Marketing Executive là gì? Công việc và kỹ năng của một Marketing Executive

Bạn là một người yêu thích ngành Marketing và mong muốn theo đuổi ngành này, bạn là một người năng động và luôn mong muốn có sự đổi mới trong công việc, sáng tạo trong mọi kế hoạch, bạn có khả năng kết nối với mọi người. Thì vị trí Marketing Executive là dành cho bạn, cho những người luôn đam mê, sáng tạo không ngừng.

Tuy nhiên bạn đã biết Marketing Excutive là gì? Công việc của một người làm Marketing Executive như thế nào? Và cần có những kỹ năng gì? Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của LADIGI để tìm hiểu thêm những vấn đề xung quanh công việc “hot” nhất năm 2020 này.

[toc]

1. Marketing Executive là gì?

Trước hết, thì một Marketing Executive được hiểu là người quản lý các nhân viên Marketing. Công việc chính đấy là quản lý và kiểm soát những mối quan hệ giữa sản phẩm của mình với các đối tượng với nhau (khách hàng, người tiêu dùng). Để từ đó tạo ra được sự tương đồng giữa sản phẩm và nhu cầu của khách hàng nhằm thúc đẩy gia tăng doanh số. Ngoài ra thì nhiệm vụ của Marketing Executive còn đảm nhận thêm phần công việc thúc đẩy chất lượng của sản phẩm và dịch vụ để thu lại được sự quan tâm, chú ý từ phía khách hàng.

Xây dựng các chiến lược Marketing là một phần không thể thiếu trong công việc này. Để làm việc được hiệu quả thì mỗi ngày công việc của một Marketing Executive sẽ cần nhiều các hoạt động nghiên cứu thị trường khác nhau.

Một câu trả lời khác cho Marketing Executive là gì? Chính là người thường xuyên làm việc trực tiếp với Marketing Manager, nơi mà bạn sẽ nhận những chỉ tiêu doanh số cần thiết. Ngoài ra, thì công việc này cần thường xuyên liên hệ với khách hàng, thiết lập mạng lưới giữa các doanh nhân và đối tác, những nhà cung cấp.

marketing executive

2. Công việc của một Marketing Executive là gì?

Marketing Executive có công việc chính là thực hiện kế hoạch do Marketing Manager đề ra, để đảm bảo cho các hoạt động Marketing được diễn ra trơn tru, đúng quy trình và đem về hiệu quả. Họ chính là những “cánh tay đắc lực” với những chiến dịch truyền thông khôn ngoan, mới mẻ nhằm quảng bá sản phẩm/dịch vụ đến các đối tượng khách hàng tiềm năng.

Và những công việc mà một Marketing Executive cần phải làm bao gồm:

  • Đề ra các chiến lược Marketing và thực hiện phát triển các chiến lược một cách hiệu quả, có bài bản và lộ trình rõ ràng
  • Nghiên cứu, phân tích thị trường từ đó đưa ra đánh giá xu hướng đang thịnh hành, mức độ nhận diện thương hiệu, và sự quan tâm của khách hàng với đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp mình
  • Đưa ra đề xuất, lựa chọn môi trường và mô hình kinh doanh hiệu quả
  • Đề xuất và nghiên cứu các nhóm khách hàng mục tiêu, khảo sát và tìm hiểu những yêu cầu hay các vấn đề đang gặp phải của khách hàng.
  • Tổ chức, quản lý/giám sát các chiến dịch truyền thông tổng thể (bao gồm Online và Offline)
  • Thiết lập, xây dựng mối quan hệ mật thiết với các nhà cung cấp, nhà sản xuất, đối tác để đảm bảo các hoạt động có sự liên kết chặt chẽ trong công việc truyền thông
  • Viết các bài PR trên kênh Marketing như: Báo chí, mạng xã hội, Website, các diễn đàn…
  • Làm việc thường xuyên với các nhà quản lý để thống nhất trong việc chi tiêu ngân sách
  • Quản lý các chiến dịch Marketing đang thực hiện và báo cáo tiến độ, hiệu suất với Marketing manager
  • Quản lý hệ thống các kênh Marketing của doanh nghiệp như: Website, Fanpage, Email…
  • Tổ chức đo lường hiệu quả truyền thông, đảm bảo với mức ngân sách cho phép của doanh nghiệp.

3. Các kỹ năng cần có của một Marketing Executive

Marketing Executive là công việc phải tham gia vào hầu hết các hoạt động Marketing của doanh nghiệp. Với mục tiêu cuối cùng cần đạt được là bán được hàng, thu hút nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu và đạt được mức doanh số như mong muốn. Thì kỹ năng cốt lõi của công việc này chính là phân tích các dữ liệu, hoạt động Marketing từ đó xây dựng được một kế hoạch bài bản nhất và đưa ra những hoạt động Marketing phù hợp. Vậy những kỹ năng nào cần có của một nhân viên Marketing Executive.

3.1. Kỹ năng mềm

  • Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình trước đám đông
  • Có khả năng tư duy và có thể tự tạo động lực cho bản thân cũng là một kỹ năng quan trọng cần có trong nghề Marketing Executive
  • Tư duy sáng tạo không ngừng để đưa ra những chiến dịch, kế hoạch mới
  • Tính chuyên nghiệp, tự giác cao trong công việc
  • Tổ chức và quản lý được thời gian tốt, một cách khoa học nhất
  • Cần phải có những kiến thức chuyên ngành về Marketing
  • Khả năng quản lý ngân sách tốt, theo dõi được các chỉ số quan trọng
  • Tư duy về Logic và kiến thức thống kê tốt
  • Chịu được áp lực công việc

3.2. Kỹ năng lập kế hoạch

Một trong những kỹ năng quan trọng nhất của một người làm Marketing Executive chính là kỹ năng lập kế hoạch. Khi lên được một kế hoạch chi tiết và bài bản thì quá trình thực hiện sẽ được diễn ra đơn giản, đúng lộ trình hơn. Chính vì thế, để triển khai thành công được một chiến dịch thì lập được một bảng kế hoạch là vô cùng cần thiết.

lập kế hoạch

3.3. Kỹ năng viết bài

Để trở thành được một Marketing Executive chuyên nghiệp, bắt kịp xu hướng nhất là trong thời buổi  cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Thì để có được một chiến dịch Marketing hoàn hảo tác động đến các đối tượng khách hàng mục tiêu. Thì bạn sẽ rất cần đến những bài viết về sản phẩm, dịch vụ, giải quyết được nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Từ đó làm cho khách hàng quan tâm, tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Đây cũng chính là 1 cách để doanh nghiệp có thể thấu hiểu khách hàng.

Người làm Marketing Executive không chỉ cần có kinh nghiệm, vốn hiểu biết. Mà kỹ năng viết bạn cũng cần phải có và phải trau dồi liên tục. Đây sẽ là một lợi thế vô cùng lớn đối với những người làm trong lĩnh vực Marketing.

copywriter

3.4. Kỹ năng sáng tạo và tư duy

Đối với những người làm Marketing thì kỹ năng sáng tạo là vô cùng quan trọng. Nhất là khi xu hướng được cập nhật  từng ngày, từng giờ và nhu cầu của khách hàng ngày càng cao. Nếu như bạn không sáng tạo, tư duy không bắt kịp được xu thế thì chính bạn và doanh nghiệp sẽ bị thụt lùi về phía sau. Không cạnh tranh được với các đối thủ trong cùng lĩnh vực. Bạn phải có sự thay đổi để hấp dẫn khách hàng, khiến khách hàng luôn tìm thấy những tiềm năng, sự mới mẻ từ doanh nghiệp.

sáng tạo creative

3.5. Kỹ năng nghiên cứu

Để có thể đáp ứng được yêu cầu của công việc cũng như sự thay đổi chóng mặt của môi trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay. Thì một người làm Marketing luôn phải tự nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi những cái mới. Điều này không chỉ giúp bạn có thể nhanh chóng nắm bắt được công việc mà còn có thể đối phó với sự thay đổi liên tục của tính chất công việc. Đây cũng chính là kỹ năng quan trọng để tạo ra lợi thế cạnh tranh giữa những người làm Marketing.

 nghiên cứu research

4. Phương pháp rèn luyện kỹ năng, kinh nghiệm cho nghề Marketing Executive

  • Tham gia nhiều CLB, các nhóm hay lớp học liên quan đến Marketing: Để có thể học hỏi thêm kiến thức, tăng khả năng giao tiếp và các mối quan hệ trong ngành.
  • Mạnh dạn đăng ký và tham gia các cuộc thi để tích luỹ thêm những kinh nghiệm, bài học quý giá trong ngành để nâng cao các kỹ năng cần thiết cho bản thân
  • Nếu đang ngồi trên ghế giảng đường, thì bạn có thể xin việc parttime tại những công ty về truyền thông quảng cáo, hoặc các phòng ban Marketing của các doanh nghiệp để làm quen với môi trường và tích luỹ thêm kiến thức.

5. Môi trường làm việc của Marketing Executive

Môi trường làm việc chính của nhân viên Marketing Executive gần như là công việc trong văn phòng tại các công ty, doanh nghiệp. Những công ty hoạt động về các lĩnh vực như công ty sản xuất, công ty thương mại,…có nhu cầu về quảng cáo, truyền thông thì đều cần đến nhân viên Marketing Executive. Hoặc có thể làm việc tại các công ty trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, các văn phòng Marketing.

Tính chất của công việc này đòi hỏi người làm việc cần phải đầu tư rất nhiều thời gian cho mỗi dự án. Và khả năng chịu được  áp lực, khối lượng công việc không hề nhỏ.

công việc marketing

Với những kiến thức xung quanh Marketing Executive được đề cập trong bài viết vừa rồi. Chúng tôi hy vọng, bạn đã có được một cái nhìn tổng quan nhất về công việc này. Và có thể đưa ra những bước chuẩn bị, sự lựa chọn hợp lý trong tương lai.

Hãy theo dõi thêm những bài viết bổ ích liên quan đến chuyên ngành Marketing thông qua Website của LADIGI tại chuyên mục Blog. Đảm bảo những vấn đề mà bạn đang thắc mắc sẽ được giải đáp và đưa ra câu trả lời thoả đáng nhất!

Có thể bạn quan tâm:

Thuật ngữ cần biết

marketing executive, marketing executive là gì, marketing executive job description, tuyển dụng marketing executive, digital marketing executive, marketing executive tuyển dụng, mô tả công việc marketing executive, trade marketing executive, marketing executive là làm gì, senior marketing executive là gì, senior marketing executive, digital marketing executive job description, tuyển marketing executive, digital marketing executive là gì, tuyển dụng digital marketing executive, tuyển dụng trade marketing executive, trade marketing executive job description, marketing executive làm gì, marketing executive la gi, marketing executive jd, tuyển trade marketing executive, cover letter for marketing executive, marketing executive nghĩa là gì, cover letter marketing executive, trade marketing executive là gì, tuyển digital marketing executive, marketing executive cover letter, digital marketing executive jd, brand marketing executive, vietnamwork marketing executive, content marketing executive là gì, marketing executive resume, content marketing executive, jd marketing executive, sales and marketing executive, cv of marketing executive, tuyển brand marketing executive, junior marketing executive, marketing executive salary, product marketing executive là gì, marketing coordinator vs marketing executive, lương marketing executive, sale and marketing executive job description, marketing executive vietnamworks, senior marketing executive job description, tuyen dung marketing executive, marketing manager and marketing executive, jd of marketing executive, job description for marketing executive, marketing executive cv sample

Bài viết cùng chủ đề

100 lần tự tìm hiểu cũng không bằng 1 lần được tư vấn




    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *