Billboard là gì? Những lợi ích của quảng cáo Billboard mang lại

Hiện nay có rất nhiều chương trình, chiến dịch quảng cáo khác nhau về công ty, doanh nghiệp, sản phẩm,… Tuy nhiên loại quảng cáo góp phần không nhỏ trong sự thành công khi đưa mọi thứ đến gần với người khách hàng đó là hình thức Quảng Cáo Billboard. Vậy quảng cáo Billboard là gì? Hãy cùng LADIGI – Công ty Dịch vụ Marketing tìm hiểu nhé !

1. Billboard là gì?

Billboard là một loại quảng cáo truyền thống đã có từ rất lâu đời rất phổ biến trên thế giới cũng như tại Việt Nam và luôn được mọi người đánh giá rất cao. Billboard là hình thức bảng hiệu quảng cáo với hình ảnh bao gồm thông tin quảng cáo được treo ngoài trời nhằm thu hút sự chú ý của mọi người. Billboard thường xuất hiện tại các thành phố lớn, nơi xe cộ, dân cư đông đúc, tại vòng xuyến và hơn hết các tuyến đường quốc lộ lớn chúng ta sẽ thấy nhiều biển quảng cáo kích thước lớn.

quang-cao-ngoai-troi.jpg

Billboard là gì? Billboard là hình thức bảng hiệu quảng cáo

2. Những lợi ích thiết thực mà Billboard mang lại

Trước kia,Billboard chỉ là một chuỗi hình ảnh tĩnh đã được thiết kế in ra và treo lên. Ngày nay Billboard cũng trở nên hiện đại hơn như các thiết kế hình ảnh dạng 3D đã được đưa lên đó kèm theo hệ thống đèn LED chiếu sáng. Những dòng chữ di động thậm chí là có  nhiều slider được thay đổi liên tục trong ngày. Nên nhờ vào đó có thể đưa nhiều thông tin khác nhau với những chú ý nổi bật mà công ty, doanh nghiệp muốn quảng cáo với mọi người.

Sự hiện hữu của nó rất lớn và cực kì đa dạng và phong phú, biển quảng cáo rất to và được đặt ở nhiều vị trí khác nhau trên đường. Người tham gia giao thông đều có thể nhìn thấy nó, dễ dàng thu hút nhiều đối tượng khách hàng chú ý đến. Khác hẳn như trên Internet, mỗi quảng cáo xuất hiện người ta có thể bỏ qua không xem. Nhưng khi đi đường bạn thấy một quảng cáo Billboard bạn sẽ nhìn thấy ngay mà không cần bỏ quá nhiều thời gian mở TV hay SmartPhone để đọc nó.

Khách hàng tiếp cận với Billboard vô cùng đa dạng bởi vì nó sẽ được đặt trên đường đông đúc hoặc ở các khu dân cư nhiều người qua lại.Như vậy  cho dù bạn là ai đi ngang qua đều sẽ thấy. không cần phân biệt là ai hay tầng lớp nào thì quảng cáo của bạn cũng đã được gửi đến khách hàng.

Khi bạn chạy một chương trình quảng cáo online thì bạn sẽ rất khó để biết được người ta đang xem quảng cáo từ nơi nào ? Nhưng khi bạn đặt một Billboard ngay tại đâu thì bạn sẽ biết chính xác họ đang ở đâu khi đọc được nó. Bạn sẽ rất dễ dàng khoanh vùng khu vực khách hàng tiềm năng của mình.

Khi được hỏi rằng quảng cáo Billboard có mang lại thành công cho Doanh nghiệp hay không thì chắc chắn câu trả lời luôn là “ Có “. Kết quả nó mang lại và tạo sự ấn tượng ghi nhớ với khách hàng tỉ lệ rất là cao. Trải qua nhiều năm nhưng quảng cáo Billboard vẫn luôn là lựa chọn đứng đầu và thành công nhất trong chiến dịch Marketing, tuy nhiên chi phí cho quảng cáo Billboard cũng không nhỏ.

quảng cáo Billboard

Bảng quảng cáo Billboard ngoài trời

3. Cách tạo một biển quảng cáo Billboard đẹp và ấn tượng

Cũng giống như các loại hình quảng cáo khác muốn thu hút sự chú ý của khách hàng trước tiên nội dung phải hay và ý nghĩa. Tuy là áp phích lớn, nhưng không được đưa quá nhiều thông tin,  hình ảnh lên đó. Bởi vì đặt ngoài trời tầm nhìn cao và khá xe cộ đi qua với tốc độ rất cao nên tất cả mọi thứ thể hiện trên đó đều phải to rõ ràng. Chỉ nên đưa nhưng gì nổi bật nhất lên đó một cách cụ thể ngắn gọn,xúc tích để gửi đến mọi người.

Phải có sự sáng tạo riêng, đây là vấn đề muôn thuở, để thành công thì nhất định bạn phải có sự khác biệt mới tạo được nhiều ấn tượng và thu hút người xem. Ngoài việc chỉnh chu về hình ảnh, nội dung thì điều đặc biệt trên Billboard là yếu tố quan trọng để quyết định tỉ lệ tích cực tạo lên sự tương tác khi mọi người xem quảng cáo của bạn.

Vì là đặt ngoài trời nên biển quảng cáo của bạn dĩ nhiên là phải chắc chắn, độ bền cao, tuân thủ quy định tại nơi bạn lắp đặt Billboard phải xin phép làm đúng thủ tục với các cơ quan có thẩm quyền. Tuỳ theo kích thước, mẫu mã, vị trí, mà chi phí làm QC khác nhau ví dụ như tại các vòng xuyến, ở sân bay, đường cao tốc, bến xe, đường có lưu lượng người qua lại đông thì chi phí có thể cao hơn. Tuy nhiên thì bạn nên lựa chọn những lựa chọn tốt nhất để làm Billboard. Vì có như vậy thì khi sẽ đưa thương hiệu lan rộng hơn và thu hút người tiêu dùng hơn.

Với những chia sẻ trên thì các bạn có thể thấy được những lợi ích mà quảng cáo Billboard mang. Tuy là cách làm truyền thống nhưng cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc tương tác với khách hàng, người dùng. Các Maketer cần lưu ý những điều kể trên để áp dụng ngay việc làm Billboard vào chiến dịch marketing của mình để mang lại nhiều hiệu quả và thành công hơn.

Bài viết cùng chủ đề

100 lần tự tìm hiểu cũng không bằng 1 lần được tư vấn




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *