Phân tích chiến lược đẩy và kéo của Pepsi tại Việt Nam cập nhật mới nhất 2023

Nhờ việc triển khai những chiến lược Marketing thông minh và hiệu quả, Pepsi đã trở thành một trong những thương hiệu sản xuất nước ngọt và đồ uống nổi tiếng nhất ở Việt Nam và trên thế giới. Chiến lược Marketing của Pepsi là một trong những case study Marketers nên phân tích và học hỏi. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về chiến lược marketing của pepsi thông qua bài viết dưới đây. 

Tiểu luận phân tích chiến lược marketing của pepsi



HƯỚNG DẪN LẤY CODE (CHỈ MẤT 30 GIÂY)

Bước 1: COPY từ khóa bên dưới (hoặc tự ghi nhớ)

học lái xe ô tô bao nhiêu tiền

Bước 2: Vào google.com.vn và tìm từ khóa. Sau đó, nhấp vào kết quả này (Đang ở trang 2-3). hoc oto bao nhieu tien anninh user2

Cách triển khai chiến lược Marketing của Pepsi theo mô hình 4P 

Pepsi cũng đã triển khai chiến lược Marketing theo mô hình 4P một cách hiệu quả với chiến lược sản phẩm, chiến lược giá, hệ thống phân phối và các chiến dịch quảng cáo sản phẩm phù hợp với khách hàng mục tiêu tại Việt Nam.

Chiến lược marketing của pepsi về sản phẩm (Product)

Sản phẩm Pepsi phát triển mạnh trong bối cảnh xã hội đang phát triển, mọi người thường xuyên bận bịu với công việc của mình và không có nhiều thời gian nên rất ưa chuộng đồ ăn nhanh và đồ uống có ga đi kèm như Pepsi.

Chiến lược marketing của Pepsi tạo dấu ấn từ chiến thuật storytelling

Bên cạnh đó, Pepsico cũng đã sản xuất loại Pepsi dành riêng cho người ăn kiêng để mở rộng thị trường.Thông qua việc giảm lượng đường, Pepsi đã cho ra mắt sản phẩm Diet Pepsi.

Hiện nay, Pepsi đã nghiên cứu và cho ra mắt chai nhựa đầu tiên trên thế giới được làm hoàn toàn từ năng lượng tái tạo và sản phẩm dư thừa trong chế biến thực phẩm. Loại chai Green PET được sản xuất từ các nguyên liệu sinh học như: vỏ ngô, cỏ.. qua rất nhiều bước chuyển đổi. Pepsi còn sử dụng chính những phế phẩm trong khi quy trình sản xuất thực phẩm của mình như vỏ khoai tây, vỏ cam và vỏ yến mạch để sản xuất chai Green PET. Loại chai này có tính năng sử dụng và cảm quan bên ngoài giống như loại chai sản xuất từ dầu mỏ.

Với sản phẩm đa dạng cùng bao bì và kiểu dáng được thiết kế tiện lợi và thân thiện với môi trường, Pepsi đã thuyết phục được số lượng lớn khách hàng sử dụng sản phẩm của mình thay vì đối thủ cạnh tranh.

Chiến lược marketing của pepsi về giá (Price)

Pepsi đã định giá sản phẩm của mình thông qua một số chiến lược chính sau:

  • Định giá thâm nhập thị trường: Khác với các chiến lược định giá thấp để chắt lọc thị trường, Pepsi đã chọn chiến lược định giá sản phẩm mới tương đối thấp với mục đích thâm nhập thị trường nhằm thu hút số lượng lớn khách hàng, đồng thời đạt được thị phần lớn.
  • Định giá chiết khấu: Pepsi sẽ điều chỉnh giá để cung cấp chiết khấu cho khách hàng thanh toán trước thời hạn hoặc mua số lượng lớn.
  • Định giá phân biệt theo dạng sản phẩm: các kiểu sản phẩm của Pepsi được định giá khác nhau và tỉ lệ với chi phí tương ứng để sản xuất từng loại sản phẩm.

Chiến lược Marketing của Pepsi về hệ thống phân phối (Place)

Về hệ thống phân phối, Pepsi có một hệ thống phân phối đa dạng thông qua việc hợp tác với các siêu thị, đại lý, các cửa hàng ăn nhanh, rạp chiếu phim,…

Pepsi đã mang sản phẩm đến người tiêu dùng cuối cùng trên thị trường Việt Nam thông qua các kênh phân phối trung gian. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và không ảnh hưởng đến việc mở rộng quy mô.

Pepsi đã phân phối sản phẩm thông qua các kênh siêu thị lớn như: BigC, Metro, Co.opmart,… Bên cạnh đó, Pepsi cũng mở rộng hệ thống kênh phân phối bằng việc hợp tác với các đại lý và các cửa hàng ăn nhanh như Lotteria, KFC và McDonald’s.

Hệ thống phân phối của Pepsi luôn được mở rộng để đảm bảo cho việc sản phẩm có thể đến tay người tiêu dùng trên mọi khu vực địa lý. Người tiêu dùng có thể tiếp cận được với sản phẩm Pepsi một cách dễ dàng.

AMIS aiMarketing – Bộ công cụ Marketing hợp nhất trên một nền tảng

AMIS aiMarketing là giải pháp phần mềm hỗ trợ Marketing bao gồm tất cả các công cụ marketing cần thiết trên một nền tảng duy nhất giúp doanh nghiệp triển khai chiến dịch Marketing hiệu quả, tiết kiệm chi phí, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn và gia tăng chuyển đổi.

Bộ giải pháp bao gồm:

  • Công cụ gửi Email Marketing
  • Công cụ dựng Landing page
  • Công cụ Workflow, CTA, Form
  • Quản lý data khách hàng tiềm năng, đồng bộ dữ liệu với Sale
  • Báo cáo hiệu quả Marketing đa chiều

Chiến dịch Marketing của Pepsi về xúc tiến hỗn hợp (Promotion)

Mặc dù nước giải khát của Pepsi có hệ thống sản xuất hiện đại, cùng với hương vị truyền thống và độ ngọt nồng, rất phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam, thì việc xúc tiến và quảng bá sản phẩm mới là phương tiện hữu hiệu để Pepsi đến gần với người tiêu dùng và đã đạt được doanh số lớn như hiện tại.

Đối với thị trường Việt Nam, Pepsi nắm bắt và hiểu rõ các trạng thái như: Biết, hiểu, thích, chuộng, tin và mua của người tiêu dùng, từ đó áp dụng các công cụ hỗ trợ đầy sáng tạo và hiệu quả.

Khi mới thâm nhập vào thị trường Việt Nam, cùng tầm nhìn của một thương hiệu toàn cầu thì Pepsi đã triển khai các hoạt động đóng góp cho cộng đồng, với mục đích để PR thương hiệu để thương hiệu của họ gần gũi với người tiêu dùng thông qua chiến dịch rất thành công như: “Uống một lon Pepsi là dành 50 đồng ủng hộ đồng bào lũ lụt”.

Bên cạnh đó, Pepsi cũng triển khai những chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng. Ví dụ như với dịp Tết 2021, Pepsi đã triển khai chương trình “Cùng Pepsi mang kỳ lân về nhà”. Với chương trình này, khách hàng khi mua 2 thùng Pepsi 24 Lon thể tích 330ml hoặc 245 ml (giá trị từ 270.000 đồng đến 364.000 đồng) trong khoảng thời gian diễn ra khuyến mại sẽ được tặng 1 thùng Pepsi 8 lon vàng (trị giá 39.500 đồng).

MISA AMIS aiMarketing – Bộ công cụ Marketing hợp nhất trên một nền tảng

Làm Marketing mà không có công cụ, muôn vàn vấn đề khó khăn:
  • Nhà quản lý khó theo dõi hiệu quả các hoạt động marketing, khó đo đếm kết quả của từng kênh, hiệu suất nhân viên
  • Nhân viên thì không có công cụ hỗ trợ triển khai các chiến dịch: vật lộn dựng landing page, không thể bắn chiến dịch email marketing với data lớn, ngày ngày làm báo cáo thủ công…

Bộ giải pháp AMIS aiMarketing được phát triển nhằm giúp các doanh nghiệp có đầy đủ bộ công cụ để làm Marketing hiệu quả. Các tính năng của aiMarketing được phát triển theo đúng nhu cầu của các Marketers giúp nhân viên có công cụ triển khai các chiến dịch marketing, nhà quản lý có công cụ theo dõi & đánh giá hiệu quả các hoạt động marketing.

Với MISA AMIS aiMarketing:
  • Nhà quản lý dễ dàng theo dõi hiệu quả hoạt động của marketing, thể hiện qua hệ thống báo cáo đa chiều như tình hình doanh số, doanh số đem về theo sản phẩm, kênh nguồn, số lương & chất lượng các cơ hội kinh doanh/khách hàng tiềm năng…

Đăng ký dùng thử để nhận tài khoản trải nghiệm miễn phí trọn bộ công cụ của AMIS aiMarketing TẠI ĐÂY.

  • Cung cấp công cụ giúp Nhân viên Marketing thực hiện các nghiệp vụ marketing: thu thập quản lý & lưu trữ thông tin khách hàng, xây dựng landing page, bắn email marketing hàng loạt, nuôi dưỡng khách hàng bằng workflow, làm báo cáo, Tự động chuyển khách hàng tiềm năng và Đồng bộ dữ liệu về khách hàng tiềm năng với bộ phận Sale
Có aiMarketing, triển khai chiến dịch marketing hiệu quả, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn và gia tăng chuyển đổi.

Tổng kết

Với những chiến lược Marketing hiệu quả của mình, Pepsi đã trở thành một trong những thương hiệu sản xuất nước ngọt và đồ uống nổi tiếng nhất ở Việt Nam và trên thế giới.

Một số những chiến lược Marketing nổi bật của Pepsi bao gồm:

  • Chú trọng vào định vị thương hiệu
  • Quảng cáo đa kênh
  • Tận dụng Influencer Marketing
  • Tập trung vào tiếp thị kỹ thuật số
  • Luôn đổi mới sản phẩm

Hy vọng qua bài viết này, anh/chị có thể hiểu hơn về các chiến lược Marketing của Pepsi, từ đó tham khảo để áp dụng cho các chiến lược marketing của doanh nghiệp mình. Để cập nhật các bài viết mới nhất của chúng tôi, mời anh/chị đăng ký nhận bản tin. Ban biên tập sẽ gửi tới anh/chị các bài viết cập nhật về Marketing qua hòm thư email hàng tuần.

Xem video hướng dẫn cách phân tích chiến lược marketing của Pepsi

Từ khóa tìm kiếm: chiến lược marketing của pepsi

chiến lược marketing của pepsi
chiến lược đẩy và kéo của pepsi
chiến lược marketing mix của pepsi
thị trường của pepsi tại việt nam
tiểu luận chiến lược marketing của pepsi
chiến lược imc của pepsi
chiến lược marketing của suntory pepsico
phân tích chiến lược marketing của pepsi
chiến lược quảng cáo của pepsi tại việt nam
bán hàng cá nhân của pepsi
chiến lược marketing của pepsico việt nam
thị trường mục tiêu của pepsi
sự hài lòng của khách hàng về sản phẩm nước giải khát pepsi
chiến lược sản phẩm của pepsico việt nam
thị trường mục tiêu của pepsi tại việt nam
dịch vụ chăm sóc khách hàng của pepsi
chiến lược giá của pepsi
chu kỳ sống của sản phẩm pepsi
chiến lược pr của pepsi
thị trường mục tiêu của pepsico
chiến lược xúc tiến bán hàng của pepsi
swot của pepsi
phân tích swot của pepsi
marketing trực tiếp của pepsi
khách hàng mục tiêu của pepsico
chiến lược marketing của pepsico
quan hệ công chúng của pepsi
chính sách sản phẩm của pepsi
chiến lược kinh doanh của pepsi
giới thiệu về sản phẩm pepsi
mục tiêu marketing của pepsi
chiến lược 4p của pepsi
kế hoạch pr của pepsi
marketing mix pepsi
chiến lược phân phối của pepsi
mục tiêu của pepsico việt nam
vòng đời sản phẩm của pepsi
chiến lược thâm nhập thị trường của pepsi
marketing pepsi
chiến lược của pepsi
swot của suntory pepsico
nghiên cứu hành vi người tiêu dùng của pepsi
chiến lược chiêu thị của coca-cola
mô hình aida của pepsi
chiến lược xúc tiến của pepsi
chiến lược truyền thông của pepsi
phân tích 4p của pepsi
chiến lược thách thức thị trường của pepsi
phân khúc thị trường của pepsi
thông điệp truyền thông của pepsi

 

Scores: 4.26 (66 votes)

100 lần tự tìm hiểu cũng không bằng 1 lần được tư vấn