Thuật toán Google 01/08 ảnh hưởng mạnh mẽ đến YMYL sites

Những suy nghĩ của tôi về sự nâng cấp thuật toán của Google từ ngày 1 tháng 8 năm 2018

Tôi đã theo dõi sự thay đổi thuật toán này từ lâu và đây là một trong những lần thay đổi lớn nhất từ Google mà tôi muốn nhắc đến. Điều cần lưu ý là hầu hết các trang web mà tôi theo dõi không thấy bất kỳ thay đổi đáng kể nào. Tuy nhiên, phần lớn những trang web đó đã bị ảnh hưởng rất mạnh mẽ.

Sự thay đổi thuật toán lần này ảnh hưởng đến cả kết quả tìm kiếm tự nhiên (organic search results) và kết quả tìm kiếm địa phương (local search results). Ban đầu tôi đã tự hỏi liệu các thay đổi có phản ánh sự khác biệt về kết quả tìm kiếm tự nhiên (organic search) hay không, vì thứ hạng tự nhiên (organic rankings) có thể là yếu tố mà Google đặt bạn vào tại địa phương. Tuy nhiên, theo chuyên gia SEO địa phương Joy Hawkins đã chỉ ra, điều này dường như không phải là nguyên nhân, sự nâng cấp này không giống như một sự thay đổi cho cả hai thuật toán xếp hạng hữu cơ và địa phương.

Lưu ý: Bài viết này chủ yếu tập trung vào các tác động của sự thay đổi thuật toán lên trên các trang web YMYL, nhưng có vẻ tác động của nó còn rộng lớn hơn. Có một thành phần cục bộ và một số trang web không phải YMYL cũng bị ảnh hưởng.

[toc]

Vào ngày 8 tháng 8, Barry Schwartz đã đặt ra bản cập nhật Google Medic này khiến một số lượng lớn các trang web cùng kết cấu đã bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, lưu ý rằng bản cập nhật này không ảnh hưởng đến những hệ thống web khác.

Những quan sát/biểu hiện ban đầu

Thông thường khi tôi viết bài về một bản cập nhật thuật toán lớn, tôi sẽ chờ một vài tuần trôi qua để có thể tiến hành nghiên cứu một cách đầy đủ. Tuy nhiên, trong trường hợp này, tôi nhận được rất nhiều email và tôi muốn viết ra suy nghĩ của mình một cách nhanh chóng. Thực tế là tôi đang nhận được rất nhiều email cho biết rằng đây là bản cập nhật có tác động rất lớn. Lượng email được gửi đến lần này nhiều hơn gấp 5 lần so với lần cập nhật lớn vào ngày 9 tháng 3.

Dưới đây là những quan sát ban đầu của tôi:

• Bản cập nhật này chủ yếu ảnh hưởng đến các trang web YMYL (your money your life web).

• Nhiều trang web liên quan đến chế độ ăn uống, dinh dưỡng và thiết bị y tế bị ảnh hưởng rất nhiều.

• Nhiều thay đổi lớn với nhiều địa điểm trên toàn quốc dường như đã giảm trong bảng xếp hạng (rankings), điều này có lợi cho các doanh nghiệp kinh doanh nhỏ hơn tại địa phương.

Tôi sẽ giải thích chi tiết hơn sau trong bài viết sau đây.

Những gì chúng ta biết từ trước đến nay

Google không phải lúc nào cũng thông báo rằng họ đã thực hiện cập nhật thuật toán. Tuy nhiên, lần này họ đã cử ra một người đại diện là Danny Sullivan, đồng thời sử dụng tài khoản Google SearchLiaison để thông báo rằng đây là bản cập nhật tương tự như bản cập nhật Google vào ngày 9 tháng 3 năm 2018:

Google SearchLiaison: “Trong tuần này chúng tôi đã cho ra mắt một bản update thuật toán quan trọng, là việc mà chúng tôi thực hiện vài lần một năm. Hướng dẫn của chúng tôi về sự nâng cấp lần này cũng tương tự như như bản cập nhật vào tháng 3, như chúng tôi đã thông báo ở đây.”

Google SearchLiaison @searchliaison: “Mỗi ngày, Google đều ra đời một hay nhiều sự thay đổi về thiết kế nhằm mục đích cải thiện kết quả tìm kiếm. Một số thay đổi đó sẽ tập trung vào những sự cải tiến cụ thể. Một số lại tập trung vào thay đổi bao quát. Tuần trước, chúng tôi cho ra đời một sự nâng cấp thuật toán mang tính tổng thể. Chúng tôi tiến hành làm điều này mỗi năm vài lần…”

Nguồn của bài tweet trên: https://twitter.com/searchliaison/status/1024691872025833472

thuật toán tháng 01/08/2018

Khi được hỏi làm thế nào để một trang web có thể phục hồi sau những thay đổi tiêu cực từ sự nâng cấp thuật toán, Danny Sullivan tiếp tục đưa ra một câu trả lời quen thuộc của Google: “Hãy tạo ra những nội dung tuyệt vời hơn.” Ông nhấn mạnh rằng Hướng dẫn nhanh (Quich Reference Guide – QRG) sẽ là một sự chỉ dẫn tuyệt vời để giúp chúng ta biết được những gì Google đánh giá là có chất lượng cao. Tôi đã vui mừng khi thấy rằng Danny trích dẫn một tweet của tôi như là một ví dụ về cách một trang web có thể thấy những cải tiến sau khi thực hiện các thay đổi dựa trên QRG

Danny Sullivan trả lời @schalin ngày 2 tháng 8, 2018: “Làm sao để đối mặt với sự nâng cấp toàn diện? Hãy tạo ra những nội dung tuyệt vời hơn. Vâng, đây là một câu trả lời nhàm chán. Nhưng nếu bạn muốn tạo ra những content hấp dẫn, hãy đọc hướng dẫn từ những kênh đánh giá của chúng tôi. Có khoảng gần 200 nội dung để bạn tham khảo: static.googleusercontent.com/media/www…Lưu ý rằng những thông tin này rất hiệu quả. Ví dụ như các bài viết của Mairie Haynes…”

Đối với trang web cụ thể sau đây, chúng tôi đã thực hiện đánh giá chất lượng trang web và đã chỉ ra một số thay đổi. Những thay đổi quan trọng nhất là cách trang web này đã chứng minh E-A-T của họ (Expertise – Tính chuyên môn, Authoritativeness – Sự chính xác và Trust – Độ tin cậy) cũng như cải thiện liên kết nội bộ. Với một vài tháng sau khi thay đổi, họ đã nhảy từ vị trí trang số 2-3 lên top 3 trong bảng xếp hạng tìm kiếm (rankings) cho hầu hết các nội dung của mình.

Tuy nhiên, chúng ta cũng biết rằng sự nâng cấp này vẫn chưa hoàn toàn kết thúc.

Adam Durrant hỏi @Danny: “Theo dự đoán của ông, trong bao lâu nữa thì sự nâng cấp này sẽ hoàn tất? Tôi rất nóng lòng muốn biết xếp hạng (rankings) của mình sau khi trải qua nhiều sự thay đổi lớn như vậy.”
Danny Sullivan trả lời @AdamDDurant @searchliaison: “Một vài ngày nữa. Sự nâng cấp có thể sẽ dừng lại vào giữa tuần tới.”

Vì sao Web về chế độ ăn uống (diet) và dinh dưỡng (nutrition) rớt hạng?

Có vài sự thay đổi lớn được thể hiện trong biểu đồ dưới đây. Một số website cho thấy sự sụt giảm nghiêm trọng (ảnh chụp màn hình từ SEMRush):

thuật toán tháng 8 ảnh hướng đến website dinh dưỡng

Một số khác lại có sự tăng trưởng rất khả quan.

thuật toán tháng 8 ảnh hưởng

Tôi tin rằng những gì mà chúng ta nhìn thấy ở đây chính là sự thay đổi của Google trong việc tìm kiếm giải pháp mới để đo lường các trang web YMYL dựa trên tính an toàn và độ đáng tin cậy.

QRG (Quick Reference Guide) – Google nói gì về sự an toàn?

Dưới đây là những điểm nổi bật mới được thêm vào QRG của Google:

QRG về tính an toàn

Google đã thêm thông tin về việc nếu một website hoặc người sáng tạo nội dung của nó có danh tiếng tiêu cực thì đây sẽ là dấu hiệu của một trang web chất lượng thấp.

QRG thay đổi

Để kiểm tra sự thay đổi này, tôi đã tìm kiếm trên SERPS (Search Engine Results Page – trang liệt kê kết quả tìm kiếm của các trang tìm kiếm như Yahoo, Bing…) từ khóa “keto diet”. (Tôi gần như biết hầu hết các trang web này vì tôi đã áp dụng chế độ ăn keto trong 7 tháng nay và giảm gần 30 lbs).

Trang web được sử dụng để xếp hạng #1 cho từ khóa “chế độ ăn keto” vào tháng 7 năm 2018 là ketodash.com. Trang web này sau đó đã bị sụt giảm nghiêm trọng do sự thay đổi thuật toán:

Nếu bạn nhìn vào trang web được xếp hạng tốt cho từ khóa này, nó có rất nhiều thông tin hữu ích. Vậy tại sao nó vẫn bị ảnh hưởng như vậy?

Không ai bên ngoài Google có thể nói những gì đã thay đổi trong thuật toán gây ra sự sụt giảm này. Dưới đây là những đánh giá của tôi dựa trên những thông tin trong QRG.

1. Trang web này không có thông tin rõ ràng

QRG nhấn mạnh rằng một trang web YMYL chất lượng cao cần phải có thông tin rõ ràng về việc ai sẽ người chịu trách nhiệm về thông tin đăng tải trên website đó

2. Trang web có rất ít danh tiếng bên ngoài

Mục đích chính của trang web này dường như là bán các sản phẩm liên quan đến “keto dash system” (chế độ ăn kiêng keto). Không có gì sai khi bán sản phẩm trên trang web của bạn. Tuy nhiên, QRG nhận định rằng sản phẩm phải có uy tín tốt. Thiếu uy tín, hoặc thậm chí một thông tin tiêu cực nhỏ có thể là một dấu hiệu của một website chất lượng thấp

Khi chúng tôi tìm kiếm từ khóa “keto dash system” reviews, gần như không có kết quả nào trả lại đúng nội dung từ khóa này.

reviews on the keto dash system

3. Trang web này có thể ủng hộ một hình thức điều trị y tế chưa có sự kiểm chứng/thống nhất từ các nhà khoa học.

Dưới đây là những gì QRG nói:

(Chú thích ảnh: Một trang web E-A-T chất lượng cao nên chứa những thông tin đã được kiểm chứng bởi các tổ chức, chuyên gia khoa học hoặc những thông tin đã được giới chuyên môn công nhận).

Trang web này ủng hộ sản phẩm extrogenous kentones (một loại thực phẩm chức năng giúp giảm cân). Theo những gì tôi biết, những tuyên bố khoa học về sản phẩm extrogenous ketone là chúng có thể giúp tăng mức ketone, nhưng chúng không thực sự có hiệu quả trong việc giảm cân.

Tôi nghĩ rằng điều này rất quan trọng.

Nếu bạn đang bán một sản phẩm liên quan đến sức khỏe vừa có uy tín thấp, lại không có sự đồng tình/kiểm chứng rõ ràng từ các nhà khoa học, bạn có thể thấy rằng các thuật toán của Google sẽ ít tin tưởng bạn hơn.

Những web dinh dưỡng/chế độ ăn uống tăng hạng

Kết quả hàng đầu hiện nay cho từ khóa “chế độ ăn kiêng keto” là trang web dietdoctor.com. Dưới đây là những nhận định của tôi về lý do tại sao trang web này có sự cải thiện tích cực.

1. Bài viết kèm theo tên tác giả được dán nhãn rõ ràng.

Ngoài ra, họ là những thầy thuốc có E-A-T (tính chuyên môn – sự chính xác – độ tin tưởng) cao.

Tiến sĩ Andreas Eenfeldt (tác giả đề cập trong ảnh) có một trang Wikipedia, là tác giả của nhiều cuốn sách và được biết đến như một người tiên phong trong lĩnh vực ăn kiêng low-carb (ít tinh bột, giàu chất béo).

2. Mục đích chính của trang web là cung cấp thông tin thay vì bán sản phẩm.

Khi tôi nhìn vào trang chủ của trang web về keto có dấu hiệu sụt giảm, có rất nhiều quảng cáo bán hàng ở khắp mọi nơi trong hệ thống của họ. Trên dietdoctor.com, tôi không thể tìm thấy một sản phẩm hoặc một dấu hiệu bán hàng. Một lần nữa, việc bán sản phẩm trên trang web của bạn không sai. Nhưng Google muốn xếp hạng các trang web được tạo ra với mục đích chính là giúp đỡ mọi người thay vì bán hàng cho họ.

Về chất bổ sung ketone, trang web này nói rằng: “Bất kỳ toa thuốc miễn phí nào không gây nguy hiểm hoặc bất hợp pháp (như steroid) có thể có tác động nhỏ hoặc không đáng kể đến trọng lượng của bạn.” Nói cách khác, họ không khuyến khích sử dụng các sản phẩm chưa có sự kiểm chứng của khoa học về tính hiệu quả của chúng.”

3. Họ có rất nhiều dấu hiệu của sự đáng tin cậy.

Trang web có hàng nghìn nhận xét của người dùng cho rằng rất hữu ích cho mọi người. Có nhiều đánh giá trực tuyến (về lời khuyên của bác sĩ chứ không phải về sản phẩm) dường như đều theo rất tích cực.

Điều này cũng giúp trang web có thêm rất nhiều nội dung tuyệt vời trong mỗi bài viết của họ.

Chúng ta có thể học được gì từ hai trang web này?

Theo nhận định của tôi, bản cập nhật Google ngày 1 tháng 8 năm 2018 đã gây khó khăn cho các trang web về dinh dưỡng và chế độ ăn uống vì nó đã tìm ra những cách mới để điều tra sự an toàn. Điều này phù hợp với chữ “T” trong “E-A-T” – Trust (Sự đáng tin).

Nếu bạn chạy một trang web về chế độ ăn uống hoặc dinh dưỡng, sau đây là tất cả yếu tố quan trọng có thể ảnh hưởng đến xếp hạng (rankings) của bạn:

• Nội dung của bạn có được viết bởi những người thực sự được gọi là chuyên gia/cơ quan chức năng/người có thẩm quyền trong lĩnh vực của họ không?

• Doanh nghiệp của bạn và tác giả các bài viết có danh tiếng tốt không?

• Bạn có đang bán các sản phẩm có khả năng là lừa đảo, không hữu ích hoặc thậm chí gây hại cho mọi người không?

Nếu doanh nghiệp hoặc tác giả trong trang web của bạn thiếu uy tín hoặc có sản phẩm không có dấu hiệu đáng tin, thì việc tái thiết lập lại lòng tin (trust) và xếp hạng (ranking) cho trang web có thể sẽ gặp khó khăn.

Sản phẩm y tế

Một hốc (niche) khác cho thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc ở các trang web bán sản phẩm y tế. Hãy xem một số ví dụ. Vào tháng 7 năm 2018 nếu bạn tìm kiếm từ khóa “máy đo đường huyết”, bạn sẽ thấy bài đăng này xếp thứ 2 sau Amazon.

Tuy nhiên, trang web này đã bị sụt giảm nghiêm trọng sau khi Google đổi thuật toán.

Hãy nhớ lại những gì QRG nói về E-A-T, đây là những giải thích của tôi cho lý do tại sao trang web này tụt hạng:

1. Có một vài E-A-T về y tế, nhưng có thể là không đủ.

Trang Giới thiệu (About Page) của họ liệt kê một số người đóng góp là y tá. Điều này tốt hơn so với hầu hết các trang web. Tuy nhiên, thứ hạng thứ 2 của họ sau Amazon đã bị Cnoga Medical thay thế. Bạn có thể thấy trên trang Giới thiệu của Cnoga Medical rằng công ty này được công nhận là cơ quan có thẩm quyền về sản phẩm “máy đo đường huyết”. Công ty được dẫn dắt bởi Tiến sĩ Yosef Segman, là một người nổi tiếng trong lĩnh vực này.

2. Tác giả của bài đăng không có E-A-T trong lĩnh vực y tế

Nếu bạn nhấp vào cái tên Bridget Montgomery, bạn sẽ không tìm thấy tiểu sử tác giả, chỉ có một danh sách các bài viết mà cô ấy đã viết trên trang web. Tôi phải thực hiện vài thao tác tìm kiếm và đã tìm thấy tiểu sử trên LinkedIn của tác giả này. Có vẻ như cô ấy là một nhà văn giỏi và mặc dù cô ấy đã viết về chủ đề này một thời gian, cô ấy không hề có E-A-T trong lĩnh vực y tế.

Một số tên tác giả thậm chí không có họ mà chỉ có tên.

Như QRC đã đề cập, bài viết thiếu thông tin về tác giả E-A-T là một dấu hiệu của sự kém chất lượng.

3. Trang web này không có mục đích rõ ràng.

Các phiên bản mới của QRG có rất nhiều thông tin thể hiện tầm quan trọng của nó là để xác định mục đích của một trang web. Những thông tin này giúp những công cụ đánh giá chất lượng (quality raters) có thể xác định mục đích của trang web và đánh giá trang web có hoàn thành mục đích của nó hay không. QRC nói rằng tất cả những điều sau đây có thể là dấu hiệu cho thấy trang web không thể hiện mục đích của họ:

Trang chủ của trang web này chỉ đơn giản là một danh sách các bài báo. Là một độc giả, tôi muốn thấy nhiều hơn dấu hiệu của sự đáng tin. Nó phải thể hiện rõ ràng là trang web của bạn tồn tại để bán sản phẩm, để cung cấp thông tin cho mọi người, hoặc vì một số lý do nào khác. Nếu bạn là một trang web liên kết, hãy thể hiện điều đó với độc giả của bạn! Nếu bạn bán hàng, điều này cần phải được tiết lộ. Mọi người không muốn đi đến một nơi để tìm thông tin và sau đó đột nhiên nhận ra rằng họ được mong đợi để mua một sản phẩm hoặc nói chuyện với một người nào đó chỉ đang chào hàng.

4. Có rất ít danh tiếng bên ngoài cho trang web này.

Khi tôi gõ “Hội đồng tiểu đường”, hóa ra có một tổ chức được công nhận chính thức với tên này. Tôi không thể tìm thấy nhiều thông tin đáng tin trên thediabetescouncil.com.

Trang web đa cấp

Tôi cảm thấy rằng phần cập nhật này có thể tách biệt với những gì chúng tôi đã thảo luận ở trên. Tuy nhiên, có thể đây chỉ là một thay đổi khác trong cách Google công nhận E-A-T.

Tôi không có nhiều thông tin về chủ đề này ngoài những thay đổi trong các trang YMYL được liệt kê ở trên.
Tôi đã tìm thấy có một số quốc gia đa vị trí lớn tiếp cận với tôi để nói rằng họ đã thấy sự sụt giảm tổng thể về từ khóa vị trí với bản cập nhật này. Dường như trong nhiều trường hợp, Google đã tăng cường tính công nhận tại địa phương trong công cụ tìm kiếm SERPS. Đây là một ví dụ:

Từ khóa “HVAC Detroit”

Thứ hạng vào tháng 7/2018:

1) Yelp

2) Home Advisor

3) The Air King

Thứ hạng vào tháng 8/2018:

1) Yelp

2) Detroithvacinc.com (trước đây là # 11)

3) Home Advisor

Joy Hawkins nhận thấy rằng trong bảng xếp hạng địa phương, một số trang web đã được lọc trước đó hiện đang hiển thị. Ngoài ra, một số trang web từng được hiển thị hiện lại đang được lọc.

Tôi sẽ quay lại và cập nhật bài đăng này nếu tôi có thể có thêm thông tin về những gì đang xảy ra ở đây.

Bạn sẽ làm gì nếu bị ảnh hưởng bởi sự cập nhật thuật toán lần này?

Bản cập nhật Google ngày 1 tháng 8 năm 2018 là một bản cập nhật lớn. Tôi tin rằng sự thay đổi này cơ bản tập trung vào khả năng của Google để xác định E-A-T cho một trang web. Tôi cũng nghĩ rằng chữ T (Trust) trong E-A-T trở nên quan trọng hơn khi Google đang làm việc chăm chỉ hơn để xác định trang web nào đáng tin cậy nhất để hiển thị cho người tìm kiếm.

Nếu bạn là một doanh nghiệp đa vị trí đang có dấu hiệu tụt giảm, hãy chú ý theo dõi. Khi tôi có thêm thông tin, tôi sẽ chia sẻ thông tin đó với bạn. Bạn có thể muốn đăng ký nhận bản tin của tôi để có thể được thông báo về những phát hiện của tôi.

Nếu bạn là một trang web YMYL và có dấu hiệu sụt giảm, tôi khuyên bạn nên làm như sau:

Hiển thị tất cả E-A-T của bạn

Trang Giới thiệu của bạn phải có đầy đủ các lý do khiến bạn được biết đến là doanh nghiệp có thẩm quyền nhất trong lĩnh vực của mình. Khoe tất cả những giải thưởng đã giành được, công nhận báo chí, những năm kinh nghiệm và nhiều hơn nữa. Lưu ý: Chúng tôi không biết liệu Google có thực sự cập nhật những thông tin này từ trang Giới thiệu của bạn hay không. Nhưng tôi cho rằng là bất cứ điều gì chúng ta có thể làm để giúp Google hiểu được E-A-T của chúng ta đều tốt.

Hiển thị tác giả E-A-T của bạn

Mỗi bài viết trên trang web của bạn nên có một tác giả được liệt kê. Tên tác giả nên được liên kết với một trang tiểu sử thể hiện E-A-T của họ.

Nâng cao uy tín của doanh nghiệp và tác giả trong trang web của bạn

Bạn có thể làm điều này bằng cách đăng tin về các giải thưởng/công nhận/đánh giá có triển vọng về trang web. Tuy nhiên, Google khá thông minh khi biết phần nào của các trang web được viết bằng cách trả tiền cho người viết, bài nào được viết bởi những phóng viên thực thụ trực tiếp đi thu thập thông tin. Một vài cách khác để cải thiện danh tiếng của bạn bao gồm: nâng cao đánh giá của người dùng trên web, tăng số lượng lời chứng thực được hiển thị trên trang web của bạn, giúp tác giả của bạn xuất bản ở những nơi có thẩm quyền bên ngoài trang web của bạn, trong những lĩnh vực khác. Nếu bạn đang tìm kiếm sự giúp đỡ trong việc thiết lập E-A-T, nhóm của tôi có thể làm một đánh giá E-A-T cho bạn và đưa ra một số gợi ý. Bạn có thể liên hệ với tôi để biết thêm chi tiết.

Hãy xem xét kỹ các sản phẩm bạn đang cung cấp

Nếu bạn bán một sản phẩm bị đánh giá là sơ sài, spam hoặc gây hại cho mọi người, thì điều này có thể là nguyên nhân gây ra sự tụt giảm xếp hạng của bạn. Tôi nhận ra rằng trong một số hốc, cạnh tranh khốc liệt đến mức các đối thủ cạnh tranh vu khống lẫn nhau với những đánh giá tiêu cực. Hy vọng rằng Google có thể xem xét điều đó. Nếu bạn có người dùng thật sự để lại các đánh giá không tốt về sản phẩm hoặc phàn nàn về doanh nghiệp của bạn thì vấn đề này phải được giải quyết.

Nếu có thể, hãy xây dựng sản phẩm E-A-T.

Nếu bạn bán sản phẩm về chế độ ăn uống, thiết bị y tế hoặc một số sản phẩm liên quan đến sức khỏe khác, thì cần phải có thông tin rộng rãi trên web về sản phẩm này. Bạn có thể cải thiện sản phẩm E-A-T bằng cách nâng chất lượng các bài đánh giá, tạo các cuộc thảo luận và có một sản phẩm tốt đến mức mọi người thực sự muốn nói về nó.

Trên đây là tất cả những điểm khó khắc phục trừ khi bạn thực sự là một trong những trang web đáng tin cậy và hữu ích trong ngành của bạn. Tôi nghĩ rằng sự phục hồi là khả thi cho các trang web này, nhưng vô cùng khó khăn. Chúng tôi đã làm việc với một số trang web để giúp họ hiển thị E-A-T của họ theo cách tốt hơn, giúp họ xác định loại bài đăng báo chí nào có thể trợ giúp, cũng như thực hiện các thay đổi khác trên trang web của họ như hiển thị tốt hơn mục đích của trang. Chúng tôi thấy một số trang web kể trên đã có những cải thiện tích cực.

Đây là một trang web đã có uy tín tốt trong ngành dọc của họ, nhưng không hiển thị tốt E-A-T. Họ đã có những cải thiện tốt hơn sau khi thực hiện thay đổi cho trang Giới thiệu của họ. Hãy nhớ rằng chúng tôi đề xuất một số thay đổi khác để cải thiện trang web của bạn

cải thiện eat

Đây là một trang web khác có vấn đề nghiêm trọng về E-A-T, là một trang về dụng cụ y tế. Họ có những bài viết được viết bởi những người không có E-A-T. Sau khi làm việc với chúng tôi, họ thuê bác sĩ để đồng tác giả bài báo y khoa. Những thay đổi khác để cải thiện chất lượng cũng đã được thực hiện, nhưng chúng tôi tin rằng những tăng trưởng gần đây trong trang web là do sự cải thiện về E-A-T.

Bài gốc: The August 1, 2018 Google Update strongly affected YMYL sites

Tác giả: Marie Haynes

Dịch giả: Thùy Trang

Biên tập: La Nhơn

Công ty LADIGI chuyên cung cấp dịch vụ SEO và đào tạo SEO cho doanh nghiệp.

- Đào tạo SEO: ladigi.vn/seo/dao-tao-seo

- Dịch vụ SEO: ladigi.vn/seo/dich-vu-seo

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *