có thể giúp họ chứng tỏ được năng lực, tiềm năng của mình cho doanh nghiệp. Khi nhà nhà làm Marketing, người người làm Marketing. Thì để khác biệt và nổi trội hơn bạn cần tạo nên sự đột phá, tạo được sự thu hút cho khách hàng. Chính vì thế, hãy lựa chọn những Agency có sự sáng tạo không ngừng nghỉ, với những ý tưởng mới mẻ thì chắc chắn họ sẽ đưa doanh nghiệp của bạn tiến xa hơn những gì mà bạn đang mong đợi.

6.3. Xây dựng mối quan hệ với Agency

Để một chiến dịch diễn ra suôn sẻ và đạt hiệu quả cao, bạn dễ dàng quan sát và theo dõi chiến dịch thì việc xây dựng mối quan hệ với Agency là vô cùng cần thiết.

Hãy hợp tác với Agency dựa trên nguyên tắc bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau và hỗ trợ nhau để cùng phát triển.

7. Tops 4 Agency đang được các doanh nghiệp lựa chọn nhiều nhất

Không chỉ với những doanh nghiệp có quy mô nhỏ và vừa mà với những doanh nghiệp đang đi đầu trên thị trường cũng tìm kiếm đến các Agency để thực hiện kế hoạch Marketing đúng như ý của mình. Và với nhu cầu ngày càng lớn thì hiện nay có khá nhiều công ty Agency được xây dựng và đáp ứng được mọi yêu cầu của các doanh nghiệp.

Dưới đây sẽ là Tops 5 đơn vị Agency đang được các doanh nghiệp lựa chọn nhiều nhất hiện nay:

7.1. Dentsu

Dentsu chính là một công ty chuyên về truyền thông lâu đời nhất. Dentsu được thành lập từ những năm 1901 với trụ sở chính ở Tokyo. Hiện tại, thì Agency này đã mở rộng thêm thị trường tại Việt Nam với sự góp mặt của 3 công ty con là: Dentsu Việt Nam, Dentsu Alpha và Dentsu Media. Những đối tác chính của đơn vị này đều đa số đến từ Nhật Bản hoặc các công ty nước ngoài đang có mặt tại Việt Nam.

Ở Dentsu họ không chỉ cung cấp các dịch vụ truyền thông mà còn rất nhiều các lĩnh vực khác, hỗ trợ và xây dựng nên tên tuổi của các thương hiệu lớn.

7.2. LADIGI Agency

digital marketing agency

LADIGI là một đơn vị chuyên hoạt động Digital Marketing Agency. Tuy công ty mới thành lập, nhưng với đội ngũ nhân viên thực hiện các chiến dịch Marketing đều có chuyên môn cao, am hiểu về mọi lĩnh vực. Nên hiện nay, LADIGI đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, mức chi phí hợp lý nên rất phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với sứ mệnh chính là đem đến những lợi ích cụ thể cho khách hàng của mình như: tăng khả năng nhận diện thương hiệu, quảng bá rộng rãi, đem về tỉ lệ chuyển đổi, tiếp cận nhiều khách hàng khác nhau. Thì Lagidi đang dần chiếm vị trí và là một trong tops 4 Agency doanh nghiệp lựa chọn nhiều nhất.

7.3. Omnicom

Omnicom là một công ty truyền thông, quảng cáo đến từ Mỹ được thành lập vào năm 1986. Và có mặt tại Việt Nam vào năm 2009, trải qua nhiều năm hình thành và phát triển thì Omnicom đã dần khẳng định được tên tuổi, khả năng của mình.

Omnicom Agency hoạt động mạnh mẽ trong các lĩnh vực: xây dựng và thực hiện các chiến lược quảng cáo, PR,…Và khách hàng tiêu biểu của họ là những doanh nghiệp lớn như: Vinamilk, Adidas, Tiger Palm…

7.4. Interpublic Agency

Interpublic Agency là một tập đoàn lớn mạnh và có tiếng tăm trong lĩnh vực Marketing. Được thành lập vào những năm 1902 với trụ sở chính là New York. Hiện tại thì tập đoàn này đã có 4 trụ sở chính tại Việt Nam: UM, Lowe, Initiative, Draftfcb.

Đơn vị này thực hiện các hoạt động chuyên về quảng cáo và hợp tác với những thương hiệu nổi tiếng như: Omo, Chivas Regal…Những sản phẩm họ tạo ra đều thu hút được lượng khách hàng “khủng” và đem về những dấu ấn và thành công.

Tổng kết

Các chiến dịch Marketing hoàn hảo sẽ giúp cho doanh nghiệp có được chỗ đứng trên thị trường. Những sản phẩm/dịch vụ cung cấp sẽ được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, để thực hiện được thì không hề đơn giản. Chính vì thế mà hợp tác với các Marketing Agency là cần thiết để đem lại hiệu quả cao nhất.

Hy vọng, với bài viết vừa rồi của Ladigi.vn đã có thể cung cấp được cho bạn những thông tin mà bạn cần như về “Marketing Agency là gì?” Hay các chức năng của Agency, những công ty Agency được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Từ đó đưa ra quyết định lựa chọn phù hợp cho mình, hợp tác với Agency thì phải đảm bảo doanh nghiệp cần phải có chi phí và sát sao theo dõi kế hoạch thường xuyên.

Nếu như bạn có bất kỳ những thắc mắc về bài viết, hay cần tìm hiểu thêm những vấn đề xung quanh Marketing. Hãy để lại bình luận ngay dưới bài viết của chúng tôi để được giải đáp chính xác và nhanh chóng nhất!

Thuật ngữ cần biết

marketing agency, digital marketing agency, marketing agency là gì, marketing agency vietnam, digital marketing agency vietnam, digital marketing agency là gì, marketing agency tuyển dụng, tai lopez social media marketing agency, digital marketing agency in vietnam, influencer marketing agency, top digital marketing agency in vietnam, marketing agency hà nội, how to start a marketing agency, unikorns marketing agency, trenzi marketing agency, ace marketing agency, marketing agency in hanoi, performance marketing agency, pmax – performance marketing agency, marketing agency hanoi, digital marketing agency ho chi minh, integrated marketing agency, các vị trí trong marketing agency, online marketing agency, marketing agency in ho chi minh city, top 5 digital marketing agency tại việt nam, digisteps marketing agency, mobile marketing agency, công ty digital marketing agency, digital performance marketing agency, marketing agency ở hà nội, các digital marketing agency tại việt nam, top marketing agency in vietnam, global marketing agency, influencer marketing agency vietnam, ember – digital marketing agency wordpress theme, inso marketing agency, bitis hunter marketing agency, mobile app marketing agency, marketing agency in vietnam, hội những người làm marketing agency, các marketing agency tại việt nam, below the line marketing agency, sms marketing agency, marketing agency for small business, full service digital marketing agency, digital marketing agency hcm, viral marketing agency, global digital marketing agency, marketing agency ở việt nam

Bài viết cùng chủ đề

Công ty LADIGI chuyên cung cấp dịch vụ SEO và đào tạo SEO cho doanh nghiệp.

- Đào tạo SEO: ladigi.vn/seo/dao-tao-seo

- Dịch vụ SEO: ladigi.vn/seo/dich-vu-seo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *