SEM là gì? Những thành phần trong SEM năm 2020

Bất cứ ai đang quan tâm đến quảng cáo trực tuyến trên mạng internet có lẽ đều không xa lạ với thuật ngữ SEM. SEM là một hình thức Marketing nhằm tăng sự hiện diện của doanh nghiệp, tổ chức trên các công cụ tìm kiếm. Hãy cùng LADIGI tìm hiểu về SEM là gì nhé !

[toc]

1. Khái niệm SEM là gì?

SEM là viết tắt của thuật ngữ Search Engine Marketing nghĩa là quảng cáo/tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm. Chúng ta có thể hiểu rộng hơn về SEM đó là hình thức Marketing ở trong các trang tìm kiếm, danh bạ… trên mạng internet. Với sự phát triển bùng nổ của internet hiện nay, mọi thông tin, câu hỏi, câu trả lời… chúng ta đều có thể tìm thấy được trên mạng internet.  Và khi mà người dùng tìm kiếm những thông tin mà họ quan tâm thì cũng là lúc chúng ta làm SEM.

SEM cũng chính là một hình thức marketing. Dù rằng bạn kinh doanh mặt hàng gì chăng nữa, bạn muốn thành công, bạn muốn tăng doanh thu thì bạn phải có chiến lược marketing rõ ràng. Chính vì vậy làm SEM muốn thành công cũng phải có kế hoạch cụ thể và sự nỗ lực, học hỏi không ngừng.

Trong mô hình internet marketing thì xem là một thành phần có mức độ quan trọng cực cao trong quá trình tiếp thị internet. SEM là kênh tiếp thị với nhiệm vụ thu hút khách hàng trực tiếp. Ngày càng có nhiều người trực tuyến với những hành vi khác nhau, họ đồng thời cũng có nhu cầu tìm kiếm trực tuyến cao hơn nên nhiệm vụ của SEM cũng sẽ ngày càng nặng hơn.

search-engine-marketing-ladigi

SEM là hình thức marketing trực tuyến phổ biến hiện nay

2. Lịch sử phát triển của SEM

Giữa những năm 90 là giai đoạn công nghệ thông tin, internet bắt đầu bùng nổ. Số lượng website tăng lên nhanh chóng. Nhu cầu tìm kiếm các thông tin trên mạng của người dùng được cung cấp bởi các Website. Để duy trì hệ thống những nhà cung cấp dịch vụ thì cũng cần phải có thu nhập tương xứng cho họ. Hình thức quảng cáo trả tiền dựa trên số lần nhấp chuột cũng bắt đầu ra đời bởi OpenText vào năm 1996 và Goto.com vào năm 1998.

Khái niệm SEM – Search Engine Marketing được Danny Sullivan cho ra đời năm 2001. Thành phần của SEM bao gồm cả SEO, quản lý danh sách trả tiền cho các bộ máy tìm kiếm, đăng website vào trong danh bạ web. Năm 2000, Google cũng cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Adwords. Google cũng dần trở nên thống lĩnh thị trường, hình thức quảng cáo này mang lại doanh thu chính cho các bộ máy tìm kiếm.

3. Ưu điểm và nhược điểm của SEM

3.1. Ưu điểm của SEM

  • Quảng cáo nhanh chóng xuất hiện trên các trang web cùng với vị trí mà bạn mong muốn.
  • Độ lan tỏa của từ khóa rộng, bạn có thể quảng cáo nhiều từ khóa, nhiều sản phẩm cùng lúc.
  • Tùy biến quảng cáo nhanh chóng, dễ dàng, bạn có thể chỉnh sức khi kế hoạch marketing có sự thay đổi.
  • Kiểm soát được hiệu quả của các quảng cáo đang làm. Có các công cụ phân tích và đo lường giúp bạn kiểm soát được hiệu quả chiến lược marketing.

3.2. Nhược điểm của SEM

  • Mức độ cạnh tranh cao nên muốn hiển thị ở vị trí đẹp sẽ phải đầu tư nhiều.
  • Càng nhiều người click số tiền bạn phải chi trả càng nhiều vì số tiền chi phí= số người bấm quảng cáo x đơn giá quảng cáo.
  • Có thể khi mới xuất hiện nó được người dùng đón nhận nhưng hiện nay nhiều người dùng thực sự không thích điều này vì quảng cáo đang tràn lan ở internet gây khó chịu khi lướt web.

search-engine-marketing-sem

SEM luôn là công cụ đắc lực của quảng cáo trực tuyến

4. Thành phần của SEM

SEM chính là sự tổng hợp của nhiều phương pháp marketing giúp cho website của bạn có thể đứng ở vị trí mong muốn trong bảng xếp hạng tìm kiếm trên internet.

4.1. SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

SEO – Search Engine Optimization hay còn gọi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là phương pháp giúp tăng thứ hạng website được nhiều người ưa chuộng. Phương pháp này cần có sự nghiên cứu các thuật toán Google, nghiên cứu cách xây dựng website, biên tập, xây dựng nội dung trang web có sự kết nối chặt chẽ với nhau và giữa các trang trong site của bạn.

seo-sem

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là tập hợp nhiều kỹ năng

4.2. PPC (Pay Per Click)

Hình thức quảng cáo PPC giúp tăng lưu lượng người truy cập website thông qua đăng các banner quảng cáo website bạn ngay bên cạnh trong kết quả tìm kiếm. Những đơn vị đặt quảng cáo sẽ phải trả chi phí cho bộ máy tìm kiếm. Chi phí được tính dựa trên số lần click của người dùng vào quảng cáo.

4.3. PPI (Pay Per Inclusion)

PPI là hình thức quảng cáo nhằm giúp cho website, nhất là những website mới đi vào hoạt động dễ dàng được bộ máy tìm kiếm ghi nhận sự tồn tại của website trong cơ sở dữ liệu. Với hình thức này bạn cần trả một mức phí giúp duy trì sự có mặt của website bạn trong hệ thống cơ sở dữ liệu của họ. Chi phí sẽ tùy thuộc vào từng bộ máy tìm kiếm. Khi có một yêu cầu tìm kiếm từ người dùng, bộ máy tìm kiếm sẽ chọn ra trong cơ sở dữ liệu nội dung mà nó thấy phù hợp, sau đó mới sử dụng các danh mục ở các website mở bên ngoài khác. Nếu như website của bạn có nội dung phù hợp với yêu cầu tìm kiếm thì bạn sẽ có cơ hội lên được vị trí cao trên bảng xếp hạng.

4.4. SMO (Social Media)

SMO là hình thức tối ưu hóa website bằng cách thức là liên kết và kết nối với những  website cộng đồng chia sẻ ý kiến, suy nghĩ, kinh nghiệm, kiến thức của bạn về một vấn đề nào đó. SMO thường sử dụng RSS feeds như một cách thức để cập nhập tin tức thường xuyên. Ngoài ra nó cũng có thể liên kết đến các công cụ như là Youtube để share video, Flickr share ảnh, album để hấp dẫn người dùng thường xuyên truy cập đến địa chỉ đó và coi đó như là một địa chỉ quen thuộc.

4.5. VSM (Video Search Marketing)

Hình thức quảng cáo VSM sẽ quảng cáo thông qua những clip ngắn đưa lên website đã được tối ưu giúp người dùng có thể tìm thấy được. Youtube hiện nay đang là một trong những kênh đứng đầu, tiên phong cho dịch vụ này.

video-marketing

Có nhiều kênh giúp bạn thực hiện VSM

Nắm chắc quảng cáo SEM cũng như các hình thức quảng cáo hữu hiệu với SEM sẽ giúp cho bạn xây dựng chiến lược quảng cáo trực tuyến hiệu quả hơn. Dù rằng hiện tại hay tương lai SEM chắc chắn sẽ luôn là công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn.

Thuật ngữ cần biết

sem, sem là gì, sem phim sex, sem sex, sem phim viet nam, sem phim hanh dong my, sem fim sex, sem hoat hinh, sem phim hiep dam, sem video sex, sem phim xxx, sem tivi truc tuyen, sem phimsex, sem sex nhat ban, sem phim mat, sem phim ses, sem phim hoat hinh, sem pim sec, sem secx, sem bao, sem sex hd, sem phim heo, sem phin, sem phim sez, sem boi tinh yeu, sem phim sec, sem phim 18, sem lon to, sem sex hiep dam, sem pim set, sem hai hoai linh, sem phim sex chau au, sem phim sex han quoc, sem phim se, sem phim cap 3, sem phim, sem sex viet, sem phim tinh cam, sem anh dit nhau, sem pim, sem seck, sem đit nhau, sem da ga, sem phim sieu nhan, sem la gi, sem phin sech, sem hinh, sem sexx, sem phim sexx, sem phim set my

Bài viết cùng chủ đề

100 lần tự tìm hiểu cũng không bằng 1 lần được tư vấn




    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *